Việc làm nào dưới đây không đảm bảo an toàn khi đi xe đến nơi có tầm nhìn bị che khuất?

Việc làm nào dưới đây không đảm bảo an toàn khi đi xe đến nơi có tầm nhìn bị che khuất? là câu hỏi Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS 2023-2024. Câu hỏi tìm hiểu về các biện pháp an toàn giao thông đường bộ. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoatieu để tham khảo câu trả lời chi tiết.

Việc làm nào dưới đây không đảm bảo an toàn khi đi xe đến nơi có tầm nhìn bị che khuất?

A. Kiểm soát tốc độ và sẵn sàng phanh khi cần thiết;

B. Luôn quan sát an toàn xung quanh và chủ động nhường đường cho các phương tiện khác;

C. Luôn giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và dự đoán tình huống xấu có thể xảy ra để kịp thời phòng tránh;

D. Tăng tốc thật nhanh để tránh va chạm với xe khác và dự đoán tình huống xấu có thể xảy ra.

=> Đáp án đúng: D

Giải thích: Ở những đoạn đường khuất tầm nhìn do cây cối, tường, nhà ở..., rất khó để quan sát phương tiện giao thông ở phía đối diện hoặc phương tiện đang tới gần. Do đó, khi gần đếm điểm bị che khuất, người tham gia giao thông không được tăng tốc, mà phải kiểm soát tốc độ xe, sẵn sàng phanh khi cần thiết; chú ý quan sát xung quanh và chủ động nhường đường cho xe đang đi trên đường ưu tiên (nếu bạn đang đi từ ngõ nhỏ ra đường lớn). Hãy đảm bảo đi chậm, quan sát kỹ và khoảng cách an toàn để dự đoán tình huống xấu có thể xảy ra.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về câu hỏi Tại các điểm giao nhau cùng mức giữa đường bộ và đường sắt, quyền ưu tiên đi trước thuộc về phương tiện nào dưới đây?, đáp án cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp THCS. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài Liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
22 14.768
0 Bình luận
Sắp xếp theo