Cách lấy lại Facebook Miễn phí

Mới đây hàng chục nghìn tài khoản Facebook đã bị vô hiệu hóa do vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Vậy làm thế nào để lấy lại tài khoản Facebook bị khoá hay cách mở tài khoản Facebook bị khóa như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi nội dung sau đây để tìm hiểu cách mở khóa tài khoản Facebook 2021.

Hiện nay Facebook đang tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo vào việc kiểm soát các nội dung bài đăng trên Facebook để tạo ra một môi trường mạng xã hội lành mạnh, không vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng. Tuy nhiên, cần phải hiểu rõ hoạt động kiểm duyệt dựa theo cơ chế của trí tuệ nhân tạo (AI) cũng có thể có lúc nhầm lẫn. Chính vì vậy nếu các bạn không có các hoạt động nào vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook mà vẫn bị khóa tài khoản thì có thể tham khảo một số cách mở khóa tài khoản Facebook dưới đây.

1. Hiếu PC hướng dẫn lấy lại Facebook

Để hạn chế việc nhiều người dùng Facebook bị lừa đảo, "tiền mất tật mang" Hiếu PC cùng các cộng sự đã chia sẻ hướng dẫn các lấy lại tài khoản bị khoá. Những cách trên phụ thuộc vào tình trạng tài khoản của bạn mà có thể được mở khoá thành công hoặc không.

Vì có nhiều cách fix lỗi bị khóa tài khoản cho các trường hợp nên bạn có thể xem thêm tại trang Facebook cá nhân của Hiếu PC tại đây để chính xác nhất!

2. Cách mở khóa tài khoản Facebook không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Nếu các bạn không làm bất cứ điều gì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook thì bạn hoàn toàn có thể khiếu nại đến đội ngũ của Facebook để mở khóa cho tài khoản của mình. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào đường link https://www.facebook.com/help/contact/571927962827151 để  đến với trung tâm trợ giúp của Facebook.

Cách lấy lại Facebook Miễn phí

Bước 2: Tại ô Vui lòng giải thích tại sao bạn nghĩ đây là một lỗi hãy điền nội dung giải thích về vấn đề mà bạn muốn Facebook mở khóa tài khoản cho mình. Vd:  Xin hãy mở khóa Facebook của tôi vì tôi không làm sai chính sách của Facebook"

Cách lấy lại Facebook Miễn phí

Bước 3: Sau khi điền xong nội dung thì bạn nhấn Gửi.

Cách lấy lại Facebook Miễn phí

3. Cách mở tài khoản Facebook bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Nếu thực sự vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook thì bạn có thể thử theo hướng dẫn sau đây. Tuy nhiên việc làm này cũng không đảm bảo chắc chắn tài khoản của bạn có được thả hay không, nhưng việc khiếu nại này vẫn là rất đáng để thử.

Bước 1: Truy cập https://www.facebook.com/help/contact/357439354283890 để xuất hiện giao diện như hình bên dưới.

Cách mở tài khoản Facebook

Bước 2: Nhập địa chỉ email bạn đang sử dụng vào khung Email liên hệ.

Cách mở tài khoản Facebook

Bước 3: Nhập nội dung về vấn đề mà bạn đang gặp phải khi tài khoản bị khóa vào khung Mô tả vấn đề.

Cách mở tài khoản Facebook

Bước 4: Nhấn Chọn tệp tại Ảnh chụp màn hình > Tải ảnh chụp CMND hoặc CCCD của bạn > Chọn Mở.

Cách mở tài khoản Facebook

Bước 5: Chọn Gửi.

Cách mở tài khoản Facebook

Sau đó, bạn tiến hành gửi báo cáo đến đội ngũ nhân viên Facebook về tài khoản của bạn bằng cách:

Bước 1: Truy cập https://m.facebook.com/help/contact/179049432194862 để xuất hiện giao diện như hình bên dưới.

Cách mở tài khoản Facebook

Bước 2: Nếu bạn đăng nhập Facebook bằng email, bạn chỉ cần nhập nội dung về vấn đề mà bạn đang gặp phải khi tài khoản bị khóa vào khung Mô tả sự cố.

Cách mở tài khoản Facebook

Nếu bạn đăng nhập Facebook bằng số điện thoại, bạn tiến hành điền email mà bạn dùng để đăng ký Facebook tại khung Email của bạn. Sau đó nhập nội dung tại khung Mô tả sự cố.

Cách mở tài khoản Facebook

Bước 3: Nhấn Chọn tệp tại Ảnh chụp màn hình > Tải ảnh chụp CMND hoặc CCCD của bạn > Chọn Mở.

Cách mở tài khoản Facebook

Bước 4: Chọn Gửi.

Cách mở tài khoản Facebook

Lưu ý:

Hiện nay sau khi hàng loạt tài khoản Facebook bất ngờ bị khóa đã xuất hiện hàng loạt dịch vụ mở khóa tài khoản Facebook với nhiều mức giá khác nhau. Để mở khóa tài khoản Facebook của bạn, các dịch vụ này yêu cầu bạn phải cung cấp thông tin cá nhân, hình ảnh các giấy tờ tùy thân như CMND, CCCD hoặc hộ chiếu,... với lý do phải sử dụng các thông tin cá nhân của bạn để khiếu nại và xác nhận danh tính với Facebook để có thể mở khóa tài khoản.

Tuy nhiên, kết quả có mở lại được tài khoản hay chưa vẫn chưa được xác thực. Khi cung cấp các thông tin cá nhân, bạn sẽ có nguy cơ bị mất thông tin cá nhân, bị sử dụng vào các mục đích xấu như vay vốn ngân hàng,... cũng như bị mất tiền. Do đó, bạn cần phải cân nhắc khi sử dụng các dịch vụ mở khóa tài khoản Facebook.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 865
0 Bình luận
Sắp xếp theo