PowerPoint Đạo đức 5 Bài 4: Bảo vệ cái đúng, cái tốt

Tải về
Lớp: Lớp 5
Môn: Đạo đức
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

PowerPoint Đạo đức 5 Bài 4: Bảo vệ cái đúng, cái tốt sách Kết nối tri thức gồm giáo án file word và bài giảng điện tử trình chiếu PowerPoint có hiệu ứng đẹp mắt, giúp giáo viên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới hay và sinh động hơn.

PPT Đạo đức 5 Bài 4 thuộc Chủ đề: Bảo vệ cái đúng, cái tốt, được biên soạn bám sát sách giáo khoa Đạo đức lớp 5 Kết nối tri thức. Mời thầy cô tham khảo nội dung chi tiết và tải file về máy để tiện chỉnh sửa và thiết kế bài giảng Đạo đức 5 Bài 4: Bảo vệ cái đúng, cái tốt.

PowerPoint Đạo đức 5: Bảo vệ cái đúng, cái tốt

...

Giáo án Đạo đức 5 Bài 4: Bảo vệ cái đúng, cái tốt

Kế hoạch bài dạy môn Đạo đức 5 Kết nối tri thức Bài 4 gồm 3 tiết, thiếu tiết 4.

TUẦN 13: CHỦ ĐỀ: BẢO VỆ CÁI ĐÚNG, CÁI TỐT

Bài 4: BẢO VỆ CÁI ĐÚNG, CÁI TỐT (T1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù:

- Nhận biết được cái đúng, cái tốt cần bảo vệ.

- Biết vì sao phải bảo vệ cái đúng, cái tốt.

- Biết một số cách đơn giản để bảo vệ cái đúng, cái tốt.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động tích cực tìm hiểu các việc làm phù hợp với lứa tuổi để góp phần bảo vệ cái đúng, cái tốt.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nêu được một số thái độ, hành vi góp phần bảo vệ cái đúng, cái tốt ngoài sách giáo khoa.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận biết và trao đổi với bạn và mọi người về thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi để góp phần bảo vệ cái đúng, cái tốt.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất chăm chỉ: Ham học hỏi, tìm tòi để mở rộng hiểu biết vận dụng những kiến thức đã học về bảo vệ cái đúng, cái tốt.

- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện ở thái độ, hành vi không chấp nhận, làm theo cái sai, cái xấu; luôn bênh vực và bảo vệ cái đúng, cái tốt.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- SGK, SGV, Vở Bài tập Đạo đức 5;

- Thẻ bày tỏ thái độ, phiếu học tập, sticker, máy chiếu, máy tính (nếu có).

- Tranh minh hoạ tình huống về bảo vệ cái đúng, cái tốt theo Thông tư số 37/2021/ TT-BGDĐT.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động (3 phút)

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.

+ Thông qua khởi động, giáo viên dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập trung.

- Cách tiến hành:

- GV nêu yêu cầu:

+ Em hãy kể về một việc làm đúng, tốt của các bạn trong lớp, trong trường mà em đã chứng kiến.

+ Theo em, chúng ta cần ứng xử như thế nào với những việc làm đó?

- GV mời một số HS chia sẻ.

- GV nhận xét, dẫn vào bài học mới: Những việc làm tốt như quan tâm, đoàn kết với bạn, giúp đỡ người gặp khó khăn,... sẽ làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt hơn. Để những việc làm này ngày càng được nhân rộng, chúng ta cần khích lệ, ủng hộ, bảo vệ và nơi theo những người làm việc tốt. Đây cũng chính là một biểu hiện cụ thể của chuẩn mực hành vi “Bảo vệ cái đúng, cái tốt” mà các em sẽ được tìm hiểu trong bài học hôm nay.

HS suy nghĩ trả lời.

– Những việc làm đúng, tốt của các bạn trong lớp, trường mà em đã chứng kiến:

+ Chăm chỉ học tập;

+ Kính thấy yêu bạn;

+ Phản đối, phê phán thói bắt nạt;

+ Bảo vệ môi trường và cảnh quan trường học,...

- Chúng ta cần tin tưởng, bảo vệ, ủng hộ những việc làm đó.

 

 

 

2. Hoạt động khám phá: (19 phút)

- Mục tiêu:

+ HS nêu được những cái đúng, cái tốt cần bảo vệ.

+ HS nêu được những biểu hiện và giải thích được vì sao phải bảo vệ cái đúng, cái tốt.

- Cách tiến hành:

Hoạt động khám phá 1. Nhận biết được cái đúng, cái tốt cần bảo vệ (10 phút)

- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm 4, quan sát các bức tranh ở mục 1 phần Khám phá trong SGK và thực hiện yêu cầu:

+ Hãy chỉ ra những cái đúng, cái tốt cần được bảo vệ trong những tranh đó.

+ Em hãy kể thêm những cái đúng, cái tốt khác cần được bảo vệ mà em biết.

 

 

 

 

 

 

 

 

- Các nhóm độc lập thảo luận dưới sự điều khiển của nhóm trưởng.

- GV mời đại diện một nhóm trả lời (GV có thể mời HS lên bảng vừa chỉ tranh, vừa trả lời câu hỏi). Các nhóm nhận xét, bổ sung cho nhau.

- GV nhận xét và kết luận: Các việc làm trên là những cái đúng, cái tốt cần bảo vệ vì đó là những việc làm phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội và quy định của pháp luật.

 

 

- HS quan sát tranh, trả lời câu hỏi và bổ sung:

 

 

 

Những cái đúng, cái tốt cần được bảo vệ:

Tranh 1: Trung thực trong học tập (không chép bài của bạn).

Tranh 2: Chấp hành luật giao thông (đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe máy).

Tranh 3: Giúp đỡ mọi người (dắt cụ già qua đường).

Tranh 4: Phụ giúp bố mẹ việc nhà (nhắc em thu dọn bát đĩa sau khi ăn xong).

 

- Ngoài ra, còn có những cái đúng, cái tốt khác cần được bảo vệ như nhặt được của rơi trả lại người mất, vứt rác đúng nơi quy định, tôn trọng sự khác biệt của người khác,...

 

...

>>>Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung PowerPoint Đạo đức 5 Kết nối tri thức Bài 4: Bảo vệ cái đúng, cái tốt

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 14
PowerPoint Đạo đức 5 Bài 4: Bảo vệ cái đúng, cái tốt
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm