Bài thu hoạch Nghị quyết Trung Ương 7 khóa XII dành cho cán bộ xã

Bài thu hoạch Nghị quyết TW7 khóa 12 dành cho Đảng viên là cán bộ xã

hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết bài thu hoạch Nghị quyết TW7 khóa 12 dành cho Đảng viên là cán bộ xã để bạn đọc cùng tham khảo và có thể lập được bài thu hoạch cho riêng cá nhân mình. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết tại đây.

Lưu ý: Nếu bạn đang tìm mẫu bài thu hoạch dành cho các đối tượng: Giáo viên, Đảng viên mẫu chung, cán bộ chủ chốt, mời tham khảo bài viết: 6 Bài thu hoạch nghị quyết Trung Ương 7 khóa 12 dành cho Đảng viên

Nội dung cơ bản của bài thu hoạch Nghị quyết TW7 khóa 12 dành cho Đảng viên là cán bộ xã như sau:

ĐẢNG BỘ XÃ ............

CHI BỘ……………………

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

........, ngày...tháng...năm...

BÀI THU HOẠCH CÁ NHÂN
Về kết quả học tập, quán triệt các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XII)

-------------------

(Đây chỉ là bài thu hoạch gợi ý. Đề nghị các đồng chí tự nghiên cứu, học tập và tham khảo để viết bài phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức, cá nhân mỗi đ/c. Các đ/c nộp bài thu hoạch về Đảng ủy xã vào ngày .........)

1. Đồng chí hãy cho biết sự cần thiết phải ban hành các Nghị quyết Hội nghị lần thứ Bảy BCH Trung ương Đảng (khóa XII).

Trả lời:

- Nghị quyết về công tác cán bộ:

Cán bộ và công tác cán bộ là vấn đề đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, có ý nghĩa quyết định sự thành bại của cách mạng. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nhấn mạnh: "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc", "muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém".

Từ trước đến nay, nhất là trong những nhiệm kỳ gần đây, Đảng ta luôn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của từng thời kỳ cách mạng; đã có nhiều quyết sách rất đúng về cán bộ và công tác cán bộ; kiên trì, kiên quyết lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chính sách, biện pháp, đạt được những kết quả quan trọng.

Gần đây, việc xử lý kịp thời, nghiêm minh một số tổ chức, cá nhân vi phạm đã góp phần cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, ngăn chặn tiêu cực, làm trong sạch đội ngũ cán bộ, từng bước củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Đội ngũ cán bộ và công tác cán bộ còn bộc lộ không ít những hạn chế, yếu kém. Đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị đông nhưng chưa mạnh, tình trạng vừa thừa, vừa thiếu cán bộ xảy ra ở nhiều nơi.

Cơ cấu giữa các ngành, nghề, lĩnh vực chưa thật sự hợp lý, thiếu sự liên thông giữa các cấp, các ngành; thiếu những cán bộ lãnh đạo, quản lý giỏi, nhà khoa học và chuyên gia đầu ngành.

Một số cán bộ lãnh đạo, quản lý, trong đó có cả cán bộ cấp chiến lược uy tín thấp, năng lực, phẩm chất chưa ngang tầm nhiệm vụ; thiếu gương mẫu, chưa thật sự gắn bó mật thiết với nhân dân; vướng vào tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm.

Không ít cán bộ quản lý doanh nghiệp thiếu ý chí tu dưỡng, rèn luyện, thậm chí lợi dụng sơ hở, cố ý làm trái, trục lợi, làm thất thoát vốn, tài sản nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng.

Tình trạng chạy chức, chạy quyền, chạy tuổi, chạy quy hoạch, chạy luân chuyển, chạy bằng cấp, chạy tội, ... chậm được ngăn chặn và đẩy lùi.

- Nghị quyết về cải cách chính sách tiền lương:

Việc thể chế hóa tiền lương còn chậm, chưa có nghiên cứu căn bản và toàn diện về chính sách tiền lương trong nền kinh tế thị trường.

Chế độ tiền lương, phụ cấp cho cán bộ, công chức, viên chức người lao động còn thấp và có nhiều bất cập.

Tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị còn cồng kềnh, hiệu quả hoạt động chưa cao.

- Nghị quyết về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội:

Hệ thống chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội chưa theo kịp tình hình phát triển kinh tế-xã hội, chưa thích ứng với quá trình già hóa dân số và sự xuất hiện các quan hệ lao động mới.

Tình trạng trốn đóng, nợ đóng, gian lận, trục lợi bảo hiểm xã hội chậm được khắc phục. Quỹ hưu trí và tử tuất có nguy cơ mất cân đối trong dài hạn.

Xuất phát từ những hạn chế, bất cập nêu trên mà Đảng ta cần thiết phải ra 03 nghị quyết số (26 về công tác cán bộ; số 27 về cải cách chính sách tiền lương; số 28 cải cách chính sách bảo hiểm xã hội) nhằm quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả trong công tác cán bộ, tiền lương và bảo hiểm xã hội.

3. Theo đồng chí ở vị trí công tác của mình cần làm gì để góp phần thực hiện thành công nội dung hội nghị Trung ương 7 khoá XII?

Trả lời: Liên hệ trách nhiệm của bản thân

Là một đảng viên, tôi nhận thức được và xác định rằng Nghị quyết số 26, 27, 28 hội nghị lần thứ Bảy BCH Trung ương Đang khóa XII là cần thiếtquan tâm đến từng vấn đề mà nghị quyết hội nghị Trung ương 7 khóa XII đã phải ban hành triển khai thực hiện trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới.

Để góp phần thực hiện tốt nội dung nghị quyết Trung ương 7 khóa XII, bản thân cần tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân những vấn đề cấp thiết mà Nghị quyết đã nêu. Bên cạnh đó, tôi cũng cần xác định rõ hơn trách nhiệm của mình đối với vận mệnh của Đảng, của dân tộc ta trong quá trình đổi mới. Theo đó, tôi sẽ:

Quán triệt sâu sắc, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh;

Quán triệt và thực hiện nghiêm Cương lĩnh, Điều lệ, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là về công tác cán bộ, xây dựng và quản lý đội ngũ cán bộ.

Kiên quyết đấu tranh với những quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc; mở rộng các hình thức tuyên truyền, nhân rộng những điển hình tiên tiến, những cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Tăng cường công tác học tập chính trị, tư tưởng, nâng cao đạo đức cách mạng, trong đó chú trọng nội dung xây dựng Đảng về đạo đức, truyền thống lịch sử, văn hoá của dân tộc; kết hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa đào tạo với rèn luyện trong thực tiễn và đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thực hiện nghiêm túc chế độ học tập, bồi dưỡng lý luận chính trị và cập nhật kiến thức mới.

3. Đề xuất, kiến nghị (nếu có)

Đề xuất, kiến nghị những giải pháp để tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII)

Ban Chấp hành Trung ương yêu cầu xây dựng và hoàn thiện thể chế kiểm soát quyền lực và chống tệ chạy chức, chạy quyền, thân quen, cánh hấu, lợi ích nhóm trong công tác cán bộ theo nguyên tắc mọi quyền lực đều phải được kiểm soát chặt chẽ bằng cơ chế và quyền hạn phải được ràng buộc với trách nhiệm.

Phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các tổ chức, cá nhân vi phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước, lạm dụng, lợi dụng quyền lực để thực hiện những hành vi sai trái trong công tác cán bộ hoặc tiếp tay cho tệ chạy chức, chạy quyền.

Kiên quyết hủy bỏ, thu hồi các quyết định không đúng về công tác cán bộ, đồng thời xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sai phạm, có hành vi tham nhũng trong công tác cán bộ. Cụ thể hóa để thực hiện có hiệu quả cơ chế dân biết, dân bàn, dân giám sát công tác cán bộ; mở rộng các hình thức lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với từng đối tượng cán bộ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị một cách phù hợp.

Như bài phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư chỉ rõ: "Để thực hiện có kết quả Nghị quyết, tất cả chúng ta, từ trên xuống dưới, đều phải có quyết tâm rất lớn, có sự thống nhất rất cao, lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt, nói đi đôi với làm, làm cho Nghị quyết lần này thực sự đi vào cuộc sống, tạo chuyển biến rõ rệt, thu được kết quả cụ thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân nhìn thấy được, cảm nhận được. Trong nửa cuối của nhiệm kỳ Khóa XII, cố gắng phấn đấu hoàn thành một bước việc thể chế hóa, cụ thể hóa Nghị quyết thành các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác cán bộ, xây dựng và quản lý đội ngũ cán bộ theo quy hoạch, phù hợp với tình hình thực tế; từng bước thực hiện việc bố trí bí thư cấp ủy cấp tỉnh, cấp huyện không là người địa phương; hoàn thành việc rà soát, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ các cấp gắn với kiện toàn tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời, làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tập trung xây dựng Ban Chấp hành Trung ương theo hướng nâng cao chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý. Chủ động chuẩn bị nhân sự, xây dựng các cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước và các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư thực sự tiêu biểu về trí tuệ và gương mẫu về đạo đức, lối sống. Xây dựng tiêu chuẩn và có kế hoạch, biện pháp đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách đối với các Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng.

Người viết thu hoạch

Hội nghị Trung ương 8 khóa 12:

Sáng 28.9, Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp với Văn phòng T.Ư Đảng tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị T.Ư 8, khóa XII. Đây là lần đầu tiên các cơ quan của Đảng tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư và theo dự kiến, sau hội nghị cũng sẽ có họp báo thông tin về kết quả hội nghị. Theo ông Bùi Trường Giang, Phó trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, việc tổ chức họp báo trước và sau Hội nghị T.Ư là “nét đổi mới nhằm tăng cường dân chủ, công khai, minh bạch trong Đảng và giữa Đảng với xã hội, nhân dân”.

Theo ông Giang, 232 đại biểu, trong đó có 196 ủy viên T.Ư (176 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết) sẽ tham dự Hội nghị T.Ư 8 từ ngày 2 - 6.10 tới. Theo dự kiến, tại Hội nghị T.Ư sẽ xem xét 5 nội dung, gồm: Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH), ngân sách nhà nước năm 2018, kế hoạch phát triển KT-XH, dự toán ngân sách 2019; Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa X về chiến lược biển VN đến năm 2020; Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng; Thành lập các tiểu ban chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng, công tác nhân sự và một số nội dung quan trọng khác.

Các nghị quyếtbài thu hoạch nghị quyết Trung ương 8 khóa 12 sẽ được hoatieu.vn cập nhật trong thời gian sớm nhất. Mời các bạn theo dõi.

Đánh giá bài viết
5 28.437
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo