Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lý THPT Nội dung 4

Chỉ đạo hoạt động tổ/nhóm chuyên môn trong trường THPT là nội dung 4 trong chương trình tập huấn bồi dưỡng cán bộ quản lý Tiểu học. Sau đây là Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lý Trung học cơ sở Nội dung 4 để các thầy cô tiện tham khảo.

Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lý THPT

Tóm tắt nội dung 4:

Các nội dung cần chỉ đạo hoạt động của tổ/ nhóm chuyên môn để triển khai hoạt động dạy học, giáo dục trong trường trung học phổ thông (Chỉ đạo xây dựng kế hoạch môn học, hoạt động giáo dục; thực hiện hình thức, phương pháp dạy học, giáo dục; kiểm tra đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh)

Yêu cầu cần đạt:

Sau khi hoàn thành nội dung 4, học viên có thể:

- Xác định được những việc cần làm trong chỉ đạo hoạt động của tổ/ nhóm chuyên môn ở trường trung học phổ thông .

- Hướng dẫn được cho tổ/ nhóm chuyên môn xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học môn học/hoạt động giáo dục; triển khai các hình thức, phương pháp dạy học, giáo dục đa dạng; kiểm tra đánh giá kết quả môn học, hoạt động giáo dục theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; ứng dụng công nghệ mới trong dạy học.

- Hướng dẫn, giám sát, hỗ trợ, tạo động lực cho tổ/ nhóm chuyên môn thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề, theo nghiên cứu bài học… bám sát yêu cầu thực hiện chương trình GDTH 2018.

Mời các bạn tham khảo các bài khác trong mục Tài liệu.

G36
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
CHƯƠNG TRÌNH ETEP
HỌC VIỆN QUẢN GIÁO DỤC
TÀI LIỆU BỒI DƯỠNG
CÁN BỘ QUẢN SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
NỘI DUNG 4:
CHỈ ĐẠO HOẠT ĐỘNG TỔ/ NHÓM CHUYÊN MÔN TRONG
TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
NỘI, 2020
3
NỘI DUNG 4
CHỈ ĐẠO HOẠT ĐỘNG TỔ/ NHÓM CHUYÊN MÔN
TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
4.1. Ch đạo xây dựng tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học môn học/hoạt
động giáo dục theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh........................ 8
4.2. Chỉ đạo thực hiện hình thức, phương pháp dạy học, giáo dục phát triển
năng lực, phẩm chất học sinh; ứng dụng công nghệ mới trong dạy học................ 11
4.3. Chỉ đạo thực hiện kiểm tra, đánh giá kết qu môn học, hoạt động giáo
dục của học sinh............................................................................................................ 11
4.4. Chỉ đạo sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn trường trung học phổ thông......... 12
4.4.1. Sinh hoạt chuyên môn thường xuyên...............................................................12
4.4.2. Sinh hoạt chuyên môn theo chủ đề.................................................................. 13
4.4.3. Chỉ đạo tổ/ nhóm thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên
cứu bài học (dựa trên phân tích hoạt động học tập của học sinh)............................. 15
Đánh giá bài viết
1 441

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi