Giáo án KHTN môn Vật lí 6 Chân Trời Sáng Tạo Cả năm 2024

Giáo án KHTN 6 Chân trời sáng tạo phần Vật lí

HoaTieu.vn xin chia sẻ Giáo án Khoa học tự nhiên (KHTN) môn Vật lý 6 Chân Trời Sáng Tạo Cả năm theo chương trình mới file word, giúp giáo viên tiết kiệm thời gian và công sức khi soạn giáo án, kế hoạch bài dạy môn Vật lí lớp 6 CTST theo chuẩn Công văn 5512. Mời thầy cô tham khảo và tải về miễn phí trọn bộ cả năm Giáo án Vật lý 6 Chân Trời Sáng Tạo tại bài viết này.

Giáo án Vật lí 6 Chân trời sáng tạo
Giáo án Vật lí 6 Chân trời sáng tạo

Giáo án Lý 6 CTST

CHỦ ĐỀ 1: MỞ ĐẦU MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN

PPCT: 6 tiết(tiết 1,2,3,4,5,6)

Bài 1. MỞ ĐẦU (tiết 1,2,3)

Tên các hoạt động

Hoạt động của học sinh

Kết quả của hs đạt được

Hoạt động của giáo viên

Dự kiến khó khăn của học sinh

Đề xuất cách giúp hs vượt qua khó khăn

Phương tiện dạy học

Hoạt động khởi động

-Hoạt động cặp đôi: chọn cụm từ đặt dưới các hình vẽ sao cho phù hợp

-Ghi vào vở theo thứ tự

- Làm việc cá nhân: trả lời 3 câu hỏi/trang 6

- Thảo luận nhóm thống nhất câu trả lời

-Hình a: Làm TN trong phòng TN

- Hình b: Lấy mẫu nước bị ô nhiễm trên dòng kênh

- Hình c: Làm TN trong tàu vũ trụ

- Hình d: Lau sàn nhà

- Hình đ: Đạp xe trên phố

- Hình e: Điều khiễn máy gặt lúa

- Hình g: Hát mừng Giáng sinh

- Hình h: Theo dõi nuôi cấy mô cây trồng trong phòng kính.

- Hoạt động con người chủ động tìm tòi, khám phá ra cái mới: Làm TN trong phòng TN, Làm TN trong tàu vũ trụ, Theo dõi nuôi cấy mô cây trồng trong phòng kính

- Những hoạt động mà con người chủ động tìm tòi, khám phá ra cái mới gọi là nghiên cứu khoa học

- Giao nhiệm vụ, theo dõi, giúp đỡ các nhóm hoàn thành yêu cầu

- Theo dõi, nghe báo cáo và giúp hs trình bày ý kiến

- Chưa quen với cách hoạt động nhóm, cách báo cáo phần việc đã hoàn thành

- Không đưa ra được thuật ngữ: nghiên cứu khoa học

- Hướng dẫn hs cách làm việc nhóm, cách trình bày ý kiến trước nhóm

- Gợi ý cho hs

- Tài liệu hướng dẫn học, giấy, bút

- Tài liệu hướng dẫn học, giấy, bút

Hoạt động hình thành kiến thức

-HS làm việc cá nhân: nghiên cứu thông tin

- Dự đoán hiện tượng xảy ra khi làm TN(ghi vào vở)

- Thảo luận, đưa ra phương án bố trí và làm TN

- Tiến hành TN và ghi lại kết quả

- So sánh kết quả với dự đoán ban đầu

- Thảo luận tìm từ điền vào chỗ trống /trang 7

- Mô tả công việc ghi vào vở theo gơi ý ở bảng 1.1

- Thảo luận nhóm, đặt tương ứng các bước trong quy trình nghiên cứu khóa học và dưới các biểu tượng sao cho phù hợp H1.3

- Đọc thông tin trong tài liệu

-Dự đoán hiện tượng xảy ra ở TN1,2

-Bố trí TN như Hình 1.2

-Hs làm Tn và ghi kết quả

-So sánh với dự đoán

-Từ cần điền: (1) nhanh, (2)nóng, (3) tăng, (4)tăng; (5) giả thuyết

-Bảng 1.1

Quy trình nghiên cứu

Mô tả công việc em làm

B.1: Xác định vấn đề(câu hỏi nghiên cứu)

Đưa ra vấn đề, thắc mắc, câu hỏi

B.2: Đề xuất giả thuyết

Đưa ra dự đoán

B.3: Thiết kế và tiến hành TN kiểm chứng giả thuyết

Bố trí TN và tiến hành làm TN

B.4: thu thập, phân tích số liệu

Ghi chép kết quả Tn và sá sánh với dự đoán

B.5: Thảo luận rút ra kết luận

Trả lới câu hỏi, vấn đề đặt ra

B.6: Báo cáo kết quả

Báo cáo với GV(người hướng dẫn)

-GV giao nhiệm vụ

-Theo dõi, hỗ trợ hs

-Cung cấp dụng cụ TN

-Theo dõi hs khi đang làm TN

-Lắng nghe báo cáo

-GV giao nhiệm vụ và hướng dẫn, gợi ý cho hs hoàn thành bảng 1.1

-Nghe báo cáo

-Theo dõi và giúp đỡ HS

-Chưa hiểu cụm từ”một lượng khí xác định”

-Hs chưa làm TN, chưa quen với các dụng cụ TN, cách sử dụng

-Kết quả TN chưa chính xác->điền từ chứa chính xác

-Không thể mô tả công việc trong quy trình

-Xác định các bước chưa tương ứng với biểu tượng trong quy trình

-Giải thích đó là lượng khí chứa trong bình

-Hướng dẫn HS cách sử dụng một số dụng cụ TN

-Giúp HS làm Tn chính xác

-Gợi ý dựa vào các công việc đã làm

-Hướng dẫn HS điều chỉnh các bước cho chi`nh xác

- Giấy, bút, tài liệ hướng dẫn

-Dụng cụ TN: 2 cốc thủy tinh, 1 lọ mực, 1 ống hút, 1 chai, 1 bong bóng, 1 cái chậu, phích nước nóng, nước lạnh.

Hoạt động luyện tập

-Hoạt động cặp đôi, hoàn thành luyện tập /9(ghi vào vở)

- HS tự vẽ tóm tắt quy trình nhiên cứu khoa học vào vở

- Thảo luận nhóm xây dựng phương án nghiên cứu khoa học: Loại giấy nào hút được nhiều nước nhất

-Hoạt động nghiên cứu khoa học: làm TN, phân loại sản phẩm nghiên cứu

-Đưa ra phương án trên lí thuyết

-Giao nhiệm vụ

-Hướng dẫn hs dựa vào quy trình nghiên cứu KH để đưa ra phương án

-Kĩ năng vẽ hình còn hạn chế

-Chưa biết cách thiết kế 1 TN

-Cho hs về nhà vẽ

- Hướng dẫn hs

-Tài liệu hướng dẫn tự học KHTN

Hoạt động vận dụng

-Tìm kiếm trên mạng Internet những thành tựu nhờ nghiên cứu khoa học

-1 bài viết tóm tắt về thành tựu nghiên cứu KH

-Giao nhiệm vụ

-Không có máy tính và mạng Internet

-Chưa biệt cách tìm thông tin trên mạng

-Hướng dẫn hs cách tìm thông tin trên mạng

Hoạt động tìm tòi mở rộng

-Tìm hiểu 1 kết quả nghiên cứu KH đang được ứng dụng hằng ngày ở gia đình em

-Chọn 1 trong 3 hiện tượng để đưa ra quy trình nghiên cứu khoa học

- 1 bài viết ngắn

-1 quy trình nghiên cứu khoa học

-Giao nhiệm vụ

- Không có máy tính

-Gia đình chưa quan tâm đến vấn đề của các em

-Gợi ý, tìm bài mẫu để hs đọc

..................

Tải Giáo án Lý 6 Chân Trời Sáng Tạo Cả năm về máy để xem tiếp nội dung

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
5 55
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi