Hồ sơ lựa chọn SGK mới lớp 9 môn Hoạt động trải nghiệm

Hồ sơ lựa chọn SGK mới lớp 9 môn Hoạt động trải nghiệm được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là tổng hợp các biểu mẫu sử dụng trong công tác lựa chọn sách giáo khoa theo quy định mới sử dụng trong chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc 5 biểu mẫu sử dụng trong lựa chọn SGK môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Bản cá nhân nhận xét, đánh giá SGK Hoạt động trải nghiệm 9

ỦY BAN NHÂN DÂN ….

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG THCS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

., ngày .. tháng 3 năm 2024

PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9

MÔN : HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - HƯỚNG NGHIỆP

I. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

Họ và tên: …………………. . Môn dạy: ..............................................................

Chức vụ: Giáo viên

Đơn vị công tác: Trường THCS ………..

Địa chỉ email:………………………………………………………………

Số điện thoại liên hệ:……………………………………………………….

II. THÔNG TIN VỀ SÁCH GIÁO KHOA

1. Tên bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

a. Tổng chủ biên: Lưu Thu Thuỷ

b. Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

2. Tên bộ sách: Cánh diều

a. Tổng chủ biên: Nguyễn Dục Quang

b. Nhà xuất bản: Nhà xuất bản ĐHSP Thành phố Hồ Chí Minh

3. Tên bộ sách: Chân trời sáng tạo (Bản 1)

a. Tổng chủ biên: Đinh Thị Kim Thoa

b. Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

4. Tên bộ sách: Chân trời sáng tạo (Bản 2)

a. Tổng chủ biên: Đinh Thị Kim Thoa, Vũ Phương Liên

b. Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

III. Nhận xét theo tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

(theo Quyết định số 365/QĐ-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2024 của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Ban hành Quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh)

Stt

Tiêu chí

Nhận xét, đánh giá

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM,HƯỚNG NGHIỆP 9

- Kết nối tri thức với cuộc sống)

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 9 - Cánh diều)

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM,HƯỚNG NGHIỆP 9

- Chân trời sáng tạo- Bản 1)

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 9

- Chân trời sáng tạo- Bản 2)

1. Tiêu chí phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của Thành phố

a

Phù hợp việc giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh Thành phố; giúp các em thấm nhuần, tự hào với văn hóa, truyền thống năng động, sáng tạo, nghĩa tình của Thành phố Hồ Chí Minh, tự hào là công dân của nước Việt Nam; sống có trách nhiệm với gia đình, cộng đồng và xã hội.

Phù hợp

Phù hợp

Phù hợp

Phù hợp

b

Kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh.

Đồng tình

Đồng tình

Đồng tình

Đồng tình

c

Đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với phong tục, tập quán, lối sống, văn hóa của người Việt Nam trên mọi miền đất nước, trong đó có chú trọng đến phong tục, tập quán, lối sống, văn hóa của Thành phố.

Đảm bảo

Đảm bảo

Đảm bảo

Đảm bảo

d

Đáp ứng được định hướng phát triển giáo dục và đào tạo của Thành phố, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành Đô thị thông minh, hướng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu hội nhập khu vực và quốc tế.

Đáp ứng hiệu quả

Đáp ứng hiệu quả

Đáp ứng hiệu quả

Đáp ứng hiệu quả

e

Khuyến khích học sinh thực hành nghiên cứu khoa học, phát huy tính tích cực, chủ động học tập, hình thành kỹ năng tự học, tự nghiên cứu cho học sinh; giáo dục gợi mở, tạo cơ hội cho học sinh trải nghiệm, phát huy tối đa khả năng sáng tạo, chiếm lĩnh và vận dụng kiến thức vào cuộc sống.

Đồng tình

Đồng tình

Đồng tình

Đồng tình

2. Tiêu chí phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông

a

Phù hợp năng lực, trình độ của đội ngũ, cán bộ quản lý, giáo viên, ... phục vụ mục tiêu giáo dục, nhất là trong tổ chức dạy học ngoại ngữ, tin học, chủ đề STEM (Science - Khoa học, Technology - Công nghệ, Engineering - Kỹ thuật và Math - Toán học), rèn luyện kỹ năng mềm giúp học sinh Thành phố trở thành người công dân toàn cầu, sẵn sàng cho quá trình hội nhập khu vực và quốc tế.

Phù hợp

Phù hợp

Phù hợp

Phù hợp

b

Phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và thiết bị dạy học hiện đại; đáp ứng tốt, phát huy thế mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông trong tổ chức các hoạt động giáo dục.

Phù hợp

Phù hợp

Phù hợp

Phù hợp

c

Đảm bảo tính phân hóa, đa dạng loại hình trường - lớp, tạo điều kiện khuyến khích cán bộ quản lý và giáo viên tâm huyết, năng động, sáng tạo; phát huy năng lực, sở trường tổ chức dạy học theo định hướng phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh; tăng cường giáo dục kỹ năng thực hành xã hội.

Đảm bảo

Đảm bảo

Đảm bảo

Đảm bảo

d

Đáp ứng tích cực và có tính mở trong đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giảng dạy - học tập, kiểm tra - đánh giá hướng đến giáo dục thông minh, tiệm cận các chuẩn mực quốc tế và xây dựng xã hội học tập.

Đáp ứng tốt

Đáp ứng tốt

Đáp ứng tốt

Đáp ứng tốt

IV. Nhận xét của cá nhân

Stt

Tên sách

Ưu điểm

Khuyết điểm

1

Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 (Kết nối tri thức với cuộc sống)

- Các bài học được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

- Chất lượng giấy đẹp, bóng khiến cho hình ảnh rõ nét, sáng

- Mục lục để đầu sách nên dễ tra cứu tên bài

- Chủ đề họat động trải nghiệm phải mang tính thực tiễn, để học sinh dể nắm bắt.

2

Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 (Chân trời sáng tạo- Bản 1)

- Bố cục của sách giáo khoa được thiết kế hài hoà giữa kênh chữ và kênh hình, giữa thông tin chính, nhiệm vụ học tập và thông tin bổ trợ,

-Phân chia theo chủ đề

-Các bài học được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh

- Cần tập trung vào các hoạt động trải nghiệm thực tế hơn.

Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 ( Chân trời sáng tạo- Bản 2)

- Các bài học được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

- Chất lượng giấy đẹp, bóng khiến cho hình ảnh rõ nét, sáng

- Mục lục để đầu sách nên dễ tra cứu tên bài

- Các chủ đề hoạt động trải nghiệm phải mang tính thực tiễn, để học sinh dể nắm bắt.

3

Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 ( Cánh diều)

- Các bài học được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

- Đa số các bài, nội dung kiến thức trình bày rõ ràng.

- Mục lục để cuối sách nên khó tra cứu tên bài.

- Chất lượng giấy bình thường, vì thế một số hình ảnh minh họa còn chìm, mờ, không sáng

.….., ngày 18 tháng 3 năm 2024

Người nhận xét, đánh giá

2. Biên bản họp tổ chuyên môn đánh giá và đề xuất lựa chọn SGK HĐTN 9

Xem trong file tải về.

3. Biên bản kiểm phiếu đề xuất lựa chọn SGK 9 môn HĐTN

Xem trong file tải về.

4. Phiếu lựa chọn  sách giáo khoa Lớp 9 môn HĐTN

Xem trong file tải về.

5. Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Hoạt động trải nghiệm 9 KNTT

Xem trong file tải về.

6. Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Hoạt động trải nghiệm 9 CTST

Xem trong file tải về.

7. Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh Diều

Xem trong file tải về.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem trọn bộ biểu mẫu lựa chọn SGK mới lớp 9 môn Hoạt động trải nghiệm.

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 1.193
0 Bình luận
Sắp xếp theo