Phiếu nhận xét, đánh giá SGK lớp 9 môn Giáo dục công dân
Phiếu nhận xét, đánh giá SGK mới Giáo dục công dân 9
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa môn Giáo dục công dân lớp 9 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là tổng hợp mẫu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 9 môn GDCD của cả 3 bộ sách Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều. Đây là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô trong công tác góp ý, nhận xét, đánh giá lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 9 cho năm học 2024-2025.
Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Giáo dục công dân 9
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA
MÔN GDCD; LỚP 9
Bộ sách: KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
- Tác giả: Nguyễn Thị Toan, Trần Thị Mai Phương, Nguyễn Hà An, NguyễnThị Hoàng Anh, Nguyễn Thị Thọ.
- Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam
QUYỂN SÁCH |
ƯU ĐIỂM | HẠN CHẾ | LÍ DO CHỌN SGK |
QUYỂN 1 | -Hình thừc: Sách giáo khoa có nguồn tài nguyên, học liệu điện tử bổ sung cho sách giáo khoa đa dạng, phong phú, hữu ích, dễ khai thác sử dụng phù hợp với điều kiện của cơ sở giáo dục. -Nội dung: Nội dung sách giáo đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của tỉnh Đồng Tháp và cộng đồng dân cư nơi địa bàn của cơ sở giáo dục góp phần hình thành và phát triển nhân cách con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, đa chiều, không thành kiến, kỳ thị. -Cấu trúc: Cấu trúc thích hợp (số tập, chương, phần, chủ đề). Tạo cảm hứng, động lực học tập cho học sinh. | Thêm hình ảnh minh hoạ cho các bài. | Ngôn ngữ và cách thức thể hiện phù hợp, gần gũi với văn hóa, lịch sử, địa lý tỉnh; đảm bảo quy định chung về văn phạm, chính tả. Sách giáo khoa có giá hợp lí, phù hợp với điều kiện kinh tế của tỉnh. Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương. |
QUYỂN 2 | -Hình thừc: : Sách giáo khoa có nguồn tài nguyên, học liệu điện tử bổ sung cho sách giáo khoa đa dạng, phong phú, hữu ích, dễ khai thác sử dụng phù hợp với điều kiện của cơ sở giáo dục. -Nội dung: Nội dung sách giáo đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của tỉnh Đồng Tháp và cộng đồng dân cư nơi địa bàn của cơ sở giáo dục góp phần hình thành và phát triển nhân cách con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo -Cấu trúc: Cấu trúc thích hợp (số tập, chương, phần, chủ đề). Tạo cảm hứng, động lực học tập cho học sinh. | Thêm hình ảnh minh hoạ cho các bài. | Ngôn ngữ và cách thức thể hiện phù hợp, gần gũi với văn hóa, lịch sử, địa lý tỉnh; đảm bảo quy định chung về văn phạm, chính tả. Sách giáo khoa có giá hợp lí, phù hợp với điều kiện kinh tế của tỉnh. Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương. |
Giáo viên
Ký tên
Mẫu phiếu nhận xét, đánh giá SGK GDCD 9
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ - MÔN GDCD LỚP 9
Theo các tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông
trên địa bàn tỉnh Bến Tre
Tiêu chí | Nội dung nhận xét, đánh giá từng sách giáo khoa GDCD 9 | |||
Nguyễn Thị Mỹ Lộc (Tổng chủ biên) - Cánh diều - Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh | Nguyễn Thị Toan(Tổng chủ biên - Kết nối tri thức với cuộc sống - Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | Huỳnh Văn Sơn (Tổng chủ biên - Chân trời sáng tạo - Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. | ||
Tiêu chí 1: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương | a) Ngôn ngữ diễn đạt phải trong sáng, rõ ràng, cách thức thể hiện nội dung sách giáo khoa gần gũi với đời sống văn hóa, xã hội, lịch sử, địa lý,… của địa phương. Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa, cách thể hiện bài học/chủ đề có tính linh hoạt, dễ điều chỉnh để phù hợp với năng lực của nhiều nhóm đối tượng học sinh tại địa phương. | Ngôn ngữ diễn đạt trong sáng, rõ ràng Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa, phù hợp với năng lực của nhiều nhóm đối tượng học sinh tại địa phương. | Ngôn ngữ diễn đạt rõ ràng, gần gũi với đời sống văn hóa, xã hội, lịch sử, địa lý,… của địa phương. | Ngôn ngữ diễn đạt trong sáng, rõ ràng, cách thức thể hiện nội dung sách giáo khoa gần gũi với đời sống văn hóa, xã hội, lịch sử, địa lý,… của địa phương. Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa dễ điều chỉnh cho phù hợp với năng lực của nhiều nhóm đối tượng học sinh tại địa phương. |
b) Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa, cách thể hiện bài học/chủ đề thuận lợi cho giáo viên, tổ/nhóm chuyên môn bổ sung những nội dung, hoạt động giáo dục sát với đặc điểm kinh tế, xã hội của địa phương; thuận lợi trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường. | Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa, cách thể hiện bài học/chủ đề thuận lợi trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường. | Nội dung sách giáo khoa thuận lợi cho giáo viên bổ sung những nội dung, hoạt động giáo dục sát với đặc điểm kinh tế, xã hội của địa phương Tuy nhiên thiết kế hình ảnh với thông tin khai thác hình ảnh các bài chưa thống nhất | Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa, cách thể hiện bài học thuận lợi cho giáo viên, bổ sung những nội dung, hoạt động giáo dục theo đúng thực tế của đặc điểm kinh tế, xã hội của địa phương; thuận lợi trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường. | |
c) Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa, khi triển khai bảo đảm được việc khai thác, sử dụng tốt, hiệu quả các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác tại địa phương. | Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa, khi triển khai bảo đảm được việc khai thác, sử dụng khá tốt, hiệu quả các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác tại địa phương. | Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa, khi triển khai sử dụng khá hiệu quả các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác tại địa phương. | Nội dung, cấu trúc sách giáo khoa bảo đảm được việc khai thác, sử dụng hiệu quả các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác tại địa phương. | |
d) Sách giáo khoa có chất lượng tốt (giấy in, khổ sách, co chữ, font chữ,…) với giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế tại địa phương. | Sách giáo khoa có chất lượng khá tốt, cỡ chữ, font chữ phù hợp | Sách giáo khoa có chất lượng khá tốt | Sách giáo khoa có chất lượng tốt | |
Tiêu chí 2: Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông | a) Sách giáo khoa có cấu trúc rõ ràng; kênh chữ và kênh hình được trình bày rõ, có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh và đặc điểm vùng miền. Nội dung bài học/chủ đề trong sách giáo khoa thể hiện được sự tiếp nối, liên thông với các khối lớp về kiến thức, kỹ năng trong chương trình môn học; tích hợp với các môn học, hoạt động giáo dục, với thực tiễn cuộc sống. | Sách giáo khoa có cấu trúc rõ ràng; kênh chữ và kênh hình được trình bày rõ Nội dung bài học/chủ đề trong sách giáo khoa thể hiện được sự tiếp nối, liên thông với các khối lớp về kiến thức, kỹ năng trong chương trình môn học; | Sách giáo khoa có cấu trúc rõ ràng; kênh chữ được trình bày rõ Tuy nhiên Bài 1. Sống có lí tưởng: 4 ảnh sách học sinh lớp 9 rất nhỏ không nhìn rỏ để khai thác nội dung. | Sách giáo khoa có cấu trúc rõ ràng; kênh chữ và kênh hình được trình bày rõ, phù hợp, thống nhất cấu trúc, màu sắc hài hòa, có tính thẩm mỹ cao |
b) Nội dung, cách thể hiện bài học/chủ đề có tác dụng thúc đẩy học sinh học tập tích cực, sáng tạo, phát triển được năng lực cá nhân. | Nội dung, cách thể hiện bài học/chủ đề có tác dụng thúc đẩy học sinh phát triển được năng lực cá nhân. Tuy nhiên Bài 4. Bảo vệ hòa bình: cần đưa thêm 1 số thông tin về việc nhận giải Nobel Hòa bình của VN, thành phố vì hòa bình ở VN | Nội dung, cách thể hiện bài học/chủ đề có tác dụng thúc đẩy học sinh phát triển được năng lực cá nhân. Tuy nhiên Bài 1. Sống có lí tưởng: 4 ảnh sách học sinh lớp 9 rất nhỏ không nhìn rỏ để khai thác nội dung. | Nội dung có tác dụng thúc đẩy học sinh học tập tích cực, sáng tạo, phát triển được năng lực cá nhân. | |
c) Nội dung, cách thể hiện bài học/chủ đề tạo thuận lợi cho giáo viên trong biên soạn kế hoạch, lựa chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực, lựa chọn hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập của học sinh; thuận tiện cho tổ/nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường. | Nội dung, cách thể hiện bài học/chủ đề tạo thuận lợi cho giáo viên lựa chọn hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập của học sinh; thuận tiện cho tổ/nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường. | Nội dung, cách thể hiện bài học/chủ đề tạo tương đối thuận lợi cho giáo viên trong biên soạn kế hoạch, lựa chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực | Nội dung, cách thể hiện bài học thuận lợi cho giáo viên biên soạn kế hoạch, lựa chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực, lựa chọn hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp |
...., ngày ... tháng 3 năm 2024
Người nhận xét
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Anh (7 bộ sách)
Phiếu góp ý sách giáo khoa mới lớp 9 môn Ngữ văn (3 bộ sách mới)
Phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 12 môn Lịch sử (3 bộ sách)
Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 9 Cánh Diều pdf
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử Địa lí (3 bộ sách mới)
Phiếu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 (Đủ 12 môn) 2024-2025
Góp ý bản mẫu SGK lớp 12 môn Hóa học cả 3 bộ sách
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Phiếu nhận xét, đánh giá SGK lớp 9 môn Giáo dục công dân
39,6 KB 09/03/2024 11:09:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Thư tri ân thầy cô ngắn gọn
-
Tài liệu ôn tập thi tuyển chức danh kế toán trường học
-
Tài liệu Hướng dẫn dạy học Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Giáo dục thường xuyên
-
Kể tên một vài hoạt động giáo dục trong nhà trường thể hiện nội dung “Phối hợp các lực lượng để giáo dục cho học sinh lòng nhân ái; sự sẻ chia; hợp tác, tôn trọng sự khác biệt”
-
Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Cánh Diều file word
-
Phụ lục 1, 2, 3 Giáo dục công dân 7 Cánh Diều đầy đủ
-
Sách giáo khoa Toán 9 Kết nối tri thức 2024
-
Sách giáo khoa Ngữ văn 12 Kết nối tri thức pdf
-
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán 2025
-
Bộ ngữ liệu đọc hiểu truyện ngắn hiện đại
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Báo cáo tổng kết đánh giá triển khai chương trình sách giáo khoa phổ thông 2018
-
Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018 (cập nhật mới nhất 2025)
-
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Báo cáo tổng kết đánh giá triển khai chương trình sách giáo khoa lớp 4 phổ thông 2018
-
Mẫu nhận xét môn Tin học theo quy định mới 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 3 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Thầy cô hãy nêu giải pháp xây dựng trường học an toàn phòng chống thiên tai
-
Thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chương trình GDPT 2018
-
Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 2
-
Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Top 65 Đề thi học kì 2 Tiếng Việt lớp 1 năm học 2023-2024 (5 bộ sách mới)

Bài viết hay Dành cho giáo viên
Quy trình dạy học môn Toán lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Quy trình dạy học lớp 3 sách Cánh Diều
Tài liệu Hướng dẫn dạy học Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Giáo dục thường xuyên
Bộ video hướng dẫn viết chữ hoa 5 li
Lời bài hát Tình Yêu là thế - Nhạc phim Cây Táo Nở Hoa
Phụ lục 1 Tin học 11 Kết nối tri thức file word