(5 mẫu) Bài mẫu dự thi Đoàn trong trái tim tôi

Hướng tới kỉ niệm và chào mừng ngày Thành lập Đoàn 26/3, Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc một số mẫu bài viết về Đoàn, bài viết Đoàn trong trái tim tôi hay và ý nghĩa giúp các Đoàn viên thanh niên bày tỏ những suy nghĩ, tình cảm, trăn trở, tâm tư nguyện vọng của mình đối với tổ chức Đoàn.

Sau đây là nội dung chi tiết các bài viết Đoàn trong trái tim tôi hay nhất đã được Hoatieu tổng hợp lại xin chia sẻ đến các bạn độc giả.

Mẫu bài dự thi Đoàn trong trái tim tôi

1. Bài cảm nghĩ về Đoàn ngắn gọn

Hàng năm, cứ đến ngày 26-3 trong tôi lại dâng lên một cảm xúc bồi hồi về ngày thành lập Đoàn. Nhớ ngày nào còn là một đội viên nhỏ, được bước lên đứng vào hàng ngũ của Đoàn biết bao hãnh diện.

Tháng 3 là tháng thanh niên, là tháng của màu xanh tình nguyện rợp khắp mọi nẻo đường của đất nước. Kết niên lại, thanh niên chúng ta cùng nhau đi lên. Những câu hát ấy cứ mãi vang vọng trong tâm trí tôi như lời kêu gọi, thôi thúc trong ta những hoài bão và khát vọng vươn tới nhũng giá trị đích thực của cuộc sống, đó cũng là khoảng thời gian để cống hiến sức trẻ, trí tuệ, xung kích đi đầu với lí tưởng cao đẹp.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị - xã hội lớn nhất của thanh niên Việt Nam dưới Đảng Cộng Sản Việt Nam, tổ chức do Đảng Cộng Sản Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo và rèn luyện. Trải qua chặng đường 93 năm, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước. Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, gắn bó sống còn với lợi ích dân tộc, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; truyền thống xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện; truyền thống hiếu học, ham tìm tòi hiểu biết; truyền thống đoàn kết nhất trí, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau… Nối tiếp truyền thống, tuổi trẻ Việt Nam hôm nay vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, với hoài bão cách mạng đang ngày đêm phấn đấu, đem sức trẻ, nhiệt tình ra sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đoàn không màu mè hoa lá mà đơn giản chỉ là màu áo xanh cùng những hoạt động đầy ý nghĩa và bổ ích. Nếu ai đó hỏi tôi rằng "Bạn nghĩ gì về Đoàn, tổ chức này có ý nghĩa gì với bạn?" Thì câu trả lời của tôi đơn giản vô cùng. Nó đơn giản đến mức không thể đơn giản hơn. Đoàn là một tổ chức mà khi bạn đã gắn đó với nó rồi thì không thể từ bỏ được.

Tôi tự hào vì thời thanh xuân của mình đã được là một phần của tổ chức Đoàn. Tôi vô cùng biết ơn vì nhờ thế mà thanh xuân của tôi và nhiều bạn trẻ đã đẹp biết bao.

2. Bài dự thi Đoàn trong trái tim tôi

"Đoàn trong trong trái tim tôi" - Tuổi trẻ và ước mơ

Tôi sinh ra và lớn lên ở mảnh đất đầy nắng và gió Bình Phước, nơi đó đã tôi luyện cho tôi có một sức khỏe tốt và ý chí kiên cường nhưng tính tôi khá nhút nhát nên không thích tham gia các hoạt động đoàn trường vì tôi nghĩ chuyện đó là chẳng cần thiết đối với bản thân tôi.
Thời gian thấm thoắt trôi qua,tôi đã trở thành một thành viên của mái trường sư phạm kỹ thuật.Thú thật là trong cái tâm trí tôi vẫn chẳng muốn tham gia cái hoạt động nào.Đơn giản vì cũng do cái lối sống khá khép mình và bất cần đời của tôi.Tôi đi học rồi lại về ngồi máy tính,cuộc sống tôi tìm được niềm vui ở cái thế giới ảo mộng,cơ thể cũng ốm yếu dần,tôi tập tành ăn nhậu với lũ bạn và chơi game thâu đêm.Điều gì đến rồi cũng sẽ đến,tôi học lực kém và bị gửi giấy báo về nhà.Cả nhà tôi nhất là mẹ tôi không tin vào điều đó,tôi học không giỏi lắm nhưng chưa có năm nào tôi không đạt học sinh khá.Mẹ tôi khóc rất nhiều,lúc đó tôi đã tự tát vào mặt mình.Tại sao vậy? Mày là cái thằng tồi tệ gì thế này Hùng?

Có lẽ cuộc đời tôi cứ thế trôi và tôi cũng chẳng biết khi nào mình thoát khỏi cái mặc cảm đó. Một ngày như mọi ngày khác,nhưng hôm nay không giống những ngày bình thường,tôi bâng khâng đi và chả nghĩ gì cả,...Rầm,đống sách vở văng tung tóe,tôi đụng phải một bạn nữ,sắp xếp mọi thứ,tôi chợt xin lỗi về điều mình đã làm.Bất giác tôi hỏi: Bạn làm gì chạy nhanh thế? Tôi cười hỏi, bạn lúng túng trả lời rằng đang phải chạy đi tới văn phòng Đoàn có việc gấp.Tôi nhanh nhẩu bảo: để tớ mang đi cho. Chưa kịp để bạn đồng ý tôi đã vội vàng bưng đống sách giúp bạn,nụ cười đó làm tôi thấy xôn xao.Đến nơi,tôi chợt nhận ra mình đã đi qua nơi này hàng trăm lần rồi mà chẳng hề hay biết,nói thật thì tôi chẳng quan tâm lắm.Nơi này thật đẹp,tấm bảng thành tích nhỏ xinh xắn,huy chương,phần thưởng,...rồi tôi nghĩ tại sao mình không tham gia nơi này mà suốt ngày cắm đầu vào chiếc máy tính nhỉ.Tôi tham gia công tác trong đoàn trường,được đi khắp nơi giúp đỡ những em nhỏ vui tết trung thu,những cụ già neo đơn,và quan trọng nhất là kết quả học tập của tôi đã tăng vọt,tôi ham mê học hơn chiếc máy tính tôi vẫn chơi ngày nào.

Nhiều bạn thường nghĩ trong Đoàn trường chả có gì hấp dẫn sao không thử đến với những con người nơi đây,mái nhà chung của tuổi trẻ Sư Phạm Kỹ Thuật dám nghĩ dám làm,một lần tự cảm nhận về tình cảm và sự giúp đỡ giữa người với người.Là một thanh niên của ngôi trường Đại học uy tín hàng đầu,cần phải biết mình đang ở đâu và đang làm gì để góp phần lớn mạnh vào quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa của đất nước. Giống như Bác Hồ đã khuyên dặn thanh niên:

“Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên.”

Sự quyết định của thành bại không phải ở bản thân công việc dễ hay khó mà là ở chính tinh thần con người.Tuy rằng Đoàn trường còn có những thiếu xót về nhân lực và cơ sở vật chất,tuổi trẻ hãy dám nghĩ dám làm để Đoàn trường ngày càng lớn mạnh và xứng đáng với vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

3. Bài dự thi Đoàn trong trái tim tôi sâu sắc

Mười năm thắm thoát trôi qua, từ lúc còn là con bé học lớp 6 với chiếc khăn quàng đỏ thắm trên vai, khi nhìn thấy các các thầy cô, các anh chị lớp trên được mặc những chiếc áo xanh thanh niên, được đeo những chiếc huy hiệu Đoàn trên ngực, tôi cảm thấy rất ngưỡng mộ và luôn ao ước năm học trôi qua nhanh để tôi trở thành Đoàn viên.

Thời gian trôi đi, tôi đã đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cái ngày được kết nạp Đoàn, tôi cảm giác mình đã trưởng thành hơn và cảm thấy rất tự hào. Và ngày kết nạp ấy cũng là cánh cửa mở cho tôi biết bao cơ hội được học hỏi những điều hay và cũng mở ra biết bao thử thách mới cho một đoàn viên mới như tôi.

Là một cô bé Đoàn viên còn non nớt, khi bước chân vào ngôi trường cấp 3, tôi rất vinh dự khi được xếp vào lớp chuyên khoa học – tự nhiên của trường. Bản thân tôi luôn tự nhủ rằng sẽ cố gắng phấn đấu hết mình trong học tập để xứng đáng là một người Đoàn viên thanh niên tiêu biểu. Tôi đã bập bẹ tham gia vào tổ chức Đoàn thông qua các buổi sinh hoạt cuối tuần cùng với các anh chị Ban Chấp hành Đoàn Trường. Và đây cũng chính là cơ hội để tôi có thể học tập thêm kiến thức, hiểu thêm về tổ chức Đoàn – 1 anh bạn lớn mà tôi luôn ngưỡng mộ, được giao lưu, vui chơi và sinh hoạt cùng với các anh chị, các bạn cùng trang lứa. Và cũng chính thời gian này, ngoài việc chú tâm vào việc học trên trường, tôi đã xác định được rằng Đoàn chính là niềm vui, chính là động lực phấn đấu của cuộc đời mình.

Với vai trò là một cô bé cộng tác viên của Đoàn Trường, tôi bắt đầu tham gia vào các Câu lạc bộ nhảy hiện đại của trường và bắt đầu thể hiện sở trường của bản thân. Bằng niềm tin yêu vào Tổ chức Đoàn, và sự tự tin vào bản thân, tôi quyết định tham gia ứng cử vào Ban Chấp hành Đoàn trường tại Đại hội Đoàn trường nhiệm kỳ 2010 – 2011. Với sự tín nhiệm của các bạn Đoàn viên thanh niên của trường, tôi may mắn được trúng cử vào Ban Chấp hành Đoàn trường và giữ nhiệm vụ Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Tạ Quang Bửu, không biết sao những giọt nước mắt lúc ấy lại tuông ra như vậy, phải chăng đấy chính là niềm hạnh phúc, niềm ao ước trước giờ mà tôi đang chờ đợi. Đây chính là một cột mốc quan trọng, là một kỷ niệm không thể nào quên của tôi khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Với vai trò là một ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, bằng sự đam mê, kỹ năng vốn có của bản thân, tôi đã phát huy khả năng lãnh đạo trong các hoạt động phong trào tại trường và đem lại các giải thưởng cao về cho trường: giải nhì Hội thi bước nhảy của hoa phượng đỏ cấp quận, giải nhất Hội thi nhảy cổ động cấp thành, tham gia Hội thi Vũ điệu xanh… Ngoài các hoạt động phong trào tại trường, chúng tôi còn được đóng góp sức trẻ của mình vào các hoạt động tình nguyện vì xã hôi như: chiến dịch hoa phượng đỏ, chiến dịch mùa hè xanh. Khoảng thời gian ấy có thể với nhiều người là một thời gian dài nhưng với tôi nó chưa đủ để tôi cống hiến được nhiều.

Ba năm trôi qua, tôi chính thức trở thành một cô sinh viên thực thụ, với niềm đam mê Đoàn tôi đã tiếp tục tham gia vào các hoạt động phong trào tại Đoàn trường Đại học Công nghệ Sài Gòn. Cũng bắt đầu từ những kỹ năng vốn có của mình, tôi đã bập bẹ tập quản trò, tổ chức sinh hoạt cho các bạn tân sinh viên như tôi. Khi được đứng trước một tập thể, được dùng những kỹ năng, những kinh nghiệm của bản thân để có thể đem lại tiếng cười và niềm vui cho các bạn, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Tiếp nối niềm đam mê, tôi quyết định tham gia ứng cử vào Ban Chấp hành Đoàn khoa của trường. Trong kỳ đại hội này, có lẽ tôi không may mắn, không thể nói thành lời, niềm tin và hy vọng của tôi đều sụp đỗ. Ngọn lửa cháy trong tôi dường như đã bị dập tắt. Không hiểu tại sao tôi đã khóc, khóc rất nhiều. Ngày ngày trôi qua, tôi bắt đầu lấy lại tinh thần và tiếp tục chú tâm vào việc học, và tiếp tục tham gia sinh hoạt như 1 người đoàn viên bình thường.

Năm năm đại học trôi qua, cô sinh viên ấy đã ra trường và bắt đầu tìm việc làm, dường như trong tôi đã quên đi hình ảnh của tổ chức Đoàn. Một hôm Đoàn lại xuất hiện và cho tôi một cái cảm giác như khoảng thời gian mới bước chân vào tổ chức Đoàn. Tôi nhận tin được tuyển dụng vào Ủy Ban Nhân dân phương 6, Quận 4 và giữ nhiệm vụ Phó Bí thư Đoàn Phường 6. Một cảm giác vừa vui, vừ lo ngại vì sợ không đủ năng lực để đảm nhiệm. Nhưng nhờ sự quan tâm, và giúp đỡ từ các cô chú, các anh chị đồng nghiệp cơ quan, và đặc biệt và sự hướng dẫn và chỉ dạy của anh Trần Đại Dương – Bí thư Đoàn phường, anh dạy tôi bằng cách tạo áp lực khó khăn, giao rất nhiều việc cho tôi. Lúc ấy chưa hiểu nên cứ nghĩ anh ấy không thích mình, muốn làm cho tôi nản lòng rồi xin nghỉ việc. Tôi nhớ mãi câu nói “Làm được thì làm, không làm được thì xin nghỉ”. Có lẽ câu nói ấy đã làm tôi khóc rất hiều, suy nghĩ rất nhiều, tôi quyết tâm làm thật tốt nhiệm vụ của mình, tự tìm hiểu và tự học hỏi từ nhiều anh chị đi trước. Có lẽ đây là khoảng thời gian mà tôi đã rơi nước mắt vì Đoàn rất nhiều, và bị áp lực vì công việc rất nhiều. Nhưng vì lòng đam mê, sự quan tâm của các anh chị lãnh đạo, anh chị cơ quan, sự chia sẻ, gắn bó từ các bạn đoàn viên thanh niên, vì muốn tiếp tục cống hiến sức trẻ vào các hoạt động có ích cho xã hội. Tôi đã dần thích nghi với công việc thực hiện nhiệm vụ đến thời điểm hôm nay. Được điều chuyển công tác 02 lần, trải qua các môi trường làm việc khác nhau, giờ đây tôi chính thức trở thành Bí thư Đoàn phường 12, Quận 4.

Từ ngày gia nhập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, qua thời gian tham gia công tác, tôi cảm nhận mình sống có trách nhiệm với bản thân với gia đình hơn, mà còn yêu thương con người hơn, chia sẻ, đồng cảm với những hoàn cảnh không may. Đến với Đoàn, đến với những bài học nhân văn về con người, đến với những bài học sâu sắc về lý tưởng Cách mạng, đến với những bài học giản dị về quê hương đất nước, với những bài học về truyền thống và văn hóa dân tộc, tình yêu dành cho đất mẹ, lý tưởng cho một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh theo định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa ngày càng rõ ràng hơn trong mỗi trái tim, sống dưới ngọn cờ cách mạng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tôi tin rằng những kỹ năng, kiến thức tích lũy được trong những năm qua dưới sự dẫn dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tôi có thể chia sẻ phần nào những tâm tư, nguyện vọng của các bạn trẻ, khơi dậy tinh thần tình nguyện xung kích của các bạn thanh niên, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, là điểm tựa vững chắc của thanh niên và góp phần vào công cuôc xây dựng Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

4. Bài dự thi Đoàn trong trái tim tôi ý nghĩa

Nhà thơ Xuân Diệu đã từng viết: “Lòng tôi rộng, nhưng lượng trời cứ chật/ Không cho dài thời trẻ của nhân gian”, thật vậy, thời gian luôn luân hồi theo bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông nhưng tuổi trẻ qua đi sẽ không bao giờ trở lại. Khi bạn trẻ trung, mạnh mẽ và khỏe mạnh cả cuộc đời bạn sẽ trải rộng phía trước vậy nên hãy sống hết mình để khi ngoảnh đầu quay lại không phải thấy hối hận, hay tiếc nuối. Thấm thoắt đã 9 năm trôi qua, ngần ấy thời gian đứng trong hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giờ nhìn lại, tôi luôn tự hỏi bản thân đã cống hiến được những gì, những gì mình chưa thực hiện, và những gì mình phải làm để đúng với nhiệt huyết tuổi trẻ, với tinh thần của một đoàn viên.

Băn khoăn trên chưa biết phải trả lời như thế nào nhưng điều đầu tiên tôi muốn khẳng định đó là kể từ khi gia nhập tổ chức Đoàn tôi nhận được rất nhiều điều tốt đẹp và bổ ích. Từ những buổi sinh hoạt đến những hoạt động, phong trào đã giúp tôi không còn nhút nhát, e sợ nữa mà trở nên mạnh dạn, tự tin. Cũng nhờ tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên mà tôi được trải nghiệm thực tế, có những kiến thức, kỹ năng mềm cho cuộc sống, tôi tự tin giao tiếp, chủ động tham gia, tổ chức những hoạt động phong trào sôi nổi ở trường, ở chi đoàn xã nơi mình sinh sống. Có thể nói hoạt động Đoàn tạo cho tôi động lực để tiến lên và có đủ bản lĩnh để vượt qua mọi hoàn cảnh.

Là một người con của quê hương Vĩnh Linh lũy thép anh hùng, tôi thấy tự hào vì đó là vùng đất sinh ra những con người hào kiệt, những đoàn viên ưu tú trải qua bao nhiêu thế hệ nhuốm máu anh hùng làm nên lịch sử. Và bây giờ, đến với Cồn Cỏ, qua bao nhiêu tháng ngày chung sống tôi cũng có chung một nhận định ấy. Sự trường tồn và phát triển của hòn đảo nhỏ ngày hôm nay phần lớn được gây dựng từ bàn tay vững chải, sinh mạng quý giá của lớp lớp đoàn viên thanh niên. Họ đã bỏ lại cả một quảng đời thanh xuân, tình yêu đôi lứa để cống hiến vì chủ quyền thiêng liêng của biển đảo, một góc của bầu trời Tổ quốc. Có lẽ ai sinh ra rồi cũng có sứ mệnh của riêng mình và sự để lại dấu ấn là tùy theo cách, theo lựa chọn của mỗi người. Cá nhân tôi rất muốn đặt lại một dấu chân của tuổi trẻ, của sự nhiệt huyết ngay trên chính mãnh đất này. Tại đây tôi đã tham gia một số phong trào do huyện đoàn tổ chức và thấy được rằng công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở đây rất sôi nổi thu hút được nhiều đoàn viên thanh niên tham gia. Nơi đảo xa, ý thức trách nhiệm của Đoàn viên lại càng tăng thêm, mọi người hăng hái hoạt động với tinh thần: “ Tuổi trẻ Cồn Cỏ Tiên phong – Gương mẫu – Đoàn kết – Sáng tạo”. Hoạt động gần đây nhất của chúng tôi là tham gia dọn về sinh làm sạch môi trường, tô thêm màu xanh của nước biển. Đặc biệt là các anh chị em đoàn viên tích cực, hào hứng trong việc chuẩn bị cho ngày Đại hội Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện đảo Cồn Cỏ nhiệm kỳ 2017-2022. Sự thành công của Đại hội là niềm vui, là khởi nguồn cho ý chí trong mỗi chúng tôi. Tôi hi vọng rằng sau Đại hội Huyện đoàn sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa để chúng tôi được tham gia, để ngọn lửa tình nguyện đang rực cháy trong trái tim của mỗi Đoàn viên thanh niên được hiện hữu qua từng hành động thiết thực, qua những việc làm sáng tạo, có hiệu quả cho biển đảo quê hương.

Phải chăng, tình yêu nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ luôn được cho đi và nhận lại thật đẹp, thật ý nghĩa và những giây phút đó đã khiến tôi cảm thấy vô cùng tự hào vì trên vai mình khoác lên màu áo xanh tình nguyện. Dưới sự dẫn dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tôi tin rằng bản thân mình sẽ là một cá nhân có phẩm chất và năng lực toàn diện, đóng góp công sức nhỏ bé của mình trong sự nghiệp làm giàu đẹp cho quê hương Cồn Cỏ thân yêu.

5. Bài dự thi Đoàn trong trái tim tôi hay

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ra đời từ mùa xuân của Đảng, của dân tộc, được Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu lãnh đạo, rèn luyện. Lớp lớp thanh niên Việt Nam luôn là lực lượng xung kích, tiên phong, sẵn sàng đón nhận mọi nhiệm vụ khó khăn khi Tổ quốc cần.

Từ các phong trào lớn do Đoàn phát động và tổ chức triển khai như “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong” với ý chí “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, biết bao thế hệ thanh niên Việt Nam đã chiến đấu, cống hiến và hy sinh cho đất nước. Hòa bình lập lại vẫn là thế hệ trẻ không quản gian khó, hừng hực khí thế nguyện mang hết tâm sức và trí tuệ để xây dựng Tổ quốc.

Tiếp nối truyền thống hào hùng đó, 90 năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên những trang sử vẻ vang của dân tộc.

Tôi sinh ra và lớn lên trên thành phố Hoa phượng đỏ. Tôi tự hào về Quận Lê Chân của tôi: anh hùng trong chiến đấu và vươn mình không ngừng phát triển thành đô thị văn minh hiện đại như ngày hôm nay. Tôi muốn thanh xuân của mình được ghi lại bởi những đóng góp dù là nhỏ bé cho mảnh đất thân yêu này. Và có lẽ, các bạn trẻ như tôi cũng luôn trăn trở với biết bao câu hỏi: làm gì để các đoàn viên thanh niên trong tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hải Phòng nói riêng sống và làm việc hết mình với lí tưởng cộng sản? Làm gì để mỗi đoàn viên thanh niên hiểu được vai trò là đội xung kích trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố trở thành một thành phố công nghiệp hiện đại?...

Nhận thức được vai trò cũng như sứ mệnh của mỗi một đoàn viên thanh niên, tôi cùng với tập thể đoàn viên của trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai đã quyết tâm phấn đấu cống hiến sức trẻ, tham gia nhiệt tình các phong trào do Quận đoàn, Thành đoàn tổ chức. Qua mỗi chương trình, mỗi hoạt động, ý thức trách nhiệm của Đoàn viên lại càng tăng thêm, mọi người hăng hái hoạt động với tinh thần: “Tuổi trẻ Lê Chân Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Sáng tạo”.
Là người chiến sĩ trên mặt trận giáo dục, mỗi đoàn viên chúng tôi đều đóng vai trò tiên phong, đi đầu trong việc đổi mới phương pháp, sáng tạo trong các hoạt động giáo dục học hỏi để trưởng thành và cống hiến. Rất nhiều đoàn viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp quận, cấp thành phố, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, bồi dưỡng nhiều học sinh đạt giải tham gia các cuộc giao lưu trong nước và quốc tế như: đồng chí Lương Đức Cường, Phạm Quang Bốn, Trần Thu Trang, Đỗ Thị Thúy Minh. Nhiều đồng chí đoàn viên đã tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu như đồng chí: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Hoàng Phương Loan, Nguyễn Thị Minh Thư…
Bên cạnh đó, đội ngũ đoàn viên thanh niên trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai của chúng tôi còn tham gia tích cực trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Trong những năm qua, hiến máu tình nguyện và phong trào hiến những giọt máu hồng với thông điệp: “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hi vọng”, “Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”… đã được đoàn thanh niên chúng tôi hưởng ứng nhiệt tình.

Sức trẻ đoàn viên Minh Khai phát huy không ngừng trên tất cả các mặt trận. Rất nhiều đoàn viên tích cực tham gia các phong trào tình nguyện như tham gia các hoạt động ủng hộ giáo viên, học sinh vùng sâu, vùng xa, miền núi…; chia sẻ Nồi cháo nhân ái trong cộng đồng hay sẵn sàng trong việc làm sạch đường, đẹp phố, vẽ tranh cổ động trên địa bàn phường An Biên, nơi chúng tôi công tác.

Khi cả thế giới chao đảo trong thảm họa của đại dịch Covid-19 thì một lần nữa tinh thần và ý chí của người Việt Nam lại được nhân lên gấp bội. Vững vàng trước đại dịch có một phần đóng góp không nhỏ của đoàn viên thanh niên. Hơn ai hết, trong những thời khắc như thế này, lời dạy của Bác vẫn thấm nhuần trong mỗi đoàn viên chúng tôi: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Mỗi đoàn viên chúng tôi đều hiểu, mỗi việc làm nhỏ bé của hàng triệu triệu đoàn viên góp lại sẽ tạo nên một nguồn lực mạnh mẽ làm nên thành công, làm nên chiến thắng. Trong phong trào thi đua cùng chống dịch, đoàn thanh niên trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai của chúng tôi đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, những hành động ý nghĩa như những tiết dạy online được Phòng giáo dục, Sở giáo dục đánh giá cao bởi sự tâm huyết, đầu tư thời gian, trí tuệ cho bài giảng.

Rồi cả những đêm khuya gió lạnh, rất nhiều đồng chí sẵn lòng trực chốt cùng các đồng chí công an, bộ đội tại các cửa ngõ ra vào thành phố; cùng Ban chỉ huy quân sự quận Lê Chân chia gạo cứu trợ cho các gia đình khó khăn trong quận; tham gia giải cứu nông sản cho nông dân các huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo; Hỗ trợ, giúp đỡ, ủng hộ bếp ăn của quận đặt tại trường tiểu học Nguyễn Công Trứ trong những ngày tình hình cách li căng thẳng.

Kết hợp với Công đoàn trường quyên góp, tặng áo dài cho người lao động khó khăn; Cùng Ban giám hiệu và Công đoàn chung tay hỗ trợ cho người lao động hợp đồng nghỉ việc do dịch Covid-19…

Và trong những ngày tháng nỗ lực cùng cả nước chống dịch như chống giặc, vất vả là thế nhưng những người trẻ chúng tôi vẫn luôn hồn nhiên, yêu đời như sự vốn có của Đoàn. Chúng tôi cùng nhau sáng tác bài hát “Hãy vững tin con nhé” dựa trên nền nhạc bài hát “Khăn quàng thắm mãi vai em” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và dựng một tiết mục dân vũ truyền thông công tác phòng chống dịch tạo không khí vui tươi cho học sinh trước khi vào học.

Phải chăng, tình yêu, nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ luôn được cho đi và nhận lại thật đẹp, thật ý nghĩa và những giây phút đó đã khiến tôi cảm thấy vô cùng tự hào vì trên vai mình đã khoác lên màu áo xanh tình nguyện một cách thật ý nghĩa. Dưới sự dẫn dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tôi tin rằng bản thân mình sẽ là một cá nhân có phẩm chất và năng lực toàn diện, đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho sự nghiệp làm giàu đẹp cho quê hương Hải Phòng thân yêu.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang, tự hào, tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Hải Phòng nói riêng, đội ngũ đoàn viên Nguyễn Thị Minh Khai nguyện vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng với “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”, với ngọn lửa cách mạng rực cháy trong tim đang ngày đêm phấn đấu, đem sức trẻ, nhiệt tình ra sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
70 19.015
0 Bình luận
Sắp xếp theo