Mẫu giáo án môn Ngữ văn lớp 12 theo công văn 5512

Mẫu giáo án môn Ngữ văn lớp 12 theo công văn 5512 là mẫu giáo án theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH: Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường. Mời các thầy cô tham khảo.

Mẫu kế hoạch bài dạy môn Ngữ văn lớp 12 mới nhất

CHỦ ĐỀ: TRUYỆN HIỆN ĐẠI VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 1945- 1975

Tiết 52- 53 . TT tiết dạy theo KHDH:

TÊN BÀI DẠY:

VỢ CHỒNG A PHỦ

(Trích) -Tô Hoài-

Thời gian thực hiện: 02 tiết

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

TT

MỤC TIÊU

MÃ HOÁ

Năng lực đặc thù: Đọc, Nói, Nghe, Viết

1

Nêu được ấn tượng chung về tác phẩm; tóm tắt được tác phẩm; nhận biết đề tài, chi tiết sự việc tiêu biểu, nhân vật...

Đ1

2

Phân tích được các chi tiết sự việc, các nhân vật; đánh giá được chủ đề, tư tưởng, thông điệp mà tác phẩm muốn gửi đến người đọc thông qua hình thức nghệ thuật

Đ2

3

Nhận biết và phân tích được một số yếu tố của truyện ngắn hiện đại: không gian, thời gian, ngôi kể, điểm nhìn, ngôn ngữ trần thuật…

Đ3

4

Phân tích, đánh giá được tình cảm, cảm hứng chủ đạo của người viết; phát hiện được các giá trị văn hóa, triết lí nhân sinh từ tác phẩm.

Đ4

5

Trình bày được cảm xúc và sự đánh giá của cá nhân về tác phẩm

Đ5

6

Đọc mở rộng các tác phẩm khác của tác giả và các tài liệu liên quan.

Đ6

7

Biết trình bày báo cáo kết quả của bài tập dự án, sử dụng các phương tiện hỗ trợ phù hợp

N1

8

Nắm bắt được nội dung và quan điểm của bài thuyết trình, có thể trao đổi phản hồi

N2

9

Tạo lập được đoạn văn về vấn đề xã hội rút ra từ tác phẩm hay nghị luận văn học về tác phẩm.

V1

Năng lực chung: Tự chủ tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề

10

Nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân khi được giáo viên góp ý.

TC-TH

11

Nắm được công việc cần thực hiện để hoàn thành các nhiệm vụ của nhóm.

GT- HT

12

Biết thu thập và làm rõ các thông tin có liên quan đến vấn đề; biết đề xuất và phân tích được một số giải pháp giải quyết vấn đề.

GQVĐ

Phẩm chất chủ yếu: Nhân ái; Trách nhiệm

13

Có ý thức tìm hiểu, trân trọng vẻ đẹp của con người lao động, biết yêu thương đồng cảm với những cảnh ngộ khổ đau trong cuộc sống.

NA

14

Sống có lí tưởng, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, quê hương, đất nước; biết đấu tranh chống lại các thế lực xấu trong xã hội.

TN

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu/Tivi, giấy AO, A4,…

2. Học liệu: SGK, hình ảnh, clip về tác giả và tác phẩm; Phiếu học tập,…

III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC

1. TIẾN TRÌNH

Hoạt động học

Mục tiêu

Nội dung dạy học trọng tâm

PP, KTDH

Phương án kiểm tra đánh giá

Hoạt động Mở đầu (10 phút)

Đ1-Kết nối

Huy động vốn kiến thức về văn hóa khu vực Tây Bắc; chuẩn bị tâm thế tiếp nhận kiến thức mới

Trò chơi, Đàm thoại gợi mở

GV đánh giá trực tiếp phần phát biểu của HS.

Hoạt động Hình thành kiến thức

(50 phút)

Đ1, Đ2, Đ3, Đ4, Đ5; N1, N1; GT-HT

I. Tìm hiểu chung

II. Đọc hiểu văn bản

1. Tìm hiểu nhân vật Mị

a. Trước khi về làm dầu

b. Bi kịch thân phận

c. Sức sống tiềm tàng

2. Tìm hiểu nhân vật A Phủ

III. Tổng kết

Đàm thoại gợi mở

Kĩ thuật sơ đồ tư duy

Kĩ thuật làm việc nhóm

GV đánh giá phiếu học tập, sản phẩm học tập của HS.

Hoạt động

Luyện tập

(15 phút)

Đ3, Đ4, Đ5; TCTH

Thực hành bài tập luyện tập kiến thức và kĩ năng.

Dạy học giải quyết vấn đề

GV đánh giá phiếu học tập của HS dựa trên Đáp án và HDC

Hoạt động Vận dụng

(10 phút)

Đ5; NA

Liên hệ với thực tế đời sống để làm rõ thêm thông điệp tác giả gửi gắm trong tác phẩm.

Dạy học giải quyết vấn đề

GV đánh giá trực tiếp phần phát biểu của HS.

Lưu ý: Do nội dung giáo án rất dài, nên mời các bạn bấm vào nút Tải về để xem đầy đủ Mẫu giáo án môn Ngữ văn lớp 12 theo công văn 5512 nhé.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
1 4.405
0 Bình luận
Sắp xếp theo