Tôi có 6 quả trứng nhưng tôi làm vỡ 2 quả, chiên 2 quả, ăn 2 quả, hỏi tôi còn mấy quả?

Đáp án bài toán 6 quả trứng

Bài toán 6 quả trứng đang được cư dân mạng tranh luận về đáp án chính xác nhất. Tôi có 6 quả trứng nhưng tôi làm vỡ 2 quả, chiên 2 quả, ăn 2 quả, hỏi tôi còn mấy quả? Đây là câu đố quả trứng tưởng chừng như rất đơn giản nhưng để trả lời đúng cũng hại não lắm đấy các bạn ạ.

Câu đố qảu trứng sau đây là một câu hỏi nhìn qua thì có vẻ đơn giản, tuy nhiên khi đi sâu vào phân tích các bạn sẽ thấy có muôn vàn kết quả đúng cho câu hỏi này đấy. Cùng Hoatieu khám phá đáp án nào.

Nội dung câu đố như sau: Tôi có 6 quả trứng nhưng tôi làm vỡ 2 quả, chiên 2 quả, ăn 2 quả, hỏi tôi còn mấy quả?

Đáp án câu đố quả trứng:

Đáp án câu đố quả trứng

1. Còn 0 quả trứng: Theo nguyên tắc bảo toàn ban đầu, việc 06 quả đã bị chuyển đổi bằng các hành động vỡ, chiên và ăn, đề bài không đề cập cách sử dụng lấy trứng nào trứng nào nên đáp án là bằng 0: Tôi làm rơi vỡ 2 quả, là mất 2 quả. Tôi luộc 2 quả cho người khác. Tôi ăn hết 2 quả. Vậy là tôi không còn quả trứng nào nữa.

2. Còn 2 quả trứng: Tôi làm rơi vỡ 2 quả, là mất 2 quả. Tôi luộc 2 quả xong tôi ăn 2 quả đó. Vậy là tôi vẫn còn 2 quả trứng nữa.

3. Còn 4 quả trứng: Vì hai quả trứng vỡ mang đi chiên luôn.

4. Còn 6 quả trứng: Tôi đập vỡ 2 quả để rán, hoặc 2 quả bị rơi vỡ vẫn vớt lại rán được. Tôi luộc 2 quả và tôi đã ăn 2 quả trước đó. Vậy là tôi vẫn sử dụng được cả 6 quả trứng, không bỏ đi quả nào cả.

Trên thực tế, đáp án cho câu đố này là 0, 2, 4, 6 đều đúng và đều có thể giải thích logic cho từng kết quả đó. Bạn giải thích được ra sao thì chọn đáp án đó hoặc có thể nghĩ ra đáp án riêng khác. Tuy nhiên, đáp án số 3 được nhiều người đồng tình nhất, tức là còn 4 quả trứng.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 4.419
0 Bình luận
Sắp xếp theo