5 nội dung chuẩn mực đạo đức của Bác 2024 chuẩn nhất

Hoatieu xin chia sẻ với các bạn 5 nội dung chuẩn mực đạo đức của Bác. Hồ Chí Minh luôn là một tấm gương sáng về đạo đức, từ tư tưởng, phong cách làm việc đến hoạt động thường ngày của Bác đều là những chuẩn mực đạo đức mà người người cần noi theo. Dưới đây, Hoatieu xin chia sẻ 5 chuẩn mực đạo đức của Bác, mời các bạn cùng tham khảo.

1. 5 nội dung chuẩn mực đạo đức của Bác

1. Trung thành với Tổ quốc; chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

2. Có Phương pháp làm việc khoa học; tôn trọng luật pháp, kỷ cương; tận tụy trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

3. Đoàn kết, hợp tác giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp cùng tiến bộ. Tích cực xây dựng cơ quan đơn vị trong sạch vững mạnh.

4. Có tinh thần học tập, cầu tiến bộ; có ý thức rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức; nói đi đôi với làm; gương mẫu thực hiện: cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư.

5. Gần gũi, tôn trọng và có trách nhiệm với nhân dân; chống mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, nhũng nhiễu với tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân.

5 nội dung chuẩn mực đạo đức của Bác
5 nội dung chuẩn mực đạo đức của Bác

2. Phân tích 5 nội dung chuẩn mực đạo đức của Bác

Thứ nhất, Để là một con người có đạo đức, điều đầu tiên là cần nhớ là phải tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đi đầu trong đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Đây là chuẩn mực mang tính nguyên tắc xuyên suốt.

Thứ hai, công việc, nhiệm vụ được giao là trách nhiệm của mỗi người, hoàn thành công việc một cách tận tụy không chỉ là nghĩa vụ mà còn xuất phát từ đạo đức làm người của mỗi người.

Thứ ba, đoàn kết là sức mạnh. Một đoàn thể mạnh bao giờ cũng tốt hơn một người mạnh. Một mình mình tốt thôi chưa đủ, phải giúp đỡ, lôi kéo mọi người cùng tiến bộ, cùng phát triển thì đất nước mới giàu mạnh được.

Thứ tư, muốn là một con người có đạo đức thì phải không ngừng tu dưỡng, cảnh tỉnh bản thân, nói đi đôi với làm. Cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư là các phẩm chất Bác Hồ luôn tuân theo và dạy bảo mọi người suốt cả một đời.

Thứ năm, phải luôn coi dân là bạn, là đồng bào mình mà yêu thương, giúp đỡ. Quan liêu, hách dịch, nhũng nhiễu là những thói cực kỳ xấu có thể gây ảnh hưởng đến vận mệnh của cả đất nước, chỉ khi nào thật lòng yêu dân, coi dân như người trong gia đình thì đó mới đạt thành chuẩn mực đạo đức của một con người đáng được tôn trọng.

3. Chuẩn mực đạo đức của Bác

Ngoài 5 nội dung chuẩn mực đạo đức của Bác phía trên thì Hồ Chí Minh còn quan niệm rất nhiều tư tưởng về đạo đức khác như:

  • Trung với nước, hiếu với dân.
  • Yêu thương con người.
  • Cần kiệm liêm chính, chí công vô tư.
  • Tinh thần quốc tế trong sáng.

Trên đây là 5 nội dung chuẩn mực đạo đức của Bác. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 888
0 Bình luận
Sắp xếp theo