Thể lệ cuộc thi "Nét chữ từ trái tim" tri ân những "anh hùng" chống dịch Covid-19

Thể lệ cuộc thi "Nét chữ từ trái tim" tri ân những "anh hùng" chống dịch Covid-19 2020

Cuộc thi "Nét chữ từ trái tim" tri ân những "anh hùng" chống dịch Covid-19 là cơ hội cho các em nhỏ gửi những cảm xúc, lời tri ân từ trái tim tới những người “anh hùng” đang ngày đêm chiến đấu để chống lại đại dịch Covid-19. Mời các bạn tham khảo thể lệ cuộc thi tại đây.

Chương trình là một hình thức được mở rộng, tiếp nối những thành công từ cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề: “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh COVID-19” đã được phát động trước đó bởi Hội đồng Đội Trung ương, Tập đoàn Thiên Long và nhãn hàng dụng cụ mỹ thuật Colokit.

Với thông điệp “Nét chữ từ trái tim”, Ban tổ chức chương trình mong muốn thu hút thêm nhiều sự quan tâm, tham gia của các em thiếu nhi trong giai đoạn quyết định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đây sẽ là hoạt động hữu ích, giúp các em có niềm vui lành mạnh trong quãng thời gian nghỉ dài và giúp nuôi dưỡng tâm hồn các em bằng tình yêu con chữ.

Thể lệ cuộc thi "Nét chữ từ trái tim" tri ân những "anh hùng" chống dịch Covid-19

Hàng ngày, trên các phương tiện truyền thông,tình hình dịch bệnh và chỉ thị từ Thủ tướng Chính phủ luôn là chủ đề nóng và luôn được cập nhật liên tục, thường xuyên.

Bên cạnh đó, những hoạt động chữa trị cũng như lên phương án phòng ngừa của các “chiến sĩ thầm lặng” vẫn đang làm việc không kể ngày đêm.

Bởi vậy, chỉ khi dùng cả trái tim để cảm nhận, chúng ta mới có thể hiểu được trọn vẹn và toàn diện hơn về những mất mát, sự hy sinh âm thầm của những con người bé nhỏ sau lớp áo bảo hộ cồng kềnh. Đó cũng là lý do Ban tổ chức đã lựa chọn chủ đề “Nét chữ từ trái tim”.

Không chỉ với mang tính thời sự cao, chủ đề chương trình còn hướng đến khơi gợi những cảm xúc, sự tri ân từ sâu thẳm tâm hồn; bày tỏ tình yêu, niềm tin đối với đất nước; lan tỏa lời tri ân sâu sắc nhất tới các “anh hùng thầm lặng giữa đời thường” – các lực lượng xã hội đang chiến đấu nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe cho người dân, cộng đồng và xã hội.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, bà Hoàng Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam – Phó Trưởng ban cho biết: “Đây là một sân chơi bổ ích và lành mạnh, có tính giáo dục về xã hội và nhân cách nhằm hướng các em đến cái đẹp “chân, thiện, mỹ” để hoàn thiện hơn.

Trong tình hình hiện nay, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống Covid-19, thông qua chương trình và những câu chữ bay bổng, chúng tôi hy vọng những cảm xúc, suy nghĩ xuất phát “từ tâm” của các chiến sĩ “nhí” sẽ góp một phần không nhỏ trong công cuộc tuyên truyền, đồng lòng cùng vượt qua dịch bệnh".

Theo đó, cuộc thi “Nét chữ từ trái tim” yêu cầu thí sinh gửi bài tham gia qua các kênh trực tuyến (online):

  • Website: http://www.netchu.diem10.com.vn
  • Email: netchututraitim@gmail.com.vn
  • Zalo page: Điểm 10
  • Fanpage: Facebook.com/hoccudiem10
  • Hoặc nhắn tin hình ảnh qua số điện thoại hotline: 0942.373737.

Chủ đề và yêu cầu phù hợp năng lực.

Ngoài cơ chế nộp bài online, Ban tổ chức đã phân loại đề thi cho riêng hai cấp: Tiểu học và Trung học cơ sở một cách bài bản và khoa học

Theo đó, khối Tiểu học (từ lớp 1 tới lớp 5) sẽ chép lại thật đẹp những bài thơ về quê hương, đất nước, mái trường, về tinh thần chống giặc corona… bằng bút máy luyện chữ.

Đối với khối Trung học cơ sở (từ lớp 6 đến lớp 9), Ban tổ chức sẽ khơi dậy khả năng nghị luận xã hội, biểu cảm của các em thông qua những dòng tâm sự, cảm xúc, suy nghĩ về tình yêu, niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng xã hội đang chiến đấu nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội, đảm bảo an toàn để các em sớm trở lại trường.

Các em thể hiện bài viết bằng các cây bút bi, bút gel mực nước, bút lông kim hay các loại bút khác có trên thị trường

Ban tổ chức chương trình còn khuyến khích các em tham gia cả hai hình thức viết chữ đẹp và viết cảm nhận để rèn luyện, trau dồi kỹ năng viết chữ và trình bày bài sạch sẽ, góp phần giáo dục ý thức quý trọng và giữ gìn vẻ đẹp tiếng nói – chữ viết, bản sắc dân tộc.

Giá trị giải thưởng: Giải thưởng bao gồm các sản phẩm quà tặng của Nhãn hàng Điểm 10 - Tập đoàn Thiên Long trị giá 500.000 đồng (năm trăm ngàn đồng).

Xem thêm thể lệ các cuộc thi khác tại mục biểu mẫu.

Đánh giá bài viết
1 868
0 Bình luận
Sắp xếp theo