Vẽ tranh phong cảnh quê hương đơn giản mà đẹp

Vẽ tranh phong cảnh quê hương đơn giản mà đẹp. Phong cảnh quê hương luôn là nguồn cảm hứng bất tận trong hội họa. Đồng thời đề tài làng quê cũng thường xuất hiện trong môn học mỹ thuật của các em học sinh phổ thông. Bài viết dưới đây của HoaTieu.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn cách vẽ bức tranh quê hương đơn giản mà đẹp nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

1. Cách vẽ tranh đề tài phong cảnh quê hương đơn giản mà đẹp

Cách vẽ tranh phong cảnh quê hương lớp 6

Quê hương luôn là đề tài thú vị và khá dễ để bắt đầu đối với các em nhỏ. Bước đầu tiên khi muốn vẽ tranh, chắc chắn là cần lên được ý tưởng cho bức vẽ của mình.

Phong cảnh ở làng quê thì có rất nhiều, hãy đặt câu hỏi cho bản thân: "Mình sẽ vẽ cảnh gì ở quê?". Bạn nên chọn những hình ảnh có sự gần gũi, bình yên ở quê hương mà mình thích nhất. Có rất nhiều các thể loại bạn có thể chọn, HoaTieu.vn xin được liệt kê dưới đây:

  • Chọn vẽ tranh phong cảnh thiên nhiên, tập trung thể hiện vẻ đẹp bình yên của sông nước, núi non, cây cối... và kết hợp tô màu để tạo sự sống động cho bức tranh.
  • Chọn vẽ tranh về hình ảnh làng quê quen thuộc ở Việt Nam: đồng lúa chín, người nông dân cấy lúa, lũy tre làng, trẻ em chăn trâu thổi sáo... Đây là những hình ảnh được lưu giữ trong trí nhớ của hầu hết người Việt Nam từ khi còn thơ bé. Do đó, người vẽ sẽ rất dễ dàng để truyền tải nội dung thông điệp mà mình muốn thể hiện.

Hãy chọn một thể loại mà bạn yêu thích và thể hiện rõ cho người xem hiểu được bạn đang vẽ gì.

Chỉ khi bạn yêu thích và đã từng có cơ hội được chứng kiến tận mắt, được đắm mình trong khung cảnh quê hương ấy, bức tranh của bạn mới thể hiện được chính xác khung cảnh diễn ra. Niềm yêu thích sẽ giúp bạn đam mê, thổi hồn vào các bức họa khiến cho chúng sinh động hơn.

Sau khi đã lên ý tưởng xong, hãy chuẩn bị bút và giấy để vẽ phác thảo rồi vẽ chi tiết và tiến hành tô màu. Nên chọn màu sắc ấm áp, tươi sáng để tô điểm cho phong cảnh làng quê yên bình. Điều này sẽ khiến cho người xem có thể cảm nhận được cảm xúc gần gũi, thân thương của tác giả đối với quê hương, đất nước mình.

Phần tiếp theo, HoaTieu xin đưa ra gợi ý vẽ tranh đơn giản để các bạn có thể thực hiện theo rất dễ dàng.

2. Hướng dẫn cách vẽ tranh phong cảnh quê hương đơn giản nhất

Bước 1: Bạn dùng bút chì phác thảo sơ qua khung cảnh mà bạn muốn vẽ một cách đơn giản nhất.

Bước 2: Sau khi phác họa xong, hãy tiến hành tô màu cho bức tranh bằng những màu sắc gần gũi, quen thuộc như màu xanh lá cây của cây xanh, màu nâu cho thân cây và đất đai, ông mặt trời màu đỏ rực rỡ, bầu trời bình yên màu trắng hòa cùng xanh da trời, những ngôi nhà với tường vàng ngói đỏ...

Ví dụ minh họa chi tiết vẽ trang phong cảnh:

Bước 1: Vẽ phác họa
Bước 1: Vẽ phác họa
Bước 2: Tô màu
Bước 2: Tô màu
Tiếp tục tô màu hoàn thành bức tranh
Tiếp tục tô màu hoàn thành bức tranh

Vì đây là bức tranh phong cảnh đơn giản nên bạn chỉ cần tô điểm lên bức vẽ những màu sắc quen thuộc trong cuộc sống đời thường.

Nếu muốn sáng tạo, bạn cũng có thể chọn những màu sắc phá cách theo sở thích của bản thân. Vì nghệ thuật là không có giới hạn, và việc tự do tô màu theo trí tưởng tượng cũng là cơ hội để trẻ phát triển tư duy sáng tạo của bản thân.

3. Tranh đẹp phong cảnh quê hương

HoaTieu.vn xin giới thiệu đến bạn đọc một vài bức tranh về phong cảnh quê hương để bạn có thể tham khảo và lên ý tưởng cho bức họa của mình.

Đề tài về quê hương luôn có rất nhiều, vì thế các bạn có thể sẽ gặp bối rối trong khâu chọn chủ đề và cách thể hiện nội dung. Có lẽ sau khi xem xong những bức tranh tham khảo dưới đây, bạn sẽ nhận ra bản thân thích phong cảnh gì và dễ dàng học tập được cách truyền tải hình ảnh của các họa sĩ qua bức tranh của họ. Các bức tranh dưới đây được vẽ rất đơn giản nhưng cũng rất đẹp và ấn tượng. Cùng HoaTieu tham khảo nhé.

Phong cảnh chèo thuyền, đánh cá ở làng quê
Phong cảnh chèo thuyền, đánh cá ở làng quê
Khung cảnh thanh bình quen thuộc ở làng quê
Khung cảnh thanh bình quen thuộc ở làng quê
Phong cảnh quen thuộc ở vùng quê miền biển
Phong cảnh quen thuộc ở vùng quê miền biển
Khung ảnh làng quê đẹp nên thơ
Khung ảnh làng quê đẹp nên thơ

Trên đây là gợi ý vẽ tranh đề tài phong cảnh quê hương đẹp nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn vẽ tranh một cách đơn giản mà thật đẹp và ấn tượng. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết liên quan tại mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 2.048
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Jenifer Hoang
    Jenifer Hoang

    Bổ ích

    Thích Phản hồi 16/06/22
    • Mediterranean sea
      Mediterranean sea

      Đơn giản phết

      Thích Phản hồi 16/06/22
      • Minh Ngọc
        Minh Ngọc

        Lưu để bắt chước theo

        Thích Phản hồi 16/06/22