Phát biểu cảm tưởng trong lễ mừng thọ 2024

Lễ mừng thọ là dịp để con cháu thể hiện tấm lòng hiếu thảo đối với ông bà cha mẹ. Để lễ mừng thọ diễn ra thành công tốt đẹp, ngoài những bài phát biểu lễ mừng thọ của các đại biểu thì không thể thiếu được bài phát biểu cảm tưởng trong lễ mừng thọ của các cụ. Dưới đây là mẫu bài cảm nghĩ trong lễ mừng thọ, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Bài phát biểu cảm tưởng hay trong lễ mừng thọ

(Dành cho các cụ cao tuổi)

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các các cụ.

Trong không khí vui mừng đón tết cổ truyền của dân tộc ta, chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp và đại hội Đảng khóa XII, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước: “Tuổi cao - Gương sáng”, “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con, cháu hiếu thảo”.

Hôm nay, Chi hội người cao tuổi (ban lãnh đạo) thôn nhà long trọng tổ chức Lễ Mừng thọ người cao tuổi.

Được sự giới thiệu của Ban tổ chức và rất vinh dự cho tôi, được thay mặt 12 cụ được chúc thọ trong buổi lễ ngày hôm nay, tôi xin được phát biểu cảm tưởng của mình.

Trước hết tôi xin chúc các quý vị đại biểu, chúc các cụ và gia đình năm mới mạnh khỏe – an khang - hạnh phúc và cảm ơn các cấp chính quyền, các đoàn thể đã quan tâm chăm sóc người cao tuổi để người cao tuổi mãi sống vui, sống khoẻ và trường thọ cùng con cháu.

Kính thưa quý vị Đại biểu!

Thưa toàn thể các cụ!

Lễ mừng thọ đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa ứng xử của người Việt trong mỗi dịp đầu Xuân; Mừng thọ là một nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam ta bởi nó thể hiện sự tôn trọng, tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên và mừng thọ cũng là cách giáo dục, răn dạy con cháu bổn phận ăn ở có trước có sau với người đời, với xã hội.

Bài phát biểu cảm tưởng lễ mừng thọ

Người cao tuổi Việt Nam được Đảng và Nhà nước phong tặng 18 chữ vàng “Tuổi cao, chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Để tiếp tục hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước:“Tuổi cao - Gương sáng”, “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con, cháu hiếu thảo” và xứng đáng với 18 chữ vàng mà Đảng và Nhà nước đã phong tặng cho người cao tuổi. Tôi luôn nêu cao tinh thần và giáo dục con cháu để trở thành người có ích cho xã hội và lối tiếp những truyền thống tốt đẹp của quê hương ta.

Cuối cùng, một lần nữa kính chúc các quý vị đại biểu, chúc các cụ lời chúc dồi dào sức khoẻ, gia đình hạnh phúc, năm mới vạn sự như ý.

Xin chân thành cảm ơn./.

2. Bài phát biểu cảm tưởng trong lễ mừng thọ hay

(Dành cho con cháu)

Kính thưa Ba (mẹ)

Chúng con sinh ra từ một gốc,

Ba cho con cả cuộc đời,

Tình thương chỗ dựa từ đây cả,

Cao quý chi bằng còn thấy được Ba.

Thật vậy, từ các bậc Thánh nhân cao cả, cho đến người tầm thường nhất, không ai là không do Cha Mẹ mình sinh ra. Hôm nay mừng thọ cho Ba, nhưng các con luôn tưởng nhớ đến Mẹ, người đã sớm lìa xa các con khi chúng con chưa đủ trưởng thành. Chính Cha Mẹ đã san sẻ một phần máu thịt của riêng mình, để tạo nên hình hài cho mỗi người con. Nếu không do công ơn trời bể ấy, thì tất cả chúng con làm sao có mặt trên cõi đời này. Thế mà có khi cả cuộc đời mình, chúng con chưa hề có một lần tỉnh tâm để ngắm, để nhìn kỹ vào nét mặt hiền từ của Cha Mẹ, và để sẻ chia phần nào chút lao khổ nhọc nhằn:

Cha Mẹ ơn sâu tựa Đất Trời,

Nuôi con cực khổ chẳng hề vơi,

Mở vòng tay lớn vì con trẻ,

Hướng dẫn con đi suốt cuộc đời,

Nhớ hôm nào khi con mở mắt chào đời,

Thì Cha Mẹ là người thức hát ru con,

Bầu trời trong mắt con ngày một xanh hơn,

Là mái tóc của Cha Mẹ ngày thêm sợi bạc.

Hơn thế nữa, Cha Mẹ không những đã trao cho chúng con tấm hình hài này, mà còn bao năm lao khổ đủ muôn bề, từng giọt nước mắt, mồ hôi của Cha Mẹ đổ ra là từng giọt sữa thương yêu nuôi con khôn lớn. Cha Mẹ nào có tính toán gì, không hiềm không mắt mũi, không ghét què chân tay, con sinh từ bụng mẹ, con đổi dạ thương ai. Không ai thương ta hơn Cha Mẹ thương con. Tình thương mà Cha Mẹ dành cho con là thứ tình cảm thiêng liêng nhất, không một thứ tình cảm nào trên cõi đời này có thể sánh được. Do vậy, tri ơn và báo ơn, không chỉ là bổn phận của mỗi người con, mà còn là một điều diễm phúc. Và điều diễm phúc này, hôm nay trong không khí yêu thương và đầm ấm này, chúng con mới cảm nhận một cách trọn vẹn và sâu sắc nhất tình cảm thiêng liêng đó.

Cha là bắt đầu cho nguồn gốc, cho lý tưởng và cho tương lai.

Mẹ là bắt đầu cho sự sống, cho tình thương và cho hạnh phúc.

Kính thưa Ba!

Để gợi lại thâm ơn sinh thành, dưỡng dục của Cha Mẹ mà hôm nay chúng con tỏ lòng đền đáp trong muôn một. Chỉ mong sao xoá bớt đi những nếp nhăn trên vầng trán của Ba và đem lại nguồn sống hạnh phúc khi Ba tuổi đã về chiều. Các con kính chúc Ba năm mới:

Kỷ Hợi đã tới,

Con chúc mẹ ba,

Dồi dào sức khoẻ,

Tâm trí thảnh thơi,

Vui cùng con cháu.

3. Bài phát biểu cảm tưởng lễ chúc thọ

Kính thưa Cha Mẹ, Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa các vị khách quý có mặt trong buổi lễ mừng thọ ngày hôm nay.

Dòng thời gian cứ chảy dài vô tận theo năm tháng của cuộc đời, mới thuở nào chúng con sinh ra trong vòng tay thân thương, trìu mến của Cha Mẹ mà hôm nay chúng con đã trưởng thành khôn lớn.

Hôm nay nhân lễ chúc thọ của Cha, cho phép chúng con khơi lại những nỗi niềm, những hạnh phúc, buồn vui trong cuộc đời của Cha, Mẹ – Đấng sinh thành cao quý.Kính thưa Mẹ hiền, Cha yêu của chúng con!Trên thế giới có lắm nhiều kỳ quan nhưng kỳ quan đẹp nhất vẫn là trái tim người Mẹ và tấm lòng của người Cha. Trong cuộc sống có lắm nhiều tình cảm nhưng tình cảm đẹp nhất, trường tồn nhất vẫn là tình của Mẹ Cha. Dù con đếm được cát song nhưng không đếm được tấm lòng Mẹ Cha.

Dù con đo được sớm chiều nhưng không đo được tình yêu Mẹ hiền. Mẹ Cha cho con niềm tin để vững bước vào đời, dù với muôn ngàn gian khó, cho con tình cảm nồng ấm, che chở con trên vạn nẻo thời gian. Suốt đời dường như Cha, Mẹ chỉ biết sống cho con, lo lắng cho con. Mẹ có thể đi sớm về trưa, giãi nắng dầm mưa hay băng rừng lội suối.

Mẹ tảo tần suốt tháng, quanh năm, không có khổ đau nào mà Mẹ không từng trải, không có gian khó nào mà mẹ chẳng nếm qua. Miễn sao Cha Mẹ thấy chúng con vô tư, vui sống bao nhiêu đó thôi là đã mãn nguyện lắm rồi.

Quả thật: “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.”

Để thể hiện tình cảm của chúng con dành cho cha mẹ trong ngày vui mừng thọ hôm nay con xin kính dâng lên cha mẹ bài thơ để tỏ lòng của chúng con dành cho cha mẹ...

Các bạn có thể tham khảo các bài thơ chúc thọ hay trên hoatieu.vn để hoàn thiện cho bài phát biểu cảm tưởng trong buổi lễ chúc thọ của gia đình nhé.

Dịp đầu xuân năm mới là dịp để tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ cao tuổi, kỷ niệm mừng Đảng mừng xuân.

Tổ chức lễ mừng thọ cho ông bà cha mẹ là một nét đẹp văn hóa của người Việt. Ngoài những bài phát biểu chúc thọ ý nghĩa các bạn có thể tham khảo thêm các câu chúc thọ hay để chúc ông bà bố mẹ nhân dịp lễ mừng thọ.

Đánh giá bài viết
29 46.966
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo