Gợi ý học tập môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 3 Tiểu học
Gợi ý đáp án Mô đun 3 môn Hoạt động trải nghiệm Tiểu học sẽ giúp giáo viên nắm được các phương pháp học tập và hoàn thành bài tập trong tập huấn mô đun 3. Mời các thầy cô tham khảo.
Gợi ý học tập môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 3 được thầy cô gửi đến chia sẻ miễn phí cùng đồng nghiệp những nội dung chung nhất. Nội dung trả lời mang tính chất tham khảo, các bạn chỉ nên đọc để lấy ý tưởng làm bài, phù hợp với kiến thức, môi trường dạy và học cá nhân.
Đáp án tham khảo Mô đun 3 môn Hoạt động trải nghiệm
1. Trước hết, mời quý thầy cô hãy chia sẽ phản hồi của mình về câu hỏi về Mô đun 3.0 sau đây:
Mời thầy/cô hãy liệt kê 03 nội dung trong Mô đun 3.0 – Kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực mà thầy/cô thấy là quan trọng nhất đối với việc kiểm tra, đánh giá Hoạt động trải nghiệm
Giúp phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh
2. Sau khi hoàn thành Mô đun 3.0, thầy/cô mong muốn tìm hiểu thêm về vấn đề gì để nâng cao năng lực kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực? Hãy liệt kê ít nhất 3 vấn đề thầy/cô muốn tìm hiểu thêm.
Đánh giá như thế nào đẩm bảo hiểu quả nhất.
Cách thức đánh giá.
Vận dụng như thế nào vào thực tế
3. Thầy/cô hãy lựa chọn một năng lực cụ thể đối với Hoạt động trải nghiệm, lập đường phát triển của năng lực đã lựa chọn qua Bảng thành tố, chỉ số hành vi
Hiểu biết bản thân và môi trường sống: Nhận ra các nhu cầu phù hợp và không phù hợp.
4. Áp dụng mẫu bảng Rubric – tiêu chí đánh giá năng lực, thầy/cô hãy tự xây dựng một Rubric – tiêu chí đánh giá cho một năng lực cần đạt trong Hoạt động trải nghiệm (FILE RUBIC)
- Hiểu biết về bản thân và môi trường sống:
- Nhận biết sự thay đổi của cơ thể.
- Hình thành một số thói quen
- Nhận ra nhu cầu phù hợp
- Phát hiện vấn đề và tự tin trao đổi.
- Nhận diện một số nguy hiểm
- Đề xuất những cách giải quyết.
- Làm chủ cảm xúc
5. Một trong các định hướng sử dụng hình thức kiểm tra đánh giá quá trình học tập trong Hoạt động trải nghiệm là:
Linh hoạt, kết hợp các hình thức kiểm tra, đánh giá khác nhau để đảm bảo đánh giá kết quả hoạt động của học sinh một cách toàn diện, công bằng, khách quan và chính xác.
Thầy/cô đã từng sử dụng kết hợp các hình thức kiểm tra, đánh giá nào trong chương trình Hoạt động trải nghiệm? Hãy chia sẻ kinh nghiệm của thầy/cô với đồng nghiệp cả nước.
Đánh giá cá nhân học sinh
Đánh giá đồng đẳng.
Tự đánh giá
6. Dựa vào hiểu biết của thầy/cô về quy trình và kĩ thuật viết câu hỏi trắc nghiệm hãy phân tích và đánh giá hai câu hỏi trắc nghiệm dưới đây.
1. Biểu hiện nào dưới đây thể hiện sự không thân thiện:
- Sẵn sàng giúp đỡ bạn
- Biết chia sẻ với bạn
- Hay trêu bạn
- Luôn vui vẻ
2. Em sẽ nói lời chào thân thiện khi gặp ai?
- Thầy cô
- Bạn bè
- Bố mẹ
- Bác bảo vệ ở trường
Câu hỏi: Thầy/cô hãy xây dựng kế hoạch đánh giá một chủ đề môn Hoạt động trải nghiệm
Tham khảo tại đây: Kế hoạch bài dạy môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 3 Tiểu học
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
-
Đáp án tự luận Module 4 đại trà THPT 2025 mới cập nhật
-
Đáp án tự luận Lịch sử - Địa lý module 4 Tiểu học 2025 mới nhất
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 08
-
Đáp án tự luận module 9 THCS đầy đủ 2025
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Đáp án tập huấn Toán lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH29
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module MN 39
Thực hành phân tích việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong lớp học trường học tại đơn vị công tác của thầy/cô
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Tin học