Em hãy cùng bạn lấy một ví dụ để làm rõ các mục tiêu của một doanh nghiệp cụ thể mà em biết

Em hãy cùng bạn lấy một ví dụ để làm rõ các mục tiêu của một doanh nghiệp cụ thể mà em biết. Các doanh nghiệp khi thành lập đều có những mục tiêu và phương hướng khác nhau dựa vào ý chí của người làm chủ xây dưng doanh nghiệp đó. Vậy mục tiêu của một doanh nghiệp là gì? Ví dụ để làm rõ những mục tiêu đó của doanh nghiệp.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Em hãy cùng bạn lấy một ví dụ để làm rõ các mục tiêu của một doanh nghiệp cụ thể mà em biết, xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Mục tiêu của một doanh nghiệp

Để làm rõ được những mục tiêu của một doanh nghiệp thì trước tiên cần hiểu mục tiêu của một doanh nghiệp là gì?

Mục tiêu của một doanh nghiệp là đích đến, kết quả theo một khoảng thời gian nhất định, một doanh nghiệp có nhiều bộ phận thì từng bộ phận sẽ có mục tiêu khác nhau nhưng mục tiêu thống nhất là mục tiêu lớn của cả doanh nghiệp. Mục tiêu của một doanh nghiệp có thể ngắn hạn hoặc dài hạn tuỳ vào thời điểm của thị trường.

Mục tiêu ngắn hạn sẽ rơi vào khoảng 1 năm còn mục tiêu dài hạn là khoảng 5 năm. Tuy nhiên phần lớn những mục tiêu đều nhằm đến mục tiêu phát triển kinh tế bởi kinh tế là yếu tốt quyết định đến sự tồn tại của doanh nghiệp.

Những mục tiêu cụ thể như:

  • Mục tiêu đa dạng hoá sản phẩm và đối tượng người dùng sản phẩm như túi xách, laptop,...
  • Mục tiêu mở rộng thị trường bằng những sản phẩm phễu;
  • Mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm;
  • Mục tiêu đạt doanh số ở mức đề ra trong tháng.

Đó là những mục tiêu của cụ thể của các doanh nghiệp.

2. Em hãy cùng bạn lấy một ví dụ để làm rõ các mục tiêu của một doanh nghiệp cụ thể mà em biết.

Ví dụ 1: Một chi nhánh bán sản phẩm thiết bị điện ở địa bàn tỉnh Tuyên Quang có mục tiêu sẽ đạt doanh thu tháng 10 là 2 tỷ đồng.

Để phát đạt được mục tiêu này thì những người quản lý bán hàng đã tạo ra những chiến lược quảng bá thị trường và những chương trình ưu đãi thông minh trong tháng 10 là chương trình bốc thăm trúng thưởng vào cuối tuần nếu khách hàng mua hàng tại chi nhánh và trong thời gian ngày 10/10 sẽ có chương trình ưu đái giảm giá đến 10%.

Chiến lược này đã đánh vào tâm lý người dân mong muốn mua hàng giảm giá mà lại còn có cơ hội trúng thưởng nên doanh vào ngày 10/10 đã tăng vọt. Và doanh thu cuối tháng đã vượt chỉ tiêu đề ra 15%.

Ví dụ 2: Công ty TNHH Thuận An đã xây dựng mục tiêu lâu dài trong vòng 5 năm tới sẽ đưa những sản phẩm giúp bảo vệ môi trường chiếm 20% thị phần.

Bởi vì công ty Thuận An hiện là một trong những doanh nghiệp phát triển về những sản phẩm nhằm bảo vệ môi trường như sản phẩm hộp giấy, cốc giấy, bát giấy, ống hút giấy, đũa gỗ,.. những sản phẩm này được sử dụng 1 lần và sẽ không nguy hại đến môi trường. Tuy nhiên để phát triển được như mục tiêu công ty Thuận An đã tìm kiến đối tác và thực hiện những ưu đãi cho khách hàng về bìa sản phẩm và đi kèm với đũa có thương hiệu của đối tác. Hiện nay sản phẩm đang được nhiều cửa hàng sử dụng.

Ví dụ 3: Thương hiệu thời trang Ume đặt mục tiêu phát triển sản phẩm đến đối tượng khách hàng tầm trung với sản phẩm chất lượng nhất.

Thương hiệu thơi trang này đã cho ra mắt những sản phẩm thiết kế thời trang đẹp, thanh lịch, sang trọng nhưng giá thành lại phù hợp với những đối tượng tầm trung. Những sản phẩm được khác hàng đón nhận bởi thiết kế, chất liệu phù hợp đem lại sự thoải mái cho người sử dụng. Chính vì thế nên thương hiệu đã gặt hái được nhiều thành công sau 2 năm ra mắt.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy cùng bạn lấy một ví dụ để làm rõ các mục tiêu của một doanh nghiệp cụ thể mà em biết. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 1.780
0 Bình luận
Sắp xếp theo