Biên bản hủy hóa đơn điện tử

Biên bản hủy hóa đơn điện tử dùng để ghi nhận việc sai sót hóa đơn dẫn đến phải hủy và cam kết hai bên không kê khai thuế hóa đơn đã viết sai phải hủy. Mời các bạn tham khảo mẫu đơn mới nhất tại đây.

1. Các trường hợp hủy hóa đơn

Về vấn đề sử dụng hóa đơn điện tử doanh nghiệp cần hạn chế mức thấp nhất những sai sót có thể xảy ra như các lỗi sai về số lượng hàng hóa, đơn giá, mức thuế xuất…

Trường hợp 1: phát hiện hóa đơn điện tử sai khi chưa gửi cho người mua

+ Người bán thông báo với cơ quan thuế theo mẫu số 04 phụ lục ban hành kèm theo nghị định về hủy hóa đơn điện tử đã lập khi có sai sót.

+ Lập hóa đơn điện tử mới, ký số, ký điện tử , gửi cho cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn và gửi cho người mua hàng.

Trường hợp 2: Nếu phát hiện hóa đơn điện tử viết sai sau khi đã gửi cho người mua

+ Người bán và người mua lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót hoặc thông báo về Hóa đơn điện tử bị viết sai

+ Người bán thông báo với cơ quan thuế theo mẫu 04 phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này để hủy hóa đơn viết sai.

+ Người bán lập hóa đơn mới, ký số, ký điện tử và gửi cho cơ quan thuế cấp mã hóa đơn mới và gửi cho người mua.

2. Biên bản hủy hóa đơn điện tử

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---oOo---

BIÊN BẢN HỦY HÓA ĐƠN

Số ..../BBTHHĐ

- Căn cứ Nghị định 51/2010/NĐCP ngày 14/05/2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

- Căn cứ Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/03/2014 hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP về hóa đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

Hôm nay, ngày … /…/201. chúng tôi gồm có:

BÊN MUA: CÔNG TY....

Địa chỉ: ..............................................................................................

Mã số thuế: ……………………………………………………………….

Người đại diện:……………….................... Chức vụ: …………….

BÊN BÁN: CÔNG TY..........................................................................

Địa chỉ: ..............................................................................................

Mã số thuế: ……………………………………………………………….

Người đại diện:……………….................... Chức vụ: …………….

Chúng tôi cùng tiến hành lập bên bản về việc xin huỷ hoá đơn GTGT như sau:

1. Hoá đơn bị huỷ số: ………... do ……………………..… phát hành ngày ………..

2. Hàng hoá ghi trên hoá đơn gồm:

STT

Tên hàng hoá, dịch vụ

Đơn vị tính

Số lượng

Đơn giá

Thành tiền

Tổng cộng ……………...

Thuế GTGT ……………...

Tổng số ……………...

(Bằng chữ:…………………………………………………)

3. Lý do huỷ hoá đơn: .............. ( ví dụ: Do ghi sai số lượng hàng hóa )

Vậy chúng tôi lập biên bản này để làm cơ sở huỷ hoá đơn viết sai trên và cam kết

không sử dụng hoá đơn trên để kê khai thuế GTGT.

Biên bản được hai bên nhất trí và lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản và có giá trị

pháp lý như nhau.

Chúng tôi cam kết và hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc thu hồi và xóa bỏ hóa đơn này.

Biên bản này lập thành 02 bản, Bên A giữ 01 bản, Bên B giữ 01 bản.

ĐẠI DIỆN BÊN MUAĐẠI DIỆN BÊN BÁN

3. Biên bản hủy hóa đơn điện tử thực tế

Biên bản hủy hóa đơn điện tử

Mời các bạn tham khảo các mẫu đơn khác trong mục Biểu mẫu.

Đánh giá bài viết
1 1.839
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo