Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Sách Cánh Diều
Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Sách Cánh Diều là mẫu với đầy đủ các nội dung của từng tiết học giúp các thầy cô giáo thuận tiện cho việc soạn và giảng dạy lớp 2 theo chương trình mới năm học 2021-2022. Mời các thầy cô tham khảo và tải về.
Kế hoạch dạy học đạo đức lớp 2 sách Cánh Diều
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN MÔN HỌC ĐẠO ĐỨC
(Bộ sách Cánh Diều )
Tuần/ Chủ điểm | CHƯƠNG TRÌNH | SÁCH GIÁO KHOA | Nội dung điều chỉnh, bổ sung | |||||
Mạch nội dung/chủ đề | Yêu cầu cần đạt | Bài số - Tên bài học/ chủ đề học tập | Trang | Yêu cầu cần đạt | Tiết học – Thời lượng | |||
Tiết | Nội dung dạy | |||||||
1 | Quý trọng thời gian | - Nêu được một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian. - Biết vì sao phải quý trọng thời gian. | Bài 1: Quý trọng thời gian | 4 - 7 | - Nêu được một số biểu hiện của quý trọng thời gian. - Nêu được vì sao phải quý trọng thời gian | 1 | * Khởi động * Khám phá - Kể chuyện theo tranh. -Tìm hiểu biểu hiện của việc quý trọng thời gian - Trao đổi sự cần thiết phải quý trọng thời gian | |
2 | Bài 1: Quý trọng thời gian | 7 - 9 | Biết sử dụng thời gian hợp lý | 2 | * Khám phá ( tiếp) -Thảo luận về cách sử dụng thời gian hợp lí. * Luyện tập - Xử lí tình huống - Liên hệ * Vận dụng | |||
3 | Kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu quý bạn bè | - Nêu được một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo,cô giáo và yêu quý bạn bè. -Thực hiện được hành động và lời nói thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu quý bạn bè. - Sẵn sàng tham gia hoạt động phù hợp với lứa tuổi để giúp đỡ các bạn gặp khó khăn hoặc có hoàn cảnh không may mắn, các bạn ở vùng sâu vùng xa hoặc vùng bị thiệt hại vì thiên tai. | Bài 2: Kính trọng thầy cô giáo | 10 - 11 | Nêu được một số biểu hiện cụ thể của sự kính trọng thầy giáo, cô giáo | 1 | * Khởi động * Khám phá - Đọc thơ và trả lời câu hỏi. - Tìm hiểu hành động, lời nói thể hiện sự kính trọng thầy cô - Thảo luận về cách ứng xử thể hiện sự kính trọng thầy cô. | |
4 | Bài 2: Kính trọng thầy cô giáo | 12 - 13 | Thực hiện được hành động và lời nói thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo. | 2 | * Luyện tập - Nhận xét hành vi - Xử lí tình huống - Liên hệ * Vận dụng | |||
5 | Bài 3: Yêu quý bạn bè | 14 - 15 | Nêu được một số biểu hiện yêu quý bạn bè. | 1 | * Khởi động * Khám phá - Kể về người bạn em yêu quý. - Tìm hiểu lời nói, hành động thể hiện yêu quý bạn bè. - Thảo luận về cách ứng xử thể hiện yêu quý bạn bè. | |||
6 | Bài 3: Yêu quý bạn bè | 16 - 18 | – Thực hiện được hành động và lời nói thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu quý bạn bè. | 2 | * Luyện tập - Nhận xét hành vi - Xử lí tình huống - Liên hệ * Vận dụng | |||
7 | Nhận lỗi và sửa lỗi | - Nêu được một số biểu hiện của nhận lỗi, sửa lỗi. - Biết vì sao phải nhận lỗi, sửa lỗi. - Thực hiện được việc nhận lỗi và sửa lỗi. - Đồng tình với việc biết nhận lỗi và sửa lỗi; không đồng tình với việc không biết nhận lỗi, sửa lỗi | Bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi | 19 - 21 | - Nêu được một số biểu hiện của nhận lỗi, sửa lỗi. - Nêu được vì sao phải nhận lỗi, sửa lỗi. | 1 | * Khởi động * Khám phá - Đọc thơ, trả lời câu hỏi - Tìm hiểu việc làm thể hiện nhận lỗi và sửa lỗi - Vì sao cần nhận lỗi, sửa lỗi | |
8 | Bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi | 21 – 23 | Đồng tình với việc biết nhận lỗi và sửa lỗi; không đồng tình với việc không nhận lỗi, sửa lỗi | 2 | * Luyện tập - Bày tỏ ý kiến - Nhận xét hành vi - Xử lí tình huống - Liên hệ * Vận dụng | |||
9 | Tìm kiếm sự hỗ trợ Tìm kiếm sự hỗ trợ Tìm kiếm sự hỗ trợ | - Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ. - Biết vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ. - Biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết. | Bài 5: Khi em bị bắt nạt | 24 - 26 | Nêu được một số tình huống bị bắt nạt. | 1 | * Khởi động * Khám phá - Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi - Tìm hiểu một số hành vi bắt nạt người khác - Chia sẻ vì sao cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt nạt | |
10 | Bài 5: Khi em bị bắt nạt | 26 - 27 | Biết vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt nạt. | 2 | Khám phá ( tiếp) - Thảo luận những việc nên làm khi bị bắt nạt * Luyện tập - Bày tỏ ý kiến - Xử lí tình huống | |||
11 | - Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ. - Biết vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ. - Biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết. | Bài 5: Khi em bị bắt nạt | 27 - 28 | Biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết khi bị bắt nạt. | 3 | * Luyện tập ( tiếp) * Vận dụng | ||
12 | Bài 6: Khi em bị lạc | 29 - 32 | - Nêu được một số tình huống bị lạc. - Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc. | 1 | * Khởi động *Khám phá - Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi - Tìm hiểu một số tình huống khi bị lạc - Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc | |||
13 | Bài 6: Khi em bị lạc | 32 - 34 | Biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết khi bị lạc. | 2 | * Luyện tập - Chọn cách tìm sự hỗ trợ khi bị lạc - Bày tỏ ý kiến - Xử lí tình huống - Liên hệ * Vận dụng | |||
14 | Bài 7: Tiếp xúc với người lạ. | 35 - 37 | Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi tiếp xúc với người lạ. | 1 | * Khởi động * Khám phá - Đọc thơ và trả lời câu hỏi - Tìm hiểu một số tình huống khi tiếp xúc với người lạ | |||
15 | Bài 7: Tiếp xúc với người lạ. | 38 - 39 | Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ trong một số tình huống tiếp xúc với người lạ | 2 | * Khám phá ( tiếp) - Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trờ khi tiếp xúc với người lạ * Luyện tập - Nhận xét hành vi - Xử lí tình huống | |||
16 | Bài 7: Tiếp xúc với người lạ. | 40 - 41 | Biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết khi tiếp xúc với người lạ | 3 | * Luyện tập - Liên hệ * Vận dụng | |||
17 | Ôn tập cuối học kì | 1 | * Khởi động * Luyện tập Trò chơi: Rung chuông vàng | |||||
18 | Ôn tập cuối học kì | 1 | · Luyện tập Tuyên dương những học sinh tiêu biểu | |||||
19 | Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình | - Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình. - Biết vì sao phải bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình. - Thực hiện được việc bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình. - Nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình. | Bài 8: Bảo quản đồ dùng cá nhân | 42 - 45 | - Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân. - Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng cá nhân. | 1 | * Khởi động * Khám phá - Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi - Tìm hiểu một số việc cần làm để bảo quản đồ dùng cá nhân - Trao đổi về sự cần thiết phải bảo quản đồ dùng cá nhân - Thảo luận về cách bảo quản đồ dùng cá nhân | |
20 | Bài 8: Bảo quản đồ dùng cá nhân | 45 - 47 | Biết bảo quản đồ dùng cá nhân. | 2 | * Luyện tập - Nhận xét hành vi - Xử lí tình huống - Liên hệ *Vận dụng | |||
21 | Bài 9: Bảo quản đồ dùng gia đình | 48 - 49 | -Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng gia đình. - Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng gia đình. | 1 | * Khởi động * Khám phá - Quan sát tranh và trả lời câu hỏi - Tìm hiểu một số việc cần làm để bảo quản đồ dùng gia đình - Trao đổi về sự cần thiết phải bảo quản đồ dùng gia đình | |||
22 | Bài 9: Bảo quản đồ dùng gia đình | 50 - 51 | Biết bảo quản đồ dùng gia đình. | 2 | * Khám phá ( tiếp) - Thảo luận về cách bảo quản đồ dùng ga đình * Luyện tập - Bày tỏ ý kiến - Xử lí tình huống - Liên hệ *Vận dụng | |||
23 | Thể hiện cảm xúc bản thân Thể hiện cảm xúc bản thân | - Phân biệt được cảm xúc tích cực (thích, yêu, tự tin, vui vẻ, vui sướng, phấn khởi,...), cảm xúc tiêu cực (giận dữ, buồn chán, sợ hãi, tự ti, thất vọng,...). - Biết được ảnh hưởng của cảm xúc tích cực, cảm xúc tiêu cực đối với bản thân và mọi người xung quanh. – Biết kiềm chế các cảm xúc tiêu cực. | Bài 10: Thể hiện cảm xúc bản thân | 52 - 54 | Phân biệt được cảm xúc tích cực | 1 | * Khởi động * Khám phá - Tìm hiểu cảm xúc của những người trong tranh - Phân biệt cảm xúc tích cực và tiêu cực - Trao đổi về ích lợi của cảm xúc tích cực | |
24 | Bài 10: Thể hiện cảm xúc bản thân | 54 | Biết được ảnh hưởng của cảm xúc tích cực, cảm xúc tiêu cực đối với bản thân và mọi người xung quanh. | 2 | * Khám phá ( tiếp) - Thảo luận về những cách thể hiện cảm xúc tích cực * Luyện tập - Thể hiện cảm xúc tích cực, bạn nào thể hiện cảm xúc - Đóng vai | |||
25 | Bài 10: Thể hiện cảm xúc bản thân | 55 | Biết kiềm chế các cảm xúc tiêu cực | 3 | * Luyện tập - Liên hệ * Vận dụng | |||
26 | Bài 11: Kiểm chế cảm xúc tiêu cực | 56– 57 | Nếu được ảnh hưởng của cảm xúc tiêu cực đối với bản thân và mọi người xung quanh | 1 | * Khởi động * Khám phá - Đọc thơ và trả lời câu hỏi - Chia sẻ về tác hại của cảm xúc tiêu cực | |||
27 | Bài 11: Kiểm chế cảm xúc tiêu cực | 58 | Biết được ảnh hưởng của cảm xúc tích cực, cảm xúc tiêu cực đối với bản thân và mọi người xung quanh. | 2 | * Khám phá - Thảo luận về cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực * Luyện tập - Đọc tình huống và trả lời câu hỏi | |||
28 | Bài 11: Kiểm chế cảm xúc tiêu cực | 59 | - Biết kiềm chế các cảm xúc tiêu cực | 3 | * Luyện tập - Đọc tình huống và trả lời câu hỏi - Liên hệ * Vận dụng | |||
29 | Tuân thủ quy định nơi công cộng | - Nêu được một số quy định cần tuân thủ ở nơi công cộng. - Biết vì sao phải tuân thủ quy định nơi công cộng. | Bài 12: Em với quy định nơi công cộng | 60 - 61 | - Nêu được một số quy định cần tuân thủ ở nơi công cộng. | 1 | * Khởi động * Khám phá - Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi - Tìm hiểu về quy định nơi công cộng | |
30 | Bài 12: Em với quy định nơi công cộng | 62 - 63 | - Nêu được vì sao phải tuân thủ quy định nơi công cộng. | 2 | * Khám phá - Thảo luận về sự cần thiết phải tuân thủ quy định nơi công cộng * Luyện tập - Nhận xét hành vi - Bày tỏ ý kiến - Xử lí tình huống | |||
31 | Bài 12: Em với quy định nơi công cộng | 64 | - Biết thực hiện được các hành vi phù hợp để tuân thủ quy định nơi công cộng | 3 | * Luyện tập - Liên hệ * Vận dụng | |||
32 | Quê hương em | - Nêu được địa chỉ của quê hương. - Bước đầu nhận biết được vẻ đẹp của thiên nhiên và con người ở quê hương mình. - Thực hiện được việc làm thiết thực, phù hợp với lứa tuổi thể hiện tình yêu quê hương: yêu thương gia đình; chăm sóc, bảo vệ vẻ đẹp thiên nhiên của quê hương; kính trọng, biết ơn những người có công với quê hương;… | Bài 13: Em yêu quê hương | 65- 66 | - Nêu được địa chỉ của quê hương. - Bước đầu nhận biết được vẻ đẹp của thiên nhiên và con người ở quê hương mình. | 1 | * Khởi động * Khám phá - Đọc thơ và trả lời câu hỏi - Kể về quê hương em - Thảo luận về các việc làm thể hiện tình yêu quê hương | |
33 | Bài 13: Em yêu quê hương | 67 - 68 | - Thực hiện được việc làm thiết thực, phù hợp với lứa tuổi thể hiện tình yêu quê hương. | 2 | * Luyện tập - Bày tỏ ý kiến - Xử lí tình huống - Đóng vai - Liên hệ * Vận dụng | |||
34 | Ôn tập cuối học kì | 1 | * Khởi động * Luyện tập - Trò chơi “Rung chuông vàng” | |||||
35 | Ôn tập cuối học kì | * Luyện tập (tiếp) Trò chơi - Tìm người xuất sắc * Tổng kết bài học |
Mời các thầy cô và các bạn tham khảo thêm các giáo án và tài liệu khác của bộ sách cánh diều lớp 2 trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu của Hoatieu.vn
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Trần Xuân Huy
- Ngày:
Tải Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Sách Cánh Diều PDF
589,6 KB 02/07/2021 2:50:22 CH
Gợi ý cho bạn
-
(Mới) Kế hoạch dạy học Văn 9 Cánh Diều file Word
-
Phân phối chương trình Ngữ Văn lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều 2024-2025
-
Tải Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 7 Kết nối tri thức chi tiết
-
Tải phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 11 Cánh Diều file word
-
Phân phối chương trình môn Công nghệ 11 Kết nối tri thức 2024
-
(Mới) Kế hoạch dạy học Âm nhạc 12 Kết nối tri thức 2024-2025
-
Phân phối chương trình Lịch sử 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học môn Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phân phối chương trình Giáo dục thể chất 5 Chân trời sáng tạo 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Kế hoạch giáo dục Khoa học tự nhiên 8 Cánh Diều
(File Word) Kế hoạch dạy học Khoa học 5 Kết nối tri thức
Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 11 Kết nối tri thức
(14 môn) Phân phối chương trình lớp 12 Kết nối tri thức file word
Kế hoạch dạy học môn Đạo đức 3 sách Cánh diều 2024
Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống