Mẫu khai báo mất việc làm, tạm dừng lao động do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Chính phủ ban hành Nghị quyết về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, theo đó người lao động sẽ được hỗ trợ tiền theo quy định. Sau đây là mẫu khai báo mất việc làm, tạm dừng lao động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 dành cho người lao động.

1. Mẫu khai báo mất việc làm, tạm dừng lao động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là gì?

Mẫu khai báo mất việc làm, tạm dừng lao động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là mẫu dành cho người lao động khai báo những thông tin cá nhân cần thiết đề đề nghị chính phủ trợ cấp do ảnh hưởng của dịch bệnh.

2. Mẫu khai báo mất việc làm, tạm dừng lao động do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Mẫu khai báo mất việc làm, tạm dừng lao động do ảnh hưởng của dịch Covid-19

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

-----------------

Mẫu khai báo mất việc làm, tạm dừng lao động do ảnh hưởng của dịch Covid-19

1. Họ và tên người lao động……………………………………………………………

2. Họ và tên chủ hộ của người lao động………………………………………………..

3. CMND………………….ngày cấp……………………..năm……………………….

4. Năm sinh…………..

5. Nơi ở hiện nay……………………………………………………………………….

6. Số điện thoại………………………………

7. Công việc làm trước khi mất việc làm, tạm dừng lao động

a. Công việc……………………………………………………………………………

b. Loại hợp đồng (HĐLĐ) đã kí kết (Đánh dấu x vào ô tương ứng)

Có HĐLĐ Không HĐLĐ

Lao động tự do Hộ kinh doanh cá thể

Khác (Ghi cụ thể)…………………………….

8. Nơi làm việc…………………………………………………………………………

9. Thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp (Nếu có).

  • Đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
  • Không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp (Lý do)

8. Nguyên nhân mất việc, tạm dừng lao động ((Đánh dấu x vào ô tương ứng)

  • Chấm dứt HĐLĐ
  • Tạm hoãn HĐLĐ không lương

Khác (Ghi cụ thể)…………………………….

9. Thời gian mất việc làm, tạm dừng lao động do Covid-19

…..ngày……tháng……năm

Người lao động

3. Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp có nhất thiết cần quyết định nghỉ việc không?

Hiện, đại dịch Covid-19 ở nước ta đã bước vào giai đoạn ba. Cùng với tác động toàn cầu của dịch bệnh, nguồn cung nguyên vật liệu, đầu ra của sản phẩm gặp khó khiến nhiều doanh nghiệp lao đao. Bên cạnh đó, việc thiếu đơn hàng mới, đơn hàng cũ bị hủy khiến nhiều doanh nghiệp lâm vào tình cảnh khánh kiệt. Hàng loạt người lao động thiếu việc, mất việc, phải nghỉ chờ việc hoặc rơi vào cảnh thất nghiệp. Theo thống kê, số lượng người đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp đang tăng đột biến và có thể tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và rành làm các thủ tục, hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Một trong những băn khoăn của nhiều người lao động là trong hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp có nhất thiết phải có quyết định nghỉ việc không. Bởi thực tế, một số công ty khi cho người lao động thôi việc thì cùng với chốt sổ bảo hiểm xã hội chỉ chi trả các khoản tiền người lao động được hưởng mà không có quyết định nghỉ việc hay thỏa thuận nghỉ việc.

Người lao động khi nghỉ việc, thôi việc, ngoài chốt sổ bảo hiểm xã hội, lĩnh các khoản tiền được hưởng, cần yêu cầu doanh nghiệp lập quyết định thôi việc để làm thủ tục, hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Về vấn đề này, Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm:

- Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định;

- Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động; Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

- Nếu không có quyết định nghỉ việc, thôi việc hoặc một số giấy tờ được pháp luật quy định để làm hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

- Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điểm c, Khoản 1, Điều 43 Luật Việc làm thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 3 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó;

- Sổ bảo hiểm xã hội.

Trường hợp công ty không ra quyết định nghỉ việc thì hợp đồng lao động là thủ tục làm căn cứ giải quyết trợ cấp thất nghiệp. Người lao động cần nắm vững các quy định trên để làm thủ tục, hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu các giấy tờ nêu trên không có hoặc thiếu, người lao động cần yêu cầu doanh nghiệp lập quyết định thôi việc cho mình để hoàn thiện hồ sơ thất nghiệp.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục việc làm - nhân sự trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
5 26.858
0 Bình luận
Sắp xếp theo