Hãy nêu giải pháp vận dụng tác động điều tiết sản xuất?

Hãy nêu giải pháp vận dụng tác động điều tiết sản xuất? Để việc sản xuất và lưu thông hàng hoá được vận động linh hoạt thì những hoạt động này phải căn cứ vào những giá trị thực tế của thị trường. Cụ thể là quy luật giá trị sẽ giúp cho việc sản xuất và lưu thông hàng hoá luôn được điều tiết một cách cân bằng với thị trường. Vậy sự vận dụng chúng như thế nào? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Hãy nêu giải pháp vận dụng tác động điều tiết sản xuất? xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Hãy nêu giải pháp vận dụng tác động điều tiết sản xuất của quy luật giá trị trong các cơ sở sản xuất mà em biết được.

Các vận dụng tác động điều tiết sản xuất của quy luật giá trị trong cơ sở sản xuất mà em biết được là:

Ví dụ 1: Trong một cơ sở sản xuất dụng cụ đựng thức ăn một lần, trước kia thị trường phần lớn là sử dụng những đồ nhựa dùng một lần nhưng do thị hiếu của người tiêu dùng mong muốn có những sản phẩm sử dụng một lần dùng chất liệu an toàn với môi trường hơn. Chính vì vậy cơ sở sản xuất này đã chuyển sang sản xuất những dụng cụ bằng giấy như hộp giấy, ống hút giấy,... để thân thiện với môi trường.

Ví dụ 2: Tại một khu vực chuyên trồng những nông sản liên quan đến lúa, gạo và ít người trồng rau màu nên một số gia đình đã đầu tư đất nông nghiệp để chuyển sang chuyên canh tác rau màu phục vụ nhu cầu của người dân.

Như vậy các chủ cơ sở sản xuất thấy được sự thay đổi của quy luật giá trị từ mặt hàng này sang mặt hàng khác và đưa ra những giải pháp điều tiết sản xuất phục vụ nhu cầu của người dùng.

2. Hãy nêu giải pháp vận dụng tác động điều tiết lưu thông của quy luật giá trị trong các cửa hàng mà em quan sát được.

Giải pháp vận dụng tác động của điều tiết lưu thông của quy luật giá trị trong cửa hàng mà em quan sát được là:

Ví dụ 1: Trong một cửa hàng bán quần áo thì trước kia chuyên bán những mẫu quần áo dành cho phụ nữ. Tuy nhiên do nhu cầu quần áo cho trẻ cao mà ở khu vực đó chưa có đa dạng các sản phẩm cho trẻ em nên chủ cửa hàng đã nhập thêm những sản phẩm mẫu mã đa dạng dành cho trẻ em để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Ví dụ 2: Trong một hệ thống cửa hàng bán hàng tiêu dùng, tại một khu vực nhu cầu về những sản phẩm giặt cho máy giặt được người dùng quan tâm nhiều hơn. Vì nhu cầu tăng cao nên chủ cửa hàng đã nhập thêm đa dạng những sản phẩm giặt dành cho máy giặt để người dùng lựa chọn.

Như vậy những cửa hàng biết nhanh nhạy trong nhu cầu của thị trường để điều tiết việc nhập hàng hoá về bán để phục vụ người tiêu dùng và cũng thuận lợi cho kinh doanh.

Trên đây là những phân tích của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy nêu giải pháp vận dụng tác động điều tiết sản xuất? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập dưới đây:

Đánh giá bài viết
1 6.108
0 Bình luận
Sắp xếp theo