Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Địa lí 10 Cánh diều
Đáp án bài thu hoạch sau tập huấn SGK Địa lí 10 Cánh diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Địa lí 10 Cánh diều là tài liệu tham khảo để các thầy cô chuẩn bị cho bài kiểm tra sau tập huấn đầu năm học. Tài liệu này dược HoaTieu.vn sưu tầm và tổng hợp gồm 15 câu hỏi và có cả đáp án gợi ý trả lười. Thầy cô lấy làm tham khảo và tự chọn ra câu trả lời mà bản thân cho là đúng nhất bởi đây chỉ là đáp án được chia sẻ bởi các nhân, không phải lời giải được công bố chính thức của NXBn Bộ GDĐT.
Mời thầy cô tham khảo nội dung chi tiết tại phần dưới đây.
Đáp án kiểm tra sau tập huấn SGK Địa lí 10 Cánh diều
Câu 1. Một trong những đặc điểm của môn Địa lí cấp Trung học phổ thông là
A. môn học tự chọn.
B. môn học lựa chọn.
C. môn học bắt buộc.
D. môn học tích hợp.
Câu 2. Năng lực Địa lí bao gồm
A. Tìm hiểu địa lí; Nhận thức và tư duy địa lí; Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học.
B. Tìm hiểu địa lí; Nhận thức và tư duy địa lí; Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học.
C. Tìm hiểu địa lí; Thực hành địa lí; Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học.
D. Tìm hiểu địa lí; Nhận thức và tư duy địa lí; So sánh, đánh giá.
Câu 3. Sách giáo khoa Địa lí 10 và Chuyên đề học tập địa lí 10 thuộc bộ sách Cánh Diều đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông tại Quyết định số bao nhiêu?
A. Quyết định số 422/QĐ-BGDĐT ngày 28/01/2022.
B. Quyết định số 224/QĐ-BGDĐT ngày 28/01/2022.
C. Quyết định số 424/QĐ-BGDĐT ngày 28/01/2022.
D. Quyết định số 442/QĐ-BGDĐT ngày 28/01/2022.
Câu 4. Mỗi bài hình thành kiến thức mới trong Địa lí 10 thuộc bộ sách Cánh Diều đều có
A. tên bài, mục đích, mở đầu, chính văn, mở rộng, luyện tập và vận dụng.
B. tên bài, yêu cầu cần đạt, mở đầu, kiến thức mới, ôn luyện và vận dụng.
C. tên bài, yêu cầu cần đạt, mở đầu, kiến thức mới, luyện tập và vận dụng.
D. tên bài, mục tiêu, mở đầu, kiến thức mới, mở rộng, ôn luyện và vận dụng.
Câu 5. Kí hiệu trong sách giáo khoa Địa lí 10 và Chuyên đề học tập Địa lí 10 thuộc bộ sách Cánh Diều là để chỉ
A. Kiến thức mới.
B. Mở đầu.
C. Vận dụng.
D. Em có biết?
Câu 6. Cuốn sách giáo khoa Địa lí 10 bao gồm
A. 2 phần, 10 chương, 30 bài.
B. 3 phần, 10 chương, 30 bài.
C. 4 phần, 9 chương, 29 bài.
D. 2 phần, 9 chương, 30 bài.
Câu 7. Cuốn sách Chuyên đề học tập Địa lí 10 bao gồm
A. 3 chuyên đề.
B. 7 chuyên đề.
C. 5 chuyên đề.
D. 6 chuyên đề.
Câu 8. Một trong những yêu cầu về phương pháp dạy học địa lí là
A. tăng cường những hoạt động thực hành, trải nghiệm cho HS.
B. thực hiện các bài, chương theo đúng phân phối chương trình.
C. phải thực hiện đầy đủ quy trình vận dụng phương pháp dạy học hiện đại.
D. sử dụng phương pháp hiện đại, không sử dụng phương pháp truyền thống.
Câu 9. Điểm mới quan trọng nhất của SGK Địa lí 10 và Chuyên đề học tập Địa lí 10
A. là chuyển từ việc tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực.
B. đảm bảo tính kế thừa và hiện đại.
C. tính thực hành và vận dụng được chú trọng ở mỗi bài.
D. tạo điều kiện cho GV nâng cao kiến thức, HS nâng cao kĩ năng.
Câu 10. Theo sách giáo khoa Địa lí 10 thuộc bộ sách Cánh Diều, học sinh được học về một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ là:
A. phương pháp định vị, đường chuyển động, chấm điểm, khoanh vùng, bản đồ - biểu đồ.
B. phương pháp đường đẳng trị, đường chuyển động, chấm điểm, bản đồ - biểu đồ, kí hiệu tuyến.
C. phương pháp cartodiagram, đường chuyển động, chấm điểm, khoanh vùng, kí hiệu.
D. phương pháp kí hiệu, đường chuyển động, chấm điểm, khoanh vùng, bản đồ - biểu đồ.
Câu 11. Theo công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH về thiết kế giáo án, giáo viên tổ chức các hoạt động là
A. mở đầu, hình thành kiến thức mới, vận dụng và luyện tập.
B. mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập - vận dụng và giao bài tập về nhà.
C. mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập và vận dụng.
D. mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập và củng cố kiến thức.
Câu 12. Theo công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) và kiểm tra, đánh giá,... thì các hoạt động học của HS dưới dạng các nhiệm vụ học tập kế tiếp nhau là gì?
A. chuyển giao nhiệm vụ, báo cáo nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ, nhận xét đánh giá nhiệm vụ.
B. chuyển giao nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ, nhận xét đánh giá nhiệm vụ, báo cáo nhiệm vụ.
C. chuyển giao nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ, báo cáo nhiệm vụ, nhận xét đánh giá nhiệm vụ.
D. thực hiện nhiệm vụ, chuyển giao nhiệm vụ, báo cáo nhiệm vụ, nhận xét đánh giá nhiệm vụ.
Câu 13. Tạo tâm thế học tập cho HS, giúp HS ý thức được nhiệm vụ học tập, hứng thú học bài mới là mục tiêu của hoạt động nào?
A. Luyện tập.
B. Vận dụng.
C. Hình thành kiến thức.
D. Khởi động.
Câu 14. Để dạy học phát triển phẩm chất “trách nhiệm”, giáo viên nên vận dụng phương pháp dạy học nào sau đây?
A. Vấn đáp.
B. Thuyết trình.
C. Dạy học hợp tác.
D. Sử dụng tranh ảnh.
Câu 15. Để dạy học phát triển năng lực “giao tiếp và hợp tác”, giáo viên nên vận dụng phương pháp dạy học nào sau đây?
A. Thuyết trình.
B. Dạy học dự án.
C. Sử dụng tranh ảnh.
D. Sử dụng sách giáo khoa.
Mời thầy cô tham khảo thêm tài liệu liên quan tại mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 10 Cánh diều - Tất cả các môn
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 10 Chân trời sáng tạo - Tất cả các môn
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tin học 10 Cánh diều
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Vật lý 10 Cánh diều
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục kinh tế, pháp luật 10 sách Chân trời sáng tạo
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Địa lí 10 Cánh diều
27/07/2022 3:51:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Đáp án module 4 môn Lịch sử - Địa lý Tiểu học
-
Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Tin học THCS
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 4 2025
-
Ngân hàng câu hỏi mô đun 3 Tiểu học - Tất cả các môn
-
Bài thu hoạch về đạo đức nhà giáo năm 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 12 2025 mới cập nhật
-
Đáp án câu hỏi đánh giá Module 9 Nội dung 3 - Tất cả các môn
-
Thầy/cô làm gì để có thể hỗ trợ đồng nghiệp rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức?
-
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm module 2 môn Cơ sở lý luận
-
Đặc điểm cơ bản nhất của SGK Đạo đức 4 là gì?
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 1
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 6 2025 mới cập nhật
-
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2025
-
Nêu các hạn chế trong thực tiễn rèn luyện ĐĐNN của GVMN nói chung và tại đơn vị anh/ chị đang công tác
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 17
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Có thể tổ chức dạy học một chủ đề/bài học môn Đạo đức mà không cần kế hoạch bài dạy hay không? Vì sao?
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH45
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Giáo dục thể chất 4 Kết nối tri thức
(Full 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 9 Cánh Diều
Bài tập cuối khóa module 4 Giáo dục công dân THCS
Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Vật lý THPT