Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 10 Kết nối tri thức file doc
Mẫu kế hoạch giáo dục Công nghệ 10 Kết nối tri thức
Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 10 Kết nối tri thức file word. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết mẫu kế hoạch giáo dục Công nghệ 10 Kết nối tri thức tổ chuyên môn, kế hoạch dạy học Công nghệ 10 Kết nối tri thức giáo viên, mẫu phụ lục 2 Công nghệ 10 KNTT theo hướng dẫn của Công văn 5512 trong bài viết sau đây của Hoatieu.
Dưới đây là chi tiết mẫu phụ lục 1, 2, 3 môn Công nghệ trồng trọt lớp 10 KNTT. Mời các bạn cùng tham khảo.
Kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn Công nghệ 10 KNTT
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: CÔNG NGHỆ, KHỐI LỚP 10
(Năm học 2023 - 2024)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 04; Số học sinh: 180; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo viên:01; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0; Đại học: 01; Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học:
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Máy đo pH Cân kĩ thuật Bình tam giác 100ml ống đong Phễu thủy tinh Bình định mức 1l | 2 4 10 4 4 4 | Thực hành xác định độ chua độ mặn của đất | - Hóa chất: Dung dịch KCl 1N; nước cất - Mẫu đất - Đồng hồ |
2 | Ống nghiệm Thìa inox nhỏ Đèn cồn | 24 4 4 | Nhận biết một số loại phân bón hóa học. | - Hóa chất: BaCl2 ; AgNO3; nước cất - Mẫu vật: phân đạm, lân, kali |
3 | Dao ghép Kéo cắt cành Dây buộc nilon | 45 4 1 cuộn | Nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp ghép | - Mẫu vật: cây ghép, gốc ghép |
4 | Lọ thủy tinh sạch có nắp | 45 | Chế biến xiro | - Đường trắng 1-1,5Kg - Quả: mơ, mận, nho, dâu, dứa,… |
5 | Thùng đựng dung dịch thủy canh, rọ trồng cây, giá thể trồng cây Máy đo pH Cốc đong Ống hút | 45 4 4 6 | Trồng cây không dùng đất | - Hóa chất: H2SO4 0,2% và NaOH 0,2%. Dung dịch dinh dưỡng Knop,… - Mẫu vật: Hạt giống cây rau |
6 | Bạt phủ | 1 | Sử dụng rơm, rạ để trồng nấm rơm | - Giống nấm - Rơm, rạ - Vôi tôi - Nước sạch |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Phòng thực hành Sinh - Công nghệ | 1 | Sử dụng cho các tiết thực hành |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
STT | Bài học | Số tiết | Yêu cầu cần đạt |
Chương 1. Giới thiệu chung về trồng trọt | |||
1 | Bài 1. Giới thiệu về trồng trọt | 3 | - Trình bày được vai trò và triển vọng của trồng trọt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. - Nêu được một số thành tựu nổi bật của việc ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt. - Trình bày được những yêu cầu cơ bản với người lao động của một số ngành nghề phổ biến trong trồng trọt. |
2 | Bài 2. Cây trồng và các yếu tố chính trong trồng trọt. | 2 | - Phân loại được các nhóm cây trồng theo nguồn gốc, đặc tính sinh vật học và mục đích sử dụng. - Phân tích được mối quan hệ giữa cây trồng và các yếu tố chính trong trồng trọt. |
Chương II. Đất trồng trọt | |||
3 | Bài 3. Giới thiệu về đất trồng | 2 | - Trình bày được khái niệm, thành phần, tính chất của đất trồng. |
4 | Bài 4. Sử dụng, cải tạo và bảo vệ đất trồng | 2 | - Giải thích được cơ sở khoa học của các biện pháp sử dụng, cải tạo, bảo vệ đất trồng. - Xác định được độ mặn, độ chua của đất. - Vận dụng được kiến thức về sử dụng, cải tạo đất trồng vào thực tiễn. |
5 | Bài 5. Giá thể trồng cây | 2 | - Nêu được một số ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất đất/giá thể trồng cây (Ví dụ: Sản xuất đất/giá thể trồng cây từ xơ dừa, từ trấu, từ đất sét,...). |
6 | Bài 6: Thực hành: Xác định độ chua, độ mặn của đất. | 2 | - Thực hành đúng kĩ thuật, đánh giá được kết quả, có ý thức về an toàn lao động và vệ sinh môi trường. |
7 | Ôn tập và kiểm tra giữa học kì 1 | 2 | - Hệ thống hóa được kiến thức, kỹ năng giữa học kì 1 - Vận dụng để trả lời được các câu hỏi, làm bài tập và làm bài kiểm tra (trắc nghiệm + tự luận) các nội dung giữa học kì 1 |
Chương III. Phân bón | |||
8 | Bài 7. Giới thiệu về phân bón | 2 | - Trình bày được khái niệm về phân bón, vai trò của phân bón trong trồng trọt; đặc điểm của một số loại phân bón phổ biến. - Nhận biết được một số loại phân bón thông thường. |
9 | Bài 8: Sử dụng và bảo quản phân bón | 2 | - So sánh được các biện pháp sử dụng và bảo quản phân bón phổ biến. - Vận dụng được kiến thức về sử dụng và bảo quản phân bón vào thực tiễn. |
10 | Bài 9. Ứng dụng công nghệ vi sinh trong sản xuất phân bón | 2 | - Trình bày được một số ứng dụng của công nghệ vi sinh trong sản xuất phân bón |
11 | Bài 10. Thực hành: Nhận biết một số loại phân bón hóa học. | 1 | - Thực hành đúng kĩ thuật, đánh giá được kết quả, có ý thức về an toàn lao động và vệ sinh môi trường. |
Chương IV. Công nghệ giống cây trồng | |||
12 | Bài 11. Khái niệm và vai trò của giống cây trồng | 2 | - Trình bày được khái niệm, vai trò của giống cây trồng. |
13 | Bài 12. Một số phương pháp chọn, tạo giống cây trồng | 3 | - Mô tả được các phương pháp chọn, tạo cây trồng phổ biến. - Trình bày được ứng dụng của công nghệ gen trong chọn và tạo giống cây trồng. |
14 | Bài 13. Nhân giống cây trồng | 2 | - Mô tả được các phương pháp nhân giống cây trồng phổ biến. - Trình bày được ứng dụng của công nghệ sinh học trong nhân giống cây trồng - Thực hiện được việc nhân giống cây trồng bằng phương pháp nhân giống vô tính. |
15 | Bài 14. Thực hành: Nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp ghép. | 2 | - Thực hành đúng kĩ thuật, đánh giá được kết quả, có ý thức về an toàn lao động và vệ sinh môi trường. |
16 | Ôn tập và kiểm tra cuối học kì 1 | 2 | - Hệ thống hóa được kiến thức, kỹ năng học kì 1 - Vận dụng để trả lời được các câu hỏi, làm bài tập và làm bài kiểm tra (trắc nghiệm + tự luận) các nội dung trong học kì 1 |
Chương V. Phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng | |||
17 | Bài 15. Sâu, bệnh hại cây trồng và ý nghĩa của việc phòng trừ. | 2 | - Trình bày được tác hại của sâu, bệnh và ý nghĩa của việc phòng, trừ sâu, bệnh hại cây trồng. |
18 | Bài 16. Một số sâu hại cây trồng thường gặp và biện pháp phòng trừ. (tiết 2) | 3 | - Trình bày được khái niệm sâu hại cây trồng - Mô tả được đặc điểm nhận biết, nêu được nguyên nhân và biện pháp phòng, trừ một số loại sâu hại cây trồng thường gặp. |
19 | Bài 17. Một số bệnh hại cây trồng thường gặp và biện pháp phòng trừ. | 3 | - Trình bày được khái niệm bệnh hại cây trồng - Mô tả được đặc điểm nhận biết, nêu được nguyên nhân và biện pháp phòng, trừ một số loại bệnh hại cây trồng thường gặp. - Nhận biết được một số loại bệnh hại cây trồng thường gặp. |
20 | Bài 18. Ứng dụng công nghệ vi sinh trong phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng | 2 | - Trình bày được một số biện pháp phòng, trừ sâu, bệnh hại cây trồng. - Nêu được ứng dụng công nghệ vi sinh trong phòng, trừ sâu, bệnh hại cây trồng. - Lựa chọn được các biện pháp an toàn cho con người và môi trường trong phòng, trừ sâu, bệnh hại cây trồng. |
Chương VI. Kĩ thuật trồng trọt | |||
21 | Bài 19. Quy trình trồng trọt và cơ giới hóa trong trồng trọt | 2 | - Mô tả được các bước trong quy trình trồng trọt. - Tham gia trồng và chăm sóc được một số loại cây trồng phổ biến ở địa phương - Nêu được một số ứng dụng nổi bật của cơ giới hoá trồng trọt. |
22 | Bài 20. Ứng dụng công nghệ cao trong thu hoạch và bảo quản sản phẩm trồng trọt | 2 | - Nêu được một số ứng dụng công nghệ cao trong thu hoạch, bảo quản sản phẩm trồng trọt. |
23 | Bài 21: Chế biến sản phẩm trồng trọt | 3 | - Chế biến được một số sản phẩm trồng trọt bằng phương pháp đơn giản. |
24 | Bài 22. Dự án trồng hoa trong chậu. | 3 | - Lập được kế hoạch, tính toán được chi phí cho việc trồng và chăm sóc một số loại cây trồng. |
25 | Ôn tập và kiểm tra giữa học kì 2 | 2 | - Hệ thống hóa được kiến thức, kỹ năng giữa học kì 2 - Vận dụng để trả lời được các câu hỏi, làm bài tập và làm bài kiểm tra (trắc nghiệm + tự luận) các nội dung giữa học kì 2 |
Chương VII. Trồng trọt công nghệ cao | |||
26 | Bài 23. Giới thiệu về trồng trọt công nghệ cao | 2 | - Trình bày được những vấn đề cơ bản của trồng trọt công nghệ cao. |
27 | Bài 24. Một số công nghệ cao trong trồng trọt. | 2 | - Mô tả được một số mô hình trồng trọt công nghệ cao. |
28 | Bài 25. Công nghệ trồng cây không dùng đất | 4 | - Giải thích được cơ sở khoa học của các hệ thống trồng cây không dùng đất (Ví dụ: trồng cây trong nhà có mái che, công nghệ tưới nhỏ giọt, hệ thống trồng cây thông minh; hệ thống trồng cây thuỷ canh, khí canh). - Thực hiện được việc trồng cây bằng phương pháp không dùng đất. |
Chương VIII. Bảo vệ môi trường trong trồng trọt | |||
29 | Bài 26. Sự cần thiết phải bảo vệ môi trường trong trồng trọt | 1 | - Trình bày được sự cần thiết phải bảo vệ môi trường trong trồng trọt. - Nêu được một số giải pháp bảo vệ môi trường trong trồng trọt |
30 | Bài 27. Ứng dụng công nghệ vi sinh bảo vệ môi trường và xử lí chất thải trồng trọt | 2 | - Nêu được ứng dụng của công nghệ vi sinh trong bảo vệ môi trường và xử lí chất thải trồng trọt. |
31 | Bài 28. Thực hành: Thực hành sử dụng rơm rạ để trồng nấm rơm. | 2 | - Thực hành đúng kĩ thuật, đánh giá được kết quả, có ý thức về an toàn lao động và vệ sinh môi trường. |
32 | Ôn tập và kiểm tra cuối học kì 2 | 2 | - Hệ thống hóa được kiến thức, kỹ năng học kì 2 - Vận dụng để trả lời được các câu hỏi, làm bài tập và làm bài kiểm tra (trắc nghiệm + tự luận) các nội dung trong học kì 2 |
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra, đánh giá | Thời gian | Thời điểm | Yêu cầu cần đạt | Hình thức |
Giữa Học kỳ 1 | 45 phút | Tuần 8 | Đáp ứng YCCĐ từ chương I (Giới thiệu chung về trồng trọt) đến chương II (Đất trồng) | Kiểm tra viết |
Cuối Học kỳ 1 | 45 phút | Tuần 17 | Đáp ứng YCCĐ từ chương I (Giới thiệu chung về trồng trọt) đến chương IV (Công nghệ giống cây trồng) | Kiểm tra viết |
Giữa Học kỳ 2 | 45 phút | Tuần 28 | Đáp ứng YCCĐ từ chương V (Phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng) đến chương VI (Kĩ thuật trồng trọt) | Kiểm tra viết |
Cuối Học kỳ 2 | 45 phút | Tuần 35 | Đáp ứng YCCĐ từ chương V (Phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng) đến chương VIII (Bảo vệ môi trường trong trồng trọt) | Kiểm tra viết |
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) | ...., ngày 24 tháng 08 năm 20... HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
Phụ lục 2 Công nghệ 10 Kết nối tri thức
Xem trong file tải về.
Phụ lục 3 Công nghệ 10 Kết nối tri thức
Xem trong file tải về.
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
Giáo án chuyên đề Toán 10 Cánh Diều cả năm file word
Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 10 Kết nối tri thức 11 chủ đề
Giáo án chuyên đề Toán 10 Kết nối tri thức đầy đủ file word
Giáo án chuyên đề Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo (đủ 3 chuyên đề)
Giáo án Hóa học 10 Chân trời sáng tạo cả năm file word
Giáo án Vật lý 10 Chân trời sáng tạo cả năm file word
Giáo án Toán lớp 10 Chân trời sáng tạo cả năm file word
Giáo án điện tử tiếng Anh 10 I-Learn Smart World 10 Unit
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
(Mới nhất) Phân phối chương trình môn Toán lớp 8 Chân trời sáng tạo
-
Phân phối chương trình Tin học 8 Kết nối tri thức 2023-2024
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Tin học
-
Kế hoạch dạy học lớp 5 Cánh Diều đầy đủ các môn Công văn 2345
-
(FIle word) Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo
-
(Mới) Kế hoạch dạy học Lịch sử Địa lí 5 Kết nối tri thức 2024-2025 Công văn 2345
-
Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
(File word) Kế hoạch dạy học Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo 2024-2025
-
Thầy cô có đề xuất gì để cải tiến quy trình tổ chức buổi sinh hoạt tổ chuyên môn và kế hoạch bài dạy trong video?
-
(File word) Phân phối chương trình Ngữ văn 9 Kết nối tri thức 2024-2025
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Kế hoạch dạy tích hợp An toàn giao thông lớp 2 (sách giáo khoa mới)
Phân phối chương trình sách Toán 12 Cánh Diều
Kế hoạch dạy học STEM Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo
Trọn bộ Phân phối chương trình lớp 9 Kết nối tri thức file word
(Cả năm file word) Phân phối chương trình Ngữ văn 12 Kết nối tri thức 2024-2025
Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh Diều CV 5512, 5636