Liên hệ trách nhiệm của cá nhân trong xây dựng và phát triển Quảng Ninh

Liên hệ trách nhiệm của cá nhân trong xây dựng và phát triển Quảng Ninh. Quảng Ninh là một thành phố phát triển và có nhiều tiềm năng phát triển hiện nay. Vì thế mỗi cá nhân tổ chức đều có trách nhiệm trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Ninh trong tương lai. Dưới đây Hoatieu.vn sẽ gợi ý trách nhiệm của cá nhân đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Trách nhiệm của cá nhân trong xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Ninh

Liên hệ trách nhiệm của cá nhân trong xây dựng và phát triển Quảng Ninh
Liên hệ trách nhiệm của cá nhân trong xây dựng và phát triển Quảng Ninh

Trải qua 60 năm thành lập và phát triển, tỉnh Quảng Ninh hiện là tỉnh có nhiều thành tựu về kinh tế và xã hội. Nền kinh tế phát triển gắn liền với thế mạnh về kinh tế biển, cảng biển, thủy sản, hải sản, du lịch. Từ đó đời sống xã hội của người dân trong tỉnh cũng được nâng cao. Để phát triển tỉnh Quảng Ninh mạnh mẽ hơn thì mỗi cá nhân cần thực hiện trách nhiệm như sau:

- Tuân thủ những chủ chương, chính sách phát triển của tỉnh đề ra. Mục tiêu của tỉnh đến năm 2030 là tỉnh tiêu biểu của cá nước về mọi mặt, tỉnh kiểu mẫu, văn minh, giàu đẹp, hiện đại, nâng cao đời sống của nhân dân; trở thành một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện; trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm kinh tế biển, đô thị phát triển bền vững theo mô hình tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đối khí hậu.

- Gìn giữ và tuyên truyền về những nét văn hóa, truyền thống của tỉnh. Công dân tham gia gìn giữ những nét văn hóa độc đáo của tỉnh như văn hóa ẩm thực (chả mực, sam Quảng Yên, sá sùng, bánh gật gù, bún bề bề,…); văn hóa kiến trúc (Bảo tàng Quảng Ninh, vòng quay mặt trời, cầu Bãi Cháy, chùa Long Tiên); văn hóa lễ hội (lễ hội chùa Yên Tử, lễ hội đền Cửa Ông, lễ hội Tiên Công, Bạch Đằng); văn hóa công nhân mỏ.

- Học tập, tìm hiểu về lịch sử của tỉnh Quảng Ninh. Tỉnh Quảng Ninh dù được thành lập khoảng 60 năm nhưng trong lịch sử phong kiến trước đó một phần tỉnh nằm trong lãnh thổ của các vị vua Hùng.

- Tích cực tham gia những phong trào xây dựng nông thôn tại địa phương. Các phong trào xây dựng nông thôn ở địa phương là những phong trào được tỉnh chỉ đạo và thực hiện hướng tới mục tiêu tỉnh đã xây dựng.

- Tuyên truyền, chia sẻ những truyền thống, hình ảnh đẹp về tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế;

- Là một công dân cũng cần lao động, cống hiến sức trẻ, chất xám của bản thân để phát triển đời sống bản thân, từ đó cũng đóng góp phần nào công sức vào việc xây dựng tỉnh giàu đẹp hơn.

- Cá nhân cần tích cực tham gia, xây dựng ý kiến về hoạt động bảo vệ môi trường trong tỉnh nhất là môi trường biển để hướng tới sự phát triển xanh và bền vững hơn.

- Mỗi người cũng cần học tập và trau dồi kiến thức để trở thành người ưu tú trở về cống hiến cho đất nước, cống hiến cho tỉnh Quảng Ninh.

- Tích cực tham gia các cuộc thi của tỉnh tổ chức và đưa ra những sáng kiến bổ ích xây dựng tỉnh Quảng Ninh.

Bạn đọc tham khảo thêm: Đáp án thi viết Tìm hiểu Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển

Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài Liệu chuyên mục Bài thu hoạch bài dự thi liên quan.

Đánh giá bài viết
11 11.782
0 Bình luận
Sắp xếp theo