(Bản 2) Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo
Mẫu kế hoạch dạy học HĐTN 12 2024-2025
Phân phối chương trình môn Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp các thầy cô nắm được nội dung tiến trình bài dạy môn Hoạt động trải nghiệm lớp 12 sách Chân trời sáng tạo của cả kì 1 và kì 2 trong năm học 2024-2025. Sau đây là mẫu file word kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm 12 sách CTST sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích và dễ dàng điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình dạy học thực tế của các trường.
PPCT Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 1
Tiết | Cấu trúc | Hoạt động |
1 | I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm | Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức, loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị. |
2 | II. Thực hành – trải nghiệm | |
1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp | Nhận diện sự trưởng thành của bản thân. | |
3 | Thể hiện khả năng tư duy độc lập. | |
4 | ||
5 | Thể hiện khả năng thích ứng với sự thay đổi. | |
6 | ||
7 | Điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp. | |
8 | Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống. | |
9 | 2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp | Trưng bày và giới thiệu sản phẩm“Tôi trưởng thành”. |
10 | 3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường | Diễn đàn “Thích ứng với sự thay đổi”. |
11 | III. Báo cáo/thảo luận/đánh giá | Báo cáo sản phẩm trải nghiệm. |
Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 2
Tiết | Cấu trúc | Hoạt động |
12 | I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm | Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức, loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị. |
13 | II. Thực hành – trải nghiệm | |
1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp | Nhận diện phẩm chất ý chí và sự đam mê của bản thân. | |
14 | Tự tin về bản thân và tự tin với định hướng nghề nghiệp của mình. | |
15 | ||
16 | Thể hiện bản lĩnh trong việc thực hiện đam mê theo đuổi nghề yêu thích. | |
17 | Thực hiện công việc theo kế hoạch, tuân thủ thời gian và cam kết đề ra. | |
18 | 2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp | Bản lĩnh của em trong cuộc sống. |
19 | 3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường | Toạ đàm “Sống đẹp”. |
20 | ||
21 | III. Báo cáo/thảo luận/đánh giá | Báo cáo sản phẩm trải nghiệm. |
22 | Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 3
Tiết | Cấu trúc | Hoạt động |
28 | I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm | Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức, loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị. |
29 | II. Thực hành – trải nghiệm | |
1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp | Nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với các bạn. | |
30 | Thể hiện lập trường, quan điểm phù hợp khi phân tích dư luận xã hội về mối quan hệ bạn bè trên mạng xã hội. | |
31 | Giải quyết mâu thuẫn trong mối quan hệ bạn bè. | |
32 | Hợp tác với mọi người trong hoạt động. | |
33 | Nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng mối quan hệ với thầy giáo, cô giáo. | |
34 | Đánh giá ý nghĩa của hoạt động phát triển các mối quan hệ và xây dựng truyền thống nhà trường đối với cá nhân, tập thể. | |
35 | Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. | |
36 | 2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp | Tranh biện “Quan niệm của thanh niên về mối quan hệ bạn bè trên mạng xã hội”. |
Thể hiện lòng biết ơn thầy cô giáo. | ||
37 | 3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường | Xây dựng truyền thống văn hoá nhà trường. Tổ chức các hoạt động tri ân thầy cô giáo. |
38 | III. Báo cáo/thảo luận/đánh giá | Báo cáo sản phẩm trải nghiệm. |
Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 4
Tiết | Cấu trúc | Hoạt động |
39 | I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm | Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức và loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị. |
40 | II. Thực hành – trải nghiệm | |
1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp | Thực hiện được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc tổ chức cuộc sống gia đình và tìm hiểu được giá trị của gia đình đối với cá nhân và xã hội. | |
41 | Thể hiện sự chăm sóc chu đáo đến các thành viên trong gia đình. | |
42 | Thể hiện sự chủ động tham gia giải quyết những vấn đề nảy sinh trong gia đình. | |
43 | Phân tích được chi phí sinh hoạt trong gia đình có thể bị ảnh hưởng bởi thu nhập thực tế, quyết định chi tiêu và lối sống. | |
44 | Lập và thực hiện được kế hoạch phát triển tài chính cho bản thân trong điều kiện phù hợp. | |
45 | 2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp | Sự chủ động tham gia giải quyết những vấn đề nảy sinh trong gia đình của em. |
46, 47 | 3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường | Toạ đàm “Giữ vững giá trị tốt đẹp của gia đình trong xã hội hiện đại”. |
48 | III. Báo cáo/thảo luận/đánh giá | Báo cáo sản phẩm trải nghiệm. |
49 | Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 5
Tiết | Cấu trúc | Hoạt động |
55 | I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm | Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức và loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị. |
56 | II. Thực hành – trải nghiệm | |
1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp | Tổ chức hoạt động giáo dục tinh thần đoàn kết, hoà bình, hữu nghị giữa các dân tộc. | |
57 | Thể hiện sự hứng thú, ham hiểu biết khi khám phá các nền văn hoá khác nhau và thái độ tôn trọng sự khác biệt giữa các nền văn hoá. | |
58 | Chủ động, tự tin trong thiết lập các mối quan hệ xã hội và sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ cộng đồng. | |
59 | Xây dựng, triển khai dự án hoạt động tình nguyện nhân đạo và quản lí dự án hiệu quả. | |
60 | Báo cáo kết quả thực hiện dự án hoạt động tình nguyện nhân đạo. | |
61 | Đánh giá ý nghĩa của hoạt động xã hội | |
62 | 2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp | Toạ đàm “Trách nhiệm vì cộng đồng của thanh niên học sinh”. |
63 | 3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường | Tổ chức cuộc thi “Hành trình văn hoá”. |
64 | III. Báo cáo/thảo luận/đánh giá | Báo cáo sản phẩm trải nghiệm. |
65 | Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 6
Tiết | Cấu trúc | Hoạt động |
66 | I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm | Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức và loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị. |
67 | II. Thực hành – trải nghiệm | |
1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp | Lập và thực hiện được kế hoạch khảo sát thực trạng thế giới động vật, thực vật; bảo vệ thế giới động vật, thực vật ở địa phương. | |
68 | Nhận xét, đánh giá hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã. | |
69 | Thực hiện và tuyên truyền được đến người thân, cộng đồng các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật. | |
70 | Đánh giá được thực trạng bảo tồn một số danh lam thắng cảnh ở địa phương. | |
71 | Đề xuất và thực hiện được các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. | |
72 | Thực hiện được việc tuyên truyền trong cộng đồng về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay gìn giữ cảnh quan thiên nhiên. | |
73 | 2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp | Các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em. |
74 | 3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường | Toạ đàm về bảo vệ thế giới động vật, thực vật. |
75 | III. Báo cáo/thảo luận/đánh giá | Báo cáo sản phẩm trải nghiệm. |
76 | Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 7
Tiết | Cấu trúc | Hoạt động |
82 | I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm | Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức, loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị. |
83 | II. Thực hành – trải nghiệm | |
1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp | Phân tích xu hướng phát triển của một số nghề trong xã hội hiện đại. | |
84 | Xác định những phẩm chất và năng lực cần có của người lao động trong xã hội hiện đại. | |
85 | Tìm hiểu tính chuyên nghiệp trong công việc. | |
86 | Bảo đảm yêu cầu về an toàn, sức khoẻ nghề nghiệp. | |
87 | Phân tích thông tin cơ bản về thị trường lao động, nhu cầu sử dụng của thị trường lao động. | |
88 | Phân tích, xử lí thông tin nghề nghiệp và thông tin về các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp. | |
89 | 2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp | Toạ đàm về sự định hướng lựa chọn nghề nghiệp của HS cấp Trung học phổ thông. |
90 | 3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường | Nghe nói chuyện về chủ đề “Xu hướng chọn nghề của giới trẻ Việt Nam hiện nay”. |
91 | III. Báo cáo/thảo luận/ đánh giá | Báo cáo sản phẩm trải nghiệm. |
92 | Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 8
Tiết | Cấu trúc | Hoạt động |
93 | I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm | Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức và loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị. |
94 | II. Thực hành – trải nghiệm | |
1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp | Xác định những phẩm chất, năng lực, hứng thú, sở trường của bản thân phù hợp với ngành, nghề lựa chọn. | |
95 | Đánh giá sự phù hợp của nghề với khả năng và sở thích của bản thân. | |
96 | Tham khảo ý kiến của gia đình, thầy cô, chuyên gia làm cơ sở cho việc chọn hướng học tập nghề nghiệp phù hợp với bản thân. | |
97 | Quyết định lựa chọn nghề, nhóm nghề hoặc lựa chọn ngành học, trường học và chuẩn bị tâm lí thích ứng với môi trường học tập hoặc làm việc trong tương lai. | |
98 | Rèn luyện một số phẩm chất, năng lực phù hợp với nghề định lựa chọn và có thể chuyển đổi nghề khi cần thiết. | |
99 | Sẵn sàng bước vào thế giới nghề nghiệp, tham gia và hoà nhập với lực lượng lao động xã hội. | |
100 | 2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp | Toạ đàm về quyết định lựa chọn nghề, nhóm nghề hoặc lựa chọn ngành học, trường học. |
101 | 3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường | Tổ chức buổi tư vấn tuyển sinh. |
102 | III. Báo cáo/thảo luận/ đánh giá | Báo cáo sản phẩm trải nghiệm. |
103 | Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. |
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu .
Tham khảo thêm
(File word) Phân phối chương trình Vật lí 12 Kết nối tri thức
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Kinh tế pháp luật 12 Kết nối tri thức
Full Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 12 Kết nối tri thức
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 12 môn Sinh Kết nối tri thức
(Full) Tài liệu tập huấn SGK Địa lí 12 Chân trời sáng tạo
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 12 Kết nối tri thức
(Full) Giáo án Địa lí 12 Chân trời sáng tạo
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 10 Kết nối tri thức file doc
-
Phụ lục 1 Tiếng Anh 7 Global Success file word
-
Kế hoạch giáo dục học sinh khuyết tật lớp 7 môn Lịch sử Địa lí
-
(File word) Kế hoạch dạy học Tiếng Anh 8 i-Learn Smart World
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Lịch sử - Địa lý
-
Kế hoạch dạy học môn Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo
-
Kế hoạch dạy học STEM Khoa học lớp 5 Chân trời sáng tạo
-
(File word) Phân phối chương trình Ngữ văn 9 Kết nối tri thức 2024-2025
-
Phân phối chương trình Vật lí lớp 11 Kết nối tri thức
-
Phân phối chương trình môn Công nghệ 12 Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Kế hoạch dạy học lớp 3 Cánh diều - Tất cả các môn
Kế hoạch dạy học Tin học 4 Chân trời sáng tạo
Kế hoạch dạy học môn Mĩ thuật 3 sách Cánh diều 2024
Kế hoạch dạy học môn Lịch Sử - Địa Lí lớp 4 Chân trời sáng tạo
Phụ lục 1 Tiếng Anh 7 Global Success file word
(File doc) Phân phối chương trình Tin học 12 Kết nối tri thức