Hỏi đáp về sách Tự nhiên xã hội lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Sách giáo khoa TNXH lớp 2 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Cùng tìm hiểu về sách qua bài Hỏi đáp về sách Tự nhiên xã hội lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống sau đây nhé.
Tìm hiểu sách TNXH lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
- 1. Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội 2 được tích hợp với những lĩnh vực giáo dục nào?
- 2. Phần tổng hợp kiến thức cuối mỗi bài học trong sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội 2 nhằm mục đích gì? Cách tổ chức hoạt động dạy học
- 3. Phần tổng kết mỗi chủ đề có gì khác biệt với sách giáo khoa hiện hành? Mục tiêu của phần này là gì?
- 4. Về phương pháp dạy học TNXH 2 có gì cần lưu ý?
- 5. Các năng lực cần hình thành và phát triển cho HS được thể hiện như thế nào trong sách?
1. Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội 2 được tích hợp với những lĩnh vực giáo dục nào?
Giáo dục bình đẳng giới; Giáo dục đa vùng miền; Giáo dục hòa nhập; Giáo dục trải nghiệm; Giáo dục môi trường; Giáo dục phòng chống thiên tai; Giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu; Giáo dục lòng nhân ái; Giáo dục vệ sinh phòng bệnh , Giáo dục an toàn giao thông.
2. Phần tổng hợp kiến thức cuối mỗi bài học trong sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội 2 nhằm mục đích gì? Cách tổ chức hoạt động dạy học
Cuối mỗi bài học là những kiến thức cốt lõi HS học được và một hình ảnh để định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của HS. Qua đó, HS sẽ liên hệ với bản thân để có thể tự điều chỉnh thái độ và hành vi của mình cho phù hợp. Khi tổ chức hoạt động dạy học với kênh chữ, giáo viên có thể yêu cầu HS đọc, hoặc đặt câu hỏi để kiểm tra sự hiểu biết của HS và điều chỉnh nếu cần thiết.
Với kênh hình: giáo viên có thể hỏi: Trong hình vẽ ai? Đang làm gì? Nói gì? Em có làm được giống bạn không? Sau đó có thể cho HS đóng vai.
3. Phần tổng kết mỗi chủ đề có gì khác biệt với sách giáo khoa hiện hành? Mục tiêu của phần này là gì?
Trong phần ôn tập chủ đề đều có hoạt động tự đánh giá:
- Hình ảnh là những gợi ý cho HS tự lực, sáng tạo để tạo ra sản phẩm học tập thể hiện kết quả học tập sau khi học xong một chủ đề.
- Khung chữ là những gợi ý cụ thể cho việc tự đánh giá kết quả học tập của HS. Giáo viên cũng có thể căn cứ vào đó để đánh giá HS.
4. Về phương pháp dạy học TNXH 2 có gì cần lưu ý?
Với các hoạt động giáo dục năng động, đa dạng trong sách,... HS có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động học tập một cách tích cực và chủ động, qua đó giúp HS hình thành, phát triển các phẩm chất và năng lực. Giáo viên có thể sử dụng phối hợp nhiều phương pháp và hình thức tổ chức dạy học khác nhau như: quan sát, thảo luận, hỏi đáp, trò chơi học tập, thực hành, đóng vai,... Các hoạt động trong SGK mang tính mở giúp người dạy sáng tạo, linh hoạt trong quá trình dạy học sao cho phù hợp với điều kiện của trường lớp, vùng miền,…
5. Các năng lực cần hình thành và phát triển cho HS được thể hiện như thế nào trong sách?
Bên cạnh các năng lực chung, các năng lực môn học cần hình thành và phát triển cho HS bao gồm: Nhận thức môi trường tự nhiên – môi trường xã hội xung quanh. Tìm hiểu môi trường tự nhiên – môi trường xã hội xung quanh, Giải quyết một số vấn đề đơn giản thường gặp trong cuộc sống hằng ngày, Giao tiếp với một người khác về môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh. Những năng lực này với biểu hiện để đánh giá được tích hợp vào trong các chủ đề của sách một cách phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí của HS. Ví dụ: các bài tìm hiểu thực vật và động vật góp phần hình thành năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên – môi trường xã hội xung quanh của HS.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:
Tran Thao
- Ngày:
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa Lịch sử Địa lí lớp 9 file word
-
Phụ lục 1, 3 môn Giáo dục thể chất lớp 9 Kết nối tri thức 2024
-
Thầy cô đánh giá như thế nào về tần suất và hiệu quả phối hợp của các lực lượng trong thực hiện các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống ở trường tiểu học mà thầy (cô) đang công tác?
-
Bộ ảnh nền slide khai giảng năm học 2024-2025
-
Thầy cô hãy nêu giải pháp xây dựng trường học an toàn phòng chống thiên tai
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Báo cáo tổng kết đánh giá triển khai chương trình sách giáo khoa phổ thông 2018
-
Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018 (cập nhật mới nhất 2025)
-
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Báo cáo tổng kết đánh giá triển khai chương trình sách giáo khoa lớp 4 phổ thông 2018
-
Mẫu nhận xét lớp 3 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét môn Tin học theo quy định mới 2025
-
Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 2
-
Thầy cô hãy nêu giải pháp xây dựng trường học an toàn phòng chống thiên tai
-
Thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chương trình GDPT 2018
-
(Mới) Mẫu nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27

Bài viết hay Dành cho giáo viên
5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của học sinh trong chương trình giáo dục tổng thể
5 Mẫu kế hoạch quyên góp sách năm học 2024-2025
Giới thiệu sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 bộ sách Cánh Diều
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống
Kế hoạch giáo dục Ngữ văn lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Mẫu chữ nét đứt cho bé tập tô