Diễn văn khai mạc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 2024 (7 mẫu)

Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 là ngày để tri ân đến các y bác sỹ, các thầy thuốc những người chiến sỹ thầm lặng cứu sống tính mạng của biết bao người. Nhân dịp kỷ niệm ngày 27/2 sắp tới, HoaTieu.vn xin gửi đến các bạn Top 7 bài diễn văn khai mạc ngày Thầy thuốc Việt Nam hay và ý nghĩa năm 2024. Mời các bạn cùng theo dõi.

Ngoài ra để lễ kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam diễn ra thành công tốt đẹp, các bạn có thể tham khảo thêm bài phát biểu kỷ niệm ngày 27/2 và những lời chúc tốt đẹp cho ngày thầy thuốc Việt Nam để gửi đến các y bác sỹ.

1. Bài diễn văn khai mạc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 1

Thưa các đồng chí và các vị đại biểu!

Hôm nay, tôi rất vui mừng tới dự Lễ kỷ niệm …… năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (ngày 27/2) hôm nay. Thay mặt cho lãnh đạo, tôi gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, các y, bác sĩ lời chúc sức khoẻ và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Họp mặt kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam Thưa các đồng chí! Nhìn lại chặng đường …. năm xây dựng và phát triển, …. năm thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Thầy thuốc như mẹ hiền", ngành Y tế nước ta đã lớn mạnh về mọi mặt, cả về mạng lưới các cơ sở y tế, cả về đội ngũ y bác sĩ, cán bộ y tế và chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Nhân bài phát biểu nhân kỷ niệm ngày thầy thuốc việt nam cũng là dịp để chúng ta tiếp tục bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn những người thầy thuốc Việt Nam. Càng tự hào về truyền thống vẻ vang và những thành tựu to lớn mà ngành Y tế nước ta đạt được, chúng ta càng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, vượt qua khó khăn thách thức, ra sức khắc phục những hạn chế yếu kém, tiếp tục xây dựng ngành Y tế Việt Nam ngày càng vững mạnh, đáp ứng cao hơn, tốt hơn nữa nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, xứng đáng với sự hy sinh, phấn đấu của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam, xứng đáng niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Thưa các đồng chí, Bên cạnh thuận lợi cơ bản là những thành tựu to lớn, toàn diện của ngành y, năm 20…. cũng là năm chúng ta phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự quản lý của Nhà nước và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của toàn quân, toàn dân, nhìn lại năm 20…, chúng ta vui mừng và trân trọng những thành tựu đã đạt được. Trong thành tựu chung đó, có sự nỗ lực và đóng góp quan trọng, tích cực của ngành Y tế chúng ta. Thưa các đồng chí, Nhân dân ở hầu hết các vùng, miền đã được chăm sóc sức khỏe tốt hơn; tốc độ phát triển dân số được kiểm soát. Nhiều văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, chiến lược, chương trình, kế hoạch liên quan y tế đã được xây dựng và ban hành, phát huy hiệu quả tích cực trong đời sống xã hội. Thay mặt cho lãnh đạo xã, tôi vô cùng cảm kích trước sự nỗ lực phấn đấu và những thành tích, kết quả mà chúng ta đã đạt được trong năm 20…. vừa qua trong lễ kỷ niệm ngày thầy thuốc việt nam hôm nay. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, ngành Y tế cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và vẫn còn những hạn chế, yếu kém, nổi lên là: - Ô nhiễm môi trường, tệ nạn xã hội ngày càng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của nhân dân; cơ cấu bệnh tật có nhiều thay đổi; chênh lệch về thu nhập trong nhân dân đang đặt ra những thách thức lớn đối với việc cung cấp dịch vụ y tế và bảo đảm công bằng trong khám, chữa bệnh; quy mô dân số vẫn tiếp tục tăng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân ngày càng cao và đa dạng, tạo sức ép ngày càng lớn đối với việc cung cấp dịch vụ y tế; chi phí cho chăm sóc sức khỏe ngày càng lớn, trong khi nước ta vẫn còn là một nước nghèo, đời sống đa số người dân còn nhiều khó khăn.

- Mô hình tổ chức hệ thống y tế còn chưa phù hợp, nhất là hệ thống y tế cơ sở và y tế dự phòng; chưa kết hợp hài hòa giữa phát triển các trung tâm y tế chuyên sâu với kiện toàn, phát triển mạng lưới y tế cơ sở. Khả năng đáp ứng của hệ thống y tế còn hạn chế; việc tiếp cận với chăm sóc y tế cơ bản ở miền núi, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

- Chất lượng khám, chữa bệnh còn chưa đáp ứng được yêu cầu của nhân dân; thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh ở các bệnh viện công lập còn phức tạp, gây khó khăn cho người bệnh.

- Số lượng và chất lượng nguồn nhân lực y tế còn chưa đáp ứng yêu cầu; mất cân đối về cơ cấu và phân bổ ở các vùng, miền.

- Công tác dân số ở một số vùng còn gặp nhiều khó khăn. Nhiệm vụ đặt ra trong các năm tiếp theo là rất nặng nề. Tôi tin rằng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của các hệ thống chính trị và của toàn dân, ngành y chúng ta sẽ tiếp tục nhất trí, chung sức chung lòng phát huy thành tựu và truyền thống tốt đẹp của mình, nỗ lực phấn đấu để đạt những chuyển biến, những kết quả to lớn hơn trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Nhân họp mặt kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam, một lần nữa tôi xin kính chúc các thế hệ Y, bác sỹ, các thế hệ lãnh đạo ngành Y dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp cao cả của mình. Xin chân thành cảm ơn các đồng chí. Xin cảm ơn bài diễn văn kỷ niệm ngày thầy thuốc việt nam của đồng chí…………… Tiếp theo chương trình là danh sách những y, bác sĩ đã đạt thành tích cao đáng khen ngợi trong năm vừa qua. (Danh sách khen thưởng) Mời ông………………, Giám đốc Sở y tế lên trao hoa và bằng khen cho các cá nhân, tổ chức thành tích xuất sắc đã nêu trên. Và sau đây không để quý vị phải chờ đợi lâu, chương trình lễ kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/20…. xin phép được bắt đầu.

Kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam
Kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam

2. Diễn văn kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 hay nhất số 2

Thưa các đồng chí và các bạn

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, tôi thân ái gửi đến các đồng chí, các bạn và qua sóng truyền hình đến những người thầy thuốc đang ngày đêm tận tụy chăm lo sức khỏe cho nhân dân trên mọi miền Tổ quốc những tình cảm thắm thiết và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Thưa các đồng chí và các bạn

Trong thư gửi Hội nghị cán bộ y tế ngày 27 tháng 2 năm 1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh và giữ sức khỏe cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu...” . Từ đó, ngày 27 tháng 2 hàng năm trở thành Ngày truyền thống của Ngành Y tế Việt Nam, là dịp để Ngành Y tế, đội ngũ thầy thuốc ghi nhớ và đánh giá việc thực hiện lời Bác dạy; để Đảng, Nhà nước, nhân dân ta biểu dương, tôn vinh những đóng góp của Ngành Y tế, của các thầy thuốc cho đất nước.

65 năm qua, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, Ngành Y tế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng Tổ quốc. Đồng hành cùng đất nước, Ngành Y tế anh dũng vượt qua mọi hy sinh, gian khổ, ác liệt trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại của dân tộc. Đất nước hòa bình, thống nhất, tiến hành công cuộc đổi mới, Ngành Y tế đã không ngừng phát triển, lớn mạnh. Hệ thống bệnh viện, trạm y tế từ Trung ương đến cơ sở được xây dựng ngày càng hoàn thiện. Đội ngũ thầy thuốc ngày càng đông đảo, trình độ ngày càng cao. Nhiều kỹ thuật, công nghệ mới, hiện đại được ứng dụng; chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên. Nhiều bệnh dịch mới, nguy hiểm đã được khống chế, đẩy lùi, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Việt Nam đã thực hiện thành công hầu hết các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc về lĩnh vực y tế. Với những nỗ lực phấn đấu và cống hiến to lớn đó, nhiều tập thể, cá nhân Ngành Y tế đã được Đảng, Nhà nước trao tặng các huân chương và danh hiệu cao quý.

Thưa các đồng chí và các bạn

Công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân luôn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng và Nhà nước ta. Ngày nay, trong bối cảnh toàn cầu hóa, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, nhiều loại dịch, bệnh mới phát sinh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của nhân dân, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe càng có ý nghĩa và vai trò đặc biệt quan trọng. Đại hội lần thứ XII của Đảng đề ra nhiệm vụ tiếp tục xây dựng, phát triển hệ thống bệnh viện, trạm y tế; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; phát triển hệ thống y tế dự phòng, các dịch vụ y tế hiện đại; phát triển y học cổ truyền; chủ động phòng bệnh, không để xảy ra bệnh dịch lớn; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm, đạo đức của cán bộ y tế.

Thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ này đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, cả hệ thống chính trị, trong đó, Ngành Y tế và đội ngũ thầy thuốc là lực lượng nòng cốt, có trách nhiệm nặng nề nhưng hết sức vẻ vang. Phát huy những kết quả đã đạt được, Ngành Y tế cần tiếp tục đổi mới toàn diện cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính, phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ; đổi mới công tác đào tạo, sử dụng cán bộ; công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người dân và cộng đồng...; đồng thời, tiếp tục xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật y học tiên tiến, các kinh nghiệm quý báu của y học cổ truyền trong công tác phòng và khám chữa bệnh; tăng cường nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ để sản xuất thuốc, vắc xin, trang thiết bị y tế trong nước. Đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế cần thường xuyên học tập, tu dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”.

Tôi tin tưởng rằng Ngành Y tế nhất định sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vẻ vang của mình, đáp ứng sự tin cậy, lòng mong mỏi của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Một lần nữa, tôi xin chúc Ngành Y tế ngày càng lớn mạnh, xây dựng một nền y, dược học Việt Nam Đổi mới, Hội nhập và Phát triển, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cao cả bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân. Chúc cán bộ, nhân viên toàn Ngành Y tế sức khỏe, hạnh phúc và tiến bộ.

Xin trân trọng cảm ơn.

3. Diễn văn khai mạc ngày Thầy thuốc Việt Nam ý nghĩa nhất số 3

Kính thưa: Các quý Giáo sư, Thầy thuốc các bệnh viện tuyến Trung ương; các đồng chí lãnh đạo Hội đồng hương .................... tại Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo sở Y tế; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các sở, ban, ngành; các đồng chí lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm Y tế trong tỉnh; đại diện các Trạm xã xã phường trong thành phố; các đồng chí nguyên lãnh đạo, lãnh bệnh viện qua các thời kỳ; các cán bộ hưu trí, các cán bộ đã từng công tác tại bệnh viện qua các thời kỳ.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý cùng toàn thể Thầy thuốc, cán bộ viên chức người lao động bệnh viện.

Hôm nay, trong không khí đầu xuân năm mới Giáp Thìn, nhân dịp ngày Thầy thuốc Việt Nam, bệnh viện Đa khoa Thành phố .................... long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), ... năm thành lập Bệnh viện Đa khoa Thành phố .................... (.../.../20...- .../.../20...), ... năm chuyển về cơ sở mới (27/2/20...- 27/2/20...), Hội nghị khoa học thường niên lần thứ I và Lễ phát động quyên góp “Quỹ khám chữa bệnh thiện nguyện và đền ơn đáp nghĩa”.
Đây là chuỗi hoạt động nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang ... năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng thời ôn lại chặng đường 15 phát triển của Bệnh viện, đặc biệt là ... năm chuyển về cơ sở mới hiện nay. Thay mặt lãnh đạo bệnh viện, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn sự có mặt của quý vị đại biểu, quý vị khách quý, các Thầy thuốc trong buổi lễ trang trọng hôm nay. Kính chúc quý vị một năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng!
Kính thưa quý vị!

Nhân dịp Hội nghị Cán bộ y tế được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội cách đây ... năm trước, Bác Hồ kính yêu đã gửi thư cho ngành Y tế. Trong thư, Người nhấn mạnh: “Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích”, “Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. “Lương y phải như từ mẫu”, câu nói ấy rất đúng”. Người căn dặn: “Cán bộ cần giúp đồng bào, giúp Chính phủ xây dựng nền y tế thích hợp nhu cầu của Nhân dân ta”. Y học phải dựa trên nguyên tắc: khoa học, dân tộc và đại chúng”. Do ý nghĩa sâu sắc của bức thư này, ngày 06/02/1985, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 39/HĐBT lấy ngày 27/2 hàng năm làm “Ngày Thầy thuốc Việt Nam” kể từ đó, ngày 27/2 đã trở thành ngày truyền thống của ngành Y tế. Đây là niềm tự hào, niềm vinh dự đối với chúng ta. Đồng thời, cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm vô cùng thiêng liêng, cao cả của chúng ta đối với cộng đồng, xã hội và dân tộc.

Nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển đất nước, ngành Y tế nói chung, xây dựng, phát triển Y tế thành phố và Tỉnh nhà, Bệnh viện đa khoa thành phố .................... đã có đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ Nhân dân, phát triển thành phố, đảm bảo an sinh xã hội. Những người thầy thuốc bệnh viện đa khoa thành phố .................... qua các thời kỳ đã thực hiện sứ mệnh cao quý đó. Người thầy thuốc đã chứng kiến những nỗi đau, những giây phút sinh tử của người bệnh, cứu chữa người bệnh thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Những người Thầy thuốc sản khoa nữ hộ sinh với sự mát tay đã giúp cho hàng ngày sản phụ vượt cạn thành công đón hàng ngàn em bé chào đời “Mẹ tròn con vuông”. Những đêm trực thức trắng, những giờ đồng hồ đứng bên bàn mổ, ngày qua ngày cứu chữa biết bao bệnh nhân. Không phải ai cũng thấu hiểu và thông cảm được sự khó khăn, căng thẳng, đôi khi gặp áp lực lớn của người Thầy thuốc. Hiếm có nghề nào mà xã hội đòi hỏi cao về cả phẩm chất và tài năng như nghề y. Thấy được điều đó mỗi Thầy thuốc, nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa thành phố trong từng thời kỳ, trong bất cứ hoàn cảnh nào đã luôn vượt mọi khó khăn, đoàn kết, yêu thương, luôn học tập, trau dồi về kiến thức, nghiên cứu khoa học, đồng thời thường xuyên bồi dưỡng đạo đức với phương châm: “Sâu Y lý- giỏi y thuật- giàu y đức”, “Chuyên nghiệp, sáng tạo, lịch thiệp, thân thương”.

Hôm nay, chúng ta long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ... năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, để nhắc lại lời dạy ân cần của Bác; đồng thời để ôn lại truyền thống vẻ vang, những thành tựu to lớn mà ngành y tế đã đạt được và xác định rõ hơn trách nhiệm lớn lao của cán bộ Y tế.
Chúng ta bày tỏ lòng biết ơn đến các thế hệ Thầy thuốc đi trước đã đặt nền móng xây dựng bệnh viện chúng ta ngày càng phát triển. Đặc biệt, thay mặt Đảng Ủy, Ban Giám đốc tôi bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn, vinh danh đội ngũ Thầy thuốc, nhân viên Y tế, người lao động bệnh viện đã luôn đoàn kết, sáng tạo, cần mẫn, yêu thương đối với người bệnh. Mong muốn thời gian tới, chúng ta cần nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, khắc phục những hạn chế, góp phần xây dựng Bệnh viện đa khoa TP nói riêng ngành Y tế .................... nói chung ngày càng vững mạnh, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khoẻ của Nhân dân, xứng đáng niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Để có được những thành công đó, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các cấp chính quyền, các sở ban ngành đoàn thể, sở Y tế, Lãnh đạo Thành phố đã luôn quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ, đồng hành cùng bệnh viện trong thời gian qua, cảm ơn người bệnh đã tin tưởng phó thác tính mạng để cho các Thầy thuốc, nhân viên Y tế có cơ hội thực hành Y khoa.
Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý cùng toàn thể đồng nghiệp!

Bệnh viện đa khoa Thành phố .................... được thành lập theo quyết định số .../QĐ-UBND của UBND Tỉnh ngày .../.../20..., tiền thân là Trung tâm y tế Thị xã ....................; có trụ sở tại số 78 ....................., phường .................. Thành phố ....................; với diện tích ..........m2, quy mô ... giường bệnh. Với diện tích nhỏ hẹp và chỉ có ... thầy thuốc, nhân viên Y tế, chỉ với 10 trang thiết bị, lượng bệnh nhân đến khám bệnh chỉ trên dưới ... bệnh nhân một ngày, hầu hết chuyển viện nếu bệnh nặng và cần phẫu thuật. Ngay từ ngày đầu thành lập Bệnh viện thành phố, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhiều thiếu thốn, nhưng với tinh thần trách nhiệm, Bệnh viện đa khoa thành phố .................... không ngừng học tập, nâng cao trình độ, triển khai nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu. Đặc biệt, ngay từ khi còn là Trung tâm Y tế đã đề xuất dự án xây dựng Bệnh viện tại cơ sở mới. Được sự đồng ý của Sở Y tế ...................., UBND thành phố, UBND tỉnh ...................., Bệnh viện đa khoa thành phố đã được đầu tư và khởi công xây dựng vào năm 20... do UBND Thành phố làm chủ đầu tư. ... năm hoạt động tại cơ sở cũ, dù nhỏ hẹp, khó khăn nhưng Bệnh viện thành phố đã năng động sáng tạo, vượt mọi khó khăn, từng bước làm chủ các kỹ thuật mới như Phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo, Phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco, Tán sỏi ngoài cơ thể,... triển khai phò...o đường, Tăng huyết áp và đến cuối năm 2012 Bệnh viện thực hiện được hơn ... kỹ thuật với ... nhân viên và hệ thống ... trang thiết bị, máy móc.

Sau một thời gian khẩn trương xây dựng, ngày 27/2/20..., Bệnh viện đa khoa thành phố .................... cơ sở mới đã hoàn công, làm lễ khánh thành khai trương chuyển về cơ sở mới tại số ... đường ..................... hiện nay.

Tại cơ sở mới, tương đối rộng rãi, khang trang, lớn hơn ... lần cơ sở cũ, diện tích xây dựng đủ đáp ứng cho bệnh viện ... giường, mừng vui nhưng cũng không ít lo lắng băn khoăn về việc làm sao để vận hành đáp ứng phục vụ tốt người bệnh, cũng như nâng cao đời sống Thầy thuốc nhân viên người lao động. Bằng những nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, tranh thủ những thuận lợi và sự giúp đỡ hỗ trợ của các cấp các ngành, các Thầy thuốc nhân viên Bệnh viện với phương châm đoàn kết, hết mình, sáng tạo, vì người bệnh đã không ngừng học tập nâng cao trình độ mọi mặt, bắt đầu từ đội ngũ lãnh đạo đến tất cả nhân viên. Hợp tác, mở mang, tìm kiếm nhờ sự giúp đỡ chuyên môn kỹ thuật của các Bệnh viện trong tỉnh, các bệnh viện Trung ương, các Viện, Trường Đại Học, các Thầy các cô, các Giáo sư tiến sĩ, các thầy thuốc giỏi, Hợp tác quốc tế nhờ các chuyên gia nước ngoài được ban lãnh đạo bệnh viện xem là bước đột phá hết sức quan trọng. Trong hơn ... năm bệnh viện đã hợp tác và nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều đơn vị cá nhân trong và ngoài nước. Bệnh viện đã nhận được sự giúp đỡ toàn diện, thường xuyên, liên tục của Bệnh viện Trung Ương ... bằng Biên bản ghi nhớ ký năm 20.... Nhận được sự giúp đỡ thường xuyên của Bệnh viện Đa khoa Tỉnh, Bệnh viện 198 Bộ Công An, Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Nghệ An; Bệnh viên Việt Đức; Bệnh viện Đa khoa Trung Quốc Đài Trung, Đài Loan Trung Quốc; Hội Thầy thuốc trẻ .................... tại Hà Nội, đặc biệt trở Thành Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội.

Bệnh viện đã nhận được sự giúp đỡ của các Bác sĩ, các Giáo sư, Tiến sĩ trong nước và Quốc Tế đó là Giáo sư Bác sĩ ............................; Bác sĩ Phẫu thuật nội soi, ghép tạng ............................; PGS Tiến sĩ ............................, Nguyên Trưởng bộ môn Chấn đoán hình ảnh trường đại học Y Hà Nội; GS. TS............................, Giám đốc BVTW ...; Bác sĩ GS TS ............................, cùng với hàng trăm các Bác sĩ các Thầy trong nước và Quốc tế đã về Bệnh viện đa khoa TP .................... giúp khám chữa bệnh cho Nhân dân, cầm tay chỉ việc nâng cao trình độ cho các Thầy thuốc, giúp Ban lãnh đạo Bệnh viện nâng cao trình độ về lãnh đạo và quản lý. Nhờ vậy, trong ... năm, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đã vươn lên trở thành một trong những Bênh viện top đầu trong tỉnh. Năm 20... được Uỷ Ban Nhân dân tỉnh ra quyết định nâng hạng trở thành Bệnh viện Hạng II. Bệnh viện đã triển khai thêm hơn ... dịch vụ kỹ thuật mới nâng tổng số dịch vụ kỷ thuật thực hiện tại bệnh viên lên hơn ... dịch vụ kỹ thuật. Mua sắm và kêu gọi xã hội hóa được hơn ... thiết bị máy móc hiện đại, thu hút giải quyết việc làm cho người lao động, với ... nhân viên trong đó có ... bác sỹ, đáp ứng nhu cầu hơn ... ượt bệnh nhân khám chữa bệnh mỗi ngày.

... năm kể từ ngày thành lập Bệnh viện đa khoa thành phố ...................., đặc biệt ... năm chuyển về cơ sở mới tuy thời gian chưa dài nhưng là cả một hành trình mà tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện đa khoa thành phố .................... nỗ lực hoàn thiện về cả năng lực chuyên môn, khoa học kỹ thuật, cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị vì lời hứa mang đến dịch vụ y tế chất lượng tại địa phương với phương châm “Chuyên nghiệp - Sáng tạo - Lịch thiệp - Thân thương. Năm 20... bệnh viện thực hiện hơn .... lượt khám, điều trị cho hơn ... bệnh nhân nội trú và ... lượt phẫu thuật.

Có được những thành tựu, bước tiến đó trước hết là nhờ sự quan tâm sâu sát, quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố, sở Y tế; tầm nhìn của các thế hệ lãnh đạo bệnh viện; sự giúp đỡ tận tình, đầy trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo, các bác sỹ, chuyên gia của các bệnh viện tuyến trung ương, các bệnh viện trường đại học và các bệnh viện bạn.

Xin được bày tỏ lòng biết ơn và tri ân những công lao và tình cảm quý báu đó!

Kính thưa quý vị!

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh là nhiệm vụ hàng đầu và cấp thiết đối với ngành y tế nói chung và Bệnh viện Đa khoa Thành phố nói riêng. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Bệnh viện hết sức quan tâm đó là đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, với mục đích đưa ra những giải pháp khoa học và công nghệ có tính ứng dụng thực tiễn cao, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, chăm sóc và điều trị cho người bệnh. Hàng năm, Bệnh viện đã phát động phong trào thi đua nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật cho toàn cán bộ, y, bác sỹ. Được sự hưởng ứng của toàn thể cán bộ, với trí tuệ, tài năng, lòng nhiệt huyết, trong thời gian qua, bệnh viện đã có hàng trăm đề tài đạt cấp cơ sở, ... đề tài, sáng kiến đạt cấp tỉnh. Đặc biệt, Bệnh viện có ... đề tài đạt giải tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc năm 20...-20.... Thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục khuyến khích cán bộ, y, bác sỹ tích cực nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trong chương trình ngày hôm nay, Bệnh viện lần đầu tiên tổ chức “Hội nghị khoa học thường niên lần thứ I” nhằm báo cáo một số đề tài mang tính thực tiễn cao, góp phần ứng dụng các kỷ thuật mới, tiên tiến vào khám chữa bệnh, đánh dấu chặng đường ... năm phát triển và ... năm về cở sở mới, đồng thời Bệnh viện đã trân trọng mời các Thầy, các báo cáo viên các Bệnh viện TW, Bênh viện đa khoa Tỉnh .................... tham gia Báo cáo các đề tài khoa học để học hỏi kiến thức và kinh nghiệm của các Thầy nhằm nâng cao trình độ chuyên môn.
Kính thưa quý vị!

Từ lâu, tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “uống nước nhớ nguồn” đã trở thành những truyền thống quý báu, tốt đẹp của dân tộc ta. Để lan tỏa những giá trị tốt đẹp ấy, Bệnh viện Đa khoa Thành phố luôn chú trọng hướng đến các công tác thiện nguyện vì cộng đồng. Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa thành phố .................... đã triển khai các hoạt động khám chữa bệnh, cấp thuốc thiện nguyện, Đền ơn đáp nghĩa cho hàng ngàn gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều phường, xã trong tỉnh như: xã .... Trẻ em Làng SOS... với tổng kinh phí do cán bộ nhân viên bệnh viện, cùng sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm hàng trăm triệu đồng đồng.

Với mong muốn chương trình khám chữa bệnh thiện nguyện tiếp tục được triển khai thường xuyên, lâu dài Bệnh viện Đa khoa thành phố .................... quyết định thành lập “Quỹ khám chữa bệnh Thiện nguyện - Đền ơn đáp nghĩa” với mục đích khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và những người dân có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật. Thời gian tới, “Quỹ khám chữa bệnh Thiện nguyện - Đền ơn đáp nghĩa” sẽ thực hiện đúng sứ mệnh vì cộng đồng, lan tỏa những giá trị nhân văn đến toàn bộ cán bộ nhân viên nói riêng và tất cả mọi người nói chung. Ngày hôm nay, tại buổi kỷ niệm này, Bệnh viện Đa khoa Thành phố phát động quyên góp quỹ tới mọi người và toàn thể cán bộ nhân viên, mong được sự ủng hộ, giúp đỡ của các quý vị.

Con đường phía trước còn dài, nhiệm vụ chính trị khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân còn nhiều, khó khăn, thử thách, Ban lãnh đạo cũng như tất cả các Thầy thuốc cán bộ nhân viên Bệnh viện luôn mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu, nhiều hơn nữa nhưng chỉ đạo, giúp đỡ sâu sát, quyết liệt sáng suốt của Lãnh đạo tỉnh, Lãnh đạo Sở Y tế, Lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố, các sở ban ngành và của tất cả các Quý vị để Bệnh viện Đa khoa thành phố .................... ngày càng phát triển vững mạnh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho Nhân dân.

Một lần nữa, nhân ngày vui trọng đại này, tôi xin kính chúc các Thầy thuốc, các cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp cao cả của mình, xứng đáng với danh hiệu cao quý "Người thầy thuốc của nhân dân" như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Kính chúc quý vị đại biểu khách quý mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công!

Chúc cho Bệnh viện Đa khoa Thành phố .................... ngày càng phát triển, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của Nhân dân.

Xin Trân trọng cảm ơn!

4. Bài phát biểu kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 4

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa các đồng chí!

Hôm nay trong không khí tưng bừng phấn khởi của những ngày đầu xuân mới..., ngành y tế huyện nhà long trọng tổ chức kỷ niệm .... năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/20...). Tới dự lễ kỷ niệm, thay mặt...lời đầu tiên cho phép tôi gửi đến toàn thể cán bộ, nhân viên y tế huyện nhà lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Xin gửi tới các các vị khách quý, các đồng chí đại biểu có mặt trong buổi lễ hôm nay lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt.

Thưa các vị đại biểu

Thưa các đồng chí!

Đã trở thành thông lệ, vào dịp này hàng năm, toàn thể cán bộ, nhân viên y tế trong cả nước nói chung, cán bộ nhân viên y tế huyện nhà lại vui mừng phấn khởi kỷ niệm ngày truyền thống của ngành – ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, đó là ngày Bác Hồ kính yêu gửi thư cho cán bộ ngành yế. Mặc dù Bác đã đi xa, thế nhưng lời Bác dạy “phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú; chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ y tế cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình; coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn; lương y phải như từ mẫu” vẫn vang vọng, thấm sâu trong tâm trí của những người thầy thuốc Việt Nam.

Đây là dịp để chúng ta tiếp tục bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn những người thầy thuốc Việt Nam. Càng tự hào về truyền thống vẻ vang và những thành tựu to lớn mà ngành Y tế nước ta đã đạt được, chúng ta càng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn mọi thách thức, ra sức khắc phục những hạn chế yếu kém, tiếp tục xây dựng ngành Y tế Việt Nam ngày càng vững mạnh, đáp ứng cao hơn, tốt hơn nữa nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, để xứng đáng với sự hy sinh, phấn đấu của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam, xứng đáng niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Thưa các đồng chí

(Nêu sơ lược về tình hình trong năm vừa qua liên quan đến y tế)

Thưa các đồng chí,Nhân dân ở hầu hết các vùng, miền đã được chăm sóc sức khỏe tốt hơn; tốc độ phát triển dân số được kiểm soát. Nhiều văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, chiến lược, chương trình, kế hoạch liên quan y tế đã được xây dựng và ban hành, phát huy hiệu quả tích cực trong đời sống xã hội. Thay mặt cho ..., tôi vô cùng cảm kích trước sự nỗ lực phấn đấu và những thành tích, kết quả mà .... đã đạt được trong năm vừa qua.Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, ngành Y tế cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và vẫn còn những hạn chế, yếu kém, nổi lên là: (nêu những khó khăn còn tồn tại)

Thưa các vị đại biểu,

Thưa các đồng chí,

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, cơ bản, lâu dài, gắn với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ của ngành, xây dựng và thực hiện chuẩn mực nghề nghiệp, phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt và người đứng đầu, nâng cao y đức và chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của ngành Y tế, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Thưa các đồng chí,

Nhiệm vụ đặt ra với ngành Y tế năm 20... và các năm tiếp theo là rất nặng nề. Tôi tin rằng, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, ngành Y tế chúng ta sẽ tiếp tục đoàn kết nhất trí, chung sức chung lòng phát huy thành tựu và truyền thống tốt đẹp của mình, không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được những chuyển biến, những kết quả to lớn hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, một lần nữa tôi xin kính chúc các thế hệ Y, Bác sĩ, các thế hệ lãnh đạo, các cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp cao cả của mình, xứng đáng với danh hiệu cao quý "Người thầy thuốc của nhân dân" như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Xin cảm ơn các đồng chí.

5. Bài phát biểu chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 5

Hàng năm, cả nước kỷ niệm ngày 27/2 ngày thầy thuốc Việt Nam như một lời tri ân gửi đến những người làm ngành Y tế

Sinh thời, Chủ tích Hồ Chí Minh căn dặn: “Lương y phải như từ mẫu”. Y đức là phẩm chất tốt đẹp của người làm công tác y tế. Trách nhiệm và sự tài trí của y bác sĩ, đội ngũ nhân viên y tế đóng góp một phần không nhỏ trong sự sống, sức khỏe của nhân dân và sự phát triển của đất nước. Trong suốt hơn 60 năm qua, học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ, đội ngũ y bác sĩ, những người làm trong ngành Y đã luôn tận lực cố gắng, cống hiến hết mình chăm sóc và điều trị cho người bệnh.

Năm 20..., đất nước ta trải qua một năm đầy khó khăn, thử thách khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 thì tinh thần chiến đấu của những người chiến sĩ áo trắng, trong đó có đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Phục hồi chức năng được phát huy cao độ để lại nhiều hình ảnh, tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Trong vòng 2 năm vừa qua, đất nước nói chung, Thủ đô nói riêng đã gặp nhiều khó khăn thách thức do cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ gây ra bởi virut SARS-CoV-2. Trong đó, giữ vai trò nòng cốt là đội ngũ y bác sĩ, cán bộ y tế, công an, quân đội, tình nguyện viên nơi tuyến đầu chống dịch. Họ là những người đã “không chọn việc nhẹ nhàng”, ngày đêm sát cánh cùng người dân thủ đô, dù biết rằng có thể bị lây nhiễm bất cứ lúc nào vẫn luôn dũng cảm, ngày đêm tận tâm, tận lực cống hiến, đóng góp sức lực, trí tuệ, góp phần cùng Thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh.

Một số công tác phòng chống dịch trong thời gian qua tại bệnh viện mà không thể không nói tới là thực hiện phương châm 4 tại chỗ đảm bảo an toàn phòng chống dịch, thực hiện công văn của Sở Y tế Hà Nội về việc tham gia trực tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại phân vùng 1, bệnh viện đã cử cán bộ tham gia trực tại Chốt Cầu Thạch Bích - Quốc lộ 21B, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội, cử đoàn cấp cứu cơ động lên đường hỗ trợ Bấc Giang chống dịch, phối hợp với Trung tâm Y tế quận Thanh xuân cử nhiều tổ tiêm chủng và cấp cứu lưu động để thực hiện công tác tiêm chủng cho nhân dân trên địa bàn quận. Bệnh viện cũng đã nhận được bằng khen của Sở Y tế Hà Nội về công tác phòng chống dịch cho các tập thể như Phòng Kế hoạch tổng hợp và Chỉ đạo tuyến, cá nhân đối với BSCKI. Đỗ Văn Định – Trưởng khoa Khám bệnh đa khoa, Điều dưỡng Phan Văn Hưng – Khoa Lão khoa.
Đây là dịp để chúng ta tiếp tục bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn những người thầy thuốc Việt Nam. Càng tự hào về truyền thống vẻ vang và những thành tựu to lớn mà ngành Y tế nước ta đã đạt được, chúng ta càng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn mọi thách thức, ra sức khắc phục những hạn chế yếu kém, tiếp tục xây dựng ngành Y tế Việt Nam ngày càng vững mạnh, đáp ứng cao hơn, tốt hơn nữa nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, để xứng đáng với sự hy sinh, phấn đấu của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam, xứng đáng niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên một số đơn vị trên địa bàn và các trường như Quân ủy, HĐND, UBND Quận Thanh Xuân, lãnh đạo công an Quận Thanh Xuân, lãnh đạo trường Học viện y dược học cổ truyền Việt Nam, trường Cao đẳng y tế Hà Nội, sinh viên trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Kỹ thuật y tế Hải dương và các cá nhân, tập thể khác,.. đã gửi tặng hoa và lời chúc mừng tới Bệnh viện.

Nhân dịp kỷ niệm...... năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024) xin gửi tới các y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế thủ đô, Trung ương, các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch lời tri ân và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Mong rằng mỗi cán bộ, nhân viên y tế sẽ luôn là tấm gương sáng về sự nỗ lực, hy sinh, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để giúp người dân gìn giữ, nâng cao sức khỏe và để lại hình tượng ấm áp nhất.

6. Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 6

Kính thưa các thế hệ lãnh đạo Sở Y tế; Các thầy thuốc ưu tú

Thưa quí vị đại biểu cùng toàn thể các bạn đồng nghiệp!

Cách đây... năm, vào ngày 27/02/1955 nhân Hội nghị cán bộ y tế, vì bận việc, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu không đến dự được, Người đã gửi tới Hội nghị bức thư tâm huyết. Với những lời lẽ giản dị, mộc mạc nhưng chứa đựng tình cảm gần gũi, sâu sắc, Người khẳng định vai trò, trách nhiệm to lớn của công tác y tế và của mỗi cán bộ y tế.

Người căn dặn cán bộ y tế về Đoàn kết:“Trước hết là phải thật thà đoàn kết. Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích. Đoàn kết giữa cán bộ cũ và cán bộ mới. Đoàn kết giữa tất cả những người trong ngành y tế từ các bộ trưởng, thứ trưởng, bác sĩ, dược sĩ cho đến các anh chị em giúp việc. Bởi vì công việc và địa vị tuy có khác nhau, nhưng người nào cũng là một bộ phận cần thiết trong ngành y tế, trong việc phục vụ nhân dân”.

Người nhấn mạnh cán bộ Y tế phải có tình thương yêu người bệnh, bởi: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn, "Lương y phải như từ mẫu"

Người chỉ ra nguyên tắc xây dựng một nền y học của ta: “Trong những năm nước ta bị nô lệ, thì y học cũng như các ngành khác đều bị kìm hãm. Nay chúng ta đã độc lập tự do, cán bộ cần giúp đồng bào, giúp Chính phủ xây dựng một nền y tế thích hợp với nhu cầu của nhân dân ta. Y học càng phải dựa trên nguyên tắc: khoa học, dân tộc và đại chúng. Ông cha ta ngày trước có nhiều kinh nghiệm quý báu về cách chữa bệnh bằng thuốc ta, thuốc bắc. Để mở rộng phạm vi y học, các cô các chú cũng nên chú trọng nghiên cứu và phối hợp thuốc "đông" và thuốc "tây".

Thấm nhuần tư tưởng của Bác, trong suốt những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã đề ra các quan điểm, đường lối, chính sách về phát triển sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Ngành y tế đã cụ thể hóa thành những nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với từng giai đoạn, từng bước xây dựng hệ thống y tế Việt Nam hiện đại, hoàn chỉnh, hướng tới công bằng, hiệu quả và phát triển; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của nhân dân; giảm tỷ lệ mắc bệnh, tật và tử vong, tăng tuổi thọ, cải thiện chất lượng dân số, góp phần vào cải thiện chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu của công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đóng góp tích cực vào phát triển Kinh tế - Xã hội của đất nước.

Để ghi nhận sự cống hiến, và bày tỏ sự biết ơn đội ngũ thầy thuốc, ngày 06/02/1985 Nhà nước ta đã quyết định lấy ngày 27/02 hàng năm là “Ngày thầy thuốc Việt Nam” - ngày truyền thống của ngành. Đây là phần thưởng cao quý, thể hiện sự quan tâm to lớn mà Đảng, Nhà nước, nhân dân dành cho ngành y tế, là nguồn cổ vũ, niềm tự hào và vinh dự lớn lao của người cán bộ y tế.

Để ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành, tôn vinh những giá trị tinh thần, những đóng góp của các thế hệ thầy thuốc, động viên cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế tích cực học tập chuyên môn, rèn luyện y đức, thực hiện tốt lời dạy “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”. Hôm nay, Sở Y tế.... tổ chức kỷ niệm... năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/1955 – 27/02/20...

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Sở Y tế, tôi xin trân trọng cảm ơn đồng chí phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các quí vị đại biểu đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các thế hệ lãnh đạo Sở y tế; đại diện lãnh đạo các đơn vị bạn, các đơn vị trực thuộc; các thầy thuốc ưu tú, các thế hệ cán bộ, công chức văn phòng Sở Y tế đã có mặt dự Lễ kỷ niệm trang trọng này.

Xin kính chúc đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các quí vị đại biểu, các bạn đồng nghiệp sức khoẻ, hạnh phúc.

Kính thưa quý đại biểu, các bạn đồng nghiệp!

Hẳn mỗi chúng ta khi bước vào nghề y không ai không đọc Lời thề Hyppocrat - không biết đến tư tưởng “Nam dược trị Nam nhân” của danh y Tuệ Tĩnh; không suy nghĩ về đạo đức nghề y của Hải Thượng Lãn Ông “không có nghề nào nhân đạo bằng nghề cứu người, không nghề nào vô nhân đạo bằng nghề y thiếu đạo đức”. Chúng ta càng không thể không hiểu sâu sắc lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”.

Thực hiện lời dạy của Bác và các bậc tiền bối, trong suốt những năm qua, cán bộ ngành y tế từ Trung ương đến cơ sở, từ thành thị đến các vùng sâu, vùng xa đã vượt lên mọi khó khăn gian khổ, nỗ lực phấn đấu vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, biết bao cán bộ y tế đã có những cống hiến to lớn, những hy sinh thầm lặng góp phần dành độc lập, tự do cho dân tộc. Ngày nay, ngành Y tế nước ta đã đạt được những kết quả to lớn trên nhiều lĩnh vực. Nhiều tiến bộ, thành tựu y học ngang tầm khu vực và quốc tế, được đánh giá cao, đó là: Các chính sách y tế dành cho người nghèo và cận nghèo được triển khai hiệu quả; Mạng lưới y tế xã, thôn bản là mô hình được nhiều nước học tập; Việt Nam là một trong bốn nước Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản có nền y học cổ truyền lớn nhất thế giới; 26 công trình thuộc 11 lĩnh vực như: ghép tạng, can thiệp tim mạch/ung bướu, nội soi phẫu thuật, can thiệp chấn thương/chỉnh hình, ứng dụng tế bào gốc, hỗ trợ sinh sản, nhãn khoa, y học cổ truyền, sản xuất vaccine/sinh phẩm y tế, dược phẩm được ứng dụng có hiệu quả và được tổ chức y tế thế giới đánh giá cao.

Thưa các đồng chí!

Năm... là một năm mà ngành Y đối diện với rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Ngành đã hoàn thành các chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao, đặc biệt là 7 nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ Đại hội Đảng......................... và các Mục tiêu Thiên niên kỷ về giảm tử vong mẹ, giảm chết trẻ em, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em. Theo đánh giá của Bộ Y tế, ngành đạt được một số kết quả nổi bật là:

1. Đã kiểm soát và khống chế tốt các dịch bệnh trên toàn quốc, không để xảy ra các dịch bệnh lớn; Ngăn ngừa thành công các dịch bệnh mới nổi từ bên ngoài, không để thâm nhập vào Việt Nam;

2. Bước đầu đạt kết quả về giảm quá tải bệnh viện, triển khai Đề án Bệnh viện vệ tinh, giao nhiệm vụ cho 14 bệnh viện hạt nhân phát triển 45 bệnh viện vệ tinh ở 32 tỉnh, thành phố;

3. Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng khám chữa bệnh như: thực hiện quy trình khám bệnh, chữa bệnh; xây dựng và ban hành hơn 300 phác đồ điều trị, 3.000 quy trình kỹ thuật đưa vào triển khai ở các cơ sở khám chữa bệnh;

4. Bộ Y tế cũng đã quyết liệt đưa ra các giải pháp về chấn chỉnh y đức. Lần đầu tiên tổ chức 11 lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho 5.042 cán bộ chủ chốt các bệnh viện trên toàn quốc; tiếp tục củng cố và phát huy hiệu quả Tổng đài Đường dây nóng của Bộ Y tế...................................

Kính thưa quý vị đại biểu, các bạn đồng nghiệp!

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Sở Y tế, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong ngành đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ được giao. Mỗi cán bộ ngành y tế dù ở bất cứ cương vị nào hãy nêu cao đạo đức nghề nghiệp, khẳng định hình ảnh đẹp về người cán bộ y tế, xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội.

Ngành Y tế mong muốn tiếp tục nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, của các cấp ủy, chính quyền; sự phối kết hợp của các ban, ngành, đoàn thể; sự đồng tình ủng hộ, cảm thông, chia sẻ của toàn xã hội, đồng hành cùng với ngành y tế thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Một lần nữa thay mặt lãnh đạo Sở y tế xin trân trọng cảm ơn và kính chúc đồng chí Vy Văn Thành, phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh; các quí vị đại biểu; các bạn đồng nghiệp sức khoẻ, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

7. Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 hay và ý nghĩa nhất số 7

"Kính thưa các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện.

Thưa toàn thể các đồng chí.

Cách đây .... năm, ngày 27/02/1955 Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ ngành y tế với những lời dạy quý báu. Từ đó, ngày này được xem là ngày tôn vinh các y, bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành y tế và là “Ngày Thầy thuốc Việt Nam” , đến nay những lời căn dặn đó vẫn còn nguyên giá trị.

Nhân dịp Kỷ niệm..... năm Ngày thầy thuốc Việt Nam, một lần nữa chúng ta nhận thức sâu sắc hơn lời dạy của Bác đối với ngành y tế Việt Nam. Phát huy bản chất tốt đẹp, truyền thống vẻ vang của ngành quân y quân đội, trong những năm qua, tuy còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện và sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ thầy thuốc đã làm nên một Bệnh viện Quân y 7A phát triển, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Kính thưa các đồng chí!

Bệnh viện Quân y 7A được thành lập ngày 20/5/1976, trên cơ sở sáp nhập 2 đơn vị quân y, đó là Bệnh viện C2 thuộc Quân khu Sài Gòn - Gia Định và Bệnh viện K21 thuộc Cục Hậu cần Miền. Tại vị trí tiếp quản là Trung chánh y viện, tọa lạc tại 466, Nguyễn Trãi, P8, Quận 5 ngày nay. Thực hiện nhiệm vụ BV tuyến cuối quân khu, thu dung điều trị thương bệnh binh, phục vụ LLVTQK làm nhiệm vụ quân quản, bảo vệ chính quyền và thành quả cách mạng.

Qua 45 năm xây dựng và trưởng thành dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ - Bộ Tư lệnh Quân khu, trực tiếp là Đảng uỷ - Ban Chủ nhiệm Cục Hậu cần. Bệnh viện quân y 7A đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, hun đúc truyền thống hết sức vẻ vang, những nét tiêu biểu của truyền thống đó là:

Thứ nhất , luôn kiên định lập trường, quán triệt đầy đủ và sáng tạo sự lãnh đạo, chỉ đạo và sự hướng dẫn nghiệp vụ của cấp trên để xây dựng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Thứ hai , không ngừng học tập nâng cao trình độ, chủ động, sáng tạo, tự lực tự cường trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Thứ ba , luôn giữ vững sự đoàn kết nhất trí, phát huy sức mạnh tổng hợp trong xây dựng Bệnh viện, trong khám chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân.

Thứ tư , không ngừng xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng bệnh viện vững mạnh toàn diện, chăm lo đời sống vật chất tinh thần của cán bộ, chiến sỹ.

Những truyền thống nêu trên của Bệnh viện quân y 7A không nằm ngoài truyền thống chung của lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ “Trung thành vô hạn, chủ động sáng tạo, tự lực tự cường, đoàn kết quyết thắng”. Nó cũng đồng thời hàm chứa những bài học kinh nghiệm sâu sắc mà giá trị vẫn còn nguyên tính thời sự trong giai đoạn lịch sử hiện tại và mai sau.

Trong những năm gần đây, Bệnh viện đã tập trung đầu tư xây dựng đội ngũ thầy thuốc có trình độ nghiệp vụ cao, bổ sung và nhập mới trang thiết bị hiện đại, kiện toàn hệ thống điều trị và phục vụ điều trị một cách hợp lý, khoa học. Đảm nhiệm chức năng Bệnh viện trung tâm chuyên sâu tuyến cuối của Quân khu và là một Bệnh viện đa khoa trên địa bàn đứng chân, Bệnh viện quân y 7A thường xuyên tham gia diễn tập, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, ứng phó thắng lợi các tình huống đột xuất, cứu hộ, cứu nạn, thảm họa, tham gia bảo đảm quân y cho biển đảo. Bệnh viện đã nỗ lực nghiên cứu khoa học, thu dung, cấp cứu, điều trị phục vụ thương bệnh binh và nhân dân trên địa bàn, liên kết khám chữa bệnh và tham gia công tác chỉ đạo tuyến, hỗ trợ chăm sóc y tế đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến cũ.

Kính thưa các đồng chí!

Thực hiện đề án phát triển Bệnh viện đến năm 20... và những năm tiếp theo. Đảng ủy - Ban Giám đốc Bệnh viện đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp, đột phá vào khâu yếu, mặt yếu trong công tác chuyên môn, đẩy mạnh quản lý chất lượng Bệnh viện, không ngừng nâng cao chất lượng khám và điều trị. Đánh giá về kết quả thu dung, điều trị có thể nói Bệnh viện đã hoàn thành rất tốt kế hoạch đề ra, các chỉ tiêu về khám bệnh, thu dung và điều trị nội trú đều vượt so với kế hoạch từ 10 đến 15 %. Hiện nay Bệnh viện đã làm chủ được một số phẫu thuật kỹ thuật cao như thay khớp háng, khớp gối, khớp vai; nội soi tái tạo và phục hồi các thành phần của khớp gối, khớp vai; phẫu thuật mắt Phaco, phẫu thuật nội soi tiêu hóa, tiết niệu; phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng...

Trước nhu cầu phát triển đáp ứng yêu cầu cạnh tranh trên địa bàn, Bệnh viện đã thành lập thêm nhiều tổ như: tổ quản lý chất lượng bệnh viện, tổ chăm sóc khách hàng, tổ dinh dưỡng, tổ công nghệ thông tin, tổ web ….để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày cao. Tiếp tục khảo sát và chấm điểm bệnh viện theo 83 tiêu chí của Bộ Y tế, nghiên cứu các giải pháp để cải thiện chất lượng bệnh viện trong thời gian tới. Ngoài ra, một trong những yếu tố quan trọng để thu hút NB đến với Bệnh viện là việc đẩy mạnh công tác giáo dục y đức, nâng cao vai trò trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cho toàn thể cán bộ, CNVQP và người lao động. Đặc biệt tăng cường giáo dục văn hóa giao tiếp, thái độ ứng xử và tác phong đón tiếp trong ngành y tế, mỗi quân nhân phải nỗ lực học tập, rèn luyện theo 12 điều y đức Việt Nam. Từng bước xây dựng một tập thể đoàn kết, vừa hồng vừa chuyên, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của Bộ đội và Nhân dân.

Năm 20..., vừa thực hiện công tác chuyên môn, vừa tham gia phòng, chống dịch, nhưng công tác thu dung, điều trị luôn bảo đảm an toàn, vượt các chỉ tiêu chuyên môn của ngành, không để xảy ra tai biến, tai nạn do thiếu tinh thần trách nhiệm, văn hóa y đức được đề cao, ý thức thái độ và quan điểm phục vụ người bệnh luôn tận tình chu đáo. Về chuyên môn kỹ thuật của đội ngũ y, bác sĩ có chuyển biến tiến bộ rõ nét, nhất là năm 20...; Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới, khai trương Phòng khám theo yêu cầu, đón nhận tiêu chuẩn ISO 15189:2012 của Khoa XN-GPB, xây dựng phòng áp lực âm cho điều trị bệnh nhân codiv-19, có nhiều sáng kiến, sản phẩm phục vụ cho việc phòng chống dịch như: dung dịch sát khuẩn tay nhanh, tấm chắn ngăn giọt bắn, buồng khử khuẩn…, đẩy mạnh maketing trên trang website, đặc biệt là năm 20... và những tháng đầu năm 20..., cán bộ, nhân viên bệnh viện đã làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, duy trì mọi hoạt động của đơn vị trong trạng thái bình thường mới. Với tinh thần phát huy nội lực, không ỷ lại, hoạt động dịch vụ y tế của bệnh viện giữ ổn định trước diễn biến tình hình dịch bệnh trong năm 2020. Từ nguồn thu đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp cơ sở điều trị, mua sắm trang thiết bị y khoa, phát triển khoa học kỹ thuật và nâng cao đời sống cán bộ, CS, CNV trong các dịp Lễ, Tết.

Năm 2020, Bệnh viện dẫn đầu phong trào thi đua của cụm 2/CHC, được Quân khu tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; toàn Bệnh viện có 20 đ/c đã được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua, 02 đ/c được tặng Bằng khen BQP, 05 đ/c được tặng Huân chương BVTQ Hạng Ba, 01 đ/c được tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc. Đặc biệt, Đảng bộ vinh dự đón nhận Cờ của Quân ủy Trung ương tặng Đảng bộ Bệnh viện Trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền 20...-20... và 02 đ/c được vinh dự nhận danh hiệu cao quý của người thầy thuốc (Đại tá TS.BS Lê Quang Trí, Giám đốc Bệnh viện nhận danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân; Đại tá BSCKII Lê Viết Hoàng, CNK CCBĐ nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú).

Chúng ta cùng nhiệt liệt chúc mừng thành tích chung của Bệnh viện và những tập thể, cá nhân có những thành tích nổi bật trong năm 20....

Kính thưa các đồng chí!

Năm 20..., tình hình thế giới và khu vực mặc dù còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp nhưng xu hướng hòa bình và hợp tác cùng phát triển vẫn là chủ đạo. Nền kinh tế đất nước đang trên đà phục hồi, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên. Bên cạnh những thuận lợi là cơ bản nhưng Bệnh viện vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Bệnh viện sẽ tiếp tục nâng cao tiềm lực mọi mặt, ngang tầm với các bệnh viện tiên tiến trong khu vực; tập trung đào tạo đội ngũ chuyên môn, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên sâu; đầu tư các trang thiết bị công nghệ tiên tiến, hiện đại, đồng bộ, tạo bước chuyển biến cơ bản, vững chắc trong chuyên môn. Thường xuyên cập nhật kiến thức mới, tăng cường ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, đào tạo và mở rộng hợp tác trong và ngoài Quân đội; nâng cao y đức gắn với chấp hành kỷ luật chuyên môn; thực hiện tốt chức năng đầu ngành về kỹ thuật của các chuyên khoa tuyến cuối quân khu. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc, thực hiện phương châm “Sự an toàn của bạn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng chăm sóc phục vụ, đảm bảo an toàn người bệnh, đồng thời mở rộng và đa dạng hóa các hình thức khám chữa bệnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất và đem lại sự hài lòng cho người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện.

Năm 20..., Hướng tới kỷ niệm 45 năm ngày thành lập bệnh viện 20/5/1976-20/5/20... với nhiều hoạt động thiết thực trong thời gian qua và thời gian tới, năm đầu tiên thực hiện nghị quyết đại hội đảng toàn quốc lần thứ 13 và nghị quyết đại hội các cấp nhiệm kỳ 20...-20...

Một là , Bệnh viện Tiếp tục thực hiện Sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi:

SỨ MỆNH : Cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất và hiệu quả nhất cho quân nhân tại ngũ, chính sách quân đội và nhân dân trên địa bàn .

TẦM NHÌN : Phấn đấu đến năm 20.... Bệnh viện Quân y 7A nằm trong tốp 10 bệnh viện hàng đầu của toàn quân và tốp 20 của Thành phố Hồ Chí Minh. Gía trị cốt lõi: Hiện đại, chuyên sâu, thân thiện. Thực hiện 3 khâu đột phá đó là: Một là, Chất lượng chuyên môn trong điều trị và đảm bảo an toàn người bệnh theo tiêu chí của Bộ Y tế ."

Hai là, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của bệnh viện, tiến tới xây dựng bệnh viện thông minh.

Ba là, phát huy sức mạnh tổng hợp, đoàn kết, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Tôi tin tưởng rằng, với kết quả đạt được của năm 20...., cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, đội ngũ những người thầy thuốc của Bệnh viện sẽ càng quyết tâm vượt khó, vươn lên, với tinh thần trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự lực tự cường, phát huy ưu điểm, kiên quyết sửa chữa khuyết điểm của năm 20..., ra sức phấn đấu thực hiện thắng nhiệm vụ, ngay từ tháng đầu, quý đầu tạo tiền đề vững chắc hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 20....

Thưa toàn thể các đồng chí

Kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam hôm nay, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện tôi gửi đến các đồng chí lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc, vững tay nghề, chắc niềm tin, tiếp tục cống hiến sức mình cho sự nghiệp phát triển của bệnh viện.

Trân trọng cảm ơn!

Trên đây là diễn văn khai mạc ngày Thầy thuốc Việt Nam hay, ý nghĩa nhất được HoaTieu.vn sưu tầm và tổng hợp thành file tải để gửi tới bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là tài liệu tham khảo tham khảo hữu ích để các bạn chuẩn bị cho bài phát biểu ấn tượng tại bệnh viện, cơ quan, đơn vị mình. 

Mời các bạn tham khảo các tài liệu có liên quan trong mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 10.799
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo