Đáp án cuộc thi Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển 2024

Đáp án cuộc thi Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển 2024 do Hoatieu.vn tìm hiểu và biên tập giúp các bạn tham khảo và trả lời nhanh chóng các câu hỏi trắc nghiệm, tự luận của cuộc thi viết "Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển” năm 2024.

>> Đọc thêm: Vẽ tranh Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển 2024 đẹp nhất

Đáp án cuộc thi Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển 2024
Đáp án cuộc thi Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển 2024

Đáp án câu hỏi trắc nghiệm Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển 2024

A- CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM

HÀ GIANG – ĐỊA ĐẦU CỰC BẮC TỔ QUỐC

Cột cờ Quốc gia Lũng Cú nằm trên đỉnh Lũng Cú (hay còn gọi là núi Rồng), thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc là biểu tượng thiêng liêng, đánh dấu chủ quyền lãnh thổ của đất nước ta. Cột cờ Lũng Cú nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, xây theo mô hình Cột cờ Hà Nội, nơi lá cờ đỏ sao vàng rộng 54m2 kiêu hãnh tung bay trong gió. Em hãy cho biết, con số 54 tượng trưng cho điều gì?

a. 54 dân tộc anh em cùng chung sống hòa thuận, đoàn kết trên lãnh thổ Việt Nam.

b. 54 ngọn núi đá trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

c. 54 ngôn ngữ của đồng bào các dân tộc đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam

CAO BẰNG – ĐỊA DANH GẮN LIỀN VỚI TRANG SỬ ĐỘI

Ngày ấy, ở gần hang Pác Bó, dưới chân núi Thoong Mạ, ở thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, có 5 thiếu niên đã được các anh cán bộ giác ngộ, dìu dắt làm nhiệm vụ giao thông liên lạc, đưa đón bảo vệ cán bộ, canh gác cho các cuộc họp của Đảng. Đó cũng là 5 đội viên đầu tiên của Hội Nhi đồng Cứu quốc. Ngày thành lập Hội Nhi đồng cứu quốc đánh mốc dấu son chói lọi trong lịch sử vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Em hãy kể bí danh của 5 người đội viên ấy?

a. Vừ A Dính, Dương Văn Nội, Trần Văn Ơn, Nguyễn Bá Ngọc và Lê Văn Tám.

b. Kim Đồng, Cao Sơn, Thanh Minh, Thủy Tiên và Thanh Thủy.

c. Kim Đồng, Thanh Minh, Trần Văn Ơn, Thủy Tiên và Nguyễn Bá Ngọc.

ĐIỆN BIÊN – 70 NĂM KHÚC CA CHIẾN THẮNG

1. Vừ A Dính là một trong những thiếu nhi anh hùng tiêu biểu cho thế hệ trẻ Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Em hãy cho biết, anh Vừ A Dính sinh ra và lớn lên ở xã, huyện nào của tỉnh Lai Châu (nay là Điện Biên) và anh đã anh dũng hy sinh năm bao nhiêu tuổi?

a. Xã Pú Nhung (huyện Tuần Giáo), 15 tuổi.

b. Xã Mường Mươn (huyện Mường Chà), 15 tuổi.

c. Xã Chiềng Đông (huyện Tuần Giáo), 16 tuổi.

2. Quê hương người Anh hùng Liệt sĩ thiếu niên Vừ A Dính cũng là nơi gắn với chiến dịch Điên Biên Phủ lịch sử trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc thắng lợi vào ngày 7/5/1954. Em hãy cho biết vị Đại tướng nào đã chỉ huy chiến dịch “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” lịch sử đó?

a. Đại tướng Võ Nguyên Giáp

b. Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

c. Đại tướng Văn Tiến Dũng

QUẢNG NINH – ĐẤT MỎ MẠNH GIÀU

Em hãy cho biết tên bài biển dài nhất Việt Nam ở Quảng Ninh có tên gọi là:

a. Bãi biển Trà Cổ

b. Bãi biển Kỳ Co

c. Bãi biển Mỹ Khê

HÀ NỘI - THỦ ĐÔ NGÀN NĂM VĂN HIẾN

1.Những địa danh lịch sử nào của Hà Nội gắn liền với Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954?

a. Bắc Bộ phủ

b. Cột cờ Hà Nội

c. Nhà hát Lớn Hà Nội

d. Hoàng Thành Thăng Long

e. Tất cả những địa danh nói trên

2. Quỹ Học bổng mang tên Anh hùng Liệt sĩ thiếu niên Vừ A Dính thành lập ngày tháng năm nào, do cơ quan nào đề xuất và làm thường trực của Quỹ ? Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính là ai?

a. Ngày 15/5/1999, do báo Thiếu niên Tiền phong đề xuất. Bác Trương Mỹ Hoa khi đó là Phó Chủ tịch Quốc hội (sau này bác là Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam) làm Chủ tịch Quỹ.

b. Ngày 5/3/1999, do báo Thiếu niên Tiền phong đề xuất. Bác Trương Mỹ Hoa khi đó là Phó Chủ tịch Quốc hội (sau này bác là Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam) làm Chủ tịch Quỹ.

c. Ngày 1/6/1999, do báo Thanh niên đề xuất. Bác Trương Mỹ Hoa khi đó là Phó Chủ tịch Quốc hội (sau này bác là Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam) làm Chủ tịch Quỹ.

NINH BÌNH – NGÀN NĂM ĐẤT CỐ ĐÔ

“Vua nào từ thuở ấu thơ

Cờ lau tập trận đợi giờ khởi binh?”

Vào cuối thế kỷ X, vị vua này đánh dẹp và thu phục 12 sứ quân, thu giang sơn về một mối, lập vương triều phong kiến trung ương tập quyền đầu tiên ở nước ta, đặt tên nước là Đại Cồ Việt, dựng kinh đô ở đất Hoa Lư, xây dựng triều chính và quản lý đất nước. Em hãy cho biết tên của nhân vật lịch sử này?

a. Lê Hoàn

b. Trần Quốc Tuấn

c. Đinh Bộ Lĩnh

NGHỆ AN – VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT

Lúc sinh thời, dù bận trăm công nghìn việc ở cương vị Chủ tich nước, nhưng từ trong sâu thẳm trái tim, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành những tình cảm sâu nặng cho quê nhà Nghệ An.

Địa danh nào dưới đây chỉ đúng quê hương Bác Hồ và trong suốt quá trình từ khi ra đi tìm đường cứu nước cho đến khi đất nước dành được độc lập, Bác về thăm quê hương mấy lần?

a. Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An; 2 lần,

b. Làng Sen, Nam Đàn, Nghệ An; 3 lần

c. Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ Tĩnh; 4 lần

QUẢNG TRỊ – MÙA HÈ ĐỎ LỬA

Thành cổ Quảng Trị - Một di tích lịch sử quốc gia đặc biệt – Nơi đây vào năm 1972 đã diễn ra một trận chiến giữ thành khốc liệt giữa quân ta và quân địch. Trận chiến ấy đã làm chấn động cả thế giới với tên gọi “Mùa hè đỏ lửa”. “Mùa hè đỏ lửa” đã diễn ra trong suốt thời gian là:

a. 71 ngày đêm

b. 81 ngày đêm

c. 91 ngày đêm

THỪA THIÊN, HUẾ - MIỀN DI SẢN

Với một di sản văn hóa vật thể và tinh thần mang ý nghĩa quốc hồn quốc túy của dân tộc, Huế là một hiện tượng văn hóa độc đáo của Việt Nam và thế giới. Huế tự hào đã có rất nhiều di sản được UNESCO công nhận. Huế có bao nhiêu di sản được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

a.4 di sản: Quần thể di tích Cố đô Huế (1993), Nhã nhạc cung đình (2003), Mộc bản triều Nguyễn (2009), Châu bản triều Nguyễn (2014)

b.5 di sản: Quần thể di tích Cố đô Huế (1993), Nhã nhạc cung đình (2003), Mộc bản triều Nguyễn (2009), Châu bản triều Nguyễn (2014) và Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế (2016).

c.6 di sản: Quần thể di tích Cố đô Huế (1993), Nhã nhạc cung đình (2003), Mộc bản triều Nguyễn (2009), Châu bản triều Nguyễn (2014) và Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế (2016), Nghệ thuật Bài Chòi Trung bộ ( 2017)

ĐÀ NẴNG – THÀNH PHỐ TRẺ NĂNG ĐỘNG

Thành phố Đà Nẵng là một trong bao nhiêu tỉnh, thành phố của Việt Nam có có biển?

a. 26 tỉnh, thành phố

b. 27 tỉnh, thành phố

c. 28 tỉnh, thành phố

QUẢNG NGÃI – VANG DANH HẢI ĐỘI

“Hoàng Sa mây nước bốn bề, Tháng ba khao lề thế lính Hoàng Sa”, Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa là lễ hội dân gian được bảo tồn, duy trì hơn 400 năm qua tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngài nhằm cầu mong bình an và tri ân công đức các binh phu của 2 hải đội đi làm nhiệm vụ ở quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và tưởng nhớ những người đã nằm lại với biển khơi vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Tên gọi 2 hải đội đó là:

a. Bắc Hải, Sa Kỳ

b. Hoàng Sa, Bắc Hải

c. Hoàng Sa, Côn Sơn

ĐẮK LẮK – ĐẠI NGÀN NẮNG GIÓ

Đắk Lắk – miền đất đỏ bazan trù phú tràn ngập nắng và gió với nhiều di sản văn hóa, kiến trúc độc đáo mang bản sắc của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Đắk Lắk còn được mệnh danh là:

a.Thủ phủ hồ tiêu

b.Thủ phủ cà phê

c. Thủ phủ cao su

KHÁNH HÒA – “KHÔNG XA ĐÂU TRƯỜNG SA ƠI!”

1. Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma gắn với sự kiện trận hải chiến Gạc Ma vào ngày 14/3/1988 với sự hy sinh anh dũng của 64 chiến sĩ nhằm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc được khánh thành vào tháng 7/2017 là một “địa chỉ đỏ” khơi dậy niềm tự hào dân tộc, giáo dục lòng yêu nước và tình yêu biển đảo cho các thế hệ.

Em hãy cho biết, Khu tưởng niệm được đặt tại địa điểm nào?

a. Xã Cam Phước Đông, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa

b. Xã Diên Phước, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa

c. Xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa

2. Quỹ Học bổng Vừ A Dính có nhiều hoạt động hướng về biển đảo Tổ quốc. Quỹ đã phối hợp với các tổ chức và cá nhân, các nhà hảo tâm phát động chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” xây hai ngôi trường nào vào năm 2013 và 2014 ở huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa)?

a. Trường Tiểu học Trường Sa và trường Tiểu học Sinh Tồn

b. Trường Tiều học Trường Sa và trường Tiểu học Song Tử Tây

c. Trường Tiểu học Sinh Tồn Đông và trường Tiểu học Đá Tây

TP. HỒ CHÍ MINH – THÀNH PHỐ NGHĨA TÌNH

1.“Tôi đến Bến Nhà Rồng một chiều xuân nắng tỏa. Qua hàng dừa tóc xõa, nhìn sóng nước xôn xao. Tiếng còi tầm ôi da diết làm sao. Tưởng con tàu rời xa bến năm nào…”

Những câu hát trong ca khúc “Bến Nhà Rồng” của nhạc sĩ Trần Hoàn nhắc đến địa danh lịch sử: Bến cảng Nhà Rồng. Em hãy cho biết, địa danh này gắn với sự kiện nào trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh?

a. Ngày 5/6/1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã lên con tàu Amiral Latouche Tresville, bắt đầu chuyến hành trình đi tìm đường cứu nước kéo dài 30 năm, để rồi sau đó mang ánh sáng tự do cho dân tộc.

b. Ngày 18/6/1919, Bác Hồ lấy tên Nguyễn Ái Quốc và gửi đến Hội nghị hòa bình Versailles “Bản yêu sách của nhân dân An Nam”.

c. Ngày 28/1/1941, sau 30 năm bôn ba nước ngoài để tìm đường cứu nước, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã trở về Tổ quốc.

2. Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” ( trực thuộc Quỹ Học bổng Vừ A Dính) tại TP. Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động ý nghĩa trong 10 năm qua. Em hãy cho biết, CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” có những hoạt động gì trong công tác chăm sóc hậu phương của cán bộ chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân tại các vùng biển tiền tiêu của Tổ quốc?

a. Đưa học sinh vùng biển đảo vào Tp Hồ Chí Minh đào tạo 7 năm học (từ lớp 6 đến lớp 12).

b. Cấp học bổng cho con ngư dân, cán bộ chiến sĩ các lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo.

c. Thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn của lực lượng Hải quân.

d. Hàng năm, cử các đoàn đại biểu đi thăm, động viên quân dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK 1.

e. Cả 4 ý trên đều đúng

TIỀN GIANG – LỊCH SỬ CÒN KHẮC GHI

Đêm ngày 19 rạng sáng ngày 20/1/1785, trên sông Tiền, đoạn từ Rạch Gầm đến Xoài Mút (nay thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), nghĩa quân Tây Sơn cùng nhân dân dịa phương dưới sự chỉ huy tài tình, sáng suốt của một người anh hùng dân tộc đã đánh bại cuộc tấn công quy mô lớn của quân Xiêm xâm lược, giữ yên bờ cõi phía Nam. Em hãy cho biết ai là người chỉ huy trận thuỷ chiến Rạch Gầm – Xoài Mút, làm nên chiến thắng lẫy lừng trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta?

a. Trần Hưng Đạo

b. Lý Thường Kiệt

c. Nguyễn Huệ

KIÊN GIANG – NHỮNG HÒN ĐẢO TƯƠI ĐẸP

Kiên Giang là tỉnh có diện tích lớn nhất vùng Tây Nam Bộ và có tới 143 hòn đảo lớn nhỏ, được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh với những địa danh du lịch biển đảo nổi tiếng. Dự án “Ươm mầm tương lai” của Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã đón nhiều học sinh vùng biển đảo Kiên Giang vào bờ học tập tại các trường nội trú của TP. Hồ Chí Minh. Em hãy cho biết đó là những đảo nào?

a. Cù Lao Chàm, Lý Sơn, Phú Quý, Thổ Châu

b. Phú Quốc, Thổ Châu, Nam Du, An Sơn, Lại Sơn

c. Sinh Tồn, Côn Đảo, Song Tử Tây, Nam Du

CÀ MAU – NƠI CỰC NAM TỔ QUỐC

Mũi Cà Mau, mảnh đất nhô ra ở điểm tận cùng của Tổ quốc Việt Nam, được nhắc đến như một vùng đất thiêng liêng và ai cũng ao ước một lần được đặt chân tới. Em hãy cho biết đâu là những nét đặc trưng của vùng đất Mũi:

a. Tỉnh duy nhất cả nước có 3 mặt giáp biển.

b. Mũi Cà Mau là nơi duy nhất trên đất liền có thể ngắm mặt trời mọc lên từ biển Đông vào buổi sáng và lặn xuống mặt biển Tây vào buổi chiều.

c. Cà Mau có cảng Năm Căn là cảng quan trọng trong hệ thống cảng ở đồng bằng sông Cửu Long.

d. Cả 3 ý trên đều đúng.

Đáp án tự luận cuộc thi Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển

B - CÂU HỎI TỰ LUẬN

Em hãy viết những cảm xúc của em về một vùng đất hay một nhân vật lịch sử ở các địa phương mà em vừa đi qua trong cuộc “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển” ở phần câu hỏi trắc nghiệm.

Mẫu 1

Thủ đô Hà Nội - Những cảm xúc khó nói lên lời

Em không phải là người Hà Nội, nhưng từ thuở thơ bé, em đã được nghe mọi người nhắc nhiều về cùng đất ngàn năm văn hiến này, để đến khi tìm hiểu về mảnh đất ấy, càng khiến cho trái tim em rung cảm.

Em nhận ra Hà Nội là một nơi vô cùng đẹp. Từ những ngày chập chững đánh vần, trong tâm trí của một học sinh tiểu học như em thuở ấy đã biết cầu Thê Húc màu đỏ trong bài học về Hồ Gươm, biết về Lăng Bác thiêng liêng qua những câu chuyện kể và chương trình phóng sự, ấn tượng với 36 phố phường cổ kính mà tấp nập xuất hiện trên những tấm bưu thiếp và thơ ca... Trong những thước phim, lời ca, hình ảnh mà em được biết, Hà Nội trong em không chỉ là những con phố cổ, mà còn là những công trình kiến trúc hiện đại và đầy năng động. Những quảng trường rộng lớn, những tòa nhà cao tầng lung linh ánh đèn khiến em cảm nhận được sự hiện đại và sôi động của thành phố này. Để đến khi được đặt chân đến đây, em không hề thấy xa lạ, mà càng thêm gắn bó, gần gũi với thủ đô ngàn năm văn hiến này hơn.

Bước đến Hà Nội trong một chiều đông se lạnh, hiếm hoi có những tia nắng vàng nhảy nhót trên nhành cây. Em thích cái cảm giác đi dưới tán cây lá vàng ở con đường Hoàng Diệu và Phan Đình Phùng nổi tiếng, những con đường rợp bóng cây cổ thụ với những tòa nhà kiến trúc Pháp trầm lắng, đối lập hoàn toàn với dòng xe cộ tấp nập trên đường.

...............................................

Mời bạn đọc tải file word để tham khảo chi tiết

Mẫu 2

Cảm xúc trên quê hương Bác - Nghệ An

Nghệ An - Mảnh đất đã sản sinh ra biết bao thế hệ nhân tài nổi tiếng, là các nhà thơ, nhà văn, nhà hoạt động cách mạng ưu tú, những danh nhân lịch sử, văn hóa, khoa bảng tài giỏi cho đất nước Việt Nam ta. Đặc biệt, nơi đây cũng là nơi sinh ra vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam - Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chắc hẳn trong mỗi con người Việt Nam chúng ta luôn mong muốn có cơ hội được một lần về thăm quê Bác, để tưởng nhớ, biết ơn những công lao to lớn của Người đối với dân tộc, cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh bình của vùng đất xứ Nghệ. Trong hành trình của mình đến với quê hương Bác Hồ tại Nghệ An, em không chỉ trải qua những cảm xúc sâu sắc mà còn được đắm chìm trong những chân trời lịch sử vô cùng đặc biệt.

Trong không khí se lạnh mang chút mưa bụi của mùa xuân, em đã đặt chân đến địa phận xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. ...............................................

Mời bạn đọc tải file word để tham khảo chi tiết

Hãy viết về những ước mơ, những khát vọng để xây dựng Tổ quốc em tươi đẹp hơn. (bài viết không quá 800 từ).

Mẫu 1

Trong tâm hồn của em, những ước mơ và khát vọng về việc xây dựng Tổ quốc tươi đẹp hơn không chỉ là mong muốn cá nhân mà còn là trách nhiệm và sứ mệnh của mỗi người con Việt Nam. Em tin rằng, để xây dựng một Tổ quốc phồn thịnh và tươi đẹp, chúng ta cần những ý chí và nỗ lực không ngừng.

Một trong những ước mơ lớn nhất của em là xây dựng một xã hội công bằng và bền vững. Em mơ ước về một Tổ quốc mà mọi công dân, không phụ thuộc vào địa vị xã hội hay tình trạng kinh tế, đều có cơ hội bình đẳng để phát triển. Mong muốn này đặt ra mục tiêu chấn chỉnh chính trị, xây dựng hệ thống giáo dục phát triển toàn diện và tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh để tất cả mọi người đều có thể đóng góp vào sự phồn thịnh của đất nước.

.................................

Mời bạn đọc tải file word để tham khảo chi tiết

Mẫu 2

Khi nói về ước mơ, Les Brown (là nhà diễn thuyết, tác gia nổi tiếng người Mỹ) đã từng cổ vũ: “Bạn không thể yếu đuối trên con đường theo đuổi giấc mơ. Hãy dám vượt qua các rào chắn để tìm con đường của riêng mình”. Quả thật, khi ta dám đặt ra những ước mơ và nỗ lực theo đuổi thì sẽ chinh phục được mong ước đó.

Ước mơ đó là những điều tốt đẹp ở phía trước mà chúng ta khát khao hướng đến. Vào từng giai đoạn của cuộc đời, chúng ta có những giấc mơ khác nhau. Hồi nhỏ, ta ước mong ngây ngô là trở thành công chúa để gặp được hoàng tử; lớn hơn chút, lại ước có thể trở thành một phi công, bác sĩ hay cô giáo,... Nhưng dù là ao ước nào đi chăng nữa đều cần trải qua quá trình cố gắng mới có thể trở thành hiện thực. Bởi lẽ, trên hành trình chinh phục ước mơ, mỗi người sẽ phải đương đầu với rất nhiều những thách thức cản bước chân mình.

Trong hành trình xây dựng Tổ quốc, em nuôi dưỡng những ước mơ và khát vọng nhằm tạo nên một đất nước không chỉ mạnh mẽ về kinh tế mà còn phồn thịnh về nhân văn và môi trường.

Em mơ ước về một xã hội công bằng, nơi mà mọi người đều có cơ hội bình đẳng để phát triển. ..................................

Mời bạn đọc tải file word để tham khảo chi tiết

Mẫu 3

Để đóng góp vào sự phát triển và xây dựng Tổ quốc hùng cường, có một số hành động cụ thể mà em có thể thực hiện:

- Học tập và Phát triển Bản thân:

+Đặt ra mục tiêu học tập cao, không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng cá nhân.

+Tham gia các khóa học, đào tạo để cập nhật thông tin và kỹ năng mới.

+Phát triển khả năng lãnh đạo và làm việc nhóm.

- Đóng Góp vào Cộng Đồng:

+ Tham gia các hoạt động tình nguyện và xã hội nhằm cải thiện điều kiện sống cho cộng đồng.

+Tổ chức hoặc tham gia các chiến dịch gây quỹ và từ thiện.

- Chấp Hành Pháp Luật và Tôn Trọng Đạo Đức:

+ Tuân thủ pháp luật, đóng góp vào việc xây dựng một xã hội có trật tự.

+ Duy trì đạo đức cá nhân, tôn trọng và chia sẻ giá trị văn hóa.

- Bảo vệ Môi Trường và Phát triển Bền Vững:

+ Thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, giảm lượng rác thải, và sử dụng nguồn năng lượng tái tạo.

+ Tham gia vào các hoạt động vì môi trường như làm sạch môi trường, trồng cây, và bảo tồn động vật.

- Thúc Đẩy Tinh Thần Đoàn Kết và Yêu Nước:

+ Tham gia các hoạt động tinh thần đoàn kết như lễ kỷ niệm lịch sử, ngày lễ quốc gia, và các sự kiện quốc gia.

+ Lan tỏa tinh thần yêu nước và đoàn kết trong giao tiếp hàng ngày.

-Tự Giác Về An Sinh Xã Hội:

+Giữ gìn sức khỏe bản thân và tham gia vào các chương trình thể dục và thể thao.

+Mối quan tâm đến an sinh xã hội, như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, và bảo vệ xã hội.

Những hành động này không chỉ đóng góp vào sự phát triển của Tổ quốc mà còn làm cho bản thân em trở nên ý thức hơn về vai trò của mình trong xã hội và cộng đồng. Đồng thời, nó tạo nên một làn sóng tích cực, tương tác và lan tỏa sự đổi mới và phồn thịnh trong xã hội.

Trên đây là toàn bộ Đáp án thi tự luận cuộc thi Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển 2024 Hoatieu.vn chia sẻ đến bạn đọc. Mời các bạn theo dõi các bài viết hữu ích khác tại mục Tài liệu - Bài thu hoạch, bài dự thi nhé.

Đánh giá bài viết
164 35.508
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    Trải nghiệm Hoatieu.vn không quảng cáotải toàn bộ tài liệu trên Hoatieu.vn với tốc độ cao. Tìm hiểu thêm
    Hoặc không cần đăng nhập và tải nhanh tài liệu Đáp án cuộc thi Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển 2024