Chuẩn kiến thức, kĩ năng và yêu cầu về thái độ đối với học sinh tiểu học 2024

Chuẩn kiến thức, kĩ năng và yêu cầu về thái độ đối với học sinh tiểu học 2024 là Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng và yêu cầu về thái độ đối với học sinh cần đạt sau khi học hết mỗi lớp và sau khi học hết cấp tiểu học do Bộ Giáo dục đào tạo ban hành theo chương tình giáo dục phổ thông 2018. Do nội dung quá dài không thể show hết trong bài viết, để tham khảo chi tiết mới thầy cô TẢI file PDF Chuẩn kiến thức, kĩ năng và yêu cầu về thái độ đối với học sinh tiểu học về máy.

1. Chuẩn kiến thức, kĩ năng và yêu cầu về thái độ đối với học sinh sau khi học hết mỗi lớp

LỚP 1

1. Đọc đúng và rõ ràng bài văn đơn giản (khoảng 30 tiếng/phút), hiểu nghĩa các từ ngữ thông thường và nội dung thông báocủa câu văn, đoạn văn. Viết đúng chữ thường, chép đúng chính tả đoạn văn (khoảng 30 chữ/15 phút). Nghe hiểu lời giảng và lời hướng dẫn của giáo viên. Nói rõ ràng, trả lời được câu hỏi đơn giản.

2. Biết đếm, đọc, viết, so sánh, cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100. Bước đầu biết sử dụng các đơn vị đo : cm, ngày, tuần lễ, giờ trong tính toán và đo lường ; nhận biết được một số hình đơn giản (điểm, đoạn thẳng, hình vuông, hình tam giác, hình tròn). Biết giải các bài toán có một phép tính cộng hoặc trừ.

......................

2. Chuẩn kiến thức, kĩ năng và yêu cầu về thái độ đối với học sinh sau khi học hết cấp tiểu học

1. Biết các quy tắc chính tả của chữ viết tiếng Việt. Có vốn từ ngữ tương đối phong phú. Bước đầu phân biệt được từ đơn, từ phức ; danh từ, động từ, tính từ, đại từ ; từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa. Nhận biết được câu đơn, câu ghép ; câu kể, câu hỏi, câu cảm, câu khiến. Hiểu tác dụng của biện pháp so sánh, nhân hoá trong diễn đạt. Có kiến thức sơ giản về đặc điểm, cấu tạo của đoạn văn, bài văn kể chuyện, miêu tả.

.............

Do nội dung quá dài, để tham khảo chi tiết mời thầy cô tải file Chuẩn kiến thức, kĩ năng và yêu cầu về thái độ đối với học sinh sau khi học hết cấp tiểu học về máy.

Mời các bạn tham khảo các thông tin có liên quan khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
3 1.110
0 Bình luận
Sắp xếp theo