Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Địa lí 10 Cánh diều
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Đáp án bài thu hoạch sau tập huấn SGK Địa lí 10 Cánh diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Địa lí 10 Cánh diều là tài liệu tham khảo để các thầy cô chuẩn bị cho bài kiểm tra sau tập huấn đầu năm học. Tài liệu này dược HoaTieu.vn sưu tầm và tổng hợp gồm 15 câu hỏi và có cả đáp án gợi ý trả lười. Thầy cô lấy làm tham khảo và tự chọn ra câu trả lời mà bản thân cho là đúng nhất bởi đây chỉ là đáp án được chia sẻ bởi các nhân, không phải lời giải được công bố chính thức của NXBn Bộ GDĐT.
Mời thầy cô tham khảo nội dung chi tiết tại phần dưới đây.
Đáp án kiểm tra sau tập huấn SGK Địa lí 10 Cánh diều
Câu 1. Một trong những đặc điểm của môn Địa lí cấp Trung học phổ thông là
A. môn học tự chọn.
B. môn học lựa chọn. ![]()
C. môn học bắt buộc.
D. môn học tích hợp.
Câu 2. Năng lực Địa lí bao gồm
A. Tìm hiểu địa lí; Nhận thức và tư duy địa lí; Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học. ![]()
B. Tìm hiểu địa lí; Nhận thức và tư duy địa lí; Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học.
C. Tìm hiểu địa lí; Thực hành địa lí; Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học.
D. Tìm hiểu địa lí; Nhận thức và tư duy địa lí; So sánh, đánh giá.
Câu 3. Sách giáo khoa Địa lí 10 và Chuyên đề học tập địa lí 10 thuộc bộ sách Cánh Diều đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông tại Quyết định số bao nhiêu?
A. Quyết định số 422/QĐ-BGDĐT ngày 28/01/2022.
B. Quyết định số 224/QĐ-BGDĐT ngày 28/01/2022.
C. Quyết định số 424/QĐ-BGDĐT ngày 28/01/2022.
D. Quyết định số 442/QĐ-BGDĐT ngày 28/01/2022. ![]()
Câu 4. Mỗi bài hình thành kiến thức mới trong Địa lí 10 thuộc bộ sách Cánh Diều đều có
A. tên bài, mục đích, mở đầu, chính văn, mở rộng, luyện tập và vận dụng.
B. tên bài, yêu cầu cần đạt, mở đầu, kiến thức mới, ôn luyện và vận dụng.
C. tên bài, yêu cầu cần đạt, mở đầu, kiến thức mới, luyện tập và vận dụng.![]()
D. tên bài, mục tiêu, mở đầu, kiến thức mới, mở rộng, ôn luyện và vận dụng.
Câu 5. Kí hiệu
trong sách giáo khoa Địa lí 10 và Chuyên đề học tập Địa lí 10 thuộc bộ sách Cánh Diều là để chỉ
A. Kiến thức mới.
B. Mở đầu.![]()
C. Vận dụng.
D. Em có biết?
Câu 6. Cuốn sách giáo khoa Địa lí 10 bao gồm
A. 2 phần, 10 chương, 30 bài.
B. 3 phần, 10 chương, 30 bài.![]()
C. 4 phần, 9 chương, 29 bài.
D. 2 phần, 9 chương, 30 bài.
Câu 7. Cuốn sách Chuyên đề học tập Địa lí 10 bao gồm
A. 3 chuyên đề.![]()
B. 7 chuyên đề.
C. 5 chuyên đề.
D. 6 chuyên đề.
Câu 8. Một trong những yêu cầu về phương pháp dạy học địa lí là
A. tăng cường những hoạt động thực hành, trải nghiệm cho HS.![]()
B. thực hiện các bài, chương theo đúng phân phối chương trình.
C. phải thực hiện đầy đủ quy trình vận dụng phương pháp dạy học hiện đại.
D. sử dụng phương pháp hiện đại, không sử dụng phương pháp truyền thống.
Câu 9. Điểm mới quan trọng nhất của SGK Địa lí 10 và Chuyên đề học tập Địa lí 10
A. là chuyển từ việc tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực.![]()
B. đảm bảo tính kế thừa và hiện đại.
C. tính thực hành và vận dụng được chú trọng ở mỗi bài.
D. tạo điều kiện cho GV nâng cao kiến thức, HS nâng cao kĩ năng.
Câu 10. Theo sách giáo khoa Địa lí 10 thuộc bộ sách Cánh Diều, học sinh được học về một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ là:
A. phương pháp định vị, đường chuyển động, chấm điểm, khoanh vùng, bản đồ - biểu đồ.
B. phương pháp đường đẳng trị, đường chuyển động, chấm điểm, bản đồ - biểu đồ, kí hiệu tuyến.
C. phương pháp cartodiagram, đường chuyển động, chấm điểm, khoanh vùng, kí hiệu.
D. phương pháp kí hiệu, đường chuyển động, chấm điểm, khoanh vùng, bản đồ - biểu đồ.![]()
Câu 11. Theo công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH về thiết kế giáo án, giáo viên tổ chức các hoạt động là
A. mở đầu, hình thành kiến thức mới, vận dụng và luyện tập.
B. mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập - vận dụng và giao bài tập về nhà.
C. mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập và vận dụng.![]()
D. mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập và củng cố kiến thức.
Câu 12. Theo công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) và kiểm tra, đánh giá,... thì các hoạt động học của HS dưới dạng các nhiệm vụ học tập kế tiếp nhau là gì?
A. chuyển giao nhiệm vụ, báo cáo nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ, nhận xét đánh giá nhiệm vụ.![]()
B. chuyển giao nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ, nhận xét đánh giá nhiệm vụ, báo cáo nhiệm vụ.
C. chuyển giao nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ, báo cáo nhiệm vụ, nhận xét đánh giá nhiệm vụ.
D. thực hiện nhiệm vụ, chuyển giao nhiệm vụ, báo cáo nhiệm vụ, nhận xét đánh giá nhiệm vụ.
Câu 13. Tạo tâm thế học tập cho HS, giúp HS ý thức được nhiệm vụ học tập, hứng thú học bài mới là mục tiêu của hoạt động nào?
A. Luyện tập.
B. Vận dụng.
C. Hình thành kiến thức.
D. Khởi động.![]()
Câu 14. Để dạy học phát triển phẩm chất “trách nhiệm”, giáo viên nên vận dụng phương pháp dạy học nào sau đây?
A. Vấn đáp.
B. Thuyết trình.
C. Dạy học hợp tác.![]()
D. Sử dụng tranh ảnh.
Câu 15. Để dạy học phát triển năng lực “giao tiếp và hợp tác”, giáo viên nên vận dụng phương pháp dạy học nào sau đây?
A. Thuyết trình.
B. Dạy học dự án.![]()
C. Sử dụng tranh ảnh.
D. Sử dụng sách giáo khoa.
Mời thầy cô tham khảo thêm tài liệu liên quan tại mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 10 Cánh diều - Tất cả các môn
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 10 Chân trời sáng tạo - Tất cả các môn
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tin học 10 Cánh diều
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Vật lý 10 Cánh diều
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục kinh tế, pháp luật 10 sách Chân trời sáng tạo
-
Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Địa lí 10 Cánh diều
27/07/2022 3:51:00 CHNhiều người quan tâm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Tập huấn tải nhiều
-
12 mẫu Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học module 5 (Mới cập nhật)
-
Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cấp Mầm Non 44 module
-
Bài tập cuối khóa mô đun 3 GVPT - Sử dụng công nghệ thông tin (3 câu cuối 19, 20, 21)
-
Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động 2025
-
Top 8 Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu Học
-
Báo cáo phân tích trường hợp thực tiễn tư vấn hỗ trợ học sinh 2025
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán tiểu học
-
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh thân thiện ở trường tiểu học nơi thầy cô đang công tác
-
Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường (Mới cập nhật)
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy - Tất cả các môn
Học tập tải nhiều
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học tích hợp Lịch sử Địa lí THCS Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo năm 2025
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Quan hệ song song trong không gian (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Phương trình lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Giới hạn của hàm số (Có đáp án)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Khoa học tự nhiên THCS Kết nối tri thức
-
Bài tập về Từ chỉ hoạt động, trạng thái - Câu nêu hoạt động
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất THCS bộ KNTT
Bài viết hay Tập huấn
-
Một số vấn đề về tâm lý học dạy học ở tiểu học
-
Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh THCS trong hoạt động giáo dục và dạy học module 5
-
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 3 môn Toán THCS
-
Tài liệu tập huấn Học thông qua chơi (PPT, PDF)
-
12 mẫu Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học module 5 (Mới cập nhật)
-
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Âm nhạc THCS