Món ngon từ bánh chưng ăn không ngán

Ăn bánh chưng ngày Tết sẽ khiến nhiều bạn thấy ngấy và muốn thay đổi hương vị sao cho đa dạng và lạ miệng hơn. Vậy làm thế nào để ăn bánh chưng không bị ngán và tốt cho sức khỏe, mời các bạn theo dõi bài viết sau đây.

1. Bánh chưng ăn với gì ngon

Bánh chưng ăn kèm với gì? Các thông tin dưới đây sẽ gợi mở cho bạn những món ăn ý tưởng để bánh chưng luôn hấp dẫn trong mỗi bữa ăn nhé.

1.1. Bánh chưng ăn kèm với dưa hành

Mỗi dịp Tết đến xuân về, chắc hẳn ai ai trong chúng ta cũng sẽ nhớ tới câu đối “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ/ cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”. Cây nêu, tràng pháo hay câu đối đỏ không còn xuất hiện nhiều nhưng thịt mỡ, dưa hành, bánh chưng xanh chắc chắn sẽ còn lưu truyền đến mãi đời sau. Bánh chưng xanh thơm dẻo ăn kèm với dưa hành thì quả thật rất hợp vị và tuyệt vời.

Xét về mặt khoa học, bánh chưng là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng với đầy đủ thành phần đường, đạm, tinh bột, chất béo,….nhưng lại rất ít chất xơ. Ăn kèm với dưa hành sẽ bổ sung thêm chất xơ, tạo nên sự cân bằng giữa các dưỡng chất cho cơ thể. Bên cạnh đó, vị chua chua, cay cay, giòn ngọt của dưa hành sẽ kích thích vị giác và tiêu hóa, giúp bạn không chỉ ăn ngon hơn mà còn hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Với những lý do đó, dưa hành là món ăn kèm không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết cổ truyền của chúng ta.

Món ngon từ bánh chưng ăn không ngán

1.2. Ăn bánh chưng kèm với rau xanh và hoa quả

Ngoài dưa hành ra, bánh chưng ăn với gì để ngon và dễ ăn hơn? Rau xanh và hoa quả tươi ngon chính là gợi ý lý tưởng. Bánh chưng giàu năng lượng, chất đạm và chất béo nhưng lại thiếu chất xơ và các loại vitamin. Trong khi đó, rau xanh và hoa quả lại là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào. Sự kết hợp giữa hai loại thực phẩm này không chỉ ngon miệng, dễ ăn mà còn đảm bảo bổ sung đủ dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, ăn nhiều rau xanh cũng giúp bạn phòng chống nhiều chứng bệnh dễ gặp trong mỗi dịp Tết như đầy bụng, khó tiêu hay tăng cân.

Bánh chưng ăn kèm với gì ăn hoài không ngán

1.3. Ăn bánh chưng với nước chấm, xì dầu

Các loại nước chấm hương vị thơm ngon, đậm đà như nước tương, xì dầu,…cũng rất thích hợp để bạn ăn kèm với bánh chưng. Mùi vị thơm nồng của nước chấm hòa quyện với vị béo ngậy của bánh chưng sẽ khiến món ăn trở nên hấp dẫn và dễ ăn hơn rất nhiều

2. Bánh chưng chế biến như thế nào không ngán

Nếu như bạn muốn đổi vị cho gia đình với những món bánh chưng mới lạ thì đừng bỏ qua một số biến tấu dưới đây.

2.1. Bánh chưng rán

Bánh chưng rán là món ăn cũng khá quen thuộc với nhiều người. Miếng bánh chưng nóng giòn, thơm ngậy thường hấp dẫn người ăn hơn những miếng bánh đơn thuần.

Cách chế biến món ăn này cũng không quá cầu kỳ và phức tạp. Bạn có thể cắt bánh chưng thành từng lát và chiên giòn trên dầu nóng. Hoặc, cho bánh chưng vào tô, dằm nát để nếp và đậu xanh hòa quyện vào nhau. Sau đó dàn mỏng và cho lên chảo chiên bánh vàng giòn. Bánh chưng rán ăn kèm với gì? Để món ăn ngon và không ngấy, bạn có thể ăn cùng với dưa hành hoặc chả giò. Chắc chắn, món bánh sẽ trở nên ngon và hấp dẫn hơn nhiều.

2.2. Bánh chưng chiên sốt me chua cay

Một biến tấu khá lạ đó là món bánh chưng chiên sốt me chua cay. Bạn nghĩ sao nếu cắn một miếng bánh chưng nóng hổi, béo ngậy quyện với vị chua chua cay cay nơi đầu lưỡi. Sẽ thật tuyệt đúng không nào.

Bạn chỉ cần cắt bánh thành từng lát, cho lên chảo dầu chiên giòn. Sau đó, bắc một chảo dầu khác lên bếp, phi hành tỏi thật thơm. Cho nước cốt me cùng tương ớt vào đảo đều. Nêm nếm thêm các loại gia vị cho vừa miệng rồi cho ra bát. Khi ăn bạn chỉ cần rưới nước sốt me lên trên là có thể thưởng thức món bánh này ngon và tròn vị hơn rồi.

Món bánh chưng ăn với gì ngon? Chắc chắn không thể thiếu dưa hành hay các loại chả giò thơm ngon rồi.

Bánh chưng ăn với gì ngon

2.3. Bánh chưng rán bọc khoai

Một món bánh không thể không nhắc tới đó là bánh chưng rán bọc khoai. Món ăn hấp dẫn người ăn bởi sự dẻo bùi của nếp và vị thơm ngọt của khoai lang.

Để làm món bánh này, trước tiên bạn cần làm nước sốt bánh và mỡ hành. Các nguyên liệu gồm nước cốt dừa, bột năng, đường, nước lọc và đun sôi hỗn hợp. Lựa chọn củ khoai to thơm ngon, luộc chín và nghiền nhuyễn với mỡ hành và các loại gia vị cho vừa ăn. Bánh chưng hấp mềm, nhào nhuyễn để làm vỏ bánh. Sau đó, bạn sử dụng một tấm ni lông sạch, giàn một lớp bánh, bên trên là lớp khoai lang rồi cuộn lại. Cho bánh vào chảo ngập dầu và chiên đến khi bánh vàng giòn là được. Cuối cùng bạn chỉ cần rưới nước sốt lên là có thể thưởng thức được rồi.

Món bánh chưng này ăn kèm với các loại dưa hành cũng rất hấp dẫn và không hề gây ngán nữa.

Bánh chưng chế biến như thế nào không ngán

2.4. Bánh cầu

Bánh cầu, cái tên còn xa lạ với nhiều người. Đây là một biến tấu khá độc đáo từ bánh chưng. Loại bánh này chỉ sử dụng phần vỏ bánh chưng. Vỏ bánh sau khi đã được tách khỏi nhân bánh, làm thành từng viên nhỏ và chiên ngập trong dầu ăn. Đây được coi là món ăn vặt khá thú vị sau mỗi dịp Tết. Bánh chấm kèm với nước tương hay xì dầu chắc chắn sẽ ngon và thú vị hơn rất nhiều.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tết cổ truyền của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo