Em hãy tìm hiểu và tự đánh giá việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của gia đình em?

Em hãy tìm hiểu và tự đánh giá việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của gia đình em? Nghĩa vụ nộp thuế là nghĩa vụ toàn dân nên trong bài viết dưới đây hoatieu.vn sẽ đánh giá về nghĩa vụ nộp thế của công dân trong một ví dụ cụ thể.
Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Em hãy tìm hiểu và tự đánh giá việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của gia đình em? xin vui lòng dẫn nguồn.

Em hãy tìm hiểu và tự đánh giá việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của những người thân trong gia đình em.

Bài viết là một ví dụ cụ thể:

Gia đình em có 5 người, trong đó bố và mẹ em là nhân viên văn phòng, anh trai em hiện đang kinh doanh online, còn em và em gái hiện đang đi học. Theo quan sát của em thì gia đình em không đi nộp thuế trực tiếp. Nhưng em tìm hiểu được một số loại thuế khi mua sắm, xây dựng thì sẽ được tính trực tiếp vào hàng hoá như:

  • Thuế giá trị gia tăng: Khi mua sắm ở những siêu thị lớn em thường thấy trong hoá đơn thanh toán sẽ có một khoản thuế nhỏ được tính và tiền mua bán hàng hoá của gia đình;
  • Thuế nhà đất: Khi xây dựng nhà thì bố mẹ em phải xin phép cơ quan nhà nước và nộp thuế nhà đất.
  • Thuế tài nguyên: Khi mua những sản phẩm như xăng dầu để di chuyển hằng ngày thì đã được tính khoản tiền thuế vào trong đó.
  • Thuế bảo vệ môi trường: Khi mua những sản phẩm như xăng, dầu, thuốc trừ mối thì cũng được tính thuế vào sản phẩm.

Ngoài ra anh trai của em do kinh doanh online cũng có nguồn thu nhập lớn nên phải nộp thuế hằng năm về việc kinh doanh của mình. Việc nộp thuế được thực hiện trực tiếp cho cơ quan thuế và phải khai báo về thu nhập.

Do đó gia đình em vẫn luôn tuân thủ quy định về nộp đầy đủ các loại thuế.

Như vậy có thể thấy phần lớn các loại thuế thu trực tiếp là đối với những cá nhân, tổ chức, đơn vị có nguồn thu nhập lớn hằng năm. Còn với những gia đình thông thường không có nguồn thu nhập cá nhân cao thì sẽ chịu những thuế thu gián tiếp qua các sản phẩm tiêu dùng, tiêu thụ hằng ngày.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy tìm hiểu và tự đánh giá việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của gia đình em?  Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
3 4.377
0 Bình luận
Sắp xếp theo