Việt Nam có chung biển Đông với bao nhiêu nước?

Biển Đông là tên riêng mà Việt Nam dùng để gọi vùng biển có tên quốc tế là Bien Dong Sea or South China Sea, là một biển rìa lục địa và là một phần của Thái Bình Dương. Đây là vùng biển tiếp giáp với rất nhiều nước trong đó có Việt Nam, vậy cụ thể thì Việt Nam có chung biển Đông với bao nhiêu nước? Hoatieu sẽ giải đáp câu hỏi này ở bài dưới đây.

1. Khái quát về biển Đông

Biển Đông là một biển nửa kín, có diện tích khoảng 3,5 triệu km2, trải rộng từ 3 độ vĩ Bắc đến 26 độ vĩ Bắc và từ 100 độ kinh Đông đến 121 độ kinh Đông; là một trong những biển lớn nhất trên thế giới với 90% chu vi được bao bọc bởi đất liền. Có 9 nước tiếp giáp với Biển Đông là Việt Nam, Trung Quốc, Phi-líp-pin, In-đô-nê-xia, Bru-nây, Ma-lai-xia, Xin-ga-po, Thái Lan, Cam-pu-chia và một vùng lãnh thổ là Đài Loan. Biển Đông có hai vịnh lớn là Vịnh Bắc Bộ và Vịnh Thái Lan. Biển Đông có diện tích khoảng 3,5 triệu km2.

Biển Đông đóng vai trò là chiếc “cầu nối” cực kỳ quan trọng, là điều kiện rất thuận lợi để giao lưu kinh tế, hội nhập và hợp tác giữa nước ta với các nước trên thế giới đặc biệt là với các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khu vực phát triển năng động và có một trung tâm kinh tế lớn của thể giới. Đời sống cư dân và sự tăng trưởng kinh tế của các nước này dựa rất lớn vào việc khai thác các nguồn lợi của các vùng biển.

Bản đồ vùng biển Đông
Bản đồ vùng biển Đông

2. Việt Nam có chung biển Đông với bao nhiêu nước?

Việt Nam có chung biển Đông với 8 nước, đó là: Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Ma-lai-xi-a, In-đô-nê-xi-a, Xin-ga-po, Bru-nây, Phi-lip-pin.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi Việt Nam có chung biển đông với bao nhiêu nước và một số thông tin xoay quanh biển Đông. Mời các bạn cùng tham khảo các bài viết hữu ích khác trong mục Tài liệu: Văn hóa của Hoatieu nhé.

Đánh giá bài viết
1 1.366
0 Bình luận
Sắp xếp theo