Mẫu giáo án minh họa môn Tin học mô đun 2 Tiểu học
Mẫu kế hoạch bài dạy minh họa môn Tin học mô đun 2
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải tất cả các File chỉ từ 69.000đ. Tìm hiểu thêm
Mua ngay Từ 69.000đ
Mẫu giáo án minh họa môn Tin học mô đun 2 Tiểu học là mẫu giáo án bài theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án theo chương trình GDPT mới. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.
Kế hoạch bài dạy môn Tin học Mô đun 2
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Thư viện pháp luật – Biểu mẫu – Tài liệu miễn phí
Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
CHỦ ĐỀ: ĐỊNH DẠNG TRANG TÍNH
Ngày soạn: 06/12/2020 Ngày dạy: ……
I. THÔNG TIN BÀI HỌC
- Dạng bài: Giờ học lý thuyết, thực hành.
- Chủ đề E: Ứng dụng Tin học.
- Chủ đề con: Bản tính điện tử cơ bản
- Thời lượng: 2 tiết.
- Vị trí bài học: 2 tiết đầu trong tổng số 17 tiết của chủ đề con.
II. MỤC TIÊU BÀI DẠY
1. Kiến thức: Giúp cho HS biết cách định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, chọn màu
phông, căn lề trong ô tính.
2. Kĩ năng:
- Nhận biết các nút lệnh, các thao tác định dạng trang tính.
- Biết cách định dạng trang tính.
3. Thái độ: Có ý thức và thái độ học tập môn tin học nghiêm túc, yêu thích môn học.
4. Yêu cầu về phẩm chất và năng lực:
- Phẩm chất: Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm, trung thực.
- Năng lực đặc thù:
+NLa : Sử dụng đúng cách các thiết bị, phần mềm Excel phục vụ cuộc sống và
học tập.
+ NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của CNTT.
+ NLd: Ứng dụng CNTT và truyền thông trong học và tự học.
+ NLe: Hợp tác trong môi trường số.
- Năng lực chung: NL giao tiếp - hợp tác, giải quyết vấn đề, sáng tạo.
- Năng lực đặc thù khác: Thẩm mỹ, ngôn ngữ, tính toán, công nghệ.
III. NỘI DUNG BÀI HỌC
- Định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ
- Chọn màu phông
- Căn lề trong ô tính
IV. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Nội dung: Sách hướng dẫn (SHD), giáo án, đoạn video của giáo viên.
- Đồ dùng dạy học: Phòng máy, các máy đã cài đặt phần mềm MS Excel.
Thư viện pháp luật – Biểu mẫu – Tài liệu miễn phí
Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
2. Chuẩn bị của học sinh: SHD, vở, các hình ảnh liên quan đến chủ đề của định dạng trang
tính.
V. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học chủ yếu:
- Đàm thoại, trực quan.
- Thuyết trình.
- Thực hành.
2. Hình thức dạy học chủ yếu:
- Thực hành trên máy
- Trải nghiệm.
- Nhóm đôi.
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Chuyển giao nhiệm vụ
Thực hiện nhiệm vụ
Báo cáo kết quả
Đánh giá kết quả
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
* Hoạt động 1:
- Tìm hiểu: Trang định dạng do giáo viên tự biên soạn.
- Mục tiêu: Giới thiệu cho học sinh các nút lệnh có thể được sử dụng để định dạng trang
tính mà các em sẽ được học.
- Phương pháp dạy học: Đàm thoại và trực quan.
- Thời gian: 10 phút.
- Định hướng phẩm chất và năng lực: Trách nhiệm, Năng lực hợp tác, giải quyết vấn đề,
sáng tạo.
- Sản phẩm: HS có thể nêu đúng tên các nút lệnh định dạng trang tính, có động cơ khám
phá.
GV: Cho HS quan sát
hình ảnh của trang tính
đã được định dạng từ
trước
GV: Đặt câu hỏi:
HS: Quan sát và lắng
nghe
Thư viện pháp luật – Biểu mẫu – Tài liệu miễn phí
Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
1. Qua hình ảnh trên, hãy
cho biết thông điệp mà
hình ảnh muốn lan toả
đến các em là gì?
2. Qua hình ảnh trên, hãy
cho biết các nút lệnh
thực hiện tạo nên định
dạng này?
HS: Thảo luận tìm câu
trả lời
HS: Đại diện trả
lời câu hỏi
GV: Giáo dục HS
qua đoạn video
GV: Nhận xét kết
quả và khen HS.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
* Hoạt động 2:
- Tìm hiểu: Hình ảnh định dạng trang tính có lỗi.
- Mục tiêu: Hiểu được các lỗi định dạng trong trang tính do người biên tập tạo ra.
- Phương pháp dạy học: Thảo luận nhóm.
- Thời gian: 10 phút.
- Định hướng phẩm chất và năng lực: Trách nhiệm, chăm chỉ; NL giải quyết vấn đề, NL
hợp tác, NL ngôn ngữ.
- Sản phẩm: HS phát hiện được các lỗi định dạng trong trang tính.
GV: Cho các nhóm HS
quan sát hình ảnh trang
tính có lỗi về định dạng.
GV:Qua hình ảnh trên,
các nhóm hãy chỉ ra các
lỗi mắc phải khi định
dạng?
GV: Yêu cầu HS thảo
luận nhóm trong vòng 3
phút.
HS: Quan sát
HS: Lắng nghe
HS: Đại diện
nhóm lên trình bày
GV: Nhận xét HS
và chốt kiến thức
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Bài liên quan
-
Mẫu giáo án minh họa môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 2 Tiểu học
-
Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Tự nhiên xã hội Tiểu học
-
Khung Giám sát - Đánh giá thực hiện kế hoạch phát triển đội ngũ mô đun 2
0 Bình luận
Sắp xếp theo
Xóa Đăng nhập để Gửi
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Toán lớp 3 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
5 Mẫu kế hoạch quyên góp sách năm học 2024-2025
(File doc) Phân phối chương trình môn Sinh 12 Kết nối tri thức
Tài liệu tập huấn môn Mĩ thuật lớp 5 bộ sách Kết nối tri thức (File PowerPoint, Pdf)
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 6 năm học 2021-2022 (Sách mới)
Phân phối chương trình Tự nhiên xã hội lớp 2 sách Chân trời sáng tạo