Lễ Đức Mẹ Đồng Trinh trọn đời ngày bao nhiêu?

Lễ Đức Mẹ Đồng Trinh trọn đời ngày bao nhiêu? Lễ Đức Mẹ Đồng Trinh trọn đời được tiến hành thế nào, có ý nghĩa ra sao. Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu nhé

1. Lễ Đức Mẹ Đồng Trinh trọn đời ngày bao nhiêu?

Lễ Đức Mẹ Đồng Trinh trọn đời được diễn ra vào ngày 25 tháng 3

2. Sự đồng trinh của Đức Mẹ

Sự đồng trinh của Đức Mẹ là điều không phải bàn cãi trong tín ngưỡng của Ki-tô hữu. Tuy nhiên, sự đồng trinh của Đức Mẹ được lý giải thế nào?

Chúng ta tin rằng sự đồng trinh thể lý của Đức Maria là một thực tế. Nhưng ý nghĩa của thực tế ấy vượt quá lãnh vực sinh vật học và sinh lý học. Chủ yếu đó là một cách thể hiên tình yêu triệt để và toàn diện của Đức Maria đối với Thiên Chúa, và hoàn toàn qui phục ý muốn của Thiên Chúa. Cũng như tất cả mọi hồng ân độc đáo của Mẹ đều bởi Chúa Cha, thì hồng ân đồng trinh cũng phải được nhìn dưới ánh sáng ơn gọi cao cả của Mẹ là làm Mẹ Đức Giêsu Kitô, làm mẹ Thiên Chúa.

Sự đồng trinh của Đức Mẹ

Trong quan điểm của các giáo phụ thời đầu của Hội thánh, đức đông trinh của Mẹ Maria có ý nghĩa trước hết là là đặc ân của chính Chúa Giêsu. Việc người thành thai trong lòng Mẹ bởi quyền năng Chúa Thánh thần phản chiếu “sự thụ thai” vĩnh cửu, sinh bởi Chúa Cha trước mọi thế hệ, như kinh Tin kính chúng ta đọc và sứ mạng của Người là tái sinh, tái tạo toàn thể dòng giống nhân loại qua giao ước mới của người. Chính trong bối cảnh này mà Đức Maria được gọi là “Eva mới”, Mẹ của thụ tạo mới là gia đình nhân loại, và là người được đặt cách chia sẻ chiến thắng của Người Con trên tội lỗi cùng những hậu quả của tội lỗi trong thế giới.

Truyền thống về Đức Maria vẫn còn đồng trinh sau khi sinh con, một truyền thống thời giáo phụ còn cổ hơn truyên thống về sự sinh hạ đồng trinh, cũng dựa trên những kiến giải trên đây của Kitô giáo. Cuộc hôn nhân giữa thánh Giuse và đức Maria là một cuộc hôn nhân đặc biệt, thậm chí là một mầu nhiệm. Trong hôn nhân, đôi vợ chồng cam kết với nhau về quyền biểu lộ tình yêu tình dục một cách yêu thương xứng hợp và đúng lúc. Tuy nhiên, không có sự bó buộc tuyệt đối phải thực hiện quyền đó, kể cả khi chúng ta hiểu về hôn nhân ngày nay. Các sách Tin Mừng (bao gồm Lc 1:34, Maria nói, “tôi không có quan hệ với đàn ông ”) và toàn thể truyền thống Kitô giáo, hầu như đều nhận rằng đó là điều đã xảy ra với Giuse và Maria.

Cuối cùng, Đức giáo hoàng Piô XII, khi tuyên bố tín đều Vô nhiễm nguyên tội, đã nói rõ rằng tất cả mọi đặc ân của Đức Mẹ, kể cả đặc ân đồng trinh, đều được ban cho Mẹ qua chúa Kitô. Đức giáo hoàng nói, “Mẹ được gìn giữ khỏi mọi tội“ nhờ công nghiệp của Chúa Giêsu Kitô, Đấng cứu tinh của nhân loại.”

Quả đúng vậy, Thiên Chúa đã ban cho Đức Mẹ 4 đặc ân:

  • Là Mẹ Thiên Chúa
  • Hồn xác lên trời
  • Đồng trinh trọn đời
  • Vô nhiễm nguyên tội

Đức Mẹ là người có nhiều đặc ân, có ơn dẫn dắt con người những lỗi lầm, lại là người thánh thiện, tinh khôi, không vướng bụi trần, không nhiễm tội lỗi. Vì thế mà Đức Mẹ nhận được sự kính trọng tột bậc của con người

Trên đây Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Lễ Đức Mẹ Đồng Trinh trọn đời ngày bao nhiêu? Các bạn có thể biết thêm những thông tin về những đặc ân khác của Đức Mẹ, hình ảnh đẹp của Đức Mẹ tại chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 3.492
0 Bình luận
Sắp xếp theo