Nữ thi sĩ tài năng và bí ẩn Liên quân

Nữ thi sĩ tài năng và bí ẩn Liên quân là ai? Nữ thi sĩ tài năng và bí ẩn là một gợi ý của câu hỏi Đầu bút là vũ khí, Chiến sĩ là thi nhân trong thử tài lịch sử Liên quân hiện đang được diễn ra và thu hút rất nhiều người chơi yêu mến game Liên quân. Dưới đây là gợi ý đáp án của câu hỏi này, mời các bạn cùng tham khảo.

Nữ sĩ tài năng và bí ẩn - Bà chúa thơ Nôm

Đáp án: HOXUANHUONG

Đôi nét về thi sĩ Hồ Xuân Hương

Nhà thơ Hồ Xuân Hương sinh ngày ?-?-1772 tại Tỉnh Nghệ An, nước Việt Nam. Bà sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hà Nội, nước Việt Nam. Bà sinh thuộc cung (chưa rõ), cầm tinh con (giáp) rồng (Nhâm Thìn 1772). Hồ Xuân Hương xếp hạng nổi tiếng thứ 1607 trên thế giới và thứ 2 trong danh sách Nhà thơ nổi tiếng.

Theo các tài liệu lưu truyền, Hồ Xuân Hương (chưa rõ năm sinh năm mất) quê ở làng Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An nhưng sống chủ yếu ở kinh thành Thăng Long. Nữ sĩ có một ngôi nhà riêng ở gần Hồ Tây (Hà Nội bây giờ) lấy tên là Cổ Nguyệt Đường.

Cuộc đời Hồ Xuân Hương lận đận, nhiều nỗi éo le ngang trái: hai lần lấy chồng nhưng đề là lẽ, để đến cuối cùng vẫn sống một mình, cô độc.

Hồ Xuân Hương đi nhiều nơi và thân thiết với nhiều danh sĩ, có người nổi tiếng như Nguyễn Du…

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 7.012
0 Bình luận
Sắp xếp theo