Bài phát biểu của học sinh lớp 9 trong lễ ra trường 2023

Bài phát biểu cảm nghĩ khi ra trường lớp 9 - Cảm xúc ngày ra trường của học sinh lớp 9 là những lời tâm sự của học sinh lớp 9, những lời chia tay thầy cô bạn bè cùng mái trường mến yêu đã gắn bó cùng với các em suốt những năm học cấp 2. Mai đây xa rồi sẽ nhớ biết bao những ô cửa quen thuộc, những gương mặt mến thương. Trong bài viết này Hoatieu xin thân gửi đến bạn đọc những bài phát biểu cảm nghĩ khi ra trường lớp 9 để các em có thể gửi gắm những tâm tư, cảm xúc đến thầy cô và nhà trường trước khi bước vào một cấp học mới.

Lại một mùa phượng đỏ tràn về, cũng đồng nghĩa với việc nhiều bạn học sinh khối 9 phải chia tay mái trường, chia tay thầy cô và bạn bè để bước vào một môi trường mới. Giờ phút đó, các em sẽ có những cảm xác khó phai nhòa. hoatieu.vn mời các bạn cùng tham khảo Bài phát biểu của học sinh lớp 9 trong lễ ra trường để thấy được cảm xúc trong ngày bế giảng của các em.

1. Bài phát biểu của học sinh cuối cấp

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn học sinh trường.....

Hôm nay em rất vinh dự được thay mặt cho các bạn học sinh lớp .... trường THCS.... phát biểu đôi lời trước khi xa rời mái trường .... thân yêu để bước vào kì thi vào lớp 10 đầy cam go và thử thách ở phía trước.

Thời gian thấm thoắt thoi đưa! Mới ngày nào còn là cậu học sinh lớp 6 đầy bỡ ngỡ thì nay em đã trưởng thành hơn rất nhiều nhờ sự chỉ dạy của thầy cô cùng với các bạn bè thân yêu. 4 năm ngồi trên ghế nhà trường đã mang đến cho em và các bạn biết bao điều tuyệt vời. Từ những bài giảng của cô thầy cung với những hoạt động ngoại khóa sôi nổi của trường ta đã giúp chúng em có những kỉ niệm thật đáng nhớ.

Kính thưa các thầy cô giáo!

Đã bốn năm chúng em học dưới mái trường này. Chúng em đã được truyền dạy không chỉ kiến thức mà còn cả cách sống, cách làm người. Thầy cô quan tâm đến cả những điều nhỏ bé nhất của chúng em, lúc chúng em vui, khi chúng em buồn. Thầy cô là người cho chúng em thấy ngôi trường này là mái nhà ấm áp thứ hai. Chúng em xin cảm ơn những lời dạy bảo tận tình, những rầy la nghiêm khắc của thầy cô, để những cánh chim non nớt ngày nào giờ đây đã thật vững tin bay vào tương lai. Vậy mà có lúc, lũ chúng em ngô nghê chẳng biết gì đã ương bướng, đã gan lì để thầy cô buồn lòng, cũng đã có những hờn dỗi vì bị la mắng. Để rồi giờ đây, sắp sửa chia tay ngôi trường thân yêu rồi, nhiều đứa trong chúng em đã ước: “ Ước gì thời gian quay trở lại, dù chỉ một lần thôi để được một lần nữa là học trò, là đứa con nghịch ngợm của thầy cô, để lần nữa được yêu thương, được quan tâm, ước gì thời gian hãy ngừng trôi, để có thể biến nơi đây thành mãi mãi...

Trong những giờ phút cuối cùng trước lúc chia tay, thay mặt cho những học sinh lớp 9, em xin gửi đến các thầy cô những lời cảm ơn chân thành nhất từ tận đáy lòng. Chúng em kính chúc thầy cô cùng quí vị đại biểu luôn mạnh khoẻ, có thật nhiều niềm vui.

Nhớ đến chúng em, đến khoá học 20... - 20...này, xin thầy cô hãy chỉ giữ lại niềm thương, quên đi nỗi buồn để mái tóc thầy cô đừng thêm sợi bạc…Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học thật tốt, sống thật tốt để không phụ công ơn dạy dỗ của thầy cô. . .

Xin hãy nhận từ chúng em lời tri ân và tạm biệt!

2. Bài phát biểu cảm nghĩ khi ra trường lớp 9

Kính thưa quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh! Hôm nay, chúng em rất vui mừng và tự hào trước những phần thưởng của bản thân và những kết quả mà thầy trò trường ta đã đạt được trong năm học này. Để có những thành tích ngày hôm nay, thầy cô đã phải đổ bao công sức và tâm huyết của mình, không chỉ dạy chữ mà còn dạy chúng em làm người. Thay mặt toàn thể học sinh trong trường, em là Trần Hương Giang, học sinh lớp 9/8, xin được gửi đến thầy cô lời biết ơn chân thành nhất. Qua buổi lễ long trọng này, chúng em cũng xin gửi đến các bậc cha mẹ và chính quyền địa phương lời cảm ơn vì đã luôn dành cho chúng em những điều kiện tốt nhất cho việc học tập.

Kính thưa quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh! Đối với những học sinh lớp 9 chúng em, những ngày được học, được sống dưới mái trường Nguyễn Huệ thân thương là những ngày tháng tươi đẹp, vô tư và trong trẻo nhất! Bốn năm qua, dưới mái trường này, chúng em đã lớn lên nhờ “cơm cha, áo mẹ, chữ thầy”. Lặng lẽ, ân tình và gửi gắm biết bao hi vọng, thầy cô đã cho chúng em tri thức, dạy dỗ chúng em nên người. Trường Nguyễn Huệ chẳng khác gì ngôi nhà thứ hai của mỗi chúng em. Nghĩ đến việc phải rời xa nơi này, em buồn lắm… Đi dọc những hành lang quen thuộc, đưa mắt nhìn ra khoảng trời đầy nắng và gió, em thấy yêu quá những hàng cây bàng,… thấy nhớ làm sao những ngày đầu được thầy cô dìu dắt bước vào trường. Em nhớ lắm tiếng giảng bài trầm bổng và cả lời nhắc nhở nghiêm khắc của thầy cô; những lúc vui vẻ và cả những giận hờn với bạn bè… Bao lần làm thầy cô buồn, chúng em vẫn chưa nói được lời xin lỗi ; bao công lao dạy dỗ của thầy cô, chúng em vẫn chưa cất nên lời cảm ơn… Rồi mai đây, mỗi học trò lớp 9 rẽ sang một ngả khác nhau, mấy ai có lúc ngoảnh mặt lại mà nhìn những bước chân mình đã đi qua, những vấp ngã được thầy cô nâng đỡ. Nhưng chúng em biết rằng, dù ở nơi đâu, có bạn bè mới, thầy cô mới thì chúng em cũng không thể quên mái trường Nguyễn Huệ dấu yêu này! Kính thưa quí vị đại biểu. Kính thưa thầy cô thân yêu! Những ngày này, học trò lớp 9 thường ngồi nán lại dưới tán bàng xanh mát dù trống đã báo tan trường…Chúng em muốn lưu giữ bóng dáng thầy cô, bè bạn, những hàng cây, ghế đá và lớp học thân quen…Tất cả những hình ảnh này rồi sẽ trở thành kỉ niệm…Em sẽ không còn được ngồi trong lớp 9/8 thân thương, không còn được nghe thầy cô giảng bài hoặc trách phạt, cũng không thể cùng bạn bè ngắm nhìn hoa đậu tây vàng rực, hoa súng tím biếc mỗi ngày nữa…Chúng em muốn lớn lên nhưng lại không muốn rời xa nơi này. Bây giờ thì em đã hiểu được hai câu thơ mà Chế Lan Viên đã viết: Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở Khi ta đi, đất bỗng hoá tâm hồn… Trong những giờ phút cuối cùng trước lúc chia tay, thay mặt cho những học sinh lớp 9, em xin gửi đến các thầy cô những lời cảm ơn chân thành nhất từ tận đáy lòng. Chúng em kính chúc thầy cô cùng quí vị đại biểu luôn mạnh khoẻ, có thật nhiều niềm vui. Nhớ đến chúng em, đến khoá học 20... 20... này, xin thầy cô hãy chỉ giữ lại niềm thương, quên đi nỗi buồn để mái tóc thầy cô đừng thêm sợi bạc…Chúng em xin hứa sẽ cố gắng thi thật tốt trong kì thi tuyển sinh quan trọng sắp tới để không phụ công dạy dỗ của thầy cô… Xin hãy nhận từ chúng em lời tri ân và tạm biệt!

bài phát biểu cuối năm của học sinh lớp 9

3. Bài phát biểu trong lễ bế giảng của học sinh lớp 9

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến.

Lời đầu tiên em xin trân trọng gởi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo lời chúc sức khỏe và hạnh phúc, chúc tất cả các bạn học sinh có một kỳ nghỉ hè vui vẻ và đầy bổ ích. Hôm nay trong không khí hân hoan và đầy phấn khởi của buổi lễ bế giảng này. Em rất vinh dự được thay mặt toàn thể học sinh lớp 9 nói lên những tâm tư tình cảm của mình trong suốt thời gian học dưới mái trường .................... thân yêu này.

Bốn năm vừa qua là khoảng thời gian chúng em được sống và học tập dưới mái trường này, nhận được sự yêu thương đùm bọc của thầy cô. Thời gian thấm thoát trôi qua! Những kỷ niệm còn đó, những cảm xúc bồi hồi, xúc động vẫn còn nguyên vẹn. Mới ngày nào chúng em còn bỡ ngỡ bước vào ngôi trường này với biết bao điều mới lạ, mà giờ đây, khi chúng em cảm thấy thân quen hơn với mái trường này thì cũng là lúc chúng em nói lời chia tay …. Trong suốt bốn năm học, chúng em đã không biết bao nhiêu lần quậy phá, nghịch ngợm khiến thầy cô phải phiền lòng. Nhưng mỗi lần như vậy, chúng em được thấy tấm lòng của thầy cô dành cho chúng em, với sự bao dung và tha thứ. Hôm nay, một lần nữa mong quý thầy cô hãy tha thứ tất cả những lỗi lầm mà chúng em đã gây ra. Kính thưa quý thầy cô giáo, công ơn thầy cô chúng em không thể dùng từ ngữ nào để diễn tả hết được. Chúng em chẳng biết gì ngoài lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô. Cho chúng em được cảm tạ công ơn dạy dỗ, tận tình dìu dắt, uốn nắn. nâng niu, đã chắp cánh cho chúng em được bay cao, bay xa hơn trong cuộc sống. Chúng em xin cảm ơn thầy cô đã phải vất vả sớm hôm với những bài giảng trên lớp, với những cô cậu học trò lúc thì chăm chỉ lúc thì lại lười biếng, tinh nghịch. Những kiến thức thầy cô truyền đạt hôm nay là hành trang vững chắc, là những khát vọng và hoài bão để chúng em hướng về một tương lai tươi sáng. Xa mái trường thân thương này, nơi đã cho chúng em một gia đình ấm áp, nơi đã ấp ủ biết bao kỷ niệm và mơ ước của một thời học sinh hồn nhiên và vô tư. Nhưng những kỷ niệm về mái trường ................. yêu mến sẽ là nguồn động lực để chúng em bước vào đời. Các bạn học sinh khối 9 thân mến. Hôm nay chúng ta chia tay nhau để mai này gặp lại nhau trong sự trưởng thành và thành đạt của mỗi người. Bởi vậy, chúc các bạn có một định hướng đúng đắn trên đường đời của mình.

Nhân đây, đại diện các bạn học sinh khối 9, em xin phép có đôi lời nhắn nhủ đến các em học sinh khối 6,7,8. Các em thân quý! Cuộc vui nào cũng sẽ có lúc chia tay, sẽ đến lúc các em phải chia tay bạn bè và thầy cô như chúng tôi lúc này. Vì vậy, ngay từ bây giờ, các em phải học tập chăm chỉ, lắng nghe thầy cô giảng bài, đối xử tốt với bạn bè, yêu thương và hòa đồng với moi người, để sau này chúng ta không phải hối tiếc, không phải nhắc lại 2 từ “giá như”. Hãy để lại những kỷ niệm đẹp nhất với thầy cô.

Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn quý thầy cô đã dìu dắt chúng em trong 4 năm học qua. Chúng em xin hứa sẽ học tập và rèn luyện tốt để xứng đáng là học sinh của trường ..................... Chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo sức khỏe, chúc các bạn học sinh một kỳ nghỉ hè thật thú vị.

Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 9

4. Bài phát biểu chia tay của học sinh lớp 9 mẫu 1:

Kính thưa quí vị đại biểu, kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Hôm nay, trong không khí hân hoan, phấn khởi của buổi lễ ra trường. Em rất vinh dự thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh khối 9 nói lên những cảm nghĩ của mình trong buổi lễ vô cùng ý nghĩa này.

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn!

Những tiếng ve kêu râm ran trong vòm lá, những cơn mưa rào vội vã đến, vội vã đi đã báo hiệu mùa hè đã đến, mùa thi về. Thời gian trôi qua thật nhanh, mới ngày nào đó ta còn nghe vang vọng tiếng trống khai trường, mở đầu biết bao dự định, kế hoạch cho học tập của thầy và trò trường THCS. Vậy mà hôm nay đã đến lúc mỗi người chúng ta phải tạm biệt trường lớp, thầy cô và bạn bè. Vẫn con đường này, vẫn cổng trường này, hàng cây, sân trường, vẫn những cảnh vật à ngày nào ta tới trường cũng thấy. Thầy cô đấy, bạn bè đấy nhưng sao hôm nay trong em có một cảm giác thật lạ, bồi hồi khó tả. Mọi thứ chung quanh em dường như gần gũi hơn, thân thương hơn. Chắc có lẽ đây cũng là cảm xúc chung của các học sinh khối 9 trong buổi lễ này.

Bốn măm học dưới mái trường thân thương này cũng là 4 năm chúng em đến trường trong niềm yêu thương, quý mến của thầy cô và bạn bè, cũng là 4 năm thầy cô phải vất vả sớm hôm với những bài giảng trên lớp, với những cô cậu học trò khi thì chăm chỉ, ngoan ngoãn lúc thì lười biếng, tinh nghịch. Vì vậy hơn lúc nào hết, em xin phép được thay mặt cho toàn thể học sinh khối 9 gửi lời cám ơn sâu sắc đến thầy cô giáo. Chúng em cám ơn các thầy cô giáo đã dìu dắt, dạy dỗ chúng em trong suốt những năm học vừa qua.Những bài giảng của thầy cô mỗi ngày đã dạy cho chúng em biết ước mơ, những kiến thức thầy cô truyền đạt chính là những hành trang vững chắc cho chúng em. Những cô cậu học trò ngây ngô, vụng dại ngày nào hôm nay vững tin với những mong đợi lớn hơn, những khao khát cháy bỏng về một tương lai tương sáng. Và chúng em cũng cảm ơn thầy cô đã luôn yêu thương và mong muốn những điều tốt lành nhất cho chúng em theo đuổi đến những mục đích trong tương lai.

Sau mọi sự khởi đầu đều là kết thúc, mọi cuộc vui đều có lúc chia tay. Sau 4 năm gắn bó, đã đến lúc những học sinh khối 9 chúng em phải nói lời chia tay với thầy cô và các bạn. có lẽ trong những ngày tháng 5 này đã có không ít bạn mong thời gian trôi đi chậm hơn, mong tháng 5 kéo dài hơn để đến trường gặp thầy cô, bạn bè.

Các bạn học sinh khối 9 thân mến! Hôm nay chúng ta chia tay nhau để ngày tới đây gặp lại nhau trong niềm phấn khởi và tự hào trước sự trưởng thành của mỗi người. Người ta nói kết thúc của đều này rất có thể lại là khởi đầu đầy may mắn cho những điều tốt đẹp phía trước. Bởi vậy, chúc các bạn có những định hướng đúng đắn trong tương lai. Có thể chúng ta không phải là những người giỏi nhất những hãy là người cố gắng cao nhất. Để sau này, khi có dịp về thăm trường chúng ta cùng tự hào báo cáo những thành tích đạt được với những thầy cô giáo yêu quý của mình.

Cuối cùng, một lần nữa em xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khỏe, chúc các bạn có một kì nghỉ hè vui vẻ. Em xin chân thành cám ơn!

5. Bài phát biểu chia tay của học sinh lớp 9 mẫu 2

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa qúy thầy cô giáo, các cô chú công nhân viên!

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Trong buổi lễ trưởng thành của học sinh lớp 9, em rất vinh dự được thay mặt toàn thể các bạn nói lên những tâm tư tình cảm, suy nghĩ trong suốt thời gian học dưới mái trường THCS Thượng Hóa thân yêu. Trước giờ phút chia tay này, em không khỏi bùi ngùi xúc động!

Mai đây mỗi sớm, mỗi chiều,

Không còn tới lớp thân yêu nữa rồi.

Xa trường nhớ lắm bạn ơi,

Làm sao không tiếc quãng đời ngây thơ.

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo, các cô chú cán bộ nhân viên nhà trường!

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Tiếng ve bắt đầu râm ran, rộn rã, những cây phượng già bắt đầu nở những chùm hoa đỏ cả một góc trời, cũng là lúc báo hiệu mùa hè đã đến - mùa chia của tay tuổi học trò. Hôm nay là ngày mà chúng em là những học sinh lớp 9 phải nói lời chia tay với mái trường THCS Thượng Hóa thân yêu. Những câu nói nghẹn ngào, những tiếng lòng nức nở, chúng em ai cũng cảm thấy tiếc nuối khi ngày mai phải rời xa thầy cô, rời sân trường và xa cả những bạn bè thân thương. Đâu đây, vẫn còn da diết những lời hát ngọt ngào, những tiếng cười giòn giã: "Thời gian ơi đừng như gió mải mê bay miết tới cuối trời, để chúng ta nói với nhau lời chia tay. Ngày dần trôi còn bao giây, ngày chia tay sắp hết rồi, thấy có ai đứng trên sân nhìn hoa rơi..."

Thầy cô kính mến, cho chúng em được thưa bằng tiếng "con", được cảm tạ công ơn của thầy cô đã chắp cánh cho chúng con bay cao bay xa. Bốn năm qua được thầy cô tận tình dìu dắt, được uốn nắn nâng niu từ đôi tay, trái tim của thầy cô - những người lái đò thầm lặng đã đưa chúng con tới bến bờ của tri thức. Cho con cảm ơn thầy cô Toán , người đã dạy chúng con tìm được nghiệm đúng trong vô vàn giá trị của cuộc đời. Cho con cảm ơn thầy cô dạy Lí đã truyền lực hấp dẫn cho những bài toán điện, mang ánh sáng đến soi đường cho con bước hôm nay.

Những chất xúc tác mà thầy dạy Hoá đã giúp con sớm hoàn thành phản ứng hoá học, tạo ra sản phẩm là hai chữ "nên người". Xin cảm ơn thầy dạy Sinh đã cho chúng con biết sinh giới được tiến hoá chung một nguồn gốc, là con người phải biết yêu thương nhau. Văn học đã dạy cho con biết yêu những điều bình dị nhất: từ lòng yêu người thân, bè bạn, thầy cô cho đến tình yêu quê hương đất nước. Cảm ơn cô giáo dạy Lịch sử đã cho chúng con được tự hào là con cháu Lạc Hồng của ngàn năm văn hiến với những trang sử hào hùng, chói lọi. Không thể nào quên được cô giáo dạy Địa - những người đã cho chúng con biết Việt Nam là một dải hình chữ S tươi đẹp vô cùng. Cách phác họa những nét đẹp của cuộc đời mà thầy dạy Họa đã cầm tay uốn nắn . Cảm cô giáo dạy Nhạc đã mang lại cho chúng con những hương vị của cuộc sống bằng những nốt nhạc trầm bổng, du dương. Và cả Tiếng Anh nữa, cảm ơn cô đã dạy chúng con nói những lời yêu, ghét, mừng, vui để ngày mai hội nhập. Con vẫn nhớ những giờ thể dục và xin cảm ơn thầy đã rèn luyện những đôi chân, những bàn tay được rắn chắc hơn, khéo léo hơn để mai này chúng con xây dựng đất nước. Thầy cô dạy môn Tin học đã cho chúng con biết về thế giới CNTT đang từng ngày phát triển. Và cho chúng con xin được gửi lời cảm ơn đến bác bảo vệ, , những cô chú công nhân viên, các bậc phụ huynh, chính quyền đoàn thể địa phương đã chăm lo việc học cùng miếng ăn giấc ngủ cho chúng con.

Kính thưa quý thầy cô, vậy là chúng con cũng sắp xa ngôi trường này. Biết bao giờ chúng con lại được lau bảng cho thầy cô, để được ngắm những hạt phấn bay bay trên những mái đầu đã bạc. Không biết khi nào con mới lại được thấy những đôi chân lặng lẽ, tất tả suốt mùa thi. Có lẽ chẳng bao giờ con còn bị thầy cô nhắc nhở vì tội liếc trộm bài của bạn, và chẳng còn những lần thầy trò ta hát vang những bài hát đã đi cùng năm tháng... Thời gian trôi nhanh thật! Biết bao giờ được trở lại trường khi ngày mai chúng con mỗi người một hướng, những ngôi trường mới đang mở rộng cánh cổng đón đợi chúng con. Một lần nữa, cho con được tri ân tất cả!

Các bạn học sinh lớp 9 ơi! Những kỉ niệm đẹp chúng ta ở bên nhau, dưới mái trường THCS Thượng Hóa thân yêu...Xin cất giữ trong tim những hình ảnh đáng yêu nhất, những khoảnh khắc hồn nhiên nhất của tuổi học trò để ta lại vững tâm bước tiếp vào tương lai, nhất là chúng ta sẽ thành công trong kì thi vào THPT sắp tới. Chúc các bạn sẽ thực hiện được những ước mơ của mình.

Cuối cùng thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh lớp 9, em xin gửi lời kính chúc sức khoẻ và hạnh phúc tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các cô chú công nhân viên và các bạn học sinh. Một lần nữa xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công ơn dạy dỗ của các quý thầy cô!

"Dù cho tung cánh muôn phương
Ơn thầy, tình bạn, nghĩa trường không quên"

Em xin chân thành cảm ơn!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
17 54.853
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo