Báo cáo phân tích trường hợp thực tiễn tư vấn hỗ trợ học sinh THCS module 5
Báo cáo phân tích trường hợp thực tiễn tư vấn hỗ trợ học sinh THCS module 5 là mẫu giáo viên phải lập và nộp lên hệ thống khi tham gia tập huấn module 5: Tư vấn và hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học. Dưới đây là một số mẫu dành cho các khối lớp mà chúng tôi sưu tầm được, mời các bạn tham khảo và tải về.
Lưu ý: Đáp án chỉ mang tính chất tham khảo và được chia sẻ miễn phí tới các thầy cô, các thầy cô chỉ nên lấy ý tưởng để hoàn thiện bài làm của mình sao cho đầy đủ nội dung, chứ không nên sao chép y nguyên.
Nộp báo cáo phân tích 01 trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học
1. Báo cáo phân tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh THCS trong hoạt động giáo dục và dạy học
Dưới đây là mẫu phân tích 01 trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh trung học cơ sở trong hoạt động giáo dục và dạy học. Mẫu báo cáo đã mô tả lại tình huống khó khăn của học sinh là bị hổng kiến thức, qua đó nêu ra hướng tư vấn, hỗ trợ theo từng bước cụ thể. Mời các bạn tham khảo báo cáo phân tích trường hợp thực tiễn khi học sinh bị bạn học tẩy chay, cô lập và đưa ra hướng giải quyết, hỗ trợ. Mời các bạn tham khảo.
BÁO CÁO PHÂN TÍCH TRƯỜNG HỢP THỰC TIỄN TRONG TƯ VẤN, HỖ TRỢ HỌC SINH
Họ và tên học sinh: THP – HS lớp 9
Giáo viên thực hiện tư vấn, hỗ trợ: …………………. – giáo viên chủ nhiệm
Lí do tư vấn, hỗ trợ: Em P bị hổng kiến thức, tự ti về khả năng học tập nên buông lỏng việc học, thường xuyên mất tập trung trong các tiết học… dẫn đến kết quả học tập không tốt.
1. Thu thập thông tin của học sinh về:
- Suy nghĩ/cảm xúc/hành vi:
+ Suy nghĩ, cảm xúc: Học sinh muốn thể hiện năng lực của mình nhưng không hiểu bài, chán học trong các tiết học.
+ Hành vi: Thường xuyên không ghi chép bài hoặc xin ra ngoài rất lâu trong một số tiết học. Thường xuyên không làm bài tập, học bài cũ. Trong giờ học thường có biểu hiện mệt mỏi, uể oải, không tập trung học tập.
- Khả năng học tập: học yếu nhiều môn
- Sức khỏe thể chất: bình thường
- Quan hệ giao tiếp (với bạn, thầy cô):
+ Với thầy cô: Tôn trọng, lễ phép với giáo viên. Tuy nhiên, có nhiều lúc chưa chuẩn mực, khéo léo trong sử dụng ngôn ngữ.
+ Với bạn bè: Học sinh luôn hòa đồng, gần gũi, cởi mở.
- Quan hệ giữa các thành viên trong gia đình: có quan hệ tốt với các thành viên. Nhưng thường được mẹ cưng chiều, một số thành viên khác có cảm nhận em P không thông minh, không có niềm tin vào em P.
- Điểm mạnh: HS nhanh nhẹn, hoạt bát, tương đối hoà đồng với bạn bè.
- Hạn chế: bị hổng kiến thức, chưa có mục tiêu học tập, không tập trung trong các tiết học.
- Sở thích:
- Đặc điểm tính cách: nhanh nhẹn, có quan hệ bạn bè tốt với một số bạn học…
- Mong đợi: khắc phục việc hổng kiến thức để thi đậu vào lớp 10.
2. Liệt kê những vấn đề/khó khăn của học sinh
- Không có hứng thú trong giờ học
- Không chủ động với giáo viên, bạn bè về việc học
- Tự ti về khả năng học tập của chính mình
- Kết quả học tập không tốt
3. Xác định vấn đề của học sinh
Do hổng kiến thức từ lớp dưới nên càng học lên thì càng không hiểu bài. Mất niềm tin vào bản thân do một số thành viên trong gia đình không tin vào năng lực của HS. Chưa có mục tiêu trong học tập và chưa có ý chí vươn lên.
4. Xây dựng kế hoạch tư vấn, hỗ trợ
- Mục tiêu tư vấn, hỗ trợ:
+ Giúp HS có niềm tin vào bản thân, xoá bỏ cảm giác tự ti, tạo động lực học tập.
+ Khắc phục tình trạng hổng kiến thức,
- Hướng tư vấn, hỗ trợ
+ Giúp HS thấy được những ưu điểm (đây là vấn đề quan trọng), hạn chế của bản thân. Giúp em định hướng mục tiêu của việc học từ đó có động lực để học tập.
+ Giúp HS thấy được những môn học cần khắc phục tình trạng hổng kiến thức, các nguồn lực giúp HS có thể khắc phục hiệu quả tình trạng này.
- Nguồn lực: GVCN, GVBM, CMHS, bạn học của HS…
- Sử dụng kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh: gặp gỡ trực tiếp, qua điện thoại, zalo
5. Thực hiện tư vấn, hỗ trợ học sinh
- Qua trao đổi trực tiếp với HS, CMHS, những người bạn học chơi thân để nắm bắt cụ thể nhất về khả năng học tập, tính cách, tâm lý, hoàn cảnh gia đình… của HS.
- Trò chuyện trực tiếp với HS để giúp HS thấy được những suy nghĩ, mong muốn, ưu điểm, hạn chế của bản thân. Giúp HS biết được lợi ích trước mắt và lâu dài của kiến thức trong hiện tại cũng như tương lai.
- Trao đổi với PH để hạn chế bớt các lời chê bai, những lời nói không tốt đối với HS ở gia đình. Đồng thời PH biết động viên, quản lý tốt thời gian ở nhà của HS.
- Phối hợp với GVBM tăng cường hỗ trợ HS (với cả những HS khác) củng cố những kiến thức bị hổng.
- Trong lớp, GVCN tạo nên môi trường hỗ trợ học tập giữa các bạn. HS học tốt môn nào sẽ hỗ trợ cho bạn học yếu môn đó. Trong đó đặc biệt chí trọng hỗ trợ những HS học yếu nhưng không để cho các bạn cần hỗ trợ cảm giác mình là người được giúp đỡ vì mình học dở.
- GVCN đình hướng để HS có thể tự bổ sung kiến thức qua các kênh học khác như youtube, một số website hỗ trợ học tập.
- Thông qua trò chuyện trực tiếp, ban cán sự lớp, HS hỗ trợ để nắm bắt ý thức, thái độ học tập của HS…. Đồng thời biết được những vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng để kịp thời điều chỉnh.
- Qua một số tiết HSCN, giáo viên có những gớp ý, khen ngợi đối với cá nhân em P cũng như các bạn có động lực cùng học, cùng tiến bộ.
6. Đánh giá kết quả tư vấn, hỗ trợ học sinh.
Sau thời gian hỗ trợ, tư vấn học sinh theo mục tiêu đề ra, giáo viên nên tổng kết lại những kết quả đạt được và những điều chưa làm được, lý giải nguyên nhân và hướng khắc phục cũng như đề xuất cho những người liên quan.
Ngoài ra, sau khi tổng kết những thay đổi, sự tiến bộ của học sinh giáo viên sẽ đưa ra quyết định dừng lại không hỗ trợ, tư vấn nữa hay tiếp tục theo dõi học sinh gián tiếp trong thời gian tiếp theo.
2. Báo cáo phân tích trường hợp thực tiễn tư vấn hỗ trợ học sinh THCS
PHÒNG GD & ĐT .......... TRƯỜNG THCS ............ Số: …..... | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ............., ngày .... tháng ...năm 2021 |
BÁO CÁO
Phân tích trường hợp thực tiễn tư vấn, hỗ trợ học sinh THCS
Trong hoạt động giáo dục và dạy học
Họ và tên HS được tư vấn: ..........................
Giáo viên thực hiện tư vấn, hỗ trợ: .............
Lý do tư vấn, hỗ trợ: Tư vấn tâm lý học đường (Kết quả học tập sa sút)
- ........... hiện đang là một học sinh lớp 9A2 Trường THCS ................... Trong thời gian gần đây em ............. có biểu hiện ít nói, không thích giao tiếp với các bạn sung quanh, kết quả học tập của em sa sút, trong khi đó trước kia em từng là học sinh giỏi của trường, học sinh giỏi của huyện về môn Vật lí.
Đối với các phong trào học tập và thi đua những năm về trước ............. rất sôi nổi, tham gia nhiệt tình, làm việc rất hiệu quả, đối với các thầy cô và bạn bè em đều hòa đồng, luôn quan tâm và giúp đỡ các bạn cùng lớp có học lực yếu, thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, là một người nhạy bén trong các hoạt động, hoạt bát trong các phong trào nên năm nào ............. cũng đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và học tập. Thế nhưng từ khi bước vào năm học lớp 9 em thường có những biểu hiện chán nản không thích thú với các hoạt động của lớp, ............. thường trốn tránh công việc khi được thầy cô giáo giao, đặc biệt là kết quả kiểm tra giữa kì I các môn năm học 20... - 20... của ............. đều giảm sút.
Với tình hình như vậy là một giáo viên chủ nhiệm tôi đã gặp gỡ và trao đổi với các bạn học cùng trong lớp, với gia đình và gặp trao đổi trực tiếp với em để hiểu được nguyên nhân dẫn tới những biểu hiện trên.
1. Thu thập thông tin của học sinh;
- Suy nghĩ/cảm xúc/hành vi: Tính cách thay đổi trầm nắng, sống khép mình không muốn giao tiếp với bạn bè và thầy cô, học lực sa sút
- Khả năng học tập: Năm học trước đạt danh hiệu học sinh giỏi
- Sức khỏe thể chất: Bình thường
- Quan hệ giao tiếp (với bạn, thầy cô): Ngại giao tiếp, sống kép mình, mặc cảm bản thân
- Quan hệ giữa các thành viên trong gia đình: Không quan tâm bố mẹ, người thân, hạn chế giao tiếp.
- Điểm mạnh: Trước tư vấn. Tham gia nhiệt tình các hoạt động bề nổi, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập được thầy cô giao. Hạn chế: Đôi lúc còn mải chơi
- Sở thích: Tham gia các môn thể thao như bóng đá, câu lạc bộ
- Đặc điểm tính cách: Hiền lành, sôi nổi
- Mong đợi: Sau hỗ trợ tư vấn em xẽ thay đổi tính cách và đạt danh hiệu học sinh giỏi, cháu ngoan bác hồ
2. Những khó khăn của học sinh;
Gia đình ............. bố mẹ vừa chia tay nhau, ............. có hai anh em, sau khi bố mẹ ra tòa. ............. chọn ở với bố, còn em ............. ở với mẹ.
Bố ............. làm công nhân cách nhà 20 km, để kiếm thêm thu nhập bố ............. thường làm tăng ca, đôi lúc ............. ở nhà một mình tự cơm nước, không có ai chăm sóc, cũng từ đó ............. ít nói, ít giao tiếp với các bạn xung quanh, kết quả học tập cũng giảm sút.
3. Xác định vấn đề của học sinh;
Điều kiện hoàn cảnh gia đình là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý của .............
4. Xây dựng kế hoạch tư vấn, hỗ trợ;
4.1. Mục tiêu tư vấn, hỗ trợ
Định hướng giáo dục cho học sinh có khó khăn về tâm lý, tình cảm của lứa tuổi, những vướng mắc trong học tập, sinh hoạt, trong định hướng nghề nghiệp, hoặc những khó khăn học sinh, cha mẹ học sinh gặp phải trong quá trình học tập và sinh hoạt.
Nhằm ổn định đời sống tinh thần, tình cảm của học sinh và giúp học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện; góp phần tạo môi trường phát triển tâm lý lành mạnh cho mọi học sinh, tạo môi trường học đường an toàn, thân thiện.
Giáo viên làm công tác tư vấn cho học sinh phải am hiểu đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh và phương pháp tư vấn để việc tư vấn có hiệu quả. Trong quá trình tư vấn, giáo viên tư vấn cần giữ bí mật những vấn đề có tính nhạy cảm của học sinh, cha mẹ học sinh để tránh sự mặc cảm của các đối tượng được tư vấn.
4.2. Hướng tư vấn, hỗ trợ
Hình thưc tư vấn: Tư vấn trực tiếp
Nội dung tư vấn: Tư vấn hỗ trợ về tình cảm, hỗ trợ về học tập
Kĩ năng cơ bản của tư vấn: Tím hiểu, lắng nghe, quan sát, diễn đạt, động viên, khích lệ.
4.3. Nguồn lực
Phối hợp với cha mẹ của họ sinh, gặp gỡ trao đổi những khó khăn của hs mắc phải và đưa ra hướng giải quyết
4.4. Sử dụng kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh
Kênh gặp gỡ trực tiếp từ người thân trong gia đình
Kênh từ các bạn học cùng lớp
5. Thực hiện tư vấn, hỗ trợ học sinh
- Thiết lập quan hệ: Gặp gỡ, tìm hiểu qua gia đình, bạn bè khác học trong lớp,…
- Đánh giá: Đưa ra nhận định về vấn đề học sinh này gặp phải ở mức nào (khổ tâm, nhiễu tâm)
- Tìm hiểu và lựa chọn giải pháp: Tư vấn cho học sinh.
*Thực hiện:
- Tư vấn cho học sinh về tâm tư tình cảm, hỗ trợ về quá trình học tập
- Giải thích cho học sinh về mối quan hệ trong gia đình, định hướng cách khắc phục khó khăn đang gặp phải
- Cần phải có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.
- Tuyên dương và động viên em trong những sự việc cụ thể hơn để em cố gắng hơn nữa trong học tập và cuộc sống.
- Kết thúc: Hứa hẹn và động viên học sinh để học sinh có động lực trong học tập.
- Xác định kết quả tư vấn cho học sinh.
- Tiếp nhận, đánh giá những nhân tố tác động đến hành vi học sinh đang gặp phải để có hướng giải quyết đúng.
6. Đánh giá kết quả tư vấn, hỗ trợ học sinh
Học sinh tiếp nhận được về hoàn cảnh gia đình, hiểu được về sự lo lắng của người cha, thầy cô và và sự mong đợi của bạn bè
Có suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống, chăm chỉ học tập và biết vươn lên trong mọi hoàn cảnh.
3. Báo cáo phân tích thực tiễn tư vấn hỗ trợ học sinh THCS
Họ và tên học sinh (viết tắt/kí hiệu học sinh do giáo viên tự đặt): Q.S.V
Giáo viên thực hiện tư vấn, hỗ trợ:
Lí do tư vấn, hỗ trợ:
1. Thu thập thông tin của học sinh
Giáo viên tìm hiểu thông tin khác về T. từ nhiều nguồn khác nhau về:
- Suy nghĩ : em có suy nghĩ gì khi không tham gia các hoạt động của trường, của lớp.
- Cảm xúc và hành vi: của T. trong thời gian gần đây thay đổi như thế nào (thái độ của em khi giao tiếp với người khác)?
- Hứng thú tham gia hoạt động : Điều gì khiến em không muốn tham gia các hoạt động của trường, của lớp ?
- Mối quan hệ : Mối quan hệ của T với các bạn trong lớp, với thầy cô, với người khác như thế nào?
- Quan điểm và tính cách : Tính cách của T? Sở thích của T? Quan điểm sống của em như thế nào?
- Sức khỏe thể chất : Sức khỏe thể chất trước đây của T. ra sao? Hiện nay như thế nào? Trong thời gian gần đây em có gặp vấn đề gì về sức khỏe không?
- Điều mong muốn nhất của T. là gì? Em cần hỗ trợ về điều gì để có thể tìm lại được niềm vui trong các hoạt động của trường, của lớp?
2. Liệt kê các khó khăn học sinh gặp phải
Qua thông tin thu thập được từ bước 1, giáo viên đưa ra những vấn đề mà T. đang gặp phải gồm:
- Mặc cảm về ngoại hình của bản thân (Mặt xuất hiện nhiều mụn trứng cá, ngoại hình thay đổi…)
- Buồn chán vì bạn bè xa lánh, chế diễu, kì thị với ngoại hình của mình.
- Chưa xác định được cách xây dựng hình ảnh bản thân.
- Chưa có kĩ năng kiểm soát cảm xúc, điều chỉnh hành vi bản thân.
- Chưa có kiến thức, kĩ năng tự chăm sóc và bảo vệ cơ thể.
3. Xác định vấn đề của học sinh
Qua phân tích thông tin từ trò chuyện cũng như các trắc nghiệm, giáo viên thảo luận với đồng nghiệp và tham khảo ý kiến chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn lí giải cơ chế nảy sinh và duy trì vấn đề của T.
* Khó khăn trọng tâm: Không vượt qua được mặc cảm về ngoại hình của bản thân.
* Nhiều học sinh trong môi trường giáo dục của nhà trường còn có tâm lý kì thị, xa lánh sự khác biệt về hình thể của bản bè. Dẫn đến học sinh bị khiếm khuyết mặc cảm, tự ti, tự cô lập bản thân không tham gia các hoạt động phong trào của trường, của lớp.
4. Xây dựng kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh
4.1 Mục tiêu tư vấn hỗ trợ
- Giúp em N.T.T có nhận thức đúng đắn về giá trị của hình ảnh bản thân (đó là hiện tượng sinh lý bình thường ở tuổi dậy thì. Nhiều bạn cũng có biểu hiện giống như em. Ngoại hình không phải quyết định đến giá trị của một con người).
- Giúp học sinh có thể vượt qua được cảm xúc mặc cảm của bản thân.
- Giúp học sinh có kĩ năng cơ bản về chăm sóc, vệ sinh da của bản thân mình.
- Giúp T tự tin, hòa nhập cùng bạn bè, thầy cô để giao tiếp, trong quá trình học tập, các phong trào của lớp, của trường.
4.2 Hướng hỗ trợ/tư vấn:
- Tổ chức chuyên đề tư vấn: “Suy nghĩ tuổi dậy thì”, “Hòa nhập chống phân biệt đối xử trong trường học” “Xây dựng hình ảnh bản thân”.
- Trò chuyện, động viên, khích lệ T. tham gia các hoạt động tập thể, vui chơi, hoạt động thể thao để hòa nhập với bản bè, và tự tin về bản thân mình.
- Tuyên truyền với gia đình em T để cùng động viên, khuyến khích con, em mình tự tin vướt qua các trở ngại tâm lý của bản thân.
4.3 Nguồn lực :
-Ngoài GVCN, học sinh trong lớp cần có sự hỗ trợ của gia đình, đặc biệt là bố mẹ, bạn bè và các giáo viên bộ môn, đoàn TNCSHCM, tổng phụ trách đội. Lực lượng tư vấn học đường.
4.4 Sử dụng kênh thông tin, phối hợp với gia đình trong hỗ trợ, tư vấn cho học sinh:
- Trực tiếp: Tư vấn hỗ trợ học sinh T để em có thể vượt qua cảm xúc, tự ti, mặc cảm về ngoại hình. Để học sinh T dần thấy được giá trị của bản thân em không phải do ngoại hình quyết định.
- Gián tiếp: Trong trường hợp này, giáo viên và cán bộ tâm lí học đường (chuyên trách hay kiêm nhiệm) có thể sử dụng kênh thông tin qua gọi điện thoại trực tiếp với cha mẹ hoặc với học sinh hay qua email hoặc zalo để có thể có sự trao đổi thông tin nhanh chóng và kịp thời.
5. Thực hiện tư vấn, hỗ trợ
Bước này giáo viên và cán bộ tâm lí học đường (chuyên trách hay kiêm nhiệm) sẽ trực tiếp tiến hành các hỗ trợ cần thiết như: quan tâm, động viên, chia sẻ, tạo điều kiện tốt nhất, kết nối nguồn lực và tư vấn cung cấp thông tin cũng như tư vấn tâm lí để giúp học sinh nhận diện và đối diện với khó khăn, vướng mắc của bản thân và chủ động thay đổi để giải quyết vấn đề từ đó nâng cao kĩ năng ứng phó với tình huống trong tương lai.
6. Đánh giá trường hợp
Sau thời gian hỗ trợ, tư vấn học sinh theo mục tiêu đề ra, nếu học sinh có sự chuyển biến về tâm lý, tham gia nhiệt tình các hoạt động của trường, của lớp học tâp chú ý thì ngừng hỗ trợ tư vấn.
Nếu học sinh N.T.T chưa có sự chuyển biến tâm lý, vẫn mặc cảm về ngoại hình, học tập không chú ý và không tham gia các hoạt động của lớp, của trường thì giáo viên chủ nhiệm tiếp tục hỗ trợ, tư vấn để học sinh đạt được kết quả tốt nhất theo mục tiêu của kế hoạch hỗ trợ, tư vấn đề ra.
Trên đây là Báo cáo phân tích trường hợp thực tiễn tư vấn hỗ trợ học sinh THCS module 5. Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Ngọc Anh
- Ngày:
Báo cáo phân tích trường hợp thực tiễn tư vấn hỗ trợ học sinh THCS module 5
190 KB 02/12/2021 9:19:00 SAGợi ý cho bạn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tin học 11 Kết nối tri thức
-
Đáp án Mô đun 4 Học thông qua Chơi
-
Thầy cô hãy xây dựng một kế hoạch đánh giá quá trình học tập của học sinh gắn với một bài học cụ thể trong một môn học ở Tiểu học
-
Phương pháp giáo dục của môn đạo đức cần đáp ứng những yêu cầu gì?
-
(Chính xác) Đáp án câu hỏi tập huấn Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức
-
Tài liệu tập huấn SGK Công nghệ 8 bộ Cánh Diều
-
(Full 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Công nghệ 9 Kết nối tri thức
-
(Full 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tin học 12 Cánh Diều (KHMT, THUD)
-
Thầy/cô hãy phân tích mối quan hệ giữa xây dựng trường học an toàn và phòng chống bạo lực học đường
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 11 Chân trời sáng tạo
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Đâu là khó khăn đặc trưng của học sinh tiểu học trong cuộc sống học đường?
Tài liệu tập huấn SGK Toán 8 bộ Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật lớp 7 Cánh Diều
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Giáo dục thể chất 4 Cánh Diều (Full 15 câu)
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức