Mẫu giáo án minh họa môn Công nghệ mô đun 2 THCS
Mẫu giáo án minh họa môn Công nghệ mô đun 2 THCS là mẫu giáo án bài theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án theo chương trình GDPT mới. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.
Kế hoạch bài dạy môn Công nghệ Mô đun 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TÊN BÀI DẠY: SẢN XUẤT, CHẾ BIẾN VÀ DỰ CHỮ THỨC ĂN CHO VẬT NUÔI
Môn học/Hoạt động giáo dục: Công nghệ; Lớp: 7
Thời lượng: 02 tiết
I. MỤC TIÊU
Phẩm chất, năng lực | Yêu cầu cần đạt | STT của YCCĐ |
1. Năng lực đặc thù | ||
Nhận thức công nghệ | - Nhận biết được các loại thức ăn cho vật nuôi | (1) |
- Nhận biết được chất dinh dưỡng trong thức ăn của vật nuôi | (2) | |
- Nhận biết ý nghĩa của các loại thức ăn đối với sức khỏe vật nuôi - Có ý thức tiết kiệm, biết cách bảo quản và chế biến một số thức ăn vật nuôi. | (3) | |
Sử dụng công nghệ | - Hình thành kĩ năng nhận biết thức ăn, cách chế biến và dự chữ thức ăn cho từng loại vật nuôi | (4) |
- Rèn luyện sự quan sát và nhận biết trong thực tiễn chăn nuôi. | (5) | |
2. Năng lực chung | ||
Năng lực giao tiếp và hợp tác | - Phân công nhiệm vụ nhóm rõ ràng, phối hợp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ | (6) |
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo | - Xây dựng được quy trình sản xuất, chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi đạt chất lượng và hiệu quả cao | (7) |
3. Phẩm chất chủ yếu | ||
Phẩm chất chăm chỉ | - Có ý thức chăm chỉ trong học tập, lao động | (8) |
Phẩm chất trách nhiệm | - Tích cực tham gia các hoạt động học tập, lao động | (9) |
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Bài giảng điện tử, SGK, bút lông, băng keo, kéo, thẻ hình ảnh các loại thức ăn vật nuôi, bảng đánh giá nhóm, , bộ tranh ảnh các loại
- Phiếu học tập số 1, số 2, số 3
2. Chuẩn bị của học sinh
- Giấy A0, SGK, vở viết, bút, …
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động học (Thời gian) | Mục tiêu (STT yêu cầu cần đạt) | Nội dung dạy học trọng tâm | Phương pháp, kĩ thuật dạy học | Phương án đánh giá |
Hoạt động 1. Khởi động (10phút) | (1) (8) (9) | Các loại thức ăn giàu protein, giàu gluxit, thức ăn thô | Trực quan, vấn đáp | |
Hoạt động 2.Tìm tòi, khám phá, giải quyết vấn đề ( 65 phút) | ||||
2.1. Tìm hiểu các phương pháp sản xuất thức ăn (15 phút) | (1) (3) (8) (9) | Các phương pháp sản xuất thức ăn | Dạy học theo nhóm Kĩ thuật khăn trải bàn | HS tự đánh giá. HS các nhóm đánh giá nhau GV đánh giá bằng phiếu đánh giá hoạt động nhóm |
2.2. Tìm hiểu các phương pháp chế biến thức ăn (20 phút) | (2) (3) (6) (8) (9) | Các phương pháp chế biến thức ăn | Làm việc theo nhóm, thuyết trình | HS tự đánh giá. HS các nhóm đánh giá nhau GV đánh giá bằng phiếu đánh giá hoạt động nhóm |
2.3. Tìm hiểu về các phương pháp dự chữ thức ăn (30 phút) | (4) (5) (6) (7) (8) (9) | Các phương pháp dự chữ thức ăn | Dạy học giải quyết vấn đề. Kĩ thuật phòng tranh | HS tự đánh giá. HS các nhóm đánh giá nhau GV đánh giá bằng phiếu đánh giá hoạt động nhóm |
Hoạt động 3. Luyện tập, vận dụng (10 phút) | (1) (6) (8) (9) | Bài tập | Dạy học theo nhóm Kĩ thuật khăn trải bàn | HS tự đánh giá. HS các nhóm đánh giá nhau GV đánh giá bằng phiếu đánh giá hoạt động nhóm |
Hoạt động 4. Mở rộng (5 phút) | (1) (2) (3) (4) (5) | Trình chiếu hình ảnh, video một số cơ sở sản xuất, chế biến và dự trữ thức ăn | Dạy học trực quan. |
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
Hoạt động 1. Khởi động (10 phút) 1. Mục tiêu:(1), (8), (9) 2. Tổ chức hoạt động - Chuyển giao nhiệm vụ học tập: HS chuẩn bị phiếu học tập số 01 - Thực hiện nhiệm vụ học tập: GV Trình chiếu hình ảnh, video một số cơ sở sản xuất, chế biến và dự trữ thức ăn . HS vừa xem trình chiếu vừa ghi lại tên các loại thức ăn dùng để chế biến, dự trữ cho vật nuôi. - Báo cáo kết quả nhiệm vụ học tập + GV đưa ra đáp án + HS chủ động kiểm tra đã trả lời được bao nhiêu câu đúng 3. Sản phẩm học tập - Bảng ghi tên các phương pháp sản xuất, phương pháp chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi của từng cá nhân trên giấy A5 (phiếu học tập số 1, số 2, số 3) 4. Phương án đánh giá - HS tự nhận xét kết quả trả lời của mình |
Hoạt động 2. Hình thành kiến thức, giải quyết vấn đề(65 phút) 2.1. Tìm hiểu cách phân loại thức ăn (15 phút) 1. Mục tiêu:(1), (3), (8), (9) 2. Tổ chức hoạt động - Chuyển giao nhiệm vụ học tập + Giáo viên chia lớp thành 6 nhóm, phân vai cụ thể các công việc của từng thành viên trong nhóm (trên giấy A4): nhóm trưởng, thư kí, người thuyết trình, người quản lý thời gian (vai trò sẽ luân phiên ở các hoạt động sau) + Giáo viên phát giấy A0, thẻ hình ảnh các loại thức ăn vật nuôi cho mỗi nhóm. - Thực hiện nhiệm vụ học tập: + HS tự viết ý trả lời của mình trước ra giấy khi thảo luận với nhóm + Thư ký nhóm tổng hợp các ý kiến cá nhân của nhóm để báo cáo - Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập Đại diện nhóm báo cáo và giải thích 3. Sản phẩm học tập - Bảng báo cáo kết quả làm việc nhóm (phiếu học tập số 1, số 2, số 3) 4. Phương án đánh giá - Nhóm nhận xét chéo - HS nghe nhận xét và rút kinh nghiệm - Gv: Nhận xét, kết luận |
Hoạt động 3. Luyện tập, vận dụng( 10 phút) 1. Mục tiêu: Chốt lại nội dung kiến thức chính, trọng tâm của bài học. 2. Tổ chức hoạt động Giáo viên chia lớp thành các nhóm Giáo viên phát giấy A0, phiếu bài tập cho các nhóm. 3. Sản phẩm học tập - Các em học sinh trình bày các phiếu học tập mà giáo viên cho - giáo viên chốt lại . kết luận 4. Phương án đánh giá - Học sinh đánh giá chéo. Giáo viên kết luận cuối cùng và chốt kiến thức |
Hoạt động 4. Mở rộng( 5 phút) Mục tiêu: (1) (6) (8) (9) 2. Tổ chức hoạt động Giáo viên phát phiếu học tập cho học sinh 3. Sản phẩm học tập - Bảng kết quả phiếu học tập mà giáo viên yêu cầu học sinh thực hiện 4. Phương án đánh giá - Nhóm nhận xét chéo - HS nghe nhận xét và rút kinh nghiệm - Gv: Nhận xét, kết luận |
V. Hồ sơ dạy học
1. Nội dung dạy học cốt lõi
- Mục đích của sản xuất chế biến và dự trữ thức ăn đối với vật nuôi
- Các phương pháp sản xuất chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi
2. Các hồ sơ khác
- Các phiếu học tập, tranh ảnh, giấy tờ phục vụ bài dạy
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Tải Mẫu giáo án minh họa môn Công nghệ mô đun 2 THCS PDF
538,4 KB 30/12/2020 3:22:54 CH
Gợi ý cho bạn
-
Thực hành tiếng Việt 8 trang 68 Cánh Diều
-
Soạn bài Bản tin về hoa anh đào ngắn nhất
-
(Chuẩn) Thực hành tiếng Việt Biện pháp tu từ chơi chữ trang 46
-
Thực hành tiếng Việt lớp 10 tập 2 trang 79 Cánh Diều siêu hay
-
Liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân (5 ví dụ)
-
Trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lớp 7 (6 mẫu)
-
Viết đoạn văn khoảng 150 chữ trình bày suy nghĩ của em về lối sống cởi mở và thân thiện
-
Giáo án an toàn giao thông lớp 3 năm học 2024-2025
-
(Siêu hay) Viết một bức thư cho một người bạn ở xa lớp 3, 4
-
Một châu trong ngũ đại châu Chữ Hán có nghĩa là bay lên trời Thêm huyền mập lắm ai ơi
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Học tập
Trình bày ý kiến về tác dụng ý nghĩa của việc đọc sách lớp 7 KNTT
Hãy nhớ lại một kết quả em đã đạt được trong học tập - Bài 3 trang 27 sgk GDCD 8
Thực hành tiếng Việt 8 trang 67 tập 2
Viết bài giới thiệu về một cuốn sách mà em yêu thích lớp 8 CTST cực hay
Kế hoạch dạy học Âm nhạc 4 Chân trời sáng tạo
Nguyên nhân và ảnh hưởng của sự gia tăng dân số đối với phát triển kinh tế của Hoa Kì