Phiếu nhận xét, đánh giá SGK lớp 9 môn Giáo dục công dân

Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa môn Giáo dục công dân lớp 9 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là tổng hợp mẫu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 9 môn GDCD của cả 3 bộ sách Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều. Đây là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô trong công tác góp ý, nhận xét, đánh giá lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 9 cho năm học 2024-2025.

Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Giáo dục công dân 9

PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA

MÔN GDCD; LỚP 9

Bộ sách: KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG

- Tác giả: Nguyễn Thị Toan, Trần Thị Mai Phương, Nguyễn Hà An, NguyễnThị Hoàng Anh, Nguyễn Thị Thọ.

- Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam

QUYỂN SÁCH

ƯU ĐIỂM

HẠN CHẾ

LÍ DO CHỌN SGK

QUYỂN 1

-Hình thừc: Sách giáo khoa có nguồn tài nguyên, học liệu điện tử bổ sung cho sách giáo khoa đa dạng, phong phú, hữu ích, dễ khai thác sử dụng phù hợp với điều kiện của cơ sở giáo dục.

-Nội dung: Nội dung sách giáo đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của tỉnh Đồng Tháp và cộng đồng dân cư nơi địa bàn của cơ sở giáo dục góp phần hình thành và phát triển nhân cách con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo

Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, đa chiều, không thành kiến, kỳ thị.

-Cấu trúc: Cấu trúc thích hợp (số tập, chương, phần, chủ đề).

Tạo cảm hứng, động lực học tập cho học sinh.

Thêm hình ảnh minh hoạ cho các bài.

Ngôn ngữ và cách thức thể hiện phù hợp, gần gũi với văn hóa, lịch sử, địa lý tỉnh; đảm bảo quy định chung về văn phạm, chính tả.

Sách giáo khoa có giá hợp lí, phù hợp với điều kiện kinh tế của tỉnh.

Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.

QUYỂN 2

-Hình thừc: : Sách giáo khoa có nguồn tài nguyên, học liệu điện tử bổ sung cho sách giáo khoa đa dạng, phong phú, hữu ích, dễ khai thác sử dụng phù hợp với điều kiện của cơ sở giáo dục.

-Nội dung: Nội dung sách giáo đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của tỉnh Đồng Tháp và cộng đồng dân cư nơi địa bàn của cơ sở giáo dục góp phần hình thành và phát triển nhân cách con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo

-Cấu trúc: Cấu trúc thích hợp (số tập, chương, phần, chủ đề).

Tạo cảm hứng, động lực học tập cho học sinh.

Thêm hình ảnh minh hoạ cho các bài.

Ngôn ngữ và cách thức thể hiện phù hợp, gần gũi với văn hóa, lịch sử, địa lý tỉnh; đảm bảo quy định chung về văn phạm, chính tả.

Sách giáo khoa có giá hợp lí, phù hợp với điều kiện kinh tế của tỉnh.

Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.

Giáo viên

Ký tên

Mẫu phiếu nhận xét, đánh giá SGK GDCD 9

PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ - MÔN GDCD LỚP 9

Theo các tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông

trên địa bàn tỉnh Bến Tre

Tiêu chí

Nội dung nhận xét, đánh giá từng sách giáo khoa GDCD 9

Nguyễn Thị Mỹ Lộc (Tổng chủ biên)

- Cánh diều

- Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Nguyễn Thị Toan(Tổng chủ biên

- Kết nối tri thức với cuộc sống - Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Huỳnh Văn Sơn (Tổng chủ biên

- Chân trời sáng tạo

- Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Tiêu chí 1: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương

a) Ngôn ngữ diễn đạt phải trong sáng, rõ ràng, cách thức thể hiện nội dung sách giáo khoa gần gũi với đời sống văn hóa, xã hội, lịch sử, địa lý,… của địa phương. Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa, cách thể hiện bài học/chủ đề có tính linh hoạt, dễ điều chỉnh để phù hợp với năng lực của nhiều nhóm đối tượng học sinh tại địa phương.

Ngôn ngữ diễn đạt trong sáng, rõ ràng

Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa, phù hợp với năng lực của nhiều nhóm đối tượng học sinh tại địa phương.

Ngôn ngữ diễn đạt rõ ràng, gần gũi với đời sống văn hóa, xã hội, lịch sử, địa lý,… của địa phương.

Ngôn ngữ diễn đạt trong sáng, rõ ràng, cách thức thể hiện nội dung sách giáo khoa gần gũi với đời sống văn hóa, xã hội, lịch sử, địa lý,… của địa phương.

Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa dễ điều chỉnh cho phù hợp với năng lực của nhiều nhóm đối tượng học sinh tại địa phương.

b) Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa, cách thể hiện bài học/chủ đề thuận lợi cho giáo viên, tổ/nhóm chuyên môn bổ sung những nội dung, hoạt động giáo dục sát với đặc điểm kinh tế, xã hội của địa phương; thuận lợi trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa, cách thể hiện bài học/chủ đề thuận lợi trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Nội dung sách giáo khoa

thuận lợi cho giáo viên

bổ sung những nội dung, hoạt động giáo dục sát với đặc điểm kinh tế, xã hội của địa phương

Tuy nhiên thiết kế hình ảnh với thông tin khai thác hình ảnh các bài chưa thống nhất

Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa, cách thể hiện bài học

thuận lợi cho giáo viên, bổ sung những nội dung, hoạt động giáo dục theo đúng thực tế của đặc điểm kinh tế, xã hội của địa phương; thuận lợi trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.

c) Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa, khi triển khai bảo đảm được việc khai thác, sử dụng tốt, hiệu quả các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác tại địa phương.

Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa, khi triển khai bảo đảm được việc khai thác, sử dụng khá tốt, hiệu quả các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác tại địa phương.

Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa, khi triển khai sử dụng khá hiệu quả các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác tại địa phương.

Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa bảo đảm được việc khai thác, sử dụng hiệu quả các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác tại địa phương.

d) Sách giáo khoa có chất lượng tốt (giấy in, khổ sách, co chữ, font chữ,…) với giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế tại địa phương.

Sách giáo khoa có chất lượng khá tốt, cỡ chữ, font chữ phù hợp

Sách giáo khoa có chất lượng khá tốt

Sách giáo khoa có chất lượng tốt

Tiêu chí 2: Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông

a) Sách giáo khoa có cấu trúc rõ ràng; kênh chữ và kênh hình được trình bày rõ, có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh và đặc điểm vùng miền. Nội dung bài học/chủ đề trong sách giáo khoa thể hiện được sự tiếp nối, liên thông với các khối lớp về kiến thức, kỹ năng trong chương trình môn học; tích hợp với các môn học, hoạt động giáo dục, với thực tiễn cuộc sống.

Sách giáo khoa có cấu trúc rõ ràng; kênh chữ và kênh hình được trình bày rõ

Nội dung bài học/chủ đề trong sách giáo khoa thể hiện được sự tiếp nối, liên thông với các khối lớp về kiến thức, kỹ năng trong chương trình môn học;

Sách giáo khoa có cấu trúc rõ ràng; kênh chữ được trình bày rõ

Tuy nhiên Bài 1. Sống có lí tưởng: 4 ảnh sách học sinh lớp 9 rất nhỏ không nhìn rỏ để khai thác nội dung.

Sách giáo khoa có cấu trúc rõ ràng; kênh chữ và kênh hình được trình bày rõ, phù hợp, thống nhất cấu trúc, màu sắc hài hòa, có tính thẩm mỹ cao

b) Nội dung, cách thể hiện bài học/chủ đề có tác dụng thúc đẩy học sinh học tập tích cực, sáng tạo, phát triển được năng lực cá nhân.

Nội dung, cách thể hiện bài học/chủ đề có tác dụng thúc đẩy học sinh phát triển được năng lực cá nhân.

Tuy nhiên Bài 4. Bảo vệ hòa bình: cần đưa thêm 1 số thông tin về việc nhận giải Nobel Hòa bình của VN, thành phố vì hòa bình ở VN

Nội dung, cách thể hiện bài học/chủ đề có tác dụng thúc đẩy học sinh phát triển được năng lực cá nhân.

Tuy nhiên Bài 1. Sống có lí tưởng: 4 ảnh sách học sinh lớp 9 rất nhỏ không nhìn rỏ để khai thác nội dung.

Nội dung có tác dụng thúc đẩy học sinh học tập tích cực, sáng tạo, phát triển được năng lực cá nhân.

c) Nội dung, cách thể hiện bài học/chủ đề tạo thuận lợi cho giáo viên trong biên soạn kế hoạch, lựa chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực, lựa chọn hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập của học sinh; thuận tiện cho tổ/nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Nội dung, cách thể hiện bài học/chủ đề tạo thuận lợi cho giáo viên

lựa chọn hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập của học sinh; thuận tiện cho tổ/nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Nội dung, cách thể hiện bài học/chủ đề tạo tương đối thuận lợi cho giáo viên trong biên soạn kế hoạch, lựa chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực

Nội dung, cách thể hiện bài học thuận lợi cho giáo viên biên soạn kế hoạch, lựa chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực, lựa chọn hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp

...., ngày ...  tháng 3 năm 2024

Người nhận xét

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
1 2.962
0 Bình luận
Sắp xếp theo