Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử 11 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn SGK Lịch sử lớp 11 Kết nối tri thức
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 11 Kết nối tri thức môn Lịch sử
- Câu 1. Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn Lịch sử 11 bộ KNTTVCS?
- Câu 2. Điểm mới nổi bật của SGK Lịch sử 11 là:
- Câu 3. Trong cách tiếp cận của SGK Lịch sử 11 có điểm mới nổi bật là
- Câu 4. Cấu trúc mỗi bài học trong từng chủ đề của SGK Lịch sử 11 có đặc điểm là
- Câu 5. Phương pháp tổ chức dạy học nào được chú ý triển khai khi dạy học SGK Lịch sử 11?
- Câu 6. Trong mỗi bài học, phần Mở đầu nhằm mục đích gì?
- Câu 7. Kênh hình và tư liệu viết trong các bài học Lịch sử có vai trò như thế nào?
- Câu 8. Hoạt động Luyện tập trong SGK Lịch sử 11 nhằm mục đích gì?
- Câu 9. Hoạt động Vận dụng trong SGK Lịch sử 11 nhằm mục đích gì?
- Câu 10. Các chuyên đề trong Chuyên đề học tập Lịch sử 11 nên được triển khai dạy học khi nào để đạt hiệu quả?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử 11 Kết nối tri thức - Hoatieu xin chia sẻ nội dung chi tiết 10 câu hỏi tập huấn sách giáo khoa mới lớp 11 môn Lịch sử bộ KNTT có gợi ý đáp án chi tiết sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích giúp các thầy cô hoàn thành tốt đợt tập huấn sách giáo khoa mới theo chương trình GDPT 2018.
Sau đây là nội dung chi tiết đáp án tập huấn môn Lịch sử lớp 11 bộ Kết nối tri thức, mời các bạn cùng tham khảo.
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 11 Kết nối tri thức môn Lịch sử
Câu 1. Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn Lịch sử 11 bộ KNTTVCS?
A. Tuân thủ định hướng GDPT và tiêu chuẩn SGK mới; biên soạn theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực; chú trọng “Kết nối tri thức với cuộc sống”.
B. Kế thừa SGK hiện hành và tiếp thu điểm mới từ SGK của các nước tiên tiến trên thế giới.
C. Được biên soạn theo hướng hỗ trợ GV đổi mới hiệu quả phương pháp tổ chức các hoạt động dạy - học.
D. Đáp ứng được yêu cầu truyền tải nội dung kiến thức khoa học cho học sinh.
Câu 2. Điểm mới nổi bật của SGK Lịch sử 11 là:
A. cách tiếp cận, phương pháp biên soạn, cấu trúc, trình bày, thiết kế, in ấn,…
B. cách tiếp cận và thiết kế in ấn.
C. cấu trúc SGK và phương pháp biên soạn.
D. hiện đại, theo mô hình SGK của nhiều nước tiên tiến trên thế giới.
Câu 3. Trong cách tiếp cận của SGK Lịch sử 11 có điểm mới nổi bật là
A. thống nhất cách tiếp cận theo hướng tích hợp nội môn và liên môn, học lịch sử thế giới và khu vực để hiểu rõ lịch sử Việt Nam và địa phương; vận dụng kiến thức kĩ năng đã học để giải quyết các tình huống, vấn đề trong thực tiễn.
B. tiếp cận độc lập theo đặc thù của môn Lịch sử .
C. chú trọng giải quyết các vấn đề lịch sử có liên hệ trong thực tế cuộc sống.
D. chú trọng tiếp cận kiến thức để phát triển năng lực.
Câu 4. Cấu trúc mỗi bài học trong từng chủ đề của SGK Lịch sử 11 có đặc điểm là
A. các bài gồm các phần: mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.
B. các bài gồm 4 phần: khởi động, khám phá, luyện tập, vận dụng.
C. bám sát Chương trình Lịch sử 11, các bài đều được xây dựng theo một cấu trúc, gồm: mục tiêu, mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.
D. cấu trúc các chủ đề, bài học trong mang tính đặc thù riêng của môn Lịch sử.
Câu 5. Phương pháp tổ chức dạy học nào được chú ý triển khai khi dạy học SGK Lịch sử 11?
A. Phương pháp thảo luận nhóm và hình thức học trên lớp.
B. Phương pháp nghiên cứu tình huống và hình thức trải nghiệm thực tế.
C. Kết hợp các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của HS trong học tập.
D. Tăng cường phương pháp dạy học ngoài lớp học, tham quan, trải nghiệm thực tế.
Câu 6. Trong mỗi bài học, phần Mở đầu nhằm mục đích gì?
A. Kết nối với điều HS đã biết, nêu tình huống có vấn đề nhằm kích thích tư duy của HS.
B. “Làm ấm” không khí lớp học, tạo hứng thú cho HS để chuẩn bị vào bài học mới.
C. Xác định kiến thức, năng lực và phẩm chất của học sinh cần đạt được sau khi học.
D. Xác định nhiệm vụ học tập HS cần giải quyết; kết nối với những điều HS đã biết, nêu vấn đề nhằm kích thích tư duy, tạo hứng thú với bài học mới.
Câu 7. Kênh hình và tư liệu viết trong các bài học Lịch sử có vai trò như thế nào?
A. Kênh hình và tư liệu viết là nội dung chính của bài học, GV căn cứ vào đó tổ chức hoạt động phù hợp cho HS chủ động rút ra những kiến thức cơ bản, rèn luyện các kĩ năng làm việc với tư liệu, góp phần phát triển năng lực môn học.
B. Kênh hình và tư liệu viết là phần minh hoạ, bổ sung cho nội dung chính của bài học, GV hướng dẫn HS tham khảo.
C. Kênh hình chỉ là hình ảnh minh hoạ, các tư liệu viết là tư liệu đọc thêm, mở rộng.
D. Kênh hình và tư liệu viết có khi là minh hoạ cho nội dung chính, có khi lại là một phần của nội dung chính.
Câu 8. Hoạt động Luyện tập trong SGK Lịch sử 11 nhằm mục đích gì?
A. Ôn luyện tri thức.
B. Liên hệ thực tiễn.
C. Ôn luyện kiến thức và rèn luyện kĩ năng.
D. Tìm hiểu nội dung bài học.
Câu 9. Hoạt động Vận dụng trong SGK Lịch sử 11 nhằm mục đích gì?
A. Vận dụng kiến thức kĩ năng vào giải quyết vấn đề thực tế.
B. Tìm hiểu nội dung bài học.
C. Rèn luyện kĩ năng.
D. Ghi nhớ những điều đã học.
Câu 10. Các chuyên đề trong Chuyên đề học tập Lịch sử 11 nên được triển khai dạy học khi nào để đạt hiệu quả?
A. Bất kì thời điểm nào trong năm học.
B. Tuỳ thuộc vào kế hoạch dạy học của nhà trường.
C. Theo quy định trong Chương trình Lịch sử lớp 11.
D. Nên triển khai sau khi dạy học các chủ đề phù hợp tương ứng trong SGK Lịch sử 11.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật lớp 11 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Vật lí 11 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 11 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 11 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tin học 11 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục Kinh tế pháp luật 11 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Hóa học 11 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Sinh học 11 Kết nối tri thức
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Vật lý THPT
(Full 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tin học 12 Cánh Diều (KHMT, THUD)
Mẫu phân phối chương trình Tự nhiên xã hội lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực
Phụ lục 1, 3 Sinh học 10 Kết nối tri thức
Mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân mới nhất 2024
Kế hoạch giáo dục lớp 6 sách Cánh diều (Tất cả các môn)