Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học môn GDCD 8 (word, PPt)

Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học môn GDCD THCS được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này là mẫu biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn GDCD 8 có đủ file word, PowerPoint sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô chuẩn bị thi  giáo viên dạy giỏi. Sau đây là nội dung chi tiết mẫu giải pháp thi giáo viên giỏi môn Giáo dục công dân lớp 8 đề tài Nâng cao hiệu quả phương pháp sắm vai trong giảng dạy môn GDCD 8, mời các thầy cô cùng tham khảo.

Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn GDCD 8 word

BIỆN PHÁP

NÂNG CAO HIỆU QUẢ PHƯƠNG PHÁP SẮM VAI

TRONG GIẢNG DẠY MÔN GDCD 8 Ở TRƯỜNG THCS

1. Phần mở đầu

Phương pháp là một thành tố hết sức quan trọng của bất kỳ một hoạt động nào. Khi đã xác định được mục đích và nội dung hoạt động thì phương pháp hoạt động có vai trò quyết định chất lượng hoạt động. Môn giáo dục công dân có nhiệm vụ trang bị tri thức khoa học để giúp học sinh vận dụng tri thức môn học vào đời sống thực tế. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này đòi hỏi người giáo viên giảng dạy môn giáo dục công dân phải có những phương pháp dạy học phù hợp và phát huy được khả năng tư duy, sáng tạo, các phẩm chất, năng lực cần đạt trong quá trình học tập.

Qua nhiều năm trực tiếp giảng dạy bộ môn giáo dục công dân, tôi đã vận dụng phương pháp dạy học sắm vai vào các tiết dạy GDCD ở trường THCS.

* Ưu điểm:

- Dạy học bằng phương pháp sắm vai Học sinh đã biết hợp tác nhóm để sắm vai.

- Học sinh cũng rèn kỹ năng giao tiếp – một kỹ năng cần thiết và quan trọng để người học hoạt động được trong một tập thể, cộng đồng.

- Khi tổ chức dạy học theo phương pháp này, học sinh khá, giỏi khi thực hiện có ý thức tự giác và thực hiện nhiệm vụ hiệu quả đảm bảo về mặt thời gian và chủ đề yêu cầu .

* Tồn tại:

- Mặc dù học sinh đã biết làm nhóm sắm vai, như nhiệm vụ của từng thành viên chưa được thể hiện rõ rệt. Có những học sinh thụ động chưa sáng tạo, ỉ lại vào các bạn phân công.

- Kỹ năng ứng xử chưa mạnh dạn, tự tin với các tình huống.

- Các em hay chú tâm quá nhiều vào diễn mà quên đi chủ đề, nội dung cần đạt.

- Khi thực hiện chưa huy động hết các bạn trong tổ mà chỉ tập chung ở một số bạn năng động, còn lại nằm ngoài cuộc.

- Khi thực hiện sắm vai các em chưa chú ý đến khung cảnh lớp học, diện tích lớp, kê bàn ghế, chưa xác định được thời gian thực hiện. Khi quên lời thoại hay bị gãy diễn biến tình huống.

- Khi kết thúc sắm vai nhiệm vụ thảo luận còn chưa chú tâm, mà chủ yếu là cảm nhận của người xem các vai sắm dẫn đến hiệu quả chưa cao.

.........................

Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn GDCD 8 PPt

Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn GDCD 8

..................................

Mời các bạn xem nội dung chi tiết trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo