Đáp án tập huấn SGK Khoa học 5 Chân trời sáng tạo 2024-2025
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới môn Khoa học 5 Chân trời sáng tạo - Tập huấn giáo viên sử dụng sách giáo khoa mới là hoạt động có vai trò quan trọng, quyết định chất lượng dạy học theo mục tiêu Chương trình GDPT 2018. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc Câu hỏi tập huấn SGK mới lớp 5 môn Khoa học cùng gợi ý đáp án tập huấn môn Khoa học 5 Chân trời sáng tạo. Mời các bạn cùng tham khảo.
Lưu ý: Đáp án 10 câu hỏi tập huấn thay SGK Khoa học 5 Chân trời sáng tạo chỉ mang tính chất tham khảo!
Đáp án tập huấn Khoa học 5 Chân trời sáng tạo
- Câu 1. Các bài học trong SGK Khoa học 5 bộ sách CTST được biên soạn theo cấu trúcnào sau đây?
- Câu 2. Khi dạy học SGK Khoa học 5 bộ sách CTST thÏ phẩm chất và năng lực của học sinh được hình thành thông qua
- Câu 3. Nội dung Mở đầu trong SGK Khoa học 5 bộ sách CTST nhằm mục đích gì sau đây?
- Câu 4. Nội dung hình thành kiến thức mới trong SGK Khoa học 5 bộ sách CTST được biên soạn như thế nào?
- Câu 5. GV tổ chức Các hoạt động trong SGK Khoa học 5 bộ sách CTST như thế nào cho hiệu quả?
- Câu 6. Câu hỏi Luyện tập trong SGK Khoa học 5 bộ sách CTST có ý nghƿa như thế nào trong dạy học?
- Câu 7. Câu hỏi Vận dụng trong SGK Khoa học 5 bộ sách CTST có ý nghƿa như thế nào trong dạy học?
- Câu 8. Khi dạy SGK Khoa học 5 bộ sách CTST, những cùng việc nào dưới đây là quan trọng nhất mà giáo viên cần phải chuẩn bị trước khi lên lớp?
- Câu 9. Khi dạy SGK Khoa học 5 bộ sách CTST, hoạt động lên lớp nào của giáo viên là quan trọng nhất?
- Câu 10. Những biện pháp nào dưới đây là cần thiết để giúp học sinh rèn năng lực tự học?
CÂU HỎI ĐÁNH GIÁ GV SAU TẬP HUẤN DẠY HỌC SGK KHOA HỌC 5 (CTST)
Câu 1. Các bài học trong SGK Khoa học 5 bộ sách CTST được biên soạn theo cấu trúc nào sau đây?
A. Khởi động → hình thành kiến thức → Thực hành/Luyện tập → Vận dụng.
B. Khởi động → Câu hỏi thảo luận → Kiến thức trọng tâm → Luyện tập → Vận dụng.
C. Cung cấp kiến thức trọng tâm → Tổ chức các hoạt động → Câu hỏi thảo luận → Luyện tập → Vận dụng.
D. Cung cấp dữ liệu bài học cho mỗi hoạt động → Kiến thức trọng tâm → Câu hỏi thảo luận → Luyện tập → Vận dụng.
Câu 2. Khi dạy học SGK Khoa học 5 bộ sách CTST thì phẩm chất và năng lực của học sinh được hình thành thông qua
A. Việc giảng bài của GV và HS học thuộc kiến thức trọng tâm.
B. Các hoạt động thảo luận, thực hành/luyện tập, vận dụng theo hướng dẫn SGK.
C. Việc hoàn thành bài tập sau mỗi bài học.
D. Các hoạt động luyện tập, vận dụng và giải bài tập theo hướng dẫn SGK.
Câu 3. Nội dung Mở đầu trong SGK Khoa học 5 bộ sách CTST nhằm mục đích gì sau đây?
A. Tóm tắt kiến thức trọng tâm của bài học.
B. Củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng đã học.
C. Khơi gợi Các kiến thức sẵn có, tạo hứng thú cho học sinh chuẩn bị bài học.
D. Thảo luận hình thành kiến thức mới.
Câu 4. Nội dung hình thành kiến thức mới trong SGK Khoa học 5 bộ sách CTST được biên soạn như thế nào?
A. Giới thiệu kiến thức ngay từ đầu sách và sau đó kết luận những điểm cốt lõi của bài học.
B. Thiết kế các hoạt động để giúp học sinh thảo luận, rút ra kiến thức cốt lõi của bài học.
C. Diễn đạt những ý chính trong chương trình môn Khoa học.
D. Sử dụng hình vẽ để minh hoạ kiến thức và giải thích kiến thức theo chương trình.
Câu 5. GV tổ chức Các hoạt động trong SGK Khoa học 5 bộ sách CTST như thế nào cho hiệu quả?
A. Sử dụng kênh hình, kênh chữ, quan sát thí nghiệm, thực hiện thí nghiệm làm dữ liệu. Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện quan sát, phân tích, thảo luận qua hệ thống câu hỏi/ nhiệm vụ có sẵn trong SGK. HS tự rút ra kiến thức cốt lõi của bài học.
B. Sử dụng kênh hình, kênh chữ làm dữ liệu để giáo viên phân tích và trả lời Các Câu hỏi/ nhiệm vụ trong SGK rồi yêu cầu học sinh Tóm tắt kiến thức cốt lõi của bài học.
C. Sử dụng kênh hình, kênh chữ làm dữ liệu rồi giáo viên Tóm tắt kiến thức cốt lõi của bài học, sau đó hướng dẫn HS thảo luận Các Câu hỏi/ nhiệm vụ trong SGK.
D. Giáo viên tóm tắt kiến thức trọng tâm theo SGK, sau đó hướng dẫn học sinh thảo luận các câu hỏi/ nhiệm vụ trong SGK.
Câu 6. Câu hỏi Luyện tập trong SGK Khoa học 5 bộ sách CTST có ý nghĩa như thế nào trong dạy học?
A. Vận dụng kiến thức/ kĩ năng đã học giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống.
B. Ôn luyện lại kiến thức/ kĩ năng đã học qua các tình huống, hoạt động khác nhau.
C. Giải quyết Các bài tập nhằm n‚ng cao và mở rộng nội dung bài học.
D. Hệ thống hoá kiến thức cơ bản của bài học để hình thành kiến thức/ kĩ năng giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống.
Câu 7. Câu hỏi Vận dụng trong SGK Khoa học 5 bộ sách CTST có ý nghĩa như thế nào trong dạy học?
A. Vận dụng kiến thức/ kĩ năng đã học để giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống.
B. Giải quyết Các bài tập nhằm n‚ng cao và mở rộng nội dung bài học.
C. Hệ thống hoá kiến thức cơ bản của bài học để hình thành kiến thức/ kĩ năng giải quyết Các vấn đề thường gặp trong cuộc sống.
D. Ôn luyện lại kiến thức/ kĩ năng đã học bằng Các những tình huống tương tự trong nội dung bài học.
Câu 8. Khi dạy SGK Khoa học 5 bộ sách CTST, những cùng việc nào dưới đây là quan trọng nhất mà giáo viên cần phải chuẩn bị trước khi lên lớp?
A. Cần phải chuẩn bị trước Các hoạt động cho học sinh.
B. Phải chuẩn bị Các Câu hỏi đánh giá năng lực cho học sinh.
C. Chuẩn bị Các biện pháp phát hiện, bồi dưỡng, phát huy các năng lực của từng học sinh.
D. Tất cả những cùng việc nêu trên đều đúng.
Câu 9. Khi dạy SGK Khoa học 5 bộ sách CTST, hoạt động lên lớp nào của giáo viên là quan trọng nhất?
A. Giảng giải kiến thức khó cho học sinh.
B. Quản lí học sinh để các em thực hiện các hoạt động học tập mà không ảnh hưởng đến lớp bên cạnh.
C. Đưa ra các câu hỏi đánh giá năng lực học sinh.
D. Quan sát, dẫn dắt, hướng dẫn và khuyến khích từng HS hiểu, thực hiện và vận dụng được các kiến thức trong mỗi hoạt động.
Câu 10. Những biện pháp nào dưới đây là cần thiết để giúp học sinh rèn năng lực tự học?
A. Giáo viên giảng giải kĩ các kiến thức trong sách giáo khoa và yêu cầu học sinh ghi nhớ.
B. Yêu cầu học sinh học thuộc kiến thức cốt lõi trong sách giáo khoa
C. Khuyến khích học sinh tự đặt ra các câu hỏi về nội dung đã được học.
D. Chú trọng các câu hỏi dưới dạng trình bày, phát biểu lại kiến thức khi ra đề kiểm tra, đánh giá.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác Dành cho giáo viên trên chuyên mục Tài liệu.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Giáo án Công nghệ 5 Chân trời sáng tạo
(Cả năm) Giáo án Âm nhạc 5 Chân trời sáng tạo file Word
Trọn bộ Giáo án Khoa học 5 Chân trời sáng tạo cả năm (Word)
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 5 Chân trời sáng tạo
Giáo án lớp 5 Chân trời sáng tạo tất cả các môn 2024-2025
(Cả năm) Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Chân trời sáng tạo Bản 1+2
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Ưu điểm và khuyết điểm của sách lớp 5 Kết nối tri thức với cuộc sống
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử và Địa lý
Mẫu phân phối chương trình Đạo đức lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực
File hình ảnh môn Toán sách Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
4 Mẫu slide PPT rung chuông vàng khối mầm non 3-5 tuổi