Đâu là yêu cầu đối với việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong hoạt động giáo dục?

Phương án nào sau đây là yêu cầu đối với việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học môn học/hoạt động giáo dục? - Bài tập cuối khóa module 9 THCS môn Công nghệ. Để trả lời cho câu hỏi này, mời các bạn cùng tham khảo đáp án dưới đây cùng HoaTieu.vn.

Lưu ý: Đáp án dưới đây không phải là đáp án chính thức của Bộ giáo dục, chỉ là đáp án do đồng nghiệp chia sẻ. Thầy cô tham khảo và căn cứ vào kiến thức của mình để lựa chọn câu trả lời cuối cùng.

Đáp án module 9 THCS môn Công nghệ

Câu hỏi: Phương án nào sau đây là yêu cầu đối với việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học môn học/hoạt động giáo dục?

Trả lời: Phương án nào sau đây là yêu cầu đối với việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học môn học/hoạt động giáo dục?

Có 4 đáp án đúng:

  • Đảm bảo tính thực tiễn.Đáp án câu hỏi đánh giá Module 9
  • Đảm bảo tính sư phạm.Đáp án câu hỏi đánh giá Module 9
  • Đảm bảo tính khoa học.Đáp án câu hỏi đánh giá Module 9
  • Đảm bảo tính pháp lí.Đáp án câu hỏi đánh giá Module 9
Bài tập cuối khóa module 9
Bài tập cuối khóa module 9

Vai trò của việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học môn học/hoạt động giáo dục

- Hỗ trợ người thầy trong việc soạn giảng và giảng dạy

  • Giúp cho người dạy tiết kiệm thời gian soạn bài giảng hơn rất nhiều, việc chỉnh sửa và đưa thêm vào những kiến thức cần thiết trong bài giảng cũng trở nên dễ dàng hơn, người dạy có thể điều chỉnh bài giảng của mình bất cứ lúc nào mà không sợ việc phải viết lại và chép lại trên giấy.
  • Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học giúp người dạy nâng cao tính sáng tạo và trở nên linh hoạt hơn trong quá trình giảng dạy của mình. Ngoài ra, giáo viên có thể chia sẻ bài giảng với đồng nghiệp, cùng nhau thảo luận và nâng cao chất lượng giáo án của mình. Với việc sử dụng bài giảng điện tử sẽ giúp giáo viên tiết kiệm được thời gian viết nội dung lên bảng, treo bảng phụ, nội dung hiển thị đến đâu, giáo viên giảng đến đó, làm cho thời gian giảng bài nhiều hơn. Bài giảng điện tử được lưu trữ và làm tư liệu để có thể sử dụng chúng lâu dài và cho những bài dạy về sau....

- Hỗ trợ người học trong việc học tập

  • Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học đã giúp học sinh tiếp cận phương pháp dạy học mới hấp dẫn hơn phương pháp đọc - chép truyền thống, tăng sự tương tác giữa người dạy và người học, có nhiều thời gian được thể hiện quan điểm cũng như chính kiến riêng của mình đối với môn học.
  • Mang đến cho người học những kỹ năng tin học cần thiết ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, giúp các em trau dồi thêm kĩ năng và sự sáng tạo trong việc soạn các slide cho những buổi thuyết trình trước lớp, đồng thời tăng cường khả năng tìm kiếm thông tin cho bài....

Trên đây là đáp án cho câu hỏi Phương án nào sau đây là yêu cầu đối với việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học môn học/hoạt động giáo dục? Mời thầy cô tham khảo thêm các đáp án bài tập module tại bài viết sau:

Hy vọng nội dung câu trả lời và các tài liệu tham khảo trên sẽ giúp cho các thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình học tập và tập huấn modul 9 đạt kết quả cao.

Đây là tài liệu được chia sẻ miễn phí với mục đích phi lợi nhuận. Thầy cô nhớ theo dõi HoaTieu thường xuyên để nhận những tài liệu mới nhất nhé.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
1 12.228
0 Bình luận
Sắp xếp theo