Diễn văn bế giảng năm học 2023

Diễn văn bế giảng năm học là mẫu các bài phát biểu của hiệu trưởng trong lễ bế giảng để tổng kết sau 1 năm học, tri ân các thầy cô, động viên các học sinh cuối cấp… Dưới đây là tổng hợp các bài phát biểu tổng kết năm học hay nhất Hoatieu.vn xin được chia sẻ để các bạn cùng tham khảo.

Lễ bế giảng năm học là một buổi lễ quan trọng đối với cả thầy và trò. Không chỉ là buổi lễ đánh dấu kết thúc một năm học thành công rực rỡ với những cố gắng nỗ lực của cả tập thể học sinh và giáo viên của nhà trường mà buổi lễ tổng kết cuối năm còn đánh dấu sự trưởng thành của các học sinh cuối cấp để đến với một môi trường mới. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số mẫu diễn văn bế giảng năm học, diễn văn tổng kết năm học hay và ý nghĩa để các thầy cô giáo và các em học sinh có một ngày lễ bế giảng thật trang trọng và ý nghĩa.

1. Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo!

Thưa tất cả các bạn học sinh thân mến!

Hôm nay, trong buổi lễ bế giảng đầy ý nghĩa và xúc động này, em xin thay mặt cho các bạn học sinh trường.... có đôi lời phát biểu.

Năm học 2022-2023 là một hành trình đầy thách thức và niềm vui, và giờ đây là lúc chúng ta nhìn lại những thành tựu của mình trong suốt năm học vừa qua.

Trước tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô đã dành tâm huyết và công sức để dạy dỗ chúng em trong năm học vừa qua. Thầy cô không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người hướng dẫn, định hình và truyền cảm hứng cho chúng em. Nhờ sự tận tâm và nhiệt huyết của quý thầy cô, chúng em đã có cơ hội phát triển bản thân và trưởng thành.

Tiếp theo, em xin chúc mừng tất cả các bạn học sinh đã hoàn xuất sắc thành năm học này. Chúng ta đã vượt qua những bài kiểm tra, các hoạt động ngoại khóa với tinh thần đồng đội và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Chúng ta đã thể hiện  sự đam mê và ý chí quyết tâm trong công việc học tập. Những thành tích của chính là sự phản ánh rõ rệt của sự cống hiến và nỗ lực không biết mệt mỏi.

Nhưng thành công không chỉ là về điểm số và danh hiệu. Năm học này, chúng em đã được học hỏi được nhiều kỹ năng quan trọng khác nhau. Chúng em đã học được cách làm việc nhóm, trao đổi ý kiến và lắng nghe ý kiến của người khác. Biết cách quản lý thời gian và xử lý áp lực. Chúng em đã học cách vượt qua thất bại và đối mặt với thử thách. Tất cả những kỹ năng này là những điều vô cùng quý giá cho chúng em trong tương lai, không chỉ trong lĩnh vực học tập mà còn trong cuộc sống hàng ngày.

Những kỷ niệm vui vẻ cùng với không gian học tập tràn đầy niềm vui và tình bạn đã tạo ra những mối quan hệ vô cùng tốt đẹp về tình bạn mà chúng em sẽ mãi gìn giữ và trở thành những kỷ niệm đáng nhớ trong tâm trí.

Cuối cùng, hãy nhìn về phía trước với niềm tin và hy vọng. Hãy tiếp tục trau dồi kiến thức, phát triển kỹ năng và khám phá những điều mới mẻ. Năm học tiếp theo sẽ đầy những thử thách mới, nhưng em tin rằng chúng em sẽ vượt qua mọi khó khăn. Hãy tiếp tục duy trì tinh thần đoàn kết và sự cống hiến để cùng đạt được những thành công lớn hơn trong tương lai.

Em xin chân thành cảm ơn quý thầy cô và các bạn đã lắng nghe. Xin chúc các thầy cô và các bạn có một kì nghỉ hè nhiều niềm vui và ý nghĩa.

2. Mẫu bài phát biểu tổng kết cuối năm hiệu trưởng tiểu học 

Kính thưa quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh học sinh và các thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

Hôm nay, dưới mái trường này chúng ta trang trọng tổ chức lễ tổng kết, tuyên dương khen thưởng và lễ tri ân cho học sinh các khối năm học ...... - ...... Thay mặt cho ban giám hiệu nhà trường, tôi xin trân trọng cảm ơn sự có mặt của các bậc phụ huynh học sinh cũng như toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường.

Các em học sinh thân mến!

Trong năm học vừa qua, trường tiểu học ... của chúng ta đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào với số học sinh khá giỏi tăng rất cao so với những năm trước. Trong các kỳ thi học sinh giỏi, trường ta đã có nhiều em học sinh đạt giải cao và đem về cho trường những thành tích đáng ngưỡng mộ.

Trường cũng đã xây dựng thành công các phong trào thi đua như văn nghệ, các cuộc thi viết của học sinh, giáo viên và nhiều hoạt động ngoại khóa khác.

Thay mặt nhà trường, tôi xin được nhiệt liệt biểu dương những thành tích của các em học sinh. Cảm ơn các em đã hết sức nỗ lực đem về những thành tích xuất sắc cho nhà trường. Các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh rất tự hào về các em.

Tôi cũng xin được cảm ơn các bậc phụ huynh học sinh đã có sự quan tâm sát sao, sự ủng hộ và đồng hành cùng nhà trường trong suốt thời gian qua.

Các em học sinh thân mến!

Tại buổi lễ tổng kết hôm nay, các em học sinh cuối cấp đã có buổi lễ tri ân sau nhiều năm học tập dưới mái trường. Những lời phát biểu vừa rồi của các em đã thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với cha mẹ và thầy cô, những người đã có công sinh thành, nuôi dưỡng và dạy dỗ các em nên người.

Đối với những học sinh cuối cấp, mùa hè này của các em sẽ thật vất vả với những kỳ thi quan trọng nhưng cũng vô cùng ý nghĩa đối với các em. Thầy mong rằng, tất cả các em hãy cố gắng ôn tập thật tốt để có thể đạt được ước mơ bước chân vào một môi trường mới, những người bạn mới và những bước tiến mới của cuộc đời.

Những năm học dưới mái trường này tất cả sắp trở thành kỷ niệm, các em sắp phải chia tay các thầy cô giáo, chia tay với lớp học - sân trường, để rồi mai đây mỗi em có thể đi theo một hướng khác, phía trước các em là cả một tương lai đang rộng mở.

Kiến thức và những bài học về cuộc sống mà các em học được từ mái trường này sẽ là hành trang để các em vững bước vào một chặng đường mới mà ở đó các em sẽ trưởng thành hơn, chín chắn hơn.

Trong buổi lễ này thay mặt cho các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong nhà trường, thầy xin chân thành cảm ơn các em vì tất cả những đóng góp của các em trong những năm học qua và đặc biệt cảm ơn những lời tri ân sâu sắc nhất mà các em đã dành tặng cho các thầy cô giáo.

Mặc dù không còn dạy các em nữa nhưng các thầy cô giáo luôn dõi theo từng bước chân của các em, hy vọng tất cả các em sẽ thành công hơn trên con đường học tập và xây dựng cuộc sống sau này. Mai đây dù đi bất cứ nơi đâu, các em hãy luôn nhớ về mái trường thân thương này!

Các em học sinh thân mến!

Trong dịp nghỉ hè này chúng ta có thời gian để nghỉ ngơi và vui chơi sau những tháng ngày học hành căng thẳng. Song bên cạnh đó thầy cũng nhắc các em rằng chúng ta không nên quên giúp đỡ gia đình trong các công việc nhà, tích cực tham gia các hoạt động đoàn đội ở địa phương và đặc biệt cần chú ý phòng tránh các tai nạn như đuối nước, tệ nạn xã hội,... và phải chấp hành nghiêm chỉnh an toàn giao thông cũng như sống theo pháp luật.

Cuối cùng xin gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc sức khỏe, thành đạt đến tất cả các bậc phụ huynh, và các thầy cô giáo!

Chúc các em học sinh có một kỳ nghỉ hè thật thật vui và bổ ích, chúc các em học sinh cuối cấp có kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Xin cảm ơn!

Diễn văn bế giảng

3. Bài diễn văn tổng kết năm học của hiệu trưởng tiểu học - mẫu 2

Kính thưa các quý vị đại biểu, các quý vị phụ huynh, thưa các thầy giáo, cô giáo cùng các con học sinh yêu quý!

Hôm nay, trong không khí tràn đầy niềm hân hoan, phấn khởi, thầy và trò trường Tiểu học ... long trọng tổ chức “Lễ Bế giảng năm học 20... – 20...”.

Thay mặt cho Ban Giám hiệu nhà trường, lời đầu tiên, tôi xin được gửi đến các vị khách quý, các bậc cha mẹ học sinh, các thầy giáo, cô giáo và các con học sinh lời chúc sức khoẻ và lời chào mừng nồng nhiệt nhất.

Vậy là một năm học đã kết thúc thắng lợi. Trong buổi lễ trọng thể ngày hôm nay, chúng ta cùng nhau nhìn lại những thành quả mà nhà trường và các con học sinh đã đạt được trong năm học vừa qua.

Trải qua chặng đường ……. năm xây dựng và phát triển, trường Tiểu học ... đã và đang từng bước khẳng định vị thế vững chắc và chất lượng giáo dục trong hệ thống các trường Tiểu học tại... Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của thầy và trò nhà trường, trong năm học vừa qua, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường đã có bước phát triển vượt bậc. Các con học sinh đã được tạo điều kiện thuận lợi nhất để phát huy năng lực của bản thân.

Trong năm học .., thầy và trò trường Tiểu học ... đã đạt được những thành công rực rỡ trong công tác giảng dạy – học tập và hoạt động ngoại khóa ở tất cả các khối lớp với: (liệt kê các giải thưởng). Nhà trường vô cùng tự hào khi trở thành nơi ươm mầm tài năng cho các con, giúp các con đạt được thành công ngay từ bước đầu của những năm Tiểu học. Dưới mái nhà chung ..., mỗi ngày đến trường của các con đều là một ngày vui khi được học tập, vui chơi và thường xuyên tham gia vào các hoạt động ngoại khóa bổ ích.

Bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực của các con học sinh, kết quả rực rỡ này có được còn là nhờ vào sự đóng góp thầm lặng của các thầy cô giáo và đội ngũ cán bộ - nhân viên nhà trường. Trong năm học này, trường ... tiếp tục có thêm 2 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Quận. Các thầy cô không những giỏi về chuyên môn mà còn luôn tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tận tâm với nghề, yêu thương học sinh, giành hết tâm huyết để giúp các con tiến bộ trong học tập và bồi dưỡng đội tuyển thi học sinh giỏi các cấp đạt nhiều giải cao.

Năm học 20... – 20... đã khép lại, trong không khí trang trọng của buổi lễ Bế giảng, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới tập thể cán bộ - giáo viên - nhân viên nhà trường, các bậc phụ huynh và các con học sinh đã luôn đồng hành và nhiệt tình ủng hộ nhà trường trong suốt năm học vừa qua. Tôi xin nhiệt liệt biểu dương những thành tích to lớn mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học.

Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy, cô giáo luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc các con học sinh mạnh khỏe, chuẩn bị đón những ngày hè thật vui vẻ và đầy ý nghĩa bên gia đình mình. Chúc các con học sinh khối 5 sẽ tìm được điểm đến phù hợp nhất với mình khi chuyển tiếp lên cấp Trung học cơ sở.

Tôi xin tuyên bố Bế giảng năm học ……………...

Xin trân trọng cảm ơn!

4. Bài diễn văn tổng kết năm học của hiệu trưởng trường THCS

Kính thưa Quý vị đại biểu! các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Chương trình, kế hoạch năm học 20...-20... đã kết thúc. Hôm nay trường, THCS ... tổ chức lễ tổng kết, lễ tri ân học sinh lớp 9 cuối cấp và bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương.

Lời đầu tiên, thay mặt cho Ban giám hiệu trường ..., tôi xin nhiệt liệt chào mừng, cảm ơn và kính chúc quý vị đại biểu Đảng, chính quyền địa phương, CMHS, Thầy cô giáo và các em học sinh sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp.

Kính thưa các vị đại biểu! các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh!

Năm học 20...-20... là năm tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, dân chủ hóa, xã hội hóa và hội nhập Quốc tế. Tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động...

Trường chúng ta phát huy thế mạnh là trường THCS đạt chuẩn Quốc gia. Nên đã vận dụng sáng tạo có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua lớn của ngành; nhằm nâng cao năng lực quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động giáo dục. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã thực sự làm chuyển biến nhận thức trong tất cả CB, GV, NV, HS, CMHS và xã hội, làm cho mỗi người có trách nhiệm và hành động vì giáo dục. Trong sự nghiệp giáo dục, quan hệ thầy trò đã gần gũi, thân thiết hơn, học sinh đã thật sự yêu trường, yêu lớp, quý mến bạn bè và có trách nhiệm hơn trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Trong năm học vừa qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo các cấp các ngành, bậc CMHS, sự điều hành của BGH, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tất cả vì học sinh thân yêu, phát huy đạo đức nhà giáo của các thầy cô giáo; đặc biệt là sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức tác phong, vượt qua khó khăn của các em học sinh nên trường THCS ... đã thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 20...- 20.... Cụ thể là:...

Kính thưa quý vị đại biểu, CMHS, thầy cô giáo và học sinh toàn trường thân mến.

Với các em học sinh lớp 9. Hôm nay trong ngày tổng kết năm học cũng là những ngày các em sắp sửa ra trường để bước vào kỳ thi tuyển sinh vào vào lớp 10 trường PTTH và bước vào một môi trường mới. Khi hoa phượng rực nở chào đón mùa hè cũng là lúc chúng ta tiễn học sinh lớp 9 cuối cấp ra trường trong niềm vui pha lẫn nhiều tâm trạng xúc động. Những tuần cuối cùng trên ghế nhà trường THCS, thầy chúc các em lớp 9 khỏe mạnh cố gắng ôn thi thật tốt chuẩn bị đủ nghị lực, trí lực và lòng tự tin để thực hiện kỳ thi có hiệu quả làm rạng danh bộ mặt nhà trường, xứng đáng với lòng mong đợi của thầy cô và bè bạn. Bắt đầu từ đây các em đã khôn lớn trưởng thành hơn, xa mái trường thân yêu của thời niên thiếu để đi vào lĩnh vực học tập và công tác mới, mong rằng các em hãy giữ lấy những tình cảm tốt đẹp nhất, những kỷ niệm sâu sắc nhất đã gắn bó với tuổi thơ của các em dưới mái trường thân yêu này.

Với các em khối 6,7,8 trước khi bước vào năm học 20...-20... cần cố gắng và nỗ lực hơn nữa để đạt những thành tích thật cao. (Lời dặn dò thêm)

Cuối cùng xin gửi tới quý vị đại biểu, các CMHS, các thầy cô giáo lời chúc sức khoẻ, lời cảm ơn chân thành nhất.

Chúc các em học sinh về hè mạnh khỏe, chơi ngoan, rèn luyện tốt

Xin trân trọng cảm ơn!

5. Bài diễn văn tổng kết năm học của hiệu trưởng trường mầm non

Kính thưa toàn thể quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh học sinh và các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, dưới mái trường này chúng ta long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học ……. Thay mặt cho BGH nhà trường tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn trước sự có mặt của các bậc PHHS và toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường.

Các em học sinh thân mến!

Trong năm học vừa qua, trường mầm non ... của chúng ta đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào so với những năm trước. Trường vinh dự có: 2 chiến sỹ thi đua cấp quận, 2 giáo viên giỏi cấp quận, 5 tập thể lớp giỏi, 29 cháu học sinh đạt danh hiệu bé khỏe, bé ngoan cấp quận trong đó một cháu đạt giải nhất hội thi vẽ tranh cấp quận.

Trong tháng 3 và 4, BGH nhà trường đã hoàn thành khảo sát chất lượng ở các độ tuổi. Nhìn chung thì các con đều đạt và vượt so với yêu cầu của độ tuổi. Song chỉ còn một số bé đuối hơn so với yêu cầu là vì con nhập học sau...Trong năm học …………, nhà trường trường cũng đã tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khoá để các con được trải nghiệm, đặc biệt là trẻ ở khối mẫu giáo lớn với các hoạt động chẳng hạn như: Sinh hoạt tập thể vào các ngày cuối tuần, tiệc buffet thay cho bữa trưa chính, hội thi bé tài năng,….

Để có được kết quả như vậy, ban Giám Hiệu xin gửi lời cảm ơn chân thành tới quý vị phụ huynh đã luôn tin tưởng, ủng hộ cũng như đồng hành với nhà trường trong suốt thời gian qua.

Xin gửi lời cảm ơn tới các cô giáo luôn tâm huyết, yêu nghề mến trẻ để xây dựng được một tập thể vững mạnh, không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục.

Xin chúc quý phụ huynh sức khỏe, hạnh phúc. Chúc cho tập thể CBGV – NV nhà trường luôn vững tay chèo để có thể cùng nhà trường đưa con thuyền ... đến bến bờ vinh quang. Chúc các con có một mùa hè sôi động, bổ ích, nhiều niềm vui.

6. Bài diễn văn tổng kết năm học của hiệu trưởng trường THPT

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, trường THPT ... long trọng tổ chức Lễ bế giảng năm học ... - ....

Lời đầu tiên, xin thay mặt Ban giám hiệu cùng toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh nhà trường nhiệt liệt chào mừng và cám ơn các vị đại biểu, các vị khách quý, các bậc phụ huynh học sinh đã có mặt trong Lễ bế giảng của thầy và trò trường .... Xin kính chúc các vị đại biểu, các vị khách quý, các bậc phụ huynh và các em học sinh sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc buổi lễ Bế giảng thành công tốt đẹp.

Kính thưa các vị đại biểu! các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh!

Năm học ... - ... là năm học chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, những bước tiến vượt bậc trong công tác giáo dục và giảng dạy của nhà trường.

Nhìn lại một năm qua, mặc dù cơ sở vật chất nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo các cấp các ngành, sự điều hành của BGH, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tất cả vì học sinh thân yêu, phát huy đạo đức nhà giáo của các thầy cô giáo; đặc biệt là sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức tác phong, vượt qua khó khăn của các em học sinh nên trường chúng ta đã đạt và đạt vượt mức các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Trong buổi lễ này thay mặt cho các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong nhà trường, tôi xin chân thành cảm ơn các em vì tất cả những đóng góp của các em trong những năm học qua và đặc biệt cảm ơn những lời tri ân sâu sắc nhất mà các em đã dành tặng cho các thầy cô giáo.

Cuối cùng xin gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc sức khỏe, thành đạt đến tất cả các bậc phụ huynh, và các thầy cô giáo! Chúc các em học sinh có một kỳ nghỉ hè thật thật vui và bổ ích, chúc các em học sinh cuối cấp có kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Xin cảm ơn!

7. Diễn văn bế giảng năm học của hiệu trưởng Cao đẳng

Kính thưa Quý vị đại biểu, quý vị khách quý,

Thưa các anh chị phóng viên các cơ quan báo, đài của tỉnh

Thưa Quý thầy giáo, cô giáo, cùng các tân Cử nhân thân mến!

Hôm nay, Trường Cao đẳng ............. long trọng tổ chức Lễ Bế giảng và trao Bằng tốt nghiệp hệ cao đẳng, khóa ........ cho sinh viên của Trường đã hoàn thành chương trình đào tạo và được công nhận tốt nghiệp.

Lời đầu tiên, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, tôi trân trọng gửi tới quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, viên chức nhà trường, cùng toàn thể tân Cử nhân lời chào và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Các em sinh viên thân mến!

Hôm nay là một ngày có ý nghĩa rất đặc biệt, ngày mà các em chính thức rời khỏi giảng đường để bước đi trên con đường mới mang nhiều hoài bão và khát vọng vì một tương lai tươi sáng. Thầy tin rằng trong mỗi chúng ta đều có nhiều trăn trở và cảm xúc, ẩn chứa trong mỗi trái tim chúng ta sẽ là sự luyến tiếc khi phải chia tay ngôi nhà chung Trường Cao đẳng .........., nơi nuôi dưỡng những ngày tháng đẹp nhất của tuổi trẻ, của thời sinh viên.

Để đến được buổi Lễ Bế giảng và trao Bằng tốt nghiệp hôm nay, các em đã trải qua 3 năm tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu; nhưng đặc biệt hơn cả là chúng ta phải chờ đợi trong một thời gian dài khi phải đối mặt với đại dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp và khó lường. Đại dịch Covid-19 đã làm cho thầy và trò chúng ta lo lắng, lúng túng, đôi lúc hoang mang, với nhiều băn khoăn và đặt ra câu hỏi: Liệu các em có kịp hoàn thành chương trình đào tạo để tốt nghiệp đúng thời hạn trong năm ..... này không? Câu trả lời là ngày hôm nay đã khẳng định điều đó, kết quả đã có 224 sinh viên được công nhận tốt nghiệp; trong đó xếp loại Giỏi 12 sinh viên, Khá 168 sinh viên, Trung bình khá 30 sinh viên và Trung bình 14 sinh viên; cụ thể gồm nhóm ngành đào tạo giáo viên có 153 sinh viên, các ngành thuộc lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp có 71 sinh viên. Đây là minh chứng từ sự nỗ lực cố gắng của các em sinh viên, của tập thể Lãnh đạo và toàn thể thầy cô giáo, viên chức, người lao động nhà trường trong công tác đào tạo với bao khó khăn, thách thức và chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Buổi Lễ trang trọng này đã đánh dấu thời khắc kỳ diệu và quan trọng của cuộc đời các em, kể từ hôm nay các em đã chính thức trở thành Cử nhân: Đó là những thầy cô giáo, là cán bộ khoa học - kỹ thuật, chuyên viên công tác xã hội, nhân viên văn phòng,… Các em hãy sẵn sàng đón lấy những thử thách, những khó khăn phía trước để bắt đầu một tương lai mới. Những gì mà các em đã được đào tạo trong khuôn khổ chương trình, học hỏi và rèn luyện trong trường, đó mới chỉ là những kiến thức cơ bản, nền tảng làm hành trang để các em lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp.

Ngày nay, việc “học cả đời” đã gắn với tất cả những ai muốn đứng vững trong một thị trường lao động đầy cạnh tranh của nền kinh tế trí thức trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; trong thế giới hiện đại và trong xã hội học tập, một ngày chúng ta không học hỏi là một ngày tụt hậu. Thầy mong rằng sau khi ra trường các em tiếp tục học nữa, học mãi, học suốt đời; biết vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, để từ thực tiễn làm phong phú hơn vốn tri thức của mình và tạo dựng sự nghiệp cho bản thân.

Trong tình hình hiện nay, nhà trường đang nỗ lực tập trung phát triển các ngành nghề đào tạo, đa cấp độ, đa ngành, liên thông đại học, sau đại học đáp ứng nhu cầu xã hội. Sau khi ra trường nếu các em chưa tìm được việc làm thì có thể quay lại trường để tiếp tục học tập, nâng cao trình độ chuyên môn. Nhà trường sẽ liên hệ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng để giới thiệu cơ hội việc làm cho các em; và nhà trường sẽ luôn dõi theo những bước đi trên con đường lập thân lập nghiệp của các em đã chọn. Hãy cùng nhau trân trọng và giữ vững sự kết nối ấy, tinh thần ấy, vì Trường Cao đẳng ........... tươi sáng. Thầy hi vọng sau buổi Lễ này, các em tiếp tục đồng hành và kết nối với nhà trường thông qua kênh fanpage facebook:............ để cùng nhau sẻ chia, trao đổi, nắm bắt thông tin giữa nhà trường và các thế hệ sinh viên của Trường.

Trong không khí đầy cảm xúc của ngày hôm nay, Thầy muốn nhắn nhủ với các em rằng hãy tiếp tục bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt cơ hội và làm chủ cuộc đời mình. Chỉ có như vậy các em mới phát huy được hết năng lực và cháy hết mình cho đam mê; chỉ có như vậy các em mới được sống cho bản thân, đóng góp cho gia đình và cho xã hội theo lý tưởng mà các em từng ấp ủ. Chúc các em đạt được nhiều thành tựu trong bước đường tương lai.

Kính thưa Quý vị đại biểu, quý vị khách quý,

Thưa quý thầy, cô giáo, cùng các em tân Cử nhân thân mến!

Khóa học ....... đã kết thúc tốt đẹp với những chuyển biến và đổi mới tích cực, nâng cao thêm vị thế và thương hiệu của Trường Cao đẳng ............. Để có được thành quả của ngày hôm nay, đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng cục GDNN; sự phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện của các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trong tỉnh; phòng GD&ĐT, phòng LĐ-TB&XH các huyện, quận, thị xã, thành phố trong và ngoài tỉnh; các Trung tâm GDNN-GDTX; sự ủng hộ, đồng hành của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhà hảo tâm. Đó cũng là nhờ sự thống nhất, đoàn kết và quyết tâm cao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhà giáo, viên chức và đặc biệt là của quý phụ huynh và toàn thể sinh viên tốt nghiệp ngày hôm nay. Nhân dịp này, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến với tất cả!

Một lần nữa, xin nhiệt liệt chúc mừng 224 tân Cử nhân nhận Bằng tốt nghiệp ngày hôm nay. Thầy và tập thể nhà trường rất tự hào về các em!

Cuối cùng, thay mặt Lãnh đạo nhà trường, kính chúc quý đại biểu, quý vị khách quý, nhà giáo, viên chức và các em tân Cử nhân thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 10.641
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo