Đề cương ôn tập thi tuyển công chức giáo viên Tiểu học 2018 môn Tiếng Anh
Nội dung thi tuyển công chức giáo viên Tiểu học môn Tiếng Anh
hoatieu.vn xin giới thiệu tới các bạn tài liệu Đề cương ôn tập thi tuyển công chức giáo viên Tiểu học môn Tiếng Anh hay nhất dành cho quý thầy và các bạn cùng tham khảo. Mời các bạn cùng tải về. Chúc các bạn ôn tập tốt và đạt được thành tích cao.
UBND TỈNH VĨNH PHÚC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
ĐỀ CƯƠNG
HƯỚNG DẪN ÔN TẬP DỰ TUYỂN CÔNG CHỨC GIÁO VIÊN TIỂU HỌC
MÔN: TIẾNG ANH
A. PHẦN THI KIẾN THỨC VÀ GIẢNG DẠY CẤP TIỂU HỌC
1. Khung trình độ: Trình độ tương đương với chương trình Cao đẳng sư phạm Anh văn (trình độ B2 hoặc bậc 4).
II. KIẾN THỨC NGÔN NGỮ:
1. Ngữ âm:
Lưu ý: phát âm (pronunciation) và trọng âm của từ (word stress)
2. Từ vựng: Tập trung các chủ đề:
- Family/ Friends - House/ School - Food/ Drink - Hobbies - Sports/ Games - Travel and transport - Jobs | - Education and learning - Weather/ Environment - Health and fitness - Entertainment - Holidays - Clothes/ Fashion - Nationalities |
3. Ngữ pháp:
3.1. Tenses (Các thì trong tiếng Anh):
- Present time: present simple, present continuous, present perfect simple, present perfect continuous
- Past time: past simple, past continuous, past perfect simple, past perfect continuous, used to, get used to
- Future time: future simple, future continuous, future perfect simple, future perfect continuous
3.2. Articles (Mạo từ): A, an, the
3.3. Nouns: (Danh từ )
- Countable and uncountable nouns (DT đếm được và không đếm được)
- Singular and plural nouns (DT số ít và số nhiều)
3.4. Quantifiers (Lượng từ):
Many, much, a lot of, a few, a little, …
3.5. Adjectives (Tính từ)
- Kinds of adjectives (Các dạng tính từ)
- Position of adjectives (Vị trí của tính từ)
- Order of adjective (Thứ tự của các loại tính từ trong câu)
3.6. Adverbs (Trạng từ)
- Types of adverbs (Các loại trạng từ)
- Form and use of adverbs (Cấu tạo và cách dùng trạng từ)
- Position of adverbs (Vị trí trạng từ)
3.7. Conditionals (Câu điều kiện)
- The zero (Câu điều kiện loại không)
- The first (Câu điều kiện loại một)
- The second (Câu điều kiện loại hai)
- The third (Câu điều kiện loại ba)
- The mixed (Câu điều kiện hỗn hợp)
- In case, as/so long as, provided(that)
3.8. Comparision (Các dạng so sánh)
- Positive (So sánh bằng)
- Comparative (So sánh hơn/kém)
- Superlative (So sánh hơn nhất)
- Double comparative (So sánh kép)
3.9. So/such/enough/too
3.10. Prefer/would rather/had better
3.11. Modal verbs (Các động từ khuyết thiếu: can, will, should, …)
- Ability (Khả năng)
- Permission (Sự cho phép)
- Advice (Lời khuyên)
- Obligation and necessity (Nghĩa vụ và sự cần thiết)
- Criticism (Sự phê bình)
3.12. Passive voice (Thể bị động)
- Form (Cấu tạo)
- Use (Cách sử dụng)
- Prepositions with passive verbs (Giới từ và động từ bị động)
3.13. Indirect speech (Nói gián tiếp)
- Tense and modal changes (Các thay đổi về thì và động từ khuyết thiếu)
- Pronoun and determiner changes (Các thay đổi về đại từ và từ hạn định)
- Time and place changes (Các thay đổi về thời gian, địa điểm)
- Reported questions (Các câu hỏi gián tiếp)
3.14. Relative clauses (Mệnh đề quan hệ)
- Defining clauses (Mệnh đề quan hệ xác định )
- Non – defining clauses (Mệnh đề quan hệ không xác định)
3.15. Participles (Các dạng Phân từ):
- The present participle (Phân từ hiện tại – dạng ing)
- The perfect participle (phân từ hoàn thành – dạng Have done)
- The past participle (phân từ bị động – dạng ed)
3.16. Inversions (Các dạng đảo ngữ)
- Với các trạng từ/cụm trạng từ mang nghĩa phủ định: Never, Rarely, Hardly, Under no circumstances, …
- Các dạng đảo ngữ khác:
+ Dùng với so, neither, nor
+ Dùng với so, as, such
+ Dùng trong câu điều kiện: Were…, Had …
3.17. Prepositions (Giới từ)
In, on, at, next to, between, …
3.18. Conjunctions (Liên từ)
And, but, while, when, …
3.19. Questions (Các dạng câu hỏi)
- Yes-No questions, Wh-questions
- Questions tags (Câu hỏi đuôi)
- Indirect questions (Câu hỏi gián tiếp): Do you know …? / I wonder if/whether ….)
3.20. Phrasal verbs (Cụm động từ)
II. KĨ NĂNG NGÔN NGỮ:
1. Kĩ năng nghe: Ôn luyện các dạng bài nghe:
- Listen and complete the sentences/ passage/ dialogue.
- Listen and match
- Listen and choose the correct answers/ pictures
- Listen and answer the questions
2. Kĩ năng đọc: Ôn luyện các dạng bài:
- Read and complete a sentence, a passage or a dialogue.
- Read a passage and answer the questions or write T (true) or F (false).
- Read and choose the correct answers to complete a sentence or a passage.
3. Kĩ năng viết: Ôn luyện các dạng bài viết:
- Identify the mistakes (and correct) in a sentence or a passage.
- Rewrite a sentence with the word given without changing the meaning of the sentence.
- Complete the sentences or a passage using the words given.
- Write a paragraph/ an essay:
+ Give your opinion (agree or disagree) with a statement.
Example 1: Do you agree or disagree with the following statement: “Parents always know what is best for their children”. Use specific reasons and examples to support your response.
Example 2: Do you agree or disagree with the following statement: “A teacher should always sick to the subject matter of the course”. Use specific reasons and examples to support your response.
+ Discuss about advantages and disadvantages of mobile - phone, television, computer game, homework, extra teaching and learning, etc.
III. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
Cần nắm vững các kĩ năng/ kĩ thuật giảng dạy với từng dạng bài:
- Phương pháp dạy bài nghe
- Phương pháp dạy bài nói.
- Phương pháp dạy bài đọc.
- Phương pháp dạy bài viết.
- Phương pháp dạy bài từ vựng.
- Phương pháp dạy bài ngữ pháp
- Phương pháp dạy bài ngữ âm.
(Tham khảo sách “Kĩ thuật dạy tiếng Anh cho học sinh Tiểu học – tác giả Nguyễn Quốc Hùng, MA – Nhà xuất bản Giáo dục).
B. PHẦN THỰC HÀNH SOẠN GIÁO ÁN:
Giáo án soạn 1 tiết trong sách tiếng Anh 4 và sách tiếng Anh 5 của Nhà xuất bản Giáo dục; tác giả Hoàng Văn Vân (Tổng chủ biên).
I. Phân phối chương trình:
- Mỗi khối lớp gồm 20 đơn vị bài học (20 Units)
- Mỗi bài học(Unit) gồm 03 phần (03 Lessons)
- Mỗi phần(Lesson) được dạy trong 2 tiết (02 Periods)
II. Tham khảo mẫu giáo án:
Giáo án một tiết học cần bao gồm các nội dung chính như sau:
DẠNG BÀI DẠY KIẾN THỨC NGÔN NGỮ:
1. Aims/ Objectives:
Sts will be able to: ….
2. Language focus:
- Structure (Sentence patterns): …
- Vocabulary: …
3. Resources (Teaching aids):
Books, recording, flash cards, …
4. Procedures:
Cần chỉ ra: khoảng thời gian phù hợp cho mỗi hoạt động, nội dung cụ thể và cách thức học sinh hoạt động (cả lớp/ nhóm/ cặp/ cá nhân)
Procedures | Time | Teacher’s activities | Students’ activities |
Warm up: Song/ Chant/ Game/ Activity | … min(s) | ……….. | …………. |
Presentation: - Introducing the topic - Introducing new language | ……….. | ……….. | ……….. |
Practice: - Controlled practice - Freer practice | ……….. | ……….. | ……….. |
Production: Applying new language | ……….. | ……….. | ……….. |
Follow up (Reinforcement): Hoạt động, trò chơi để củng cố, tăng cường | ……….. | ……….. | ……….. |
Homelink: Phần việc về nhà cho HS | ……….. | ……….. | ……….. |
DẠNG BÀI DẠY KĨ NĂNG NGÔN NGỮ:
1. Aims/ Objectives:
Sts will be able to: ….
2. Language focus:
- Structure (Sentence patterns): …
- Vocabulary: …
3. Resources (Teaching aids):
Books, recording, flash cards, …
4. Procedures:
Cần chỉ ra: khoảng thời gian phù hợp cho mỗi hoạt động, nội dung cụ thể và cách thức học sinh hoạt động (cả lớp/ nhóm/ cặp/ cá nhân)
Procedures | Time | Teacher’s activities | Students’ activities |
Warm up: Song/ Chant/ Game/ Activity | … min(s) | ……….. | …………. |
Pre-stage: - Introducing the topic - Explaining the language - Setting the task | ……….. | ……….. | ……….. |
Through/While-stage: Doing the task (Listen, read …) | ……….. | ……….. | ……….. |
Post-stage: - Reporting the task - Applying the language in new situations | ……….. | ……….. | ……….. |
Follow up (Reinforcement): Hoạt động, trò chơi để củng cố, tăng cường | ……….. | ……….. | ……….. |
Homelink: Phần việc về nhà cho HS | ……….. | ……….. | ……….. |
* Tham khảo nội dung cụ thể của từng bài dạy, các hoạt động, trò chơi ngôn ngữ trong Sách giáo viên – Tiếng Anh 4 và Tiếng Anh 5 của NXB Giáo Dục Việt Nam.
Như vậy là hoatieu.vn đã giới thiệu bài viết Đề cương ôn tập thi tuyển công chức giáo viên Tiểu học môn Tiếng Anh nhằm giúp các bạn ôn thi tốt. Ngoài tài liệu trên, các bạn có thể tham khảo thêm 60 đề phỏng vấn thi tuyển viên chức giáo dục: Giáo viên Tiểu học và Giáo vụ.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Bùi Linh
- Ngày:
Đề cương ôn tập thi tuyển công chức giáo viên Tiểu học 2018 môn Tiếng Anh
172,5 KB 29/11/2018 8:24:00 SAĐề cương ôn tập thi tuyển công chức giáo viên Tiểu học 2018 môn Tiếng Anh (tệp PDF)
55,5 KB 29/11/2018 8:47:22 SA
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Hướng dẫn xây dựng ma trận và bản đặc tả đề kiểm tra Ngữ văn THPT
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa mới lớp 9 môn Ngữ văn (3 bộ sách mới)
-
Nhận xét ưu, khuyết điểm của hiệu trưởng hay và phù hợp
-
Mẫu nhận xét lớp 3 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 12 môn Âm nhạc 2024
-
Lời nhận xét môn công nghệ THCS
-
Quy định đánh giá học sinh tiểu học 2023 - 2024
-
Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018 (cập nhật mới nhất 2025)
-
Những việc cần làm của tổ trưởng chuyên môn trường THCS năm học 2022-2023
-
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa Lịch sử Địa lí lớp 9 file word
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 3 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét môn Tin học theo quy định mới 2025
-
Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 2
-
Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2024-2025
-
(Mới) Mẫu nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27
-
Cách ghi nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Top 25 trò chơi ngắn giúp tăng hứng thú học tập 2025
-
Nhận xét môn Mỹ thuật tiểu học theo Thông tư 27
-
Thầy cô hãy nêu giải pháp xây dựng trường học an toàn phòng chống thiên tai

Bài viết hay Dành cho giáo viên
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 3 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Gợi ý học tập môn Lịch sử mô đun 3 THPT
Hỏi đáp về sách Tiếng Việt lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo
Tiêu chuẩn nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú là gì?
Nguyên tắc kiểm tra đánh giá có ý nghĩa như thế nào trong kiểm tra đánh giá năng lực học sinh? (cập nhật mới)
Phụ lục 1, 2, 3 Tin học 8 Kết nối tri thức đầy đủ