Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học 4 Chân trời sáng tạo
Đáp án tập huấn sách mới lớp 4 môn Khoa học
Tập huấn sách giáo khoa mới lớp 4 là hoạt động quan trọng để các thầy cô giáo nắm được nội dung chương trình, ý tưởng thiết kế cũng như tính ưu việt của sách giáo khoa mới lớp 4. Nhằm giúp các thầy cô hoàn thành tốt bài trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 4 môn Khoa học. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ nội dung 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học lớp 4 bộ sách Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết.
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử Địa lý 4 Chân trời sáng tạo
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo
1. Đáp án tập huấn SGK môn Khoa học lớp 4 CTST
Câu hỏi | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Đáp án | A | B | C | B | A | B | A | C | D | C |
2. Câu hỏi trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 4 môn Khoa học Chân trời sáng tạo
Câu 1. Các bài học trong SGK Khoa học 4 bộ sách CTST được biên soạn theo cấu trúc nào sau đây?
A. Khởi động => Hình thành kiến thức => Thực hành/Luyện tập => Vận dụng.
B. Khởi động => Câu hỏi thảo luận => Kiến thức trọng tâm => Luyện tập => Vận dụng.
C. Cung cấp kiến thức trọng tâm => Tổ chức các hoạt động => Câu hỏi thảo luận => Luyện tập => Vận dụng.
D. Cung cấp dữ liệu bài học cho mỗi hoạt động => Kiến thức trọng tâm => Câu hỏi thảo luận => Luyện tập => Vận dụng.
Câu 2. Khi dạy học SGK Khoa học 4 bộ sách CTST thì phẩm chất và năng lực của học sinh được hình thành thông qua
A. việc giảng bài của GV và HS học thuộc kiến thức trọng tâm.
B. các hoạt động thảo luận, thực hành/luyện tập, vận dụng theo hướng dẫn SGK.
C. việc hoàn thành bài tập sau mỗi bài học.
D. các hoạt động luyện tập, vận dụng và giải bài tập theo hướng dẫn SGK.
Câu 3. Nội dung Mở đầu trong SGK Khoa học 4 bộ sách CTST nhằm mục đích gì sau đây?
A. Tóm tắt kiến thức trọng tâm của bài học.
B. Củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng đã học.
C. Khơi gợi các kiến thức sẵn có, tạo hứng thú cho học sinh chuẩn bị bài học.
D. Thảo luận hình thành kiến thức mới.
Câu 4. Nội dung hình thành kiến thức mới trong SGK Khoa học 4 bộ sách CTST được biên soạn như thế nào?
A. Giới thiệu kiến thức ngay từ đầu sách và sau đó kết luận những điểm cốt lõi của bài học.
B. Thiết kế các hoạt động để giúp học sinh thảo luận, rút ra kiến thức cốt lõi của bài học.
C. Diễn đạt những ý chính trong chương trình môn Khoa học.
D. Sử dụng hình vẽ để minh hoạ kiến thức và giải thích kiến thức theo chương trình.
Câu 5. GV tổ chức các hoạt động trong SGK Khoa học 4 bộ sách CTST như thế nào cho hiệu quả?
A. Sử dụng kênh hình, kênh chữ, quan sát thí nghiệm, thực hiện thí nghiệm làm dữ liệu. Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện quan sát, phân tích, thảo luận qua hệ thống câu hỏi/ nhiệm vụ có sẵn trong SGK. HS tự rút ra kiến thức cốt lõi của bài học.
B. Sử dụng kênh hình, kênh chữ làm dữ liệu để giáo viên phân tích và trả lời các câu hỏi/ nhiệm vụ trong SGK rồi yêu cầu học sinh tóm tắt kiến thức cốt lõi của bài học.
C. Sử dụng kênh hình, kênh chữ làm dữ liệu rồi giáo viên tóm tắt kiến thức cốt lõi của bài học, sau đó hướng dẫn HS thảo luận các câu hỏi/ nhiệm vụ trong SGK.
D. Giáo viên tóm tắt kiến thức trọng tâm theo SGK, sau đó hướng dẫn học sinh thảo luận các câu hỏi/ nhiệm vụ trong SGK.
Câu 6. Câu hỏi Luyện tập trong SGK Khoa học 4 bộ sách CTST có ý nghĩa như thế nào trong dạy học?
A. Vận dụng kiến thức/ kĩ năng đã học giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống.
B. Ôn luyện lại kiến thức/ kĩ năng đã học qua các tình huống, hoạt động khác nhau.
C. Giải quyết các bài tập nhằm nâng cao và mở rộng nội dung bài học.
D. Hệ thống hoá kiến thức cơ bản của bài học để hình thành kiến thức/ kĩ năng giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống.
Câu 7. Câu hỏi Vận dụng trong SGK Khoa học 4 bộ sách CTST có ý nghĩa như thế nào trong dạy học?
A. Vận dụng kiến thức/ kĩ năng đã học để giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống.
B. Giải quyết các bài tập nhằm nâng cao và mở rộng nội dung bài học.
C. Hệ thống hoá kiến thức cơ bản của bài học để hình thành kiến thức/ kĩ năng giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống.
D. Ôn luyện lại kiến thức/ kĩ năng đã học bằng các những tình huống tương tự trong nội dung bài học.
Câu 8. Khi dạy SGK Khoa học 4 bộ sách CTST, những công việc nào dưới đây là quan trọng nhất mà giáo viên cần phải chuẩn bị trước khi lên lớp?
A. Cần phải chuẩn bị trước các hoạt động cho học sinh.
B. Phải chuẩn bị các câu hỏi đánh giá năng lực cho học sinh.
C. Chuẩn bị các biện pháp phát hiện, bồi dưỡng, phát huy các năng lực của từng HS.
D. Tất cả những công việc nêu trên đều đúng.
Câu 9. Khi dạy SGK Khoa học 4 bộ sách CTST, hoạt động trên lớp nào của giáo viên là quan trọng nhất?
A. Giảng giải kiến thức khó cho học sinh.
B. Quản lí học sinh để các em thực hiện các hoạt động học tập mà không ảnh hưởng đến lớp bên cạnh.
C. Đưa ra các câu hỏi đánh giá năng lực học sinh.
D. Quan sát, dẫn dắt, hướng dẫn và khuyến khích từng HS hiểu, thực hiện và vận dụng được các kiến thức trong mỗi hoạt động.
Câu 10. Những biện pháp nào dưới đây là cần thiết để giúp HS rèn năng lực tự học?
A. GV giảng giải kĩ các kiến thức trong sách giáo khoa và yêu cầu học sinh ghi nhớ.
B. Yêu cầu học sinh học thuộc kiến thức cốt lõi trong sách giáo khoa
C. Khuyến khích học sinh tự đặt ra các câu hỏi về nội dung đã được học.
D. Chú trọng các câu hỏi dưới dạng trình bày, phát biểu lại kiến thức khi ra đề kiểm tra, đánh giá.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Đáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 4 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm bồi dưỡng thường xuyên
Đáp án tập huấn sách giáo khoa mới lớp 8 (3 bộ sách) 2024
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 4 Chân trời sáng tạo
Đáp án tập huấn sách giáo khoa mới lớp 11 (3 bộ sách) 2024
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 4 Chân trời sáng tạo
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học 4 Chân trời sáng tạo
22/06/2023 2:15:00 CHGợi ý cho bạn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tiếng Việt 4 Cánh Diều (Full 15 câu)
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 8 Cánh Diều full 15 câu
-
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 12 Kết nối tri thức
-
Trình bày Cách thức xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ em lứa tuổi mầm non
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo
-
Ngân hàng câu hỏi đánh giá tổng kết mô đun 3.0
-
Phân tích đặc trưng cơ bản của dạy học phát triển năng lực và phẩm chất học sinh
-
Bài thu hoạch Mô đun 5: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh
-
Thiết kế kế hoạch phối hợp giữa giáo viên và gia đình để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS và tải lên LMS
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán sách Chân trời sáng tạo
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Tập huấn giáo viên
(Full) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học 5 Kết nối tri thức
Thầy cô hãy xây dựng một kế hoạch đánh giá quá trình học tập của học sinh gắn với một bài học cụ thể trong một môn học ở Tiểu học
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tiếng Việt 4 Cánh Diều (Full 15 câu)
(15 môn) Đáp án tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 3 môn Lịch sử - Địa lý Tiểu học
Đáp án tập huấn Âm nhạc lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống