Theo các thầy/cô, sách giáo khoa Khoa học 4 truyền tải thông điệp “kết nối tri thức với cuộc sống” dựa trên điều gì?

Câu hỏi sau tập huấn SGK Khoa học 4 KNTT

Theo các thầy/cô, sách giáo khoa Khoa học 4 truyền tải thông điệp “kết nối tri thức với cuộc sống” dựa trên điều gì?Câu hỏi sau tập huấn SGK Khoa học 4 mà giáo viên phải hoàn thành. Mời quý thầy cô cùng tham khảo Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học 4 Kết nối tri thức giải đáp chi tiết câu hỏi trên qua bài viết sau của HoaTieu.vn.

Sách giáo khoa Khoa học 4 Kết nối tri thức sẽ chính thức được đưa vào giảng dạy trên cả nước năm học 2023-2024. Bạn đọc có thể tham khảo thêm Tổng hợp Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học 4 Kết nối tri thức để nắm được nội dung chương trình tập huấn và hoàn thành tốt khóa tập huấn thay sách giáo khoa theo chương trình mới.

Sách giáo khoa khoa học 4 truyền tải thông điệp “kết nối tri thức với cuộc sống” dựa trên điều gì?
Sách giáo khoa khoa học 4 truyền tải thông điệp “kết nối tri thức với cuộc sống” dựa trên điều gì?

Theo các thầy/cô, sách giáo khoa khoa học 4 truyền tải thông điệp “kết nối tri thức với cuộc sống” dựa trên điều gì?

A. Nội dung dạy học phản ánh những thành tựu của khoa học kĩ thuật hiện đại.

B. Coi trọng sự kết nối kiến thức khoa học giữa các lớp.

C. Coi trọng tính lôgic, hàn lâm của hệ thống tri thức khoa học.

D. Coi giáo dục không chỉ là chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống.Theo các thầy/cô, sách giáo khoa khoa học 4 truyền tải thông điệp “kết nối tri thức với cuộc sống” dựa trên điều gì?

=>> Chọn C là đáp án đúng. 

Quan điểm truyền thống cho rằng giáo dục là quá trình chuẩn bị cho cuộc sống của trẻ lúc trưởng thành, nhưng việc đó sẽ vô tình coi trẻ em là những thành viên chưa chính thức của xã hội mà chỉ là "ứng cử viên" ở danh sách chờ. Việc này sẽ khiến trẻ thiếu sẵn sàng cho cuộc sống ở ngay hiện tại và cả tương lai.

Với thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”, bộ SGK Khoa học 4 Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn theo mô hình hiện đại, chú trọng vai trò của kiến thức, nhưng kiến thức cần được “kết nối với cuộc sống”, bảo đảm: 1) phù hợp với người học; 2) cập nhật những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam; 3) giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng, nghề nghiệp).

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 752
0 Bình luận
Sắp xếp theo