Giáo án Mỹ thuật lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống học kỳ 2
Giáo án Mỹ thuật lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống học kỳ 2 theo chương trình GDPT mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.
Giáo án môn Mỹ thuật lớp 1 theo chương trình mới
CHỦ ĐỀ 6: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG KHỐI CƠ BẢN
I. Mục tiêu
Sau bài học, HS sẽ:
- Tạo hình được một số hình khối cơ bản từ đất nặn;
- Tạo được một vật có dạng khối cơ bản;
- Bước đầu biết cách trang trí đồ vật có sự dụng dạng khối cơ bản.
- Biết cách sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu và an toàn trong thực hành, sáng tạo.
II. Phương pháp/ hình thức dạy học
Dạy học theo chủ đề, phương pháp mô phỏng, phương pháp hình học, khám phá – sáng tạo và vận dụng linh hoạt những phương pháp dạy học phù hợp với nhận thức học sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường.
Chuẩn bị
Giáo viên
+ Một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên Powerpoint để HS quan sát.
+ Mô hình khối cơ bản bằng bìa hoặc thạch cao và một số đồ vật có dạng khối cơ bản để minh hoạ trực quan cho HS.
- Học sinh
Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ dùng học tập trong môn học, một hộp giấy (vỏ hộp bánh, vỏ hộp sữa,…).
- Bố trí lớp học
GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 - 6 HS/ nhóm) ở phòng học mĩ thuật, hoặc ngồi bình thường như trong các giờ học khác.
Hoạt động dạy học
Tiết (Thời gian) | Hoạt động của GV | Hoạt động của HS | Đồ dùng, phương tiện DH |
1 | Hoạt động 1. Quan sát: (nhận diện khối cơ bản) | ||
GV đặt câu hỏi giúp HS quan sát và nhận biết về một số dạng khối cơ bản. | HS trình bày hiểu biết của mình về một số dạng khối cơ bản. Lưu ý về chiều cao, chiều ngang và chiều sâu của khối. | Máy chiếu (giá treo giấy A0), bút trình chiếu (nếu có); Khối cơ bản. | |
Khi GV giải thích về khối cơ bản cần thao tác trên khối thật để HS nhận biết về diện, đáy của khối. | |||
Hoạt động 2. Thể hiện: (nặn khối cơ bản mà em thích) | |||
GV hướng dẫn (thị phạm) cách tạo khối từ đất nặn qua hình minh họa trang 45, 46 (SHS). | HS thực hiện các thao tác để tạo khối từ đất nặn. | Đất nặn | |
2 | Hoạt động 1. Quan sát: (nhận diện vật có dạng khối cơ bản) | ||
GV cho HS quan sát hình minh họa trang 41 – 44 giúp HS nhận biết và liên tưởng đến những vật có dạng khối cơ bản. Đặt câu hỏi để HS phát hiện xung quanh mình (trong lớp, ở nhà) có những đồ vật nào có dạng khối cơ bản. | HS trình bày hiểu biết của mình về những đồ vật xung quanh hoặc đã biết có dạng khối cơ bản. | Ảnh vật có dạng khối cơ bản gần gũi với HS ở địa phương. | |
Hoạt động 2. Thể hiện: (làm một vật có dạng khối cơ bản mà em thích từ đất nặn hoặc vật liệu tái sử dụng) | |||
GV cho HS thể hiện một vật có dạng khối cơ bản yêu thích đã phát biểu ở HĐ Quan sát bằng đất nặn. | HS thực hiện một vật có dạng khối mình yêu thích. | Đất nặn; | |
Mức độ cần đạt (tham khảo) | a. Bắt buộc: HS nặn được một vật có dạng khối cơ bản đơn giản. b. Khuyến khích: HS tạo hình được một vật có dạng khối cơ bản và trang trí bằng một số chi tiết. c. Tùy ý: HS tạo hình nhiều vật có dạng khối cơ bản. | ||
3 | Hoạt động 3. Thảo luận | ||
GV chia nhóm cho HS thảo luận theo câu hỏi gợi ý trong SHS. | HS quan sát bài của bạn và trả lời. Tùy điều kiện sĩ số trong lớp học trả lời theo nhóm hoặc cá nhân. | Sản phẩm mĩ thuật từ tiết 1, 2. | |
Hoạt động 4. Vận dụng | |||
GV phân tích các bước dùng khối cơ bản ghép với nhau để tạo nên một sản phẩm mĩ thuật, sách Mĩ thuật 1, trang 47. | HS quan sát và đặt câu hỏi khi chưa hiểu về các bước thực hiện kết hợp khối đơn lẻ để tạo nên một sản phẩm. | Máy chiếu (giá treo giấy A0), bút trình chiếu (nếu có); Sản phẩm mĩ thuật kết hợp từ khối cơ bản mà GV đã chuẩn bị. | |
4 | GV cho HS nặn một vật có kết hợp của một số dạng khối cơ bản. | HS kết hợp khối cơ bản để tạo hình một vật theo ý tưởng của mình. | Đất nặn/ đất sét; Vật liệu tái sử dụng dạng khối (nếu có) |
Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề | |||
GV bày một số sản phẩm mĩ thuật của học sinh trên bảng, bục/ kệ (nếu có) | HS bày sản phẩm của mình lên trước mặt. | Sản phẩm mĩ thuật ở HĐ Vận dụng | |
GV mời HS giới thiệu về món đồ chơi đã được trang trí của mình. theo các câu hỏi gợi ý trong SGV. | HS giới thiệu sản phẩm của mình theo các câu hỏi gợi ý mà GV đưa ra. | ||
Mức độ cần đạt (tham khảo) | a. Bắt buộc: HS tạo được một vật kết hợp từ 2 khối cơ bản. b. Khuyến khích: HS tạo được một/ nhiều vật kết hợp của nhiều khối cơ bản. c. Tùy ý: HS sử dụng nhiều khối cơ bản để tạo nên một vật, trong đó có tương quan giữa khối chính và các khối chi tiết trang trí cho khối chính. |
Lưu ý: Do nội dung giáo án rất dài, nên mời các bạn bấm vào nút Tải về để xem đầy đủ Giáo án Mỹ thuật kết nối tri thức kỳ 2 nhé.
Mời các bạn tham khảo các bài khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Giáo án Toán lớp 1 Sách kết nối tri thức với cuộc sống
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
- Giáo án Đạo đức lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
- Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
- Giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
- Giáo án Mỹ thuật lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
- Giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Tải Giáo án Mỹ thuật lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống học kỳ 2 PDF
261,7 KB 30/12/2020 11:12:27 SA
Gợi ý cho bạn
-
Giáo án Giáo dục địa phương 7 Thái Nguyên file word
-
Giáo án STEM Toán lớp 7: Thước chữ T
-
Giáo án Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 Chân trời sáng tạo
-
SKKN Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn ở trường mầm non
-
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
-
Giáo án Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 4 Kết nối tri thức Cả năm
-
Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 8 Kết nối tri thức đầy đủ
-
Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Đạo đức lớp 5 năm 2024-2025
-
Giáo án lớp 11 Chân trời sáng tạo tất cả các môn
-
Lịch báo giảng lớp 5 năm 2024-2025 (sách mới)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Mẫu giáo án môn Tiếng anh lớp 6 theo công văn 5512
(Mới) Kế hoạch dạy học Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức
Phiếu đánh giá, xếp loại bồi dưỡng thường xuyên giáo viên 2024
Kế hoạch bài dạy môn Vật lý mô đun 3 THPT
Giáo án PowerPoint Toán lớp 1 sách Cánh diều (Đầy đủ cả năm)
7 Biện pháp giúp học sinh tiểu học có thể nói to khi đọc bài và phát biểu