Đề xuất ý tưởng, sáng kiến nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2023-2028 của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam?

Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức nhằm hướng đến chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, giúp các cán bộ, đoàn viên hiểu sâu sắc hơn về lịch sử các kỳ Đại hội Công đoàn Việt Nam, đặc biệt là kết quả nhiệm kỳ 2018 - 2023; phương hướng nhiệm kỳ 2023 - 2028... Bài dự thi Gửi niềm tin, trao kỳ vọng bao gồm 2 phần với 20 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi tự luận về thông điệp có ý nghĩa về tổ chức Công đoàn Việt Nam cũng như ý tưởng, sáng kiến nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2023-2028 của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Sau đây Hoatieu.vn xin gửi đến bạn đọc một số gợi ý để trả lời câu hỏi tự luận cuộc thi Gửi niềm tin, trao kỳ vọng: Đề xuất ý tưởng, sáng kiến nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2023-2028 của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam?

Đề xuất ý tưởng, sáng kiến nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2023-2028 của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam?

Đề xuất ý tưởng, sáng kiến nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2023-2028 của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Công đoàn Việt Nam là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, được thành lập trên cơ sở tự nguyện, đại diện cho người lao động, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Trải qua hơn 94 năm xây dựng, hoạt động, trưởng thành và phát triển, mỗi người lao động chúng ta đều có quyền tự hào và khẳng định rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh về mọi mặt, thực hiện trách nhiệm cao cả là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với công nhân, người lao động, tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đặc biệt là trong giai đoạn chú trọng phát triển đất nước, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu.

.......................

Tuy nhiên, tổ chức Công đoàn các cấp hiện nay cũng đang đứng trước những thử thách rất lớn. Nhất là khi nền kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, quá trình hội nhập với khu vực và quốc tế đang diễn ra sâu rộng; cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 len lỏi vào từng lĩnh vực kinh tế đã có tác động mạnh mẽ đến tình hình lao động, việc làm, cuộc sống của người lao động và đoàn viên công đoàn. Trong khi đó, khi tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới bao gồm nhiều quy định, nguyên tắc liên quan đến môi trường lao động, quan hệ lao động, quyền lợi của người lao động…, mới nhất là việc người lao động được thành lập tổ chức đại diện của mình tại doanh nghiệp và tổ chức này có quyền lựa chọn 2 phương thức hoạt động: hoặc tham gia vào hệ thống Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, hoặc sẽ tồn tại độc lập bằng cách đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.......................... Do đó, trong giai đoạn 2023-2028 của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, đối mặt với cơ hội và thách thức mới khi đất nước liên tục mở rộng quá trình hội nhập quốc tế, tôi có những ý tưởng, sáng kiến nhằm thực hiện tốt các giải pháp nhiệm vụ như sau:.....................................

Mời bạn đọc tải file word đầy đủ để tham khảo chi tiết gợi ý đáp án câu hỏi

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    Trải nghiệm Hoatieu.vn không quảng cáotải toàn bộ tài liệu trên Hoatieu.vn với tốc độ cao. Tìm hiểu thêm
    Hoặc không cần đăng nhập và tải nhanh tài liệu Đề xuất ý tưởng, sáng kiến nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2023-2028 của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam?