Đáp án tự luận an toàn giao thông lớp 5 năm 2022-2023

Giao lưu tìm hiểu an toàn giao thông lớp 5 phần B

Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ năm 2022-2023 đã chính thức được phát động dành cho các em học tiểu học khối lớp 3, lớp 4, lớp 5. Sau đây là gợi ý cách làm bài giao lưu tìm hiểu An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ lớp 5 cùng với mẫu đáp án tự luận an toàn giao thông lớp 5 năm 2022-2023. Mời các bạn cùng tham khảo.

Câu hỏi tự luận An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ lớp 5 2022-2023

Em hãy xây dựng một kế hoạch tuyên truyền về An toàn giao thông với chủ đề “Cổng trường an toàn giao thông".

Xây dựng kế hoạch tuyên truyền giao thông chủ đề “Cổng trường an toàn giao thông"

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông cho học sinh, em xin nêu một số nội dung nhằm tuyên truyền giao thông chủ đề “Cổng trường an toàn giao thông" để đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở các trường học như sau:

  • Ngay từ đầu mỗi năm học, nhà trường cần thành lập đội xung kích, đội măng non, đội cờ đỏ để làm nhiệm vụ phối hợp, giữ gìn trật tự ATGT khu vực cổng trường.
  • Xây dựng kế hoạch hoạt động của đội thanh niên xung kích ATGT.
  • Tích cực tuyên truyền, giáo dục về Luật Giao thông đường bộ đến giáo viên, học sinh; phối hợp với gia đình.
  • Tổ chức các cuộc thi vẽ tranh chủ đề ATGT đối với các khối lớp.
  • Phổ biến cái tài liệu, tranh ảnh về chủ đề an toàn giao thông trong trường và tại các lớp học.
  • Hàng tuần, thông qua các buổi chào cờ, ngoại khóa, các tiết học giáo dục kỹ năng sống lồng ghép tuyên truyền cho học sinh chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường...

Xem thêm đáp án tự luận an toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ lớp 5.

Kể lại một sự cố giao thông mà em biết và nêu suy nghĩ của em về cách ứng xử của những người ở đó

Khi tham gia giao thông, rất nhiều tình huống có thể xảy ra mà chính mỗi người chúng ta không thể lường trước được. Sự va chạm giao thông đôi khi chỉ là vô ý nhưng do cách ứng xử của mỗi người mà lại để câu chuyện trở thành những vấn đề nghiêm trọng. Câu chuyện sau đây của em cũng là lời cảnh tỉnh về văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông mà mọi người nên suy ngẫm.

Hôm qua khi lưu thông trên đường em đã chứng kiến vụ va chạm giữa một xe taxi và một xe máy. Khi đó gần đến một ngã ba thì xe taxi và xe máy xảy ra va chạm. Tuy nhiên vụ va chạm không có thiệt hại gì nặng về người và xe. Em đã nghĩ là hai tài xế sẽ bỏ qua và tiếp tục lưu thông. Nhưng lúc đó họ liên tục lời qua tiếng lại và xảy ra xô xát, sau đó cảnh sát giao thông đã có mặt tại hiện trường và đưa về trụ sở công an làm việc.

Qua câu chuyện trên em thấy rõ ràng vụ va chạm giao thông tuy chưa đến mức truy cứu hình sự nhưng từ cách cư xử thiếu văn hoá đã khiến họ gặp phải những rắc rối, liên quan đến pháp luật; Thậm chí nhiều người trong lúc nóng giận đã hành xử theo kiểu côn đồ và tự biến mình thành những bị can, bị cáo.

Chính vì vậy việc xây dựng văn hóa tham gia giao thông văn minh là vấn đề cấp thiết cần được đẩy mạnh tuyên truyền trong nhà trường và xã hội để mọi người tự trang bị cho mình những kỹ năng ứng xử văn minh khi tham gia giao thông.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
229 53.526
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • TRẦN PHƯƠNG TRANG
    TRẦN PHƯƠNG TRANG

    tuyệt vời

    Thích Phản hồi 20/12/22
    • Huỳnh ngọc huyền Lâm
      Huỳnh ngọc huyền Lâm

      mong mọi người làm bài tốt 

      Thích Phản hồi 27/12/22