Giám đốc CDC là gì?

Giám đốc CDC là gì? Phó giám đốc CDC là gì? Để giải đáp câu hỏi này mời các bạn cùng theo dõi nội dung sau đây của Hoatieu để tìm hiểu rõ hơn xem CDC là gì nhé.

Trong đại dịch Covid19 vừa qua, có thể nói CDC là cụm từ được nhắc đến rất nhiều và trở nên rất quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên nhiều bạn đọc vẫn chưa nắm rõ CDC là viết tắt của từ gì cũng như chức năng, nhiệm vụ của CDC là gì trong công tác phòng chống bệnh dịch. Sau đây là một số thông tin về CDC Việt Nam, Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc.

1. CDC là gì?

CDC là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Centers for Disease Control and Prevention, dịch sang tiếng Việt là Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh. CDC là một cơ quan y tế thuộc Bộ Y tế của các quốc gia.

Tại Việt Nam, trung tâm CDC còn được gọi là Cục Y tế dự phòng Việt Nam (Vienam General Department of Preventive Medicine viết tắt là VNCDC). VNCDC thuộc Bộ Y tế và có nhiệm vụ tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Y tế quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về lĩnh vực y tế dự phòng trong phạm vi cả nước.

2. Chức năng của CDC tại Việt Nam

Chức năng của Cục Y tế dự phòng Việt Nam (Trung tâm CDC Việt Nam) bao gồm:

Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, bệnh không lây nhiễm.

Kiểm dịch y tế biên giới.

Sử dụng vắc xin, tiêm chủng.

Xét nghiệm thuộc lĩnh vực y tế dự phòng, an toàn sinh học tại phòng xét nghiệm.

Dinh dưỡng cộng đồng.

Chăm sóc sức khỏe ban đầu và nâng cao sức khỏe cho người dân tại cộng đồng.

Phát triển, nâng cao năng lực của hệ thống y tế dự phòng.

Quản lý nhà nước các dịch vụ công thuộc lĩnh vực y tế dự phòng.

Cục Y tế dự phòng (CDC) có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng và hiện đang có trụ sở chính đặt tại TP. Hà Nội.

3. Giám đốc CDC là gì?

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bắc Giang, cơ cấu tổ chức CDC bao gồm  01 Giám đốc, 04 Phó Giám đốc; 18 khoa, phòng chức năng.

Như vậy giám đốc CDC là người đúng đầu trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC có trách nhiệm chỉ đạo, phân công công tác và thực hiện đúng theo các quy định và chủ trương của nhà nước giao phó.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 610
0 Bình luận
Sắp xếp theo